Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota đang thử nghiệm chiếc Prius có thể chạy mãi không cần dừng nạp nhiên liệu

MinhTriND
25/9/2019 9:47Phản hồi: 108
Toyota đang thử nghiệm chiếc Prius có thể chạy mãi không cần dừng nạp nhiên liệu
Lấy cảm hứng từ các tấm pin năng lượng mặt trời siêu mỏng mới được phát triển dành cho vệ tinh, Toyota qua đó ngay lập tức triển khai một dự án thử nghiệm công nghệ này lên chiếc xe điện Prius với hy vọng vào một ngày nào đó không xa trong tương lai, người dùng có thể đi mãi trên chiếc ô tô của họ mà không cần phải dừng lại để tiếp nhiên liệu hay sạc điện.

Được biết, dự án được tài trợ hoàn toàn bởi chính phủ Nhật Bản. Ở nguyên mẫu Prius năng lượng mặt trời đầu tiên, Toyota đã sử dụng các tấm pin thu năng lượng thiết kế bởi Sharp để lắp lên nắp capo, mui xe, cửa kính phía sau và ở cánh lướt gió để xem mức năng lượng tích được là bao nhiêu. Điện năng chuyển hóa từ quang năng sẽ đi trực tiếp vào nguồn pin trang bị trên xe để sạc cho nó, chính vì vậy, trên lý thuyết, chiếc xe có thể vừa được sạc vừa di chuyển.

toyota-prius-prime-phv-test-vehicle-with-solar-panels-in-japan_100707130_h.jpg
Vào những hôm có nắng đầy đủ, điện sạc vào từ năng lượng mặt trời thu được có thể giúp chiếc xe đi được một quãng 56 cây số. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là hiệu suất của hệ thống sẽ giảm đáng kể vào những ngày mây nhiều hoặc thời tiết quá nóng.

Toyota đã thử nghiệm việc trang bị các tấm pin mặt trời cho Prius từ nhiều năm qua, và thử nghiệm mới đánh dấu một cột mốc mởi bởi các tấm quang năng được dùng cực kỳ mỏng, chỉ khoảng 0,03 mm, giúp cho nó đủ độ dẻo để ốp lên các bộ phận của thân xe mà không phá vỡ đi tính thẩm mỹ. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ mong rằng với những cải tiến mới, việc thương mại hóa công nghệ này sẽ diễn ra trong vài năm tới.

