Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở hộp Nokia 7.2: 4 camera ZEISS, màu sắc đẹp, hoàn thiện cứng cáp, giá tốt 6,19 triệu

Kính Cận 0_0
25/9/2019 14:8Phản hồi: 17
Mở hộp Nokia 7.2: 4 camera ZEISS, màu sắc đẹp, hoàn thiện cứng cáp, giá tốt 6,19 triệu
Nokia 7.2 được HMD Global ra mắt ở triển lãm IFA 2019 tại Berlin (Đức) vào ngày 5/9, rất nhanh thì ngày 23/9 được giới thiệu ở VN, với mức giá tốt 6,190,000đ, điểm mạnh của Nokia 7.2 chính là 4 camera đều sử dụng ống kính ZEISS, màn hình PureDisplay màu sắc hiển thị đẹp, máy hoàn thiện thiết kế rất cứng cáp, chăm chút, đặc biệt màu sắc mới đẹp và xét trong phân khúc giá này thì đây cũng là một trong những chiếc máy Android hiếm hoi mới ra mắt có hỗ trợ xem video HDR.

Xem thêm bài đánh giá nhanh camera Nokia 7.2.



Nokia 7.2 vẫn có cách đóng hộp quen thuộc như các dòng máy Nokia Android khác, nhưng ở mỗi hộp sản phẩm HMD luôn tạo điểm nhấn khác biệt chính là đôi bàn tay nắm vào nhau, hộp máy Nokia 7.2 mang màu sắc trẻ trung, ở giữa có một hình vòng tròn, theo mình có lẽ hãng muốn đề cập đến cụm camera tròn trên máy, lần này trên hộp sản phẩm hãng in luôn thông tin để cho người dùng biết được điểm mạnh của điện thoại Nokia chạy Android One là máy sẽ được hỗ trợ cập nhật bảo mật Google lên đến 3 năm.

Nokia 7.2-6.jpg Nokia 7.2-8.jpg Một số điểm nhấn chính trên Nokia 7.2 được in mặt sau hộp máy, phần này mình sẽ chia sẻ chi tiết bên dưới

Nokia 7.2-9.jpg Nokia 7.2-11.jpg Nokia 7.2-16.jpg Bộ phụ kiện đi kèm theo khi anh em mua Nokia 7.2, tiếc là không có chiếc ốp lưng dẻo đi kèm 😁
Nokia 7.2-20.jpg Sạc đi kèm theo Nokia 7.2 là 5V-2A, không có sạc nhanh như trên Nokia 7 Plus hay 8.1, có lẽ nhà sản xuất cân đối chi phí để có mức giá dễ chịu nhất cho người dùng. Chi tiết hơn thời gian sạc đầy cho viên pin 3500 mAh trên Nokia 7.2, mình sẽ chia sẻ anh em video sau.

Nokia 7.2-21.jpg Ngoài ra còn có một sợi cáp kết nối cổng C
Nokia 7.2-19.jpg

Đi kèm hộp máy còn có một chiếc tai nghe phổ thông, theo mình nghĩ thì một chiếc tai nghe thế này cũng không còn quá cần thiết với những dòng smartphone tầm trung, khi mà anh em ai ai cũng đầu tư cho mình một chiếc tai nghe xịn hơn để nghe nhạc, nếu thay vào đó là một chiếc ốp lưng dẻo mình thích hơn, vì các dòng điện thoại mới ra mắt việc tìm ốp lưng ngoài thị trường rất ít lựa chọn.

Nokia 7.2-18.jpg Cây lấy sim nhỏ gọn kiểu thiết kế riêng trên điện thoại Nokia​

Nokia 7.2-25.jpg

Có lẽ nhiều anh em sẽ đồng ý với mình là khi cầm trên tay Nokia 7.2 mặt sau máy là điểm nổi bật đáng chú ý nhất, thiết kế rất đẹp, hài hòa, nhất là phiên bản màu xanh. Nokia 7.2 sẽ có 3 màu: xanh lục bảo, xám băng giá và xám than chì. Chiếc mình trên tay là màu xám than chì, rất tiếc là bản màu xám băng giá, đặc biệt là màu xanh lục bảo rất là đẹp mà mình chưa trên tay được để chia sẻ cùng anh em. Cảm giác lần đầu mình sờ vào mặt lưng 7.2 nó rất lạ, mịn mịn, dễ chịu làm sao ấy, một mặt lưng nhám ít bám mồi hôi, dấu vân tay, nhưng cũng hơi trơn nhẹ.

