Những ai lỡ mua ryzen 5 3900x

makecool
14/9/2019 23:57Phản hồi: 10
Những ai lỡ mua ryzen 5 3900x vì thấy xung nhịp 4.6 Ghz và bị ảnh hưởng bởi tuyên truyền quảng cáo của đài báo trong và ngoài nước thì cũng đừng vội mà thất vọng và bực tức . Các thông số 4.6 Ghz là thông số chỉ cho thấy khi cpu không chạy chương trình nặng thì có thể lên xung nhịp 4.6 Ghz rồi tự động xuống chứ không phải ở trên xung nhịp đó hoài . Theo như kinh nghiệm của các khách hàng bị trường hợp tưởng amd cho lên xung nhịp cao nhưng khi thực tế làm việc thì xung nhịp quanh quẩn 4.2 Ghz và lúc làm nặng thì xung nhịp giảm xuống còn 3.8 Ghz . Vậy thì có cách nào giải quyết chuyện này ? .
Cách thứ nhất là đổi trả lại cpu . Cái này thì hầu hết khách hàng cũng không sãng làm vì mua rồi , giờ đổi trả lại bị trừ tiền , và bây giờ đã mua cpu ryzen thì giờ trả lại thì phải trả luôn mainboard thì chắc bị trừ nhiều tiền hơn nữa . Còn nếu đổi ryzen 5 3900x thì lấy con amd khác thì cũng tương tự , không có gì cải thiện cả thì khỏi đổi ! .
Cách thứ hai là mua tản nhiệt xịn cho thiết bị cpu . Tản nhiệt xịn khoảng 3 triệu cho amd để có thể hoạt động ở mức 4.2 Ghz từ xung nhịp 3.8 Ghz . Như vậy là hiệu năng trên giá thành là 3 triệu cho 0.3 Ghz được tăng thêm . Cái này thấy quá là không chấp nhận được , vì lên cũng chẳng được bao nhiêu . Các phần mềm dựng hình cho được mượt thì tối thiểu 4.0 Ghz trở lên . Do đó , tản nhiệt chính là vấn đề chính và là quyết định cho việc sử dụng của ryzen 5 3900x . Có một giải pháp khác có thể tảng xung nhịp cho cpu lên 4.6 Ghz để làm việc lâu dài với chi phí có thể chấp nhận được và nếu muốn tăng hết cỡ thì có thể lên 5.0 Ghz . Những ai lỡ mua , giờ muốn ryzen 5 3900x hoạt động như đúng như quảng cáo thì hãy liên hệ email hay zalo tại http://makecool.ddns.net . Chúc mọi người cuối tuần nghỉ lễ vui vẻ .
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phán linh ta linh tinh , ngay cả tên con chip còn ghi không đúng thì nói gì tới chuyện kiến thức phần cứng :rolleyes:
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng có người còn biết . Mấy người khác trong forum này không ai nhận ra . Nhưng 5 hay 9 thì 3900x thì ai cũng hiểu mà . Nhất là bài viết này hướng tới những ai mua 3900x chứ không phải là 3600x . Ai mua thì biết rõ . Không hướng tới những người chưa mua . Nên cũng không có gì to tác đâu bạn Súng To Lo Gi Thiếu Gái . Đổi cái nick chứ xưng hô như vậy là xúc pham người được gọi ! . Cuối tuần vui vẻ ! .
nhắc nhỡ nhẹ bạn đấy , up cái này lên group AMD thì chịu khó mà nghe chúng chửi cho
https://marketrealist.com/2019/09/amd-ryzen-3000-boost-speed-issue-fixed/
Cách tốt nhất là update bản fix của amd cho đỡ tốn tiền.
Mà thật ra thì ai đã mua đến 3900X thì họ cũng mua tản nhiệt tốt rồi chứ ai còn xài hàng stock. Bác quảng cáo tản cho 3600X thì nghe còn hợp lý.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangdinhminh93 Thì cũng giống như radeon rx 5700 , cũng update driver để giảm nhiệt độ . Nhưng lúc đó thì xung nhịp giảm luôn . Không có giá trị sử dụng khi dùng cho công việc . Bạn cứ chờ tới lúc update bios nhưng mà chắc chắn sẽ không giải quyết nhiều và chắc chắn không có ý nghĩa cho công việc . Với lại update bios cho tất cả các mainboard của các hãng luôn hả bạn ! . Cái này thật khó ! .
Không phải dùng stock ,có trường hợp mua tản nhiệt tốt loại 3 triệu mà xung nhịp lên chỉ có 4.2 Ghz .
@makecool Theo như thông tin thì đây là lỗi software chứ không phải hardware nhé. Và sẽ up bios cho tất cả mainboard của tất cả các hãng.
Và xung 4.2 ghz là design của hãng nhé khi tất cả core được boost, cho nên con nào lên 4.2 là đúng theo quảng cáo. Lên 4.6 là lên 1 nhân thôi.
Ngoài ra 100% tất cả 3900X đều boost được lên 4 ghz nên mua cái tản bác chắc được thêm 0.1 thôi.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Thì để lên 4.6 Ghz cho tất cả các nhân để dùng cho công việc . 4.2 Ghz đã có người dùng để dựng hình nhưng không mượt khi xử lý rồi . Cái yêu cầu cần là 4.6 Ghz cho tất cả các nhân dùng cho làm việc . Chứ không phải là 1 nhân hay chỉ lên 4.6 Ghz khi chạy nhẹ như bên kỹ thuật của AMD đã nói . Người dùng khi nhìn vào quảng cáo chỉ nghĩ rằng 4.6 Ghz khi dùng làm việc chứ đâu ai ngờ rằng nó chỉ 4.6 Ghz khi nhàn rỗi ! . Thậm chí , khi mới ra có 1 bên duy nhất nói điều này trong khi tất cả mọi người hồ hởi , phấn khởi nghe theo quảng cáo cách đây vài tháng . Trong nước chứ ngoài nước thì không có ai nhân ra ! . Tới giờ thì mấy người nước ngoài mới nhận ra và rộ lên vài ngày gần đây . Bởi vậy , ai lỡ mua thì cũng đừng buồn vì có cách khác giải quyết hay hơn cách giải quyết cắt bớt chức năng như sắp tới của AMD . Chắc chắn khi update bios , vài chức năng sẽ bị cắt đi hay giới hạn lại . Cái vụ này quen quá tử radeon 5700 rồi ! .
magikko
TÍCH CỰC
5 năm
mình thấy ok mà, build đến tầm 3900x thì mua tản riêng hoặc là tản nước chơi luôn
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
@magikko Tản nước đó chứ bạn nhưng nó đâu có lên 4.6 Ghz như là quảng cáo . Người ta mua tản xịn hơn 3 triệu nhưng chỉ lên được 4.2 Ghz . Base freq là 3.8 Ghz mà lên được có 0.3 Ghz với chi phí hơn 3 triệu là không phù hợp ! . Trong forum này có người mua và bị như vậy và nhiều người khác ngay cả chuyên gia mua khi vừa mới về cũng đánh giá có vấn đề ở đây . Bây giờ thì mọi điều này mới rộ lên mấy tuần vừa rồi . Nếu mua thì nên biết xung nhịp chỉ lên 4.2 Ghz là hết chứ không phải là 4.6 GHz như là quảng cáo .
meo1725
TÍCH CỰC
5 năm
bác tìm ra được cách fix rồi hả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019