Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone 11 Pro & Galaxy Note 10+ : So sánh chế độ chụp ảnh Portrait (chân dung)

tuanlionsg
26/9/2019 4:9Phản hồi: 645
iPhone 11 Pro & Galaxy Note 10+ : So sánh chế độ chụp ảnh Portrait (chân dung)


Lưu ý trước khi thực hiện so sánh:
  1. Cùng góc nhìn, bấm chụp gần như đồng thời, hoàn toàn tự động. Trong bài: Ảnh bên trái là của iPhone 11 Pro, bên phải là Note10+. Mình chọn chụp mẫu cho dễ, chụp chân dung ngoài phố hay đời sống sinh hoạt khó xử lý cùng lúc 2 camera.
  2. Hoàn toàn để máy tự động lấy nét và đo sáng, tắt HDR, không can thiệp điểm đo sáng hay +-EV. Không can thiệp điều chỉnh tính năng thuật toán xử lý làm mờ nhoè hậu cảnh.
  3. Không can thiệp điều chỉnh thuật toán hậu kỳ xử lý làm mờ nhoè hậu cảnh, tạo hình dạng "bokeh"... Cả hai đều có AI nhận diện loại ảnh chân dung & hai điện thoại đều có thể chụp trước rồi kéo thanh điều chỉnh độ mờ nhoè sau, nên không phải cần lo lắng phần này. Máy cứ tự động theo AI nhận diện làm mờ hậu cảnh khi chụp. Ảnh kết quả mình để nguyên bản, resize để so sánh. Có link ảnh fullsize cho anh em nào cần bên dưới.
  4. Các điểm quan tâm của 2 camera chụp đêm:

      • Xuôi sáng, ngược sáng, trong bóng râm, camera sau và selfie
      • Lấy nét mẫu cố định, lấy nét nhận diện khuôn mặt khi dịch chuyển
      • Xử lý da người và cắt vùng viền chi tiết nhỏ xung quanh
      • Dải tương phản động (dynamic range) và chi tiết hình ảnh
Video đi chụp thực tế:


Ảnh nguyên bản: Link Download

Ảnh so sánh:


1. Tình huống thuận sáng
Thời điểm chụp vào khoảng 7 - 8 giờ sáng. Có nắng mặt trời chiếu xiên góc.
collage-9.jpg collage-10.jpg collage-11.jpg

collage-4.jpg

2- Dưới bóng râm cây mát.
collage-12.jpg
collage-12a.jpg collage-12b.jpg

3 - Tình huống ánh sáng trong nhà có ánh sáng qua khung cửa
Thử tốc độ lấy nét 2 camera đều nhận diện khuôn mặt mẫu đứng gần, khi mẫu xoay đầu, thì iPhone vẫn giữ nguyên điểm nét trong khi Note 10+ chuyển điểm lấy nét nhanh đến 2 mẫu ở hậu cảnh. Phần nhận xét cuối bài chúng ta sẽ phân tích ưu khuyết sau.
collage-5.jpg collage-6.jpg collage-7.jpg

4. Ngược sáng

Quảng cáo


collage-3.jpg collage-3a.jpg collage-1.jpg collage-1a.jpg

5. Xiên góc ngược sáng vào thời điểm nắng gắt
collage-13.jpg collage-14.jpg

5. Selfie
collage-15.jpg collage-16.jpg

Nhận xét kết quả so sánh:
Một điều phải thừa nhận là cả 2 chiếc điện thoại iPhone 11 Pro & Galaxy Note 10+ có chế độ chụp Portrait (chân dung) với thuật toán xử lý quá tốt. Thứ nhất là trong những tình huống ánh sáng khó, ngược sáng tối mặt, hệ thống xử lý ánh sáng, xử lý da, tách nền làm mờ nhoè hậu cảnh quá tốt với một camera-phone. Giữa 2 cái có sự khác biệt:

1.