Tuy Nokia 7.2 ở phân khúc tầm trung chỉ khoảng 6 triệu, nhưng một lần nữa cho thấy khả năng hòan thiện phần cứng trên điện thoại Nokia rất cao, được chăm chút tỉ mỉ không thua gì các dòng điện thoại cao cấp. Từ khung máy kim loại cho đến mặt kính tiếp giáp khít với nhau, không có đường nhựa nối ở giữa như nhiều dòng điện thoại khác đến từ TQ, cho nên cho cảm giác khi anh em vuốt từ mép màn hình vào trong mượt, không cấn tay, anh em nào dùng qua các dòng máy Nokia Android trước như Nokia 8.1 sẽ hiểu rõ và cảm nhận được điều này.

Nokia 7.2-34.jpg

Quảng cáo



Cụm camera tròn tròn đặt giữa làm mình gợi nhớ đến chiếc Nokia Lumia 830/950XL chạy Windows Phone ngày trước, rất giống chỉ khác là ngày nay cụm camera có nhiều ống kính hơn, kiểu thiết kế cụm camera tròn và đặt giữa vốn đã có từ rất lâu trên điện thoại Nokia, xa hơn thì có Lumia 1020, kiểu đặt này nhìn tổng thể máy sẽ cân đối và hài hòa hơn.

Nokia 7.2-24.jpg

Cụm camera Nokia 7.2 bao gồm một camera chính 48 MP, một camera đo chiều sâu 5 MP và camera còn lại 8 MP chụp góc siêu rộng 118 độ, tất cả các camera trước cũng như sau đều sử dụng ống kính ZEISS, quay video camera sau hỗ trợ đến 2160p@30fps.


Video đánh giá nhanh camera Nokia 7.2​

Nokia 7.2-26.jpg

Bên dưới cụm camera là vị trí cảm biến vân tay một chạm và logo Nokia đặt giữa thẳng một trục tinh tế thường thấy trên các máy Nokia trước giờ. Kế đến là logo Android One và thông tin nhà sản xuất được in chìm bên dưới. Chia sẻ thêm để anh em nào chưa biết, Nokia 7.2 cũng như các máy Nokia khác nằm trong chương trình Android One có ưu điểm là được cập nhật bảo mật Google lên đến 3 năm (phần này mở đầu hộp máy đã có nhấn mạnh) và hỗ trợ cập nhật phần mềm đến 2 năm, phần mềm cài sẵn trên máy đang là Android 9 Pie, sắp tới sẽ sớm lên Android 10 và bản Android mới tiếp nữa.

Quảng cáo



Nokia 7.2-39.jpg


Video test nhanh khả năng chơi game Liên Quân trên Nokia 7.2 ​

Ngoài thiết kế hoàn thiện phần cứng tốt, màu sắc mới đẹp thì màn hình là nơi anh em sẽ nhìn vào nhiều nhất mỗi ngày, vậy màn hình hiển thị trên 7.2 có đẹp? Xác nhận là đẹp và trong tầm giá này cũng khó có nhiều smartphone khác trội hơn được, ở những điểm sau. Máy sử dụng màn hình giọt nước IPS LCD kích thước 6,3 inch, với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340), tỉ lệ màn hình 19,5:9. Màn hình Nokia 7.2 được trang bị công nghệ PureDisplay, cho chất lượng hiển thị ở những nơi điều kiện ánh sáng gắt như là dưới trời nắng được tốt hơn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, HMD còn kết hợp với bộ xử lý hình ảnh của Pixelworks, để mang đến cho máy khả năng xem video HDR, với chất lượng hình ảnh được cải thiện, độ chi tiết, màu sắc, độ sắc nét, cũng như độ tương phản cao cho trải nghiệm giải trí tốt hơn, nhưng mức giá dễ chịu, thay vì chỉ smartphone dòng cao cấp mới có được.

