Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nokia 800 Tough: đúng chuẩn cục gạch, độ bền tiêu chuẩn quân đội: giá 2,49 triệu

Trung Dt
24/9/2019 13:39Phản hồi: 205
Trên tay Nokia 800 Tough: đúng chuẩn cục gạch, độ bền tiêu chuẩn quân đội: giá 2,49 triệu
Mình cầm nhanh chiếc điện thoại Nokia 800 Tough để cho anh em thấy được kiểu dáng bên ngoài của chiếc máy. Đây có thể xem là lần trở lại của thương hiệu Nokia dưới thời HMD Global với một chiếc điện thoại 'cục gạch' đúng nghĩa. Máy có độ bền theo tiêu chuẩn quân đội, chống bụi và nước IP68 nên sẽ phù hợp với những người cần một thiết bị liên lạc bền bỉ trong những môi trường khắc nghiệt.

Ngay lúc hé mở trước IFA 2019, nhiều anh em đã mong chờ một chiếc smartphone có thể chống nước giống như những flagship hiện thời. Tuy nhiên HMD Global họ chưa vội ra mắt một thiết bị như vậy. Sau những phản hồi về dòng 8110 4G, hãng quyết định bổ sung thêm hai mẫu máy sử dụng KaiOS là 2720 Flip và 800 Tough. Nếu 2720 Flip hướng đến người thích hoài cổ với kiểu dáng nắp gập thì Nokia 800 Tough lại hướng đến những người cần điện thoại 4G sở hữu những tính năng cơ bản.

Nokia_800_Tough_tinhte_11.jpg Ngay khi cầm Nokia 800 Tough trên tay, mình đã thấy chiếc điện thoại này nhẹ hơn so với suy nghĩ. Máy dù khối lượng 161 g nhưng việc phân bổ trọng lực đều khiến nó trở nên nhẹ. Kích thước của máy thực tế sẽ lớn hơn nhiều những mẫu feature phone khác của Nokia, chiều dài thì chỉ nhỏ hơn Nokia 6.1 Plus một xíu.

Nokia_800_Tough_tinhte_5.jpg Nokia 800 Tough mang ngôn ngữ thiết kế cổ điển, kiếu dáng giống như một 'cục gạch'. Tất nhiên nó cũng có những điểm nhấn tương tự như các mẫu điện thoại siêu bền khác bao gồm các cạnh được làm dày lên, đảm bảo độ bền khi rơi rớt.

Nokia_800_Tough_tinhte_10.jpg Là một thiết bị phổ thông nên Nokia 800 Tough không có thế mạnh ở màn hình hiển thị. Bàn phím T9 của máy được làm nổi với chất liệu cao su, đem lại cảm giác dễ nhấn. Nokia trang bị thêm một số nút lệnh để người dùng thao tác với hệ điều hành KaiOS tiện lợi hơn, không bị cảm giác khó bấm như trên Nokia 8110 4G.


Nokia_800_Tough_tinhte_3.jpg Viền máy được làm với phong cách bụi bậm, các hoạ tiết hình vuông xẻ rảnh giúp bám tay, các ốc nhiều cạnh đặc trưng được gia cố kỹ.
Nokia_800_Tough_tinhte_2.jpg Một góc sẽ là nơi chứa hai thẻ SIM, nắp này rất cứng chắc, hơi khó mở. Vậy thì độ bền của nó sẽ được đảm bảo qua thời gian sử dụng.

Nokia_800_Tough_tinhte_8.jpg Phía trên của máy nổi bật với một đèn pin, đem lại cảm giác cầm như cách soi hướng phía trước của đèn truyền thống.

Nokia_800_Tough_tinhte_9.jpg Tại đây có cổng sạc microUSB và cổng cắm tai nghe 3,5mm, chỗ này thì dễ mở hơn khe lấy SIM do phần cao su mềm hơn, không cứng như cạnh hông.

Nokia_800_Tough_tinhte_4.jpg Nokia 800 Tough có hai lựa chọn màu đen và màu vàng cát sa mạc. Máy thiết kế nguyên khối nên không thể thay pin theo cách thông thường, cũng như rớt xuống máy biến thành 3 cụm như những chiếc điện thoại phổ thông khác của hãng.