Quảng cáo


Nhận diện khuôn mặt và tốc độ lấy nét mẫu cử động: Ở tình huống mình thử chụp mẫu cố định, rồi đột ngột dịch chuyển quay đầu, thì các lần chụp iPhone 11 Pro đều vẫn bám nét đầu mẫu cả khi xoay mặt, Galaxy Note 10+ thì chuyển điểm lấy nét nhanh qua hậu cảnh nếu có mẫu ở đó. Nếu chụp nhiều người, Note10+ thay đổi điểm lấy nét nhận diện khuôn mặt chính xác và nhanh hơn. Nhưng, ở các vùng nhỏ với nhiều chi tiết phức tạp như lá cây thì Note 10+ xử lý không tốt. Lem nhem.

collage-20.jpg collage-8c.jpg


2.
Xử lý tách chủ thể, cắt vùng viền chi tiết: Gần như trong nhiều tình huống, không thấy sự khác biệt về điểm này của 2 cụm camera. Thuận sáng, trong bóng râm, ngược sáng... cả iPhone 11 Pro & Galaxy Note 10+ đều xử lý ổn. Mình không so sánh phần hậu kỳ thay đổi hậu cảnh, chụp ăn ngay với tình trạng hoàn toàn tự động. Có thể chúng ta có dịp nói về tiện ích của phần edit sau.
collage-9b.jpg collage-10a.jpg collage-3a.jpg collage-4a.jpg collage-10b.jpg

3.
Xử lý da và tương phản (contrast): Trong tất cả các tình huống, xem ảnh từ trên, chúng ta dễ thấy Galaxy Note10+ xử lý tương phản sáng trên chủ thể, xử lý độ mịn da nhìn thích mắt hơn iPhone 10 Pro. Và, khi xử lý cà da thì dễ nhận thấy hạn chế là chi tiết không còn tách bạch rõ ràng (hay gọi là "bệt chi tiết"). Anh em xem ảnh phóng 100% phần tóc. iPhone 11 Pro giữ chi tiết tốt, ít hoặc không xử lý da, kiểu mộc.
collage-12a.jpg collage-12b.jpg

4.
Một điểm mà hôm thử chụp đêm, mình cũng có thấy, là dynamic range của iPhone 11 Pro đã xử lý không thực sự tốt. Thấy rõ nhất ở các bối cảnh ánh sáng phức tạp hoặc cường độ sáng mạnh. Galaxy Note 10+ thể hiện rất tốt điểm này, ánh sáng hài hoà và giữ chi tiết các vùng chênh sáng tốt hơn. Tất cả ảnh bên trên cũng cho thấy điều đó, và thêm vài tấm khác bên dưới, anh em xem phần chi tiết vùng tối và sáng chênh lệch:
collage-2a.jpg collage-3a.jpg collage-5b.jpg collage-16a.jpg

collage-2.jpg
645 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PapaMinh83
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vote cho note10 quả chụp!
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@Kal-el119 Người ta thuê mặt mụn để chụp quảng cáo camera mà bát ^_^
oishi11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Aston Xeon Kiểu này thật quá rồi bác
@Aston Xeon Bác xử lý da đẹp quá!
@nguyenhieu100289 Có 1 tấm iphone xóa phông lem luốc tóc thấy ghê kia mà bác Tuấn ko thấy hay sao ấy. Về phần chi tiết thì vote cho iphone, còn về tách chủ thể note 10 hơn hẳn luôn rồi. Thằng note 10 phải bỏ đi thuật toán cà mặt đi thì ăn đứt iphone rồi
iphone 11 xoá phông tốt hơn hẳn. Chỉ có 1 tấm là mái tóc chủ thể bị xoá nhầm.
P/S: Dành cho những thanh niên chỉ biết chăm chăm vào "cái viền" của chủ thể. Đúng, Samsung galaxy phân biệt được đâu là chủ thể tốt hơn iphone. Nhưng nếu nhìn vào độ mờ của hậu cảnh (bokeh) thì iphone làm tốt hơn hẳn. Đọc dòng này trước khi ném đá nha.
@Hiệp K Đưa ra nhận xét về xoá phông ? Trong 1 bài viết, 1 phép so sánh ko hề so sánh về xoá phông ? Thế mà vẫn cãi cùn ngu thật =)) =)) Cũng biết câu nhu cầu của bạn là gì kệ mợ bạn mà k thấy tự đâm đít mình =)) =)) Thanh niên kiểu ngu học lạc quẻ =)) =)) Giống kiểu so sánh về chụp hình cái vào nhận xét nhưng mà Iphone pin tốt hơn =)) =)) đéo liên quan gì lun =)) Thix thì làm 1 cái so sánh về chế độ chụp xoá phông đi cu em =)) Ko làm dc thì bớt xàm ngôn !
@Hiệp K http://genk.vn/ket-qua-binh-chon-do-camera-iphone-11-pro-va-galaxy-note10-hon-24500-binh-chon-danh-cho-anh-ben-phai-20190926201746358.chn

