Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Daimler đối diện án phạt gần 1 tỷ đô la vì bán xe gian lận kiểm tra khí thải

MinhTriND
24/9/2019 14:26Phản hồi: 81
Daimler đối diện án phạt gần 1 tỷ đô la vì bán xe gian lận kiểm tra khí thải
Tập đoàn Daimler - công ty mẹ của thương thiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz đang phải đối diện với án phạt lên đến 870 triệu euro (khoảng 960 triệu đô) sau vụ bê bối gian lận khí thải. Số tiền phạt quyết định bởi các công tố viên Đức có phần thấp hơn một xíu so với con số dự kiến lên đến 1,12 tỷ USD.

4 năm trước, không lâu sau khi scandal khủng khiếp của ngành công nghiệp ô tô bị bại lộ, khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Ủy ban Tài nguyên Không khí California phát hiện Volkswagen đã gian lận trong những bài kiểm tra khí thải, liên quan đến 11 triệu xe được bán ra trên khắp nơi trên thế giới; những cuộc điều tra liên tục diễn ra cũng tìm thấy Daimler dường như cũng có những chiêu trò tương tự.

Năm 2017, một số kênh truyền thông Đức thậm chí còn nghi ngờ về việc một loạt những nhãn hiệu xe hơi của Đức như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Volkswagen… đã cố tình cấu kết với nhau để gian lận khí thải của động cơ diesel. Riêng Mercedes-Benz, nhà chức trách phát hiện có tổng cộng 280.000 chiếc Mercedes-Benz C-class và E-class đã được cài phần mềm để cho ra kết quả khí thải thấp hơn trong các bài thử nghiệm.

Vụ việc bị phanh phui, hơn 700.000 xe nằm trong diện bị ảnh hưởng đã được triệu hồi từ năm ngoái. Đầu năm nay, Daimler cũng đã phải triệu hồi 60.000 xe Mercedes GLK bởi cùng một nguyên nhân.

Nguồn: The Verge
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe Đức mà cũng gian lận ......
climax
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Tây thì cái gì cũng thơm thôi 😆
@climax Thơm tới mức cái thằng hãng xe thương việt gì đó mượn đồ tây mỗi nơi một ít về gắn với phần lớn sản xuất ở tàu rồi đem cho dân Việt hít lấy hít để =)))
@quangduc89 Sống ở cái đất nước nghèo thứ 4x của thế giới, bản thân thì cũng nghèo, nhưng lại nghĩ mình đủ đẳng cấp để bào chữa cho thằng giàu, mà lại còn bào chữa cho cái sai của thằng giàu bằng cách nói thằng nghèo cũng sai thì thôi đừng chấp thằng giàu mới thu vị.

Xin lỗi, mình ko cần nói thêm thì cũng biết đây là ngu hay thông minh rồi đó.

Không nói bạn nhé, trúng ai thì trúng.
@Gary Trịnh Có thằng nào làm ăn giàu mà ko mánh khóe gian lận, làm ăn chính đáng thì chắc đủ tồn tại chứ ko lớn tầm thế giới đc 😁
do tiêu chuẩn của mấy ông chính trị gia cao quá để lấy điểm số của con dân trong các cuộc tranh cử , các hãgh thì chạy theo ko kịp , muốn có mức khí thải đó thì động cơ phải cải thiện , lọc khí thải các kiểu .chi phí sx , nghiên cứu quá lớn mà đẩygiá xe lên ma nó mua nên phải ăn gian thôi . đâu cũng vậy mà
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 Gian lận ở một nước nào đấy: Chính quyền giả dối, lừa người tiêu dùng, một lũ B** Ky, vvv
Gian lận ở Đức: Ở đâu cũng vậy mà, đâu có gì sai
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
@congmanh1991 tiêu chuẩn kép đáng sợ quá bác nhỉ
Chất lượng Đức nhé
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@phucprolangtu hỏi lại nhà báo Lê Trung Khoa xem có chuẩn không
QPR
TÍCH CỰC
5 năm
Đang nghi ngờ nhiều hãng cài "timer boom" xe ngoài 5 năm là cứ báo lỗi vặt>>dùng thì tốn tiền bảo trì, thay xe tốn nhiều nữa.
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@QPR Nghi ngờ của bạn không phải là nghi ngờ mà thật sự nó như vậy. Kinh doanh bán lẻ thì bất kì hãng nào ở bất cứ lĩnh vực nào cũng sử dụng chiêu này cả, Thậm chí 2019 rồi mà đồ chơi trẻ em cũng chỉ sử dụng những vật liệu nhựa dễ vỡ để dễ thay mới, chỉ mỗi Lego là dùng nhựa hịn và nó mắc vãi cả hành.
chjpfun
TÍCH CỰC
5 năm
@QPR Hết bảo hành là hỏng, thằng nào chả vậy 😁
@QPR Xe giờ tiêu chí là làm dỏm thôi, để còn đổi xe khác. Tốt quá chạy 50-70 năm, a chạy doanh số sao đây 😁:D
việc cố gắng kéo dài vòng đời của động cơ diesle dần lỗi thời mới dẫn đến vụ scandal lớn này.