Nokia_800_Tough_tinhte_7.jpg Cụm camera này được thiết kế đẹp, dù trang bị này không có nhiều giá trị cho người dùng lắm. Kiểu như bạn đi lạc đường nhưng vẫn muốn chụp ảnh lên và gửi qua Whatsapp để thông báo cho bạn bè biết hình dung cái nơi đang lưu lạc. Khá ngạc nhiên là máy vẫn có một đèn flash riêng cho camera.

Nokia_800_Tough_tinhte_6.jpg
Nokia_800_Tough_tinhte_1.jpg

Cơ bản thì Nokia 800 Tough có thể nghỉ đông trong băng đá mà vẫn hoạt động bình thường. Khi nào có máy chính thức anh em mod Tinh Tế có thể thử độ bền theo những yêu cầu mà mọi người mong muốn.

Quảng cáo

205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LÀm em phát 4G cũng ngon
chanhtin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daovangiangtnvn mình dang xài chuối 81104g phát wifi, thấy rất ổn mà bạn :D
kukumalu2509
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvangiapcp xài Nokia cứ đòi giá như TQ 😆
@kukumalu2509 Tung Của giờ cũng hét giá nghìn đô vs apple, samsung rồi ko còn tung của năm xưa đâu 😁 Nokia còn rẻ chán
Quí PN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JoseyHan Em đang cân nhắc bán con smartphone để mua em này.
hoangvuvn06
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ dành cho ng đam mê. Gia 2.5tr e là khó bán khi thời đại smp phổ cập đến cả thiết bị giá rẻ bình dân. Người người smp, nhà nhà smp, giờ chắc k ai bỏ 2.5tr để mua spham bàn phím T9 này nữa nhỉ
P/s : giả sử Nokia làm ra 1spham như E61i, độ bền như thiết bị này thì chắc cunzg nhiều nguồ qtâm 😃
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangvuvn06 Có một bộ phận không nhỏ hiện nay xài 1 smart phone và 1 feature phone chuyên dùng nghe gọi. Nhu minh sim chính dùng liên lạc xài nút bấm cho nhanh , còn Smart phone thì dùng giải trí chack mail là chính.
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@kid13687 Bạn như mình vài tháng trước nhưng bây giờ sp chỉ dùng để coi map. Còn lại xài laptop rồi. Mình đã trở về với cục gạch thần thánh
beboylqt
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangvuvn06 Mục đích của nó cũng đâu phải cho người dùng phổ thông đâu, hướng đến các khách hàng là người làm việc ở môi trường khắc nghiệt, như làm việc ngoài công trường, leo núi,...
@hoangvuvn06 Mua Landrover rẻ hơn nhiều có hơn 1 triệu thôi cũng nồi đồng cối đá phết
Kén khách .
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuocthanh234566 ghép thằng nào thì chọi thằng đó luôn.
@oooJKooo Chọi nó có trúng cũng ko nặng lắm?nó nóng máu lụm cục gạch chọi phát ní vào bệnh viện chắc luôn😆))
tongjet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Không nhất thiết. Các cạnh nó đều được bảo vệ. Nhưng ở phần đáy là nặng nhất nên tỷ lệ rơi vào phần đó sẽ lớn hơn các phần khác thôi.
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@oooJKooo Chống sốc nên chọi sẽ ko đau bằng loại thường đâu
Xác đinh nghe gọi cứ làm con nokia 105 350k. Pin bền, máy nhỏ, nhẹ
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mình vẫn dùng 1112i
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Mình còn 1100 thần thánh zin nè bạn
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chuẩn bác ạ, con ở trên phí quá.
Khá khen
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chia sẻ chút về dòng cục gạch gần đây của Nokia đang chạy hđh KaiOS. như: 150, 230, 3310... hoặc mới giới thiệu gần đây như 800 touch, 2720 flip.