Kết quả bình chọn đọ camera iPhone 11 Pro và Galaxy Note10+: hơn 24.500 bình chọn dành cho ảnh bên phải

iPhone 11 Pro hay Galaxy Note10+ nhận được lượt bình chọn nhiều hơn từ phía độc giả? Cùng xem kết quả nhé!
genk.vn


Lêu lêu...nát quá nát =)) =)) Ráng sủa vớt vát đi
@CaptainSinbad Mở miệng ra một chút lý lẽ cũng không có, chỉ biết “đéo, đít” thì câm mõm lại đi bạn 😁
@CaptainSinbad Anh tranh luận dựa vào mấy tấm hình đăng trong bài. Chú mày đem cái khảo sát ở chỗ khác vô để làm gì 😁? Không biết nhìn hình phân tích à?
Samsung thấy tào lao rồi đó, đưa Sung là cà nát khuôn mặt người ta.

Nhất là hình ảnh có nhiều chi tiết như tóc, Sung làm mất nét dã man

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2019/09/4790300_collage-12b.jpg
@killed ip chụp ảnh như bôi dầu nghệ vào mặt sợ quá
PhucKK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@YoYoHomeZone Thử hỏi người bị cà mặt xem họ chọn cái nào để up lên face là biết cam nào đẹp hơn thôi!
tieututuantu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PhucKK Mình vẫn bình chọn samsung đẹp hơn
Aston Xeon
TÍCH CỰC
5 năm
@killed Ảnh chụp như thế này mới gọi là máy ảnh đẹp nek, buồn cười cho mấy ông hô hào ảnh máy này chụp cho ra nhìn thật hơn, thật cái kiểu mấy ông còn gì con gái người ta, thật thật con khỉ, thật như thế thì mua máy về thờ đi nhé, đây cần đẹp, không cần thật anh ao dieu.PNG
uno chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
note 10 xóa chuẩn hơn, không bị lem nhem, xử lý da đẹp, ip11 xóa mạnh quá trông giả .
@uno chan nhìn fake quá 😁
gaucoj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vandetta Muốn ko vàng bạn bỏ cái HDR đi nhé. Lời khuyên chân thành. Đã chụp nhiều cái có HDR dưới nắng sẽ làm vàng da. Tắt HDR đẹp hẵn.
@gaucoj Bài này khi test bỏ HDR vẫn bị này bạn
@gaucoj Tóm lại là chụp màu đậm lè, da người như đau ban đỏ ké. Iphone chụp quá kém. Làm cam nắp cống thấy ghê mà chụp xấu quá
Note ăn hành rồi. Nát quá
PhucKK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mạnh tường trần Bác bớt nóng! Tất cả chỉ tại yêu táo quá thôi mà.
HL.BigC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Làm mod mà cmt như đứa con nít, chỉ biết phán mù quáng không hề phân tích ra được cái gì. Trong khi người trung lập nhìn vào là biết cái gì hơn rồi.
Aston Xeon
TÍCH CỰC
5 năm
@bendn Ảnh chụp như thế này mới gọi là máy ảnh đẹp nek, buồn cười cho mấy ông hô hào ảnh máy này chụp cho ra nhìn thật hơn, thật cái kiểu mấy ông còn gì con gái người ta, thật thật con khỉ, thật như thế thì mua máy về thờ đi nhé, đây cần đẹp, không cần thật anh ao dieu.PNG
@PhucKK Mình thấy ông này vừa ngu vừa hãm nữa , chả hiểu sao lại có tiền nhiều , chắc tại đc bù đắp vì sự ngu si và hãm