Ngoài ra Nokia 7.2 cũng có thể chuyển nội dung video từ SDR qua HDR trong thời gian thực, ngoài ra màn hình máy có thể tự động điều chỉnh độ sáng và tông màu để phù hợp với mọi điều kiện ánh sáng khác nhau, mang đến cho người xem cảm giác trải nghiệm tốt nhất. Hay anh em có thể xem video HDR10 hỗ trợ trên Amazon. Trước đó HMD cũng từng mang công nghệ này lên trên Nokia 7.1, đây là điểm mình rất thích, bởi giải trí xem video là điều mà người dùng sử dụng mỗi ngày trên smartphone. Đây là điểm mình thấy HMD đi đúng hướng, bởi thông thường ở tầm giá này một số hãng sẽ trang bị cấu hình có thể cao hơn mà đôi khi màn hình độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+, trong khi màn hình chính là nơi anh em dùng mỗi ngày tiếp cận nhiều nhất, nào là lướt Facebook, duyệt web, xem video...thì một chiếc màn hình hiển thị đẹp sẽ mang đến thích thú, còn cày game nặng không phải anh em nào cũng chơi.

Nokia 7.2-27.jpg

Nokia 7.2-31.jpg

Máy trang bị camera trước 20 MP đặt ngay giữa phần giọt nước và cũng là ống kính ZEISS như cụm camera sau, quay video lên đến 1080p@30fps. Phía trên camera là dải loa thoại và vị trí các cảm biến đặt cạnh.

Nokia 7.2-4.jpg

Cạnh dưới màn hình là 3 phím điều hướng Android, tuy nhiên máy đang chạy Android 9 Pie, cho nên ngoài màn hình anh em chỉ còn thấy 1 nút ảo duy nhất, sắp tới lên Android 10 thay thế bằng cử chỉ vuốt và chính thức giả từ 3 phím ảo Android vốn đã chiếm diện tích màn hỉnh hiển thị trong nhiều năm qua. Nếu mặt lưng phía sau được anh em rất thích và khen, thì mặt trước sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khen chê khác nhau, có anh em sẽ không thích màn hình giọt nước, có anh em không thích viền dưới quá dày mà còn thêm logo Nokia đặt giữa…. Mình đồng ý với anh em là viền dưới còn dày, nếu hãng làm mỏng hơn xíu và bỏ đi logo phía trước trông sẽ tinh tế hơn nhiều, nhưng viền màn hình như hiện tại cũng có ưu điểm ở trải nghiệm cầm nắm khi chơi game hay xem video có điểm tì tay vào chắc chắn hơn.

Nói về màn hình giọt nước, dù thích hay không thì đó vẫn là xu hướng còn trong năm 2019, khi mà nhiều smartphone mới ra mắt các hãng vẫn còn sử dụng màn hình giọt nước này, với mình thì thấy cũng không quá quan trọng vì nhìn hình là khác nhưng dùng lại khác, anh em dùng vài hôm rồi cũng sẽ quen và không còn để ý đến nó nữa, phần trên chê hay khen sẽ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

Nokia 7.2-32.jpg

Nokia 7.2 sẽ có 2 mặt kính Gorilla Glass 3, ốp vào giữa là khung kim loại, điểm này có anh em nhầm là nhựa. Cách xử lý của HMD rất riêng, đó là khung kim loại bên trong sau đó phủ nhiều lớp polymer composite bên ngoài, vật liệu này được cho là có độ bền cao hơn cả Polycacbonat. Cũng chính nhờ việc phủ này mà dải ăng ten thường thấy trên smartphone đã được ẩn đi tinh tế trên Nokia 7.2. Kiểu thiết kế này không còn lạ với HMD, trước đây hãng đã từng áp dụng trên Nokia 5.1 Plus, bên trong khung kim loại, bên ngoài phủ Polycarbonate, hay như Nokia 7 Plus nguyên khối kim loại bên trong và được phủ nhiều lớp gốm bên ngoài, giúp cho việc cầm máy dễ chịu và mềm mại hơn. Ưu điểm ở mặt lưng kính trên 7.2 là rất ít bám mồ hôi dấu vân tay, tuy nhiên máy mặt kính và camera nhô cao thì anh em nên dùng ốp bảo vệ để máy luôn có vẻ đẹp sexy nhất.