+ Phần cứng: thiết kế không còn nồi đồng cối đá như ngày xưa, rất dễ xuống mã nhanh sau thời gian sử dụng ngắn. Sử dụng nhựa nhưng là loại nhựa rẻ tiền, cảm giác cầm rất nhẹ, không còn đầm tay như xưa, giờ chỉ cần rơi máy 3-4 lần bung lắp máy là lúc lắp lại cảm giác lỏng lẻo thấy rõ... (Cái này mình nói chung chung, có thể các bạn dùng sẽ khác, cũng không thể đòi hỏi vì giá đã rất rẻ, nên mình tạm bỏ qua, nhưng cái sau mình cảm thấy ức chế).
+ Hệ điều hành: KaiOS Rất NGU, và không còn từ nào để nói về cái hđh ngu si này. Nó NGU không bởi vì nó gọi điện hay nhắn tin (vì xác định chỉ để nghe gọi nt nhưng chính điều đó khiến mình phát điên). Các chức năng gọi nhanh hoặc nhắn tin nhanh thì chắc smp bây giờ chạy còn xa, nhưng cái cách tùy chỉnh hđh NGU như sau: điều chỉnh các phím điều hướng không có. Nhà sản xuất mặc định gắn sẵn các phím (lên, xuống, trái phải) không thể thay đổi được: những ai muốn tìm danh bạ nhanh thì lại phải mò vào phần menu để tìm kiếm, muốn nghe nhạc nhanh, tính toán máy tính nhanh cũng làm tương tự... Thanh đổi chủ đề, hình ảnh nền cũng không có và tải ngoài về, giao diện thì đen xì rất tởm lợm... Và cả cái cách xắp xếp để tùy chỉnh các icon trong manu chính cũng không cho phép (vì nhiều icon như danh bạ, máy tính được đặt ở vị trí khác hoặc giấu trong mục ứng dụng nên rất tốn thời gian nếu ai gọi điện thường xuyên...)
Thật sự giờ chỉ muốn dùng các dòng Nokia thời xưa vẫn còn đang chạy Series OS S40 hoặc tương đương. HMD Global ơi, phá sản đi còn hơn!
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
5 năm
@Cái Nồi Cháo Heo Chứ chống nc chống bụi cho cố vô nhưng nghe gọi hay sử dụng những tác vụ cơ bản lại bằng cái đt bằng 1/4 giá đó thì để làm cái gì? Còn chả so đc với con đt 600k hồi đó chứ so đc gì với 2tr.haiz
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cái Nồi Cháo Heo 2 tài khoản đó đang bênh vực nhau. thái độ vậy nên dùng đồ coppy 1:1 tiêm bán đầy giá 1/3 1/4 thì lại quá hợp lý phải ko bạn. hehee
gfkibido
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN đù . mong muốn có một chiếc dt nhỏ gọn để rút ra tút vào , đi ngoài đường nghe gọi tiện , truy cập dc danh bạ của máy chính mà nokia nó éo thèm qtaam . cuối cùng thì cũng tìm dc giải pháp . chia sẻ cho đồng râm cho nó nóng . muốn nghe ko
Muốn mua một cái để nghe gọi
Đang chờ đây.
những ng trung tuổi vẫn thích nó
@Angelas2 Ít lắm giờ các ông bà còn fb rồi
Đúng kiểu nghe gọi đập chọi rồi đây 😁
Long_Anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chờ coi nào.
Máy quá ngon, đúng chuẩn cục gạch
chickenbg
TÍCH CỰC
5 năm
Giá Việt nam rẻ hơn công bố
traisau_ht
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng
PapaMinh83
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá có đắt trong tầm giá cho một chiếc "cục gạch"?
cuonght213
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vote test drop vs ip11, note 10
Radium94
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái nắp che lỗ 3.5 và micro usb sử dụng 1 thời gian sẽ bị rơi ra. Đó là 1 điểm trừ khá lớn
@Radium94 em cũng nghĩ như bác
@Radium94 Chuẩn ko thích loại che nắp này lắm
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Radium94 Ừ nắp đậy này thì được một thời gian là đứt thôi mình bị mấy con rồi.
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
@đất mũi chuẩn. Mình thấy miếng cao su lòng thòng dính tí cao su mỏng, Vài ngày cắm sạc 1 lần, nếu một năm chắc cả trăm lần "bật, cậy" cái nắp đó ra, có lẽ không thọ được lâu.
Nói thẳng ra là giá hơi chát. Bằng 1/8 iphone 11 rồi.
@Cuộc sống tốt chát á @@, iphone đem độ bền ra mà so. nó phục vụ cho công việc đặc thù, không phải làm trang sức đâu mà kêu đắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019