Động cơ điện ít phát tán khí thải ra môi trường sẽ là tương lai không chối cãi, các hãng xe Đức đang thủ cựu và chậm chân trong xu hướng này
@leechnao mặc dù đề 3 bức tốc nhưng về sức kéo nặng của động cơ điện kém hơn rất nhều so với diesle or để đạt dc chỉ số như vậy thì rất đắt nên người ta vẫn duy trì động cơ này trên các xe bán tải or 9 chỗ trở lên
l0v31
TÍCH CỰC
5 năm
Không bao giờ được nge quảng cáo và hứa hẹn, ở Đông tây nam bắc đều vậy mà thôi, bên Tây bưng bít với làm truyền thông giỏi thì ít nge tới chứ không ít vụ gian lận cả nhà nước lẫn tập đoàn
@l0v31 Còn ở xứ thiên đường thì có phát hiện cũng chẳng làm được gì chúng nó, vụ nào mà phát hiện gian lận dã dối thì đưa vào diện bí mật ngay cấm tụi nó khai gian, khai dối, khai không đúng người gây ảnh hưởng uy tín người bị khai.
Longnely
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đức gian lận vẫn là nhẹ. Bọn redbull nó còn kinh hơn nhiều.
I’m Tèo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Longnely Với các bạn thì c***t tây bổ dưỡng hơn cơm Việt mà 😆
Có biết bên Đức nó xây cái sân bay tỉ đô mà gặp 1 đống vấn đề abc đến nỗi ko biết khi nào mới có máy bay cất cánh chưa 😃)
@Longnely Bọn này đáng chết vì nó đẻ ra cái thứ đồ uống toàn đường, bạn mình có thằng ngày xưa 1 bữa uống 6 lon Redbull.

