Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sử dụng hiệu quả Samsung Galaxy Tab S6: Công cụ làm việc tuyệt vời, S Pen rất lợi hại

Mikeknowsme
24/9/2019 10:53Phản hồi: 192
Sử dụng hiệu quả Samsung Galaxy Tab S6: Công cụ làm việc tuyệt vời, S Pen rất lợi hại
Mình đã có khoảng hơn một tuần sử dụng Samsung Galaxy Tab S6 trong công việc hằng ngày, trước đó mình cũng đã chia sẻ nhiều về lợi ích tổng quát và mình ấn tượng rất mạnh đến tablet của Samsung - từ bàn phím BookCover, thiết kế của máy, màn hình, S Pen,... Và chính S Pen ảnh hưởng đến mình nhiều nhất trong thời gian qua và khiến mình hài lòng hơn về Galaxy Tab S6.



S Pen: Cây bút thần kỳ trong công việc


Mình thích vẽ, ngoài vẽ giấy ra thì trước đây mình cũng thường vẽ trên iPad. Tất nhiên từ khi chuyển sang Galaxy Tab S6 thì mình đã làm quen dần việc vẽ vời với S Pen.

Galaxy_Tab_S6_Spen.jpg
Galaxy_Tab_S6_presentation_SPen.jpg

Đầu bút nhỏ + trơn mang lại giá trị rất tốt khi bạn vẽ trong nhiều trường phái khác nhau: Hình hoạ, anime, trừu tượng, tả màu, siêu thực,... Mình thì theo kiểu vẽ thực nên nhiều khi trơn quá cũng gặp khó khăn, nhưng về tổng thể nó sẽ phục vụ tốt cho bạn nếu bạn là một người hay làm việc trong lĩnh vực sáng tạo thì S Pen sẽ phục vụ rất tốt.

tranh_ve_galaxy_tab_s6.jpg
2 bức hình mình đang vẽ dở trên Galaxy Tab S6

SPen_lightroom.jpg
S Pen trên Galaxy Tab S6 nó có một tick point trên màn hình di chuyển theo tay của bạn khi đưa nó lại gần màn hình, việc này sẽ thích hợp cho bạn sử dụng chỉnh sửa ảnh trên Lightroom. Những công cụ kéo thả để sửa hình như trên Lightroom rất cần thiết độ chính xác, bạn không chỉnh đúng hoàn toàn với việc touch bằng ngón tay thay vì sử dụng S Pen

S Pen cũng thừa hưởng những tính năng mới mà Samsung đã giới thiệu tại sự kiện Galaxy Note10, qua đó thiết kế to và dài bo tròn và hơi dẹp cũng khiến bạn sử dụng nó lâu hơn. Thậm chí mình còn dùng S Pen để thay cho việc touch lên màn hình.

Galaxy_tab_s6_ARDoodle.jpg

Mình cũng thích trải nghiệm AR Doodle, đây là tính năng giúp bạn truy xuất camera rồi vẽ lên khuôn mặt, tạo thành những trò rất vui vẻ. Và khi đối tượng cử động thì những nét vẽ AR cũng chuyển động theo thời gian thực. Mình thấy trò này chơi vui hơn trên Galaxy Note10 vì khi sử dụng Tab S6 thì có thêm diện tích màn hình cho bạn tuỳ biến.

Lưu ý: Bạn cần cài đặt ứng dụng riêng tên "AR Doodle" trong kho ứng dụng của Samsung nếu sử dụng lần đầu.

Galaxy_Tab_S6_presentation_people.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra S Pen còn giúp ích rất nhiều trong việc trình chiếu, thuyết trình, hay trình bày cho một người khác. Tất nhiên PowerPoint là ứng dụng thuyết trình hỗ trợ tốt cho Galaxy Tab S6, trong quá trình đang mở slide - bạn có thể dùng S Pen viết và highlight trực tiếp trong slide đó dể người ta có thể hiểu hơn ý của bạn.

Mình rất tự tin khi chia sẻ công việc của mình cho đồng nghiệp hoặc sếp với một thiết bị di động (tablet) như Galaxy Tab S6, vì đa phần chúng ta làm việc qua laptop chứ không mấy ai hình dung một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn như vầy mà làm được cả khối công việc.

Galaxy_Tab_S6_presentation_2.jpg
Vì là công cụ presenter, nên bạn có thể bấm cái nút trên S Pen để qua trang hoặc next hiệu ứng trên slide của bạn, chỉ một click là xong! Bạn sẽ tự tin rất nhiều khi trình chiếu bởi thiết bị như Galaxy Tab S6 kèm theo cây bút, mình chắc không một thiết bị tablet nào có thể làm được điều thú vị này như Samsung.


