LG đang nộp đơn khiếu nại Samsung lên ủy ban cạnh tranh thương mại của Hàn Quốc (cũng viết tắt là FTC), cho rằng quảng cáo TV QLED của Samsung đang dìm hàng đối thủ và tạo ra cạnh tranh không công bằng. Giữa cuộc chiến TV của hai gã khổng lồ tại xứ sở Kimchi, họ đang dùng những khái niệm công nghệ và kỹ thuật khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng.
Theo LG, TV QLED của Samsung là sản phẩm nâng cấp công nghệ LCD/LED, bổ sung lớp film chấm lượng tử (quantum dot) vào cấu trúc LCD trước đây, nguồn phát sáng chủ yếu vẫn là tấm nền LED. Trong khi đó Samsung lại quảng cáo sản phẩm của họ có “diode chấm lượng tử tự phát sáng” mà không đề cập đến tấm nền LED làm nhiệm vụ của mình trong những chiếc TV. LG cho rằng cách quảng cáo đó là sai sự thật và người tiêu dùng cần biết cơ chế hoạt động chính xác của TV trước khi họ chọn mua. Về phần Samsung, họ coi điều đó “không quan trọng” và cho rằng, doanh số TV QLED của họ vẫn cao hơn doanh số TV OLED của LG. Vì thế, theo Samsung, tranh cãi là không cần thiết.
FTC Hàn Quốc sẽ nhận định khiếu nại này trên khía cạnh cạnh tranh công bằng. Ủy ban này thừa nhận rằng, LG và Samsung trở thành hai nhà sản xuất đồ điện tử lớn nhất thế giới nhờ vào cuộc đua công nghệ không ngừng nghỉ. “Kết luận của chúng tôi sẽ phải đề cao những tiến bộ công nghệ của ngành điện tử, và giúp các bên có thể theo dõi sát sao công nghệ của đối thủ. Phải làm thế họ mới cố gắng hơn nữa để phát triển những công nghệ nhằm mục đích đánh bại đối thủ cạnh tranh.” Đó sẽ là mục tiêu khi FTC Hàn Quốc đánh giá cách quảng cáo TV QLED của Samsung có vi phạm luật quảng cáo công bằng hay không.
Theo LG, TV QLED của Samsung là sản phẩm nâng cấp công nghệ LCD/LED, bổ sung lớp film chấm lượng tử (quantum dot) vào cấu trúc LCD trước đây, nguồn phát sáng chủ yếu vẫn là tấm nền LED. Trong khi đó Samsung lại quảng cáo sản phẩm của họ có “diode chấm lượng tử tự phát sáng” mà không đề cập đến tấm nền LED làm nhiệm vụ của mình trong những chiếc TV. LG cho rằng cách quảng cáo đó là sai sự thật và người tiêu dùng cần biết cơ chế hoạt động chính xác của TV trước khi họ chọn mua. Về phần Samsung, họ coi điều đó “không quan trọng” và cho rằng, doanh số TV QLED của họ vẫn cao hơn doanh số TV OLED của LG. Vì thế, theo Samsung, tranh cãi là không cần thiết.
FTC Hàn Quốc sẽ nhận định khiếu nại này trên khía cạnh cạnh tranh công bằng. Ủy ban này thừa nhận rằng, LG và Samsung trở thành hai nhà sản xuất đồ điện tử lớn nhất thế giới nhờ vào cuộc đua công nghệ không ngừng nghỉ. “Kết luận của chúng tôi sẽ phải đề cao những tiến bộ công nghệ của ngành điện tử, và giúp các bên có thể theo dõi sát sao công nghệ của đối thủ. Phải làm thế họ mới cố gắng hơn nữa để phát triển những công nghệ nhằm mục đích đánh bại đối thủ cạnh tranh.” Đó sẽ là mục tiêu khi FTC Hàn Quốc đánh giá cách quảng cáo TV QLED của Samsung có vi phạm luật quảng cáo công bằng hay không.
Theo Hani.co.kr