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
thấy khác là một bên răng trắng bên răng vàng 😆)
@minoan Chuẩn shit nhìn da vàng như viêm gan vậy
@minoan chuẩn mà răng trắng thành màu vàng, da hồng hào thành da bệnh gan thời kỳ cuối, đó là chuẩn :D. Nói chung cam nắp cống chụp như shit, con mẫu mà nhìn lại iphone chụp nó nó khóc thét, móa iphone mà chụp kiểu này con mẫu éo ma nào thèm tán. sam sung chụp màu da tươi tắn mịn màn nhìn là muốn kiss liền.
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@tanphu992 mình cũng hay chụp trên ip và lúc chụp thì luôn chụp cam thường r về hậu kì, ảnh ip thì chi tiết giữ lại nhiều nên chỉnh sâu đc một tí, còn chân dung thì mình ít chụp hơn, trc cũng bị lem nhất là vùng tóc trên xmax, nhưng cũng ít khi bị, tuỳ vào đk sáng tối chênh lệch, h thì toàn chụp máy ảnh nên ảnh chụp của đt nhìn giả lắm đt nào cũng vậy nên cũng chả qt vụ xoá phông trên đt 😆
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Kelamtro Mình dân châu Á nên thích tông lạnh của Samsung hơn tông ấm của iPhone.
Trong phần setting của note 10 plus có phần dò tìm lấy nét tự động ngay cả khi chủ thể di chuyển.
Screenshot_20190926-145002_Camera.jpg
@sukijunzenuis bật cái này thì mất ổn định video và ko tăng giảm sáng lúc chụp đc nên mình toàn tắt :v
@sukijunzenuis Ngoài ra không muốn cà mặt thì tắt tính năng đó đi là được. Mấy bác ko tắt lại bảo sam cà nát mặt người ta ahihi
Screenshot_20190926-165411_Camera.jpg
@sukijunzenuis tắt đi nó vẫn cà bác ơi, tôi cũng dùng SS nên lạ gì :v
chụp phát ăn ngay up facebook -> Note 10
Chụp xong tự chỉnh sửa -> Iphone
Nhưng IP xóa phông bị lỗi kìa 😁
@Cmt Dạo sẽ có người iu chỉnh sửa phải lấy mấy con độ phân giải khủng như HW á, ảnh IP đưa máy tính tởm lắm, zoom lên cà thì tởm nữa
@Cmt Dạo sẽ có người iu Cơ bản là cái chụp ảnh của samsung có chức năng cà mặt tự động và có thể tắt được. Cho nên nếu không muốn cà thì tắt đi thôi. Còn muốn chụp xong cà tự động đẹp up sống ảo luôn thì bật lên.
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp mình vẫn chỉnh ảnh ip trên máy tính đây có làm sao đâu nhỉ, dùng để đăng fb ig thì độ phân giải của ip vẫn quá đủ rồi, zoom 300% vẫn đán ứng đc, còn chất lượng thì vẫn thua máy ảnh thôi 😆
294C4352-6E15-46AD-A890-CEB15C372318.jpeg 7212D999-4AD9-4A88-AB2B-4343FFED2755.jpeg 818571DE-D252-401E-8415-5951CDC2A339.jpeg
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Sao iphone 11 xoá phông tèm lem mà không thấy mod nói đến nhỉ? Có cái ảnh xoá tóc trông phát tởm https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2019/09/4790299_collage-12a.jpg
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@LYSM Nhìn một loạt hình thấy ip chụp xóa phông chán thật, khi so với cái giá thì đúng là nản