Một chiếc máy mạnh mẽ và nhỏ gọn


Galaxy Tab S6 được trang bị con chip Snapdragon 855 thuộc hàng cấu hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Quả thật đối với những tác vụ hằng ngày thì mình đảm bảo chiếc máy sẽ phục vụ một cách mượt mà. Với tỉ lệ màn hình 16:10 với một kích thước 10.2" rất vựa vặn để bạn trải nghiệm video và chơi game

Galaxy_tab_s6_game.jpg

Quảng cáo


Mình thích cả cách thiết kế mặt trước Galaxy Tab S6, 4 cạnh bằng nhau và nó vừa đủ để bạn đưa ngón tay cầm nắm mà không sợ chạm nhầm vào màn hình.

Thời lượng pin của máy mình xài thoải mái đến 2 ngày khi mình cố tình không sạc nó trong ngày thứ nhất. Dung lượng thực tế là 7040 mAh - quá đủ cho một chiếc tablet chạy Android và làm được nhiều thứ phức tạp.

Galaxy_Tab_S6_nho_gon.jpg
Khi không dùng, Galaxy Tab S6 thực sự như một cuốn sổ gọn nhẹ mang đi và vẫn có cảm giác "luxury" khi bạn gặp người khác để trao đổi công việc. Nó luôn sẵn sàng trở thành một chiếc laptop mini để bạn làm việc và trở thành một công cụ giải trí tuyệt vời.

192 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
5 năm
Sản phẩm tốt nhưng nhược điểm là chạy hđh android, khó cạnh tranh được ipad
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@huu thuan Toàn mua mấy con Tab Android giá rẻ vài triệu chứ có ai dám mua con Tab S6 này cho con nít ăn cháo hay ko 😃
@Florentino Thì ipad cho con nít ăn cháo cũng toàn mấy cái hết date như ipad 2 thôi, chứ ai mua ipad pro cho con nít ăn cháo đâu.
@motosoda Mới dự tính mua chứ đã mua đâu bác. Cơ mà nghe mấy bác ở trên review chắc bấm bụng mua Apple pencil quá...
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Lâu rồi ko chơi game trên máy màn lớn như vầy thấy mod cầm chơi mỏi tay dùm.
@CuongLam02 Để trên đế rồi lấy tay cầm chơi thì đc, cầm máy to cỡ này lâu sao chịu nổi
@CuongLam02 Chơi phê nên quên mỏi tay
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@CuongLam02 có combo tay cầm thì ngon nhỉ
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@tanphu992 Còn gì bằng nữa.
Đọc cho vui chứ nếu tab thì vẫn cứ ipad. 😃
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@wink Đúng phong cách quảng cáo của ss 😁
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@Timkelvin đa số người dùng để giải trí sẽ chọn Ipad
kietaven
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Congcu cây Spen này nó dẹp dẹp khó cầm thấy pà luôn,ko như cây Apencil tròn như cây viết bình thường vẫn dùng,cầm vẫn thấy dễ viết hơn.
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@kietaven Chuẩn ko phải chỉnh, cầm con Pencil ko khác cầm bút thường, cầm cả ngày được, mà hướng nào cũng OK. Lão review chắc cắn rơm cắn cỏ nói rằng cái dẹt dẹt cầm đã hơn =))
Máy tính bảng cứ ipad mà quất, không phải suy nghĩ nhiều.
18 triệu chẳng ra ngô khoai j ... Tậu con lap vẫn cân hết con này... Thà mua ipad pro luôn
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@HamDzui thế chẳng phải thượng đẳng là gì
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@tanphu992 Nếu thượng đẳng thì nên so sánh với quốc gia với nhau... nhưng mình ở Mỹ thì thấy bình đẳng... tỷ phú cũng có thẻ giảm giá ăn Burger như tầng lớp thu nhập bình dân như mình