Sau này nó bị ung thư dạ dày, nó cũng không thấy đau luôn vì nó nạp quá nhiều đường mỗi ngày.
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Longnely Cứt Tây vẫn thơm hơn cơm Việt đúng ko 😆
@I’m Tèo Quả thật vậy thì bọn Đức đúng tệ. Sân bay tỉ đô có cái vẹo gì đâu mà lỗi lên lỗi xuống. Không thể chấp nhận được. Không như đất nước của những con bò, làm cái metro dài tận 13 cây số, thiếu chút cũng tỉ đô, mà có 11 năm sắp xong rồi đấy thôi. Còn khi nào xong hẳn thì thủ trưởng đàn bò thông báo sau 😁
Scandal to rồi 😁
Vậy mà xe Vin thiếu mỗi cái chắn bùn thôi mà bị chửi sml 😃
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@tanphu992 em mới nghe vụ chắn bùn, còn mấy vụ kia ko biết 😁:D để kiếm cập nhật thêm
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@TnQ NMT đa số thông tin trên báo mạng bị dập
bạn phải vào hội fadil thì mới đọc được nhiều bài chia sẻ
@TnQ NMT À còn thêm cái xe tông vào gốc cây mà không bật túi khí nữa nha
@tanphu992 "Không phải là do Vinfast nhé. Fadil lỗi nhiều là do cái xe Opel của bọn Đức nó thế. Bọn Đức mới là bọn xảo quyệt khi bán đồ lỗi cho Vinfast nhé." - Phát biểu của một vin nô cho hay :rolleyes:
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
dạo này không thấy Khoa tung hô các hãng xe Đức nữa
Kenny 909PV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bên việt nam mấy chiếc xe tải dừng đèn đỏ đề ba phát khói nám cả mồm vẫn không cấm.
@Kenny 909PV Cấm trên văn bản giấy tờ thôi. Ai rảnh mà đi kiểm tra từng ngỏ ngách?
- Định kỳ các xe 4 bánh trở lên đều đi xét để có giấy phép lưu hành, đến lúc xét thì xì ra ít là xong
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Châu Âu.
Văn minh.
Minh bạch.
Không lừa dối
.
.
Thôi nha
@drleo888 Châu âu họ nói vậy hả bạn, cho xin link với
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@drleo888 bạn Khoa bên đức bạn ấy bảo quy trình bên ấy kinh lắm mà, không đạt không được bán mà
sao giờ lại có tin này nhỉ
hay bạn Khoa nói phét
@drleo888 Thế nó có cho dập cánh nhà báo bóc phốt không hay phạt doanh nghiệp luôn ?
@tanphu992 Cái gì không mua được bằng tiền, thì phải mua rất nhiều tiền
@drleo888 Tào lao, không có cái xã hội nào, địa vị nào mà không lừa dối
- Chỉ vì nó văn mình nó lừa 1 cách khoa học, rất chặt chẽ nên không, chưa có ai đủ thẩm quyền phát hiện ra
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Phạt kinh quá
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lebinh156 Họ xét đến những thiệt hại môi trường, sức khỏe con người và phạt gấp mấy lần lên.
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huutuanhp Phạt kinh thật. Nhưng mà phạt cho ai vậy. Tiền của đức lại về túi nước đức.
@hgduong1233 Đúng vậy, nhưng khác chứ, tiền của công ty, tư nhân họ nộp vào ngân khố, chính phủ lấy đó cải thiện môi trường lại, rất minh bạch.
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hgduong1233 Các nước khác cũng có thể phạt mà.
Đền 500 triệu đô giống đâu được rồi, phạt gì cả tỷ ghê thế
Ở các nước phát triển vấn đề môi trường được quan tâm đúng mức nên mới có tiêu chuẩn khí thải để bảo vệ môi trường. Hồi xưa mình cũng nghĩ là nước ngoài họ cố tình làm khó nsx chỉ để lấy lòng cử tri nhưng bây giờ qua đây mới thấy vấn đề đó thật sự là cần thiết. Thử tưởng tượng một thành phố có vài triệu dân chỉ toàn sử dụng xe ô tô mà không quản lý chặt vụ khí thải thì mức độ ô nhiễm sẽ cao như thế nào. Nói thật ở bên này không khí trong lành vô cùng (giờ nghĩ lại không khí ở saigon thấy sợ thật) là nhờ những kiểm soát chặt chẽ về khí thải như thế này.
@Eva Adam Người ta làm quan lo đủ thứ cho dân sao có lợi cho đất nước, cho dân, cho xã hội, môi trường, thấy toàn là lo đâu đâu, nhưng đó là cũng cố địa vị và ghế của các nhà quản lý, của chính phủ.
Ôi mềnh phải lo bản thân và gia đình mình cái đã, chuyện đâu sao xa với quá mấy vụ môi trường là cái chi chi?
@Eva Adam 😆 Vì họ đã qua cái thời kỳ tàn phá môi trường rồi bạn, giờ công xưởng ô nhiễm thì họ đẩy hết qua các nước đang phát triển rồi
dangtoi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eva Adam Thế kỉ 20 họ phát triển mạnh mẽ, tàn phá môi trường, tàn phá thuộc địa có ai phạt đâu bạn ơi.
Bây giờ mới quan tâm chủ yếu là để kìm hãm các nước đang phát triển.
Thiết nghĩ đất nước nào muốn phát triển cũng phải đánh đổi.
@dangtoi93 Bạn nói :"Bây giờ mới quan tâm chủ yếu là để kìm hãm các nước đang phát triển" là không trúng rồi. Đâu có quốc gia nào ép quốc gia khác phải tuân thủ vấn đề khí thải đâu. Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải là do tự mỗi quốc gia nhận thức tầm quan trọng của nó mà tuân thủ thôi. Đứng trên phương diện lãnh đạo thì ta sẽ thấy một quốc gia ô nhiễm sẽ khiến bệnh về đường hô hấp và các bệnh khác gia tăng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân, năng suất lao động, ngân sách nhà nước và di truyền... Vậy nên phòng bệnh hơn chữa bệnh là hợp lý và tiết kiệm nhất.
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hãng nào cũng liên quan đến vấn đề này thế nhỉ.
Vấn đề môi trường - khí thải vẫn mãi không thể xử lý được. Nên thằng nào cũng cố gắng gian lận 😁 nhưng bù lại khi bị phát hiện thì phạt sml.
Chứ éo phải nơi nào đó còn nhắm mắt làm ngơ nhận xiền đâu. Rồi khi bị phát hiện thì phạt nhẹ cho có lệ.
Chất lượng thì không có đã thế còn gian lận là xứ vịt thôi.
Các cơ quan chức năng lập ra để được nuôi cho mập thây.
Thằng nào bảo vin nó thiếu chắn bùn mà bị chửi, chứng tỏ méo biết cm gì rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019