Như tấm hình trên, xóa tóc bị lỗi, bông hoa thì cháy hết chi tiết, da mặt thì ko làm mịn lại vàng khè, nền phía sau mẫu thì nhòe nhoẹt
tieututuantu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LYSM Màu da, mái tóc, bông hoa đủ thấy Samsung đẹp hơn
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@LYSM
Ảnh chụp từ ip 11 pro , xoá tèm nhem tóc với mắt kính, lỗi lồ lộ đập ngay vào mắt thật kinh dị


Còn hình chụp từ note 10+ đây
@LYSM Tấm này iphone lộ rỏ điểm yếu trên sensor rồi cái cách mủi của mẫu "cháy" mất tiêu rồi. Tấm ảnh này coi như bỏ.
Mình thấy ảnh của hai máy gần tương đương, xu hướng của note 10+ vẫn là sáng hơn, iphone chi tiết hơn, tuy nhiên cũng tuỳ từng tình huống ảnh, có cái iphone cũng bị loá sáng , mình dùng Note 10+ nên mình thích ảnh note 10+ hơn, he...he..
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@Seven-Galaxy bạn nhận xét thấy giống mấy bọn con gái quá
tương tương thế nào được
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@Seven-Galaxy Hình iphone xóa phông mà lỗi tùm lum thế kia thì vứt chứ xài làm sao đc mà kêu tương đương vậy trời???
@tanphu992 Hết trò mà đi thóa mạ giới tính.
blackjade
ĐẠI BÀNG
5 năm
Note10+ chụp chân dung đẹp hơn.
@blackjade Note 10+ Khó xuống top quá bác ạ.cơ mà Phải công nhận là iphone mới năm nay có tiến bộ rõ nét hơn hạng 10 năm ngoái. Kiểu gì cũng ngoi được lên top 5 sau khi mate 30 pro bán và pixel 4 ra mắt.
@conchott Note đã bị xuống top rồi, xóa phông giờ đã thua mate 30 pro một bậc, phải nói là thằng mate hơn hẳn, xem chi tiết trên dxomark đi
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Xóa phông tởm vãi 😔
Screenshot_20190926-161901_Chrome.jpg
@hdainghia102 Note nó xoá cái gì vậy? biết coi hình không vậy?
babydown
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Bớt nói để người ta không biết mình cuồng đi cháu.
pampasit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hdainghia102 Đang định nói ý thế. 1 số clip bên nước ngoài cũng chứng minh điều này. 1 trong số những khuyết điểm làm mờ background của Iphone. Có thể xem 1 số hình khác cũng thấy như vậy. Nhìn hơi dị...
Iphone màu nó ấm hơn, thật hơn (kể cả mụn ^^ do Note cà bớt rồi).