Có vài triệu đồng thì ko thể so sánh được
@HamDzui Theo tôi
1 là kết hợp làm việc và giải trí trên 1 thiết bị duy nhất.
2 là làm 2 thiết bị cho nó ra hồn luôn. 1 cái chuyên làm việc 1 cái chuyên giải trí.
Chứ cái kiểu như bạn nói bên trên nghe nó nửa mùa sao sao ấy.
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Mua về sưu tầm cho vui... chả mong làm việc với Android S6... nhà còn mấy em Surface 6, Fire 10 HD Plus, Dell, Ipad Pro 12.9, Pro 11... nên bạn gọi nưa mùa cũng chấp nhận... cái Fire còn mua sách đọc trên Amazon để đọc giá chỉ có $89
Cứ ipad mà dùng thôi .
lanscape
ĐẠI BÀNG
5 năm
Định không đăng nhập. Nhưng đến bài review thứ 3,4 trong chưa đầy 1 tháng của em tab s6 này thì mình phải đăng nhập để cm: bỏ hẳn ý định mua em nó các bác ạ. Sp tốt gì mà kỳ thế này
@songoku_1206 con này là của quí lắm nên nta toàn xài trong phòng thôi thì sao bác thấy đc
@songoku_1206 Nhà tôi cũng sắm con ipad pro 2018 mà ra đường cũng có thấy ai xài đâu. Ở nhà cũng chẳng xài cho mấy đứa con xem youtube với học tiếng anh ko.
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@lanscape sam sung năm nay làm tốt bạn ạ
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên ipad nhà mình đang để cho cháu xem hoạt hình
nói chung dùng giải trí thì cứ chọn ipad, còn công việc thì nó vẫn ngu ngu lắm
mptu
TÍCH CỰC
5 năm
Cái lởm nhất là trackpad, sao không review đi? Được cho tiền để viết bài xúi bậy à?
@mptu ủa bữa i Hiệp khen cái phần đế phím đó ok mà, còn ko ưng cái phím của samsung bán thì mua ngoài, nó độc lập mà, ko thì dùng chuột không dây.
@mptu Ipad bây h vẫn đang loay hoay với kết nối chuột chứ đừng nói là trackpad, trackpad với tablet có thì tốt mà ko có cũng chẳng sao, muốn trackpad ngon thì dùng macbook chứ quan tâm j mấy con này.
nonliving
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mptu Trackpad mình dùng thấy tiện, mỗi tội palm rejection kém nên hay nhảy 😁 mà vô hiệu quá cũng dễ. Có vấn đề là xài trackpad thì ko copy paste được thì thiếu vụ click (hoặc do e chưa nghiên cứu ra). E có cả ipad pro 9.7 và tab s6.
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@mptu track pad là thứ kèm theo mà, chứ nó gắn liền như kiểu lap thì mới lôi ra để chê
nó là phụ kiện hỗ trợ
nhiều lap track pad còn như hạch nữa là tablet gắn phụ kiện
mptu
TÍCH CỰC
5 năm
@mptu Toàn mấy ông vào còm đâu đâu ấy. Người ta có nhắc đến “như một máy tính”, nhắc đến cover, nhưng lờ đi điểm yếu của máy. Không review thì tôi mới thắc mắc. Review kiểu đó là bố láo.
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon quá
Có khi nào bán lap tậu s6 k ta
@Ái Nhân Ko nên bạn ơi....tab là tab..chứ thay lap sao dc...vẫn nhiều cái tab ko làm như máy tính dc đâu.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@Ác thần_ls Nếu Lap cùi, nặng và bạn làm quản lý thì nên. Quản lý thì gọn nhẹ, check mail, excel, word, chỉnh sửa nhanh gọn, báo giá các kiểu. Hay đi công tác, họp. Quá OK. Còn làm lính, nhân viên quèn thì thôi, mấy người này cần nhiều cái chuyên sâu, mạnh mẽ để làm theo chuyên ngành thì phải là lap hoặc PC.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Ái Nhân Mua Laptop mới đi... vác S6 như bọn trẻ con...