toyota-prius-prime-phv-test-vehicle-with-solar-panels-in-japan_100707142_h.jpg

Prius là mẫu xe xăng lai điện được phát triển và sản xuất bởi nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota. Prius ban đầu được bán ra tại quê hương Nhật vào năm 1997 và là chiếc xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Sau đó, Toyota quyết định giới thiệu nó trên toàn thế giới vào năm 2000. Prius được bán tại hơn 90 thị trường, trong số đó, Nhật Bản và Hoa Kỳ là 2 thị trường lớn nhất. Tính đến tháng 4/2016, đã có đến 5,7 triệu chiếc Prius được lăn bánh trên toàn cầu, chiếm 63% trong số 9 triệu xe hybrid đã được Toyota bán ra, kể từ năm 1997.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Sở Tài nguyên Không khí California (CARB) đánh giá Prius là một trong những chiếc xe sạch nhất được bán tại Hoa Kỳ, dựa trên lượng khí mà chúng thải vào không khí. Phiên bản Prius Eco 2016 được đánh giá là mẫu xe lai tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Nguồn: Autoblog
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dslkhodau
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon
libieu
CAO CẤP
5 năm
@THanhHuyPTVN bậy nào , lò phản ứng của tàu ngầm nhỏ hơn mà 😁
THanhHuyPTVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@libieu các bác xem body của Tàu ngầm hạt nhân cũng không bé bé xinh xinh như Tàu chạy diesel điện đâu :v
THanhHuyPTVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhungno1 Vệ tinh dùng hạt nhân chắc lúc nó rơi xuống loài người khóc hết nước mắt 😁 em còn mong không có vệ tinh hạt nhân, chỉ cần phát triển công nghệ triệu hồi chúng nó về trái đất tái sử dụng là oke rồi
libieu
CAO CẤP
5 năm
@THanhHuyPTVN mình nhớ không nhầm thì lớp tàu ngầm Akula có lò hạt nhân lớn nhất trong phân khúc cũng chỉ có kích thước mới chỉ gần bằng 1/20 so với lò phản ứng tàu sân bay lớp carl vinson !
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
Tương lai không xa lắm đâu, 10 năm nữa thôi
@tethien Đơn giản thôi mà, nếu như bạn nói thì chỉ cần một loại pin chuẩn chung, tất cả các hãng làm theo cái chuẩn đó, đi đến trạm pin thì rút ra thay. Nhưng nếu xe tôi mua lâu rồi, pin cũ thì làm sao trạm chịu thay cái khác. Hoặc là của tôi mới, làm sao tôi chịu thay cái cũ. Phương án khả thi vẫn là sạc thật nhanh và đi thật lâu. Phương án đó có thể dễ nghiên cứu hơn là xe NLMT. So thời gian sạc và thời gian sử dụng pin của điện thoại 10 năm trước và bây giờ thì sẽ thấy, tương lai sẽ là như vậy.
tethien
CAO CẤP
5 năm
@Cuộc sống tốt Bạn không sở hữu pin. Bạn chỉ thuê nó thôi.
Phí khấu hao, sửa chữa Pin đã tính hết vào phí thuê rồi.
Vậy là OK mà.
Giờ bên Taiwan đã có hệ thống thuê này rồi đó, nhưng mới chỉ co xe máy điện.
Bạn mua xe, đóng phí hàng tháng. Đi hết điện cứ ghé trạm đổi pin. Pin hư vứt ở trạm hãng sẽ đem về sửa.
@tethien Đừng so sánh người dân mình với nước nào hết bạn. Ai cho thuê pin chắc sạc nghiệp với người VN.
tethien
CAO CẤP
5 năm
@Cuộc sống tốt Đang nói chuyện công nghệ bạn lái đi đâu thế? 😁
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Ý tưởng hay, nhưng nhìn không đẹp, đi ngoài đường dễ gây chói mắt cho người khác nên nghĩ nó khó mà ra phố sớm được, có lẽ sẽ nằm giấy lâu lâu nữa.
@NatvPa Chống loá chống chói đâu khó lắm đâu
kebuidoi205
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ptp49 Bên Mỹ nó đang phát triển pin năng lượng mặt trời trong suốt rồi mà bác. Trên tinh tế hình như mới có bài đó.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@NatvPa pin quang năng đâu có phản bao nhiêu ánh sáng bạn , đơn cử như mấy tấm pin lắp máy nhà độ phản quang củng chỉ bằng 1/5 so với sơn xe hơi thôi 😁
dòng Prius này ngon lắm, bền bỉ, ít hao nhiên liệu, mong Toy mang nó về VN
THanhHuyPTVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leechnao Cơ mà Altis vẫn chưa về thì em này chỉ là trong giấc mơ
qua2007
TÍCH CỰC
5 năm
Không có cơ hội mua xe, chỉ xem thôi
Pirus được Toyota cho thuê theo tháng nè: https://tinhte.vn/threads/kinto-dich-vu-cho-thue-xe-cua-toyota.3018481/
@cheetah_fast Ở Mỹ không riêng Toyota mà hãng nào cũng cho thuê xe mới cũ đủ hết. Mà dân bên này cũng chuộng thuê xe hơn mua xe nên dịch vụ đắt như tôm tươi. Xe sau vài hợp đồng cho thuê (mỗi hợp đồng thường là 36 tháng) được bán ra với giá khá rẻ. Mua lúc này xe vẫn còn khá mới, ngon vì chế độ bảo trì bảo dưỡng của hãng rất ok, mà giá lại rất tốt.
Nếu thành công thì khí thải trên hành tinh từ xe chạy xăng dầu sẽ giảm đi đáng kể.
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@nui Mấy anh ả rập sẵn sàng tài trợ tên lửa nếu điều đó xảy ra.
Rồi ban đêm sao
@phucnguyen4596 Rõ ràng hihu
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@Hồ Bảo Khánh Ban đêm người bận chạy cái khác rồi nên xe được nghỉ nhé.
@ufdb Có lẽ là chạy bộ ahihi
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phucnguyen4596 Vậy thì lôi cục sạc ra mà chiến bác à! Đã có biện pháp dự phòng mà! Người ta đã làm ra được chiếc xe như thế,tính đủ hết các biện pháp , để người dùng hài lòng chứ !
Ở VN lâu lâu cũng thấy, không biết phải xe lai không
Nổ quá 😁
có tấm kính tạo điện trong suốt rồi
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
Dự án này mà để cho VN ta phát triển thì cứ gọi là ăn đứt các nước nhỉ ;)
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@Greycloud Chắc chắn là sẽ ăn đứt về cái khoản đội vốn.
kebuidoi205
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ufdb Chậm tiến độ nữa bác.
@Greycloud Người ta phát triển 10 năm, VN làm chơi chơi thôi cũng gần 100 năm thôi
Không khả thi và không bao giờ thành sự thật được.
@Siêu nhân gầy Biết được tương lai ?

Mình còn nhớ ngày bé có đọc bài báo nói về cuộc sống viễn tưởng. Trong đó có nói đến thiết bị đeo tay nhỏ như đồng hồ, xem bóng đá, liên lạc truyền hình với người khác. Wow, đúng là trong mơ. Giờ thì nó thành hiện thực, quá đỗi bình thường, vài triệu là mua được !
@dualshoсk Cách đây 50 năm chưa ai nghĩ mỗi nhà sẽ có 1 cái máy tính để bàn cả 😁 cơ mà hiệu năng pin sạc qua mấy tấm năng lượng như vậy ko đủ chạy.
@dualshoсk Vấn đề nó nằm ở năng lượng mặt trời là cố định chỉ có giảm đi chứ không tăng. nếu là trang bị bổ xung thì còn nghe được chứ nếu để làm 1 chiếc xe chạy mãi ko phải sạc thì chả có chuyện đó đâu. Trừ khi ngày chỉ đi có 56km với điều kiện nắng to và xe phải luôn ở ngoài trời:v
Hiệu năng của tấm pin năng lượng mặt trời hiện tại kẹt ở mốc hiệu xuất khoảng 25% mấy chục năm nay rồi.và trong mấy chục năm tới chắc cũng thế thôi ))
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@Là Tên Thật Trừ khi tìm được vật liệu mới.
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
tương lai đây rồi
Anh Nhật mà lên tiếng thì tin tưởng rồi, không như các anh khác toàn nổ để dành chỗ, nhất là anh tàu !!!!!! Xe này sản xuất ở Nhựt Bổn nên anh tàu không thể ăn cắp được rồi !!!!!!!
Thế này thì VN sẽ cấm nhập khảu? Các ông đang kinh doanh xăng dầu đang lãi
Quá ngon, chạy đỡ tốn tiền mua xăng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019