"Nhưng, ở các vùng nhỏ với nhiều chi tiết phức tạp như lá cây thì Note 10+ xử lý không tốt. Lem nhem"
Lem nhem cái gì mình chưa hiểu lắm.
@pampasit cùng thắc mắc 😃
Cái nào cũng đẹp , chỉ có bọn fan mới chửi + chê nhau thôi ! ĐT cao cấp cứ yên tâm về chất lượng ảnh !
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@nguyennhut0507 Hahaha xem đàn bò đang cãi nhau kìa
@nguyennhut0507 Chuẩn haha :v
Bên phải mạnh dạn trả 300k, còn bên trái xin phép ko đi nhé.
@iCừu 01 300k có bao phòng ko bác :v
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp tiền ít đòi hit *** thơm còn đòi phòng à? ra góc cầu quất nhanh phát rồi đi 😆))))))
ninh135790
TÍCH CỰC
5 năm
@iCừu 01 độ tưởng phản đẩy lên cao để tăng độ nét làm vùng sáng bị cháy, vẫn cần cân chỉnh lại so với note 10
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
@D-K Chân cầu chỉ 50k thôi bác, quê em nhiều lắm.
Iphone dùng cảm biến của Sony thì phải. Ám vàng trầm trọng.
iphone nhiều tình huống xử lý ảnh kém gây cháy vài vùng. Nhưng dù sao cũng là một bước tiến lớn của nhà Táo rồi.
Đứng so ngang cơ với nhà Sam trong lĩnh vực ảnh thế này. 5 năm nữa bắt kịp Sam thôi
@NgocBasic
4790583_Screenshot_20190926-145002_Camera.jpg
hardtrack
TÍCH CỰC
5 năm
@NgocBasic Ngáo đá à, hỏi đi hỏi lại mấy câu liền trong khi đã có người trả lời.
tulaisky1
TÍCH CỰC
5 năm
@hardtrack kệ mấy thằng đần đi bạn. còn cái gì để nhai ngoài cái xương í đâu 😁
tulaisky1
TÍCH CỰC
5 năm
@ptoanarch Nikon là mua cảm biến của Sony thôi, và ảnh jpeg sony lúc nào cũng ám vàng hơn Nikon 😁
anhtt1987
TÍCH CỰC
5 năm
Note 10 chụp đẹp hơn
@NgocBasic K đọc bài hả. Note nó lấy nét quá nhanh chuyển từ lấy nét bé đằng trước sang lấy nét 2 bé đằng sau. Còn iporn thì ngu ngơ lấy nét mái tóc bé đằng trước 😁
Bibusama
TÍCH CỰC
5 năm
@NgocBasic Ngờ rằng bạn chưa đọc qua bài, comment ngáo vl
PTTiT
TÍCH CỰC
5 năm
@NgocBasic Ahihi, không nói người ta còn nghĩ mình khôn
The Prince
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NgocBasic Ngu người luôn. kkkkkkkkkk
tichla
ĐẠI BÀNG
5 năm
người mẫu của Cu Hiệp xinh quá, da đẹp
jul12st83
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp thì cái nào cũng đẹp nhưng mình thấy iphone thì ảnh thật hơn và màu đẹp hơn chút so với sam
@Ngọc NC Quan trọng là môi trường lúc đó nó sáng như vậy, nên iPhone biết giữ độ thật của mình. Chừng nào môi trường không cháy sáng mà chụp bị cháy thì mới tệ
Còn Note chụp làm mất mẹ nó cái highlight. Cái này mà chụp dùng ánh sáng ven hông (hair light) chắc Note nó xoá mẹ nó luôn!
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Nguyen N°5 Ko bao giờ cái mũi nó cháy như vậy trên 1 thiết bị chụp ảnh tốt đc. Đây là đo sáng của iphone ko tốt nên bị
@jul12st83 mắt mũi như cứt thế bạn 😆
@tuananhvtn2😃)))))))))))))
hientoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
lại thêm 1 bài chuẩn bị khẩu chiến giữa các bên, team ko có tiền mua vào hóng 😃
hientoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanphu992 e khoái note hơn bác ạ
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@hientoc mình thì thích N10+ nói riêng và Android nói chung
cũng thích IP đấy, nhưng năm nay thực sự IP chả có gì mới mẻ cả
bỏ ra 40tr mà chỉ để dùng mượt mà thì e rằng hơi đắt.
còn nếu để so sánh thì Ip năm nay không có cửa, có mỗi cái chíp khỏe còn lại cái gì cũng kiểu nửa nửa
hientoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanphu992 Em thì qua cái tuổi chạy đua vũ trang rồi, giờ cũng chỉ cần con đt 5 triệu là đủ nhu cầu xài rồi :p
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@hientoc nói thế chứ dùng đồ đắt đắt tý cũng sướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019