Còn họp hành cứ vác cô thư ký đi kèm
@Ái Nhân thà bán lap tậu ... surface 5 còn hơn .Dăm ba con ss tab làm gì có cửa
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
Sam Sung năm nay làm quá tốt
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
Con này xài excell nhẹ nhàng ngon ko nhờ, giá ngang ngửa con laptop rồi, đc cái gọn nhẹ hơn nhiều
@Giáo Vũ Exel mà nhiều hàng nhiều cột thì lap còn đuối huống chi tab. Trừ khi dùng việc nhẹ thì ổn 😃
@Giáo Vũ Nghe qc mua là sập hầm ..ra trãi nghiệm rối tính đi bác
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@Giáo Vũ Excel đơn giản thì được, chứ excel kiểu Analyst data, phải PowerPivot với tính toán số liệu của hàng chục, hàng trăm ngàn dòng thì đến con laptop (I5, 8GB RAM) còn phải khóc ra thóc nữa, máy tính bảng sao có cửa so lại.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@bupbechanh Làm vậy chỉ dành cho cấp nhân viên thôi. Quản lý hay sếp ty thì ko cần
Chưa được trải nghiệm không biết có hơn iPad không nữa
@bybynhoc Hơn cái khoản có HDR10 và hỗ trợ 2k trên Youtube
@ThuanNguyen94 Cái màn hình như đấm vào mặt đó thì 2k quá phí
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính "thủ thuật" có vẻ hơi ít nhỉ 😁 Với toàn những tips có thể sử dụng = ngón tay rất nhanh ( ngoại trừ vẽ). Cá nhân mình cũng xài dòng Note và phần nhiều bạn bè cũng có xài qua thì cây bút Spen nó mang tính biểu tượng nhiều hơn là tính hiệu quả thì phải, dù biết rằng có những phương thức sử dụng mới, chức năng mới nhưng nó lại ko thực sự rõ ràng so với việc "truy cập" bằng ngón tay. Kể cả tính năng vẽ, thời gian sử dụng ban đầu thì ai cũng hứng khởi, nhưng sau đó thì mới nhận thấy là nó chỉ là 1 tính năng màu sắc cho cái điện thoại/ tablet. Một thứ sinh ra ko phù hợp cho việc vẽ, và mình cũng chưa thấy ai dùng nó để vẽ một cách nghiêm túc mà dùng để vẽ chơi chơi, mang tính cá nhân, giải trí và thư giãn thì nhiều hơn.

Ngay cả việc take note, nó cũng ko hoàn toàn thoải mái, cảm giác vẫn gượng gạo, ko ghi chú dc nhiều trên / trang, cũng ko viết đẹp & nắn nót dc, nó còn thực sự chậm hơn cả viết trên giấy hoặc gõ trực tiếp = bàn phím. Đó là những hạn chế mà cá nhân mình nhận thấy sau nhiều năm sử dụng dòng Note của Samsung, ko phải là chê trách gì đâu :p
@Spirit_Love Thật là máy cây spen của a sam sao phải cứ dẹp dẹp mà không tròn cho dễ cầm nắm nhỉ,lúc trước cũng định chuyển qua a sam mà ra store cầm cảm giác sao sao ấy.
@xin loi toi ko co y cây spen nhỏ, làm tròn cầm lâu đau tay
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@xin loi toi ko co y Công nhận, thấy ss thiết kế bút cho dòng tab xấu quá. Sao k lm như apple pencil hay s pen trên Galaxy note nhỉ
@Spirit_Love Mình thấy nhiều ae xài note mà cây bút để lâu kẹt cả trong máy. đấy là mình nói cây bút thôi, máy thì ngon.
Này thì quảng cáo... ngon cái beep nhé. Ăn tục nói phét lừa gà giờ ai tin
image.jpg
a3nt15
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Tần số làm tươi cao thì màn khi thao tác nhanh nó càng mượt chứ sao nữa còn độ trễ của spen với màn hình glx tab như thế nào thì mình k biết các bác nói thì đưa thông số ra so xem sao. Vd như bác trên bảo độ trễ pencil 9ms vậy spen là bn. Chứ riêng cái màn 120hz khi thao tác nhanh tất nhiên đã mượt hơn màn 60hz rồi
@Thành Viên Dấu Tên Khoe á? Cong việc hay thao tác cầm nắm thì bút Sam tuổi tôm nhé
@a3nt15 Bởi vậy mới nói mượt nó khác mà nhạy nó khác
@Dong_ho_the_ky_com Bạn cầm chưa chứ cây bút của apple tôi dùng có mấy lần h nó hỏng cũng chả thèm đi bảo hành. Thấy nó chả dc cái tác dụng gì. Cầm thì như đồ chơi con nít.
Nhìn cái đầu bút là hết muốn ham rồi,bự quá dễ che tầm nhìn và nhìn không thẩm mỹ cho lắm.
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@xin loi toi ko co y Công nhận trông bút chán thật
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
Mình không tin một người dùng iphone, apple watch, macbook lại kèm thêm cái tab s
Mình vẫn bảo lưu quan điểm làm việc thì laptop vẫn là lựa chọn duy nhất, tablet lai chỉ là nửa vời.
Đúng là lợi hại :rolleyes:
Sam sung. Vẫn thua Apple khoản máy tính bảng chưa thực sự trải nghiệm tốt
@Seven Bắc Bắt đầu ngon dần lên rồi bác ạ. Chắc sắp vượt mặt ipad rồi. :d
@Seven Bắc Ông cứ nói cho vui mồm, rõ ràng nó làm đc nhiều việc hơn so với ipad, có chăng là hệ điều hành kém hơn xíu
@Hoang_HaoMinh công năng và tính di động rõ ràng hơn. chờ mỗi cái tối ưu hệ điều hành nữa là ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019