Nokia 7.2-42.jpg Nokia 7.2-22.jpg

Bên trái cạnh máy là vị trí khe sim và thẻ nhớ, Nokia 7.2 trang bị đến 3 khe cắm, bao gồm 1 khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 512GB, bên cạnh bộ nhớ trong là 64GB và 2 khe cắm Nano SIM, vậy là anh em dùng thoải mái 2 sim mà không phải đánh đổi tùy chọn giưã khe sim và thẻ nhớ. Kế đến là phím cứng gọi nhanh cô trợ lý ảo Google Assistant, một điểm cộng khi mà cô trợ lý ảo giờ đây đã nói được tiếng Việt, trong phần cài đặt có bật hoặc tắt tính năng này, liệu sắp tới có thêm tùy chỉnh phím cứng này để gọi nhanh một ứng dụng khác thì cũng rất hay.

Nokia 7.2-43.jpg

Nokia 7.2-5.jpg

Điểm đặc biệt kế đến là bên cạnh phải máy, ngoài phím tăng giảm âm lượng ở trên, thì bên dưới phím nguồn còn có tích hợp đèn LED màu trắng chớp sáng thông báo khi có tin nhắn, thông báo Facebook. Nếu có thêm tùy chỉnh màu sắc thông báo nữa thì quá hay, như tin nhắn sếp thì chớp đỏ, người yêu nhỏ là chớp hồng chẳng hạn :D

Nokia 7.2-41.jpg
Trên đỉnh máy là vị trí micro thứ 2 và cổng tai nghe 3.5mm. Nokia 7.2 tổng cộng sẽ có 2 microphone, trên web hãng chỉ ghi là âm thanh vòm, không thấy ghi rõ có công nghệ Nokia OZO hay không mình sẽ hỏi kỹ và chia sẻ anh em trong những video sau, nhưng mình thử bật quay video thì máy có hiện dòng chữ “đã bật âm thanh OZO” nên mình nghĩ là máy có trang bị công nghệ âm thanh Nokia OZO, trong thực tế mình có quay video thì khả năng thu âm trên 7.2 cũng ổn.

Nokia 7.2-40.jpg Vị trí micro, cổng sạc và kết nối USB-C đặt bên dưới, kế đến là dải loa ngoài.
Nokia 7.2-3.jpg

Giao diện camera trên Nokia 7.2 có gì mới?
Bên cạnh giao diện Pro Camera với nhiều tinh chỉnh tay cho anh em yêu thích chụp ảnh như trên dòng Lumia trước đây, đặc biệt là tính năng có thể chụp hình cùng lúc 2 camera trước và sau, cũng như live 2 camera lên Facebook, YouTube, thì trên Nokia 7.2 ở chế độ chụp chân dung có thêm chế độ tùy chỉnh ZEISS. Với chế độ mới này theo mình nghĩ chị em, ngay cả anh em selfie sẽ có nhiều ảnh lung linh hơn. Với chế độ ZEISS sẽ có 6 tùy chỉnh mức độ theo sở thích, cũng có chế độ làm đẹp da. Đặc biệt chế độ chụp đêm đã xuất hiện trên Nokia 7.2, với chế độ này khi bấm chụp anh em nhớ giữ máy hạn chế rung lắc nhiều vì máy sẽ chụp trong khoảng thời gian mấy giây để ghi nhận nhiều hình ảnh cùng lúc, và gọp lại cho ra một tấm ảnh tốt nhất. Ngoài ra máy cũng có hỗ trợ chụp ảnh RAW, hay bật tắt đo độ sâu, hay chế độ AI phát hiện cảnh chụp. Nokia 7.2 cũng đã có chế độ chụp góc rộng cho anh em khi cần. Quay video giờ đã có tạm dừng như anh em mong muốn, thay vì trước đó chỉ mới có quay và chụp trong lúc quay. Ngoài ra Nokia 7.2 cũng có tính năng chạm 2 lần để mở sáng màn hình, vuốt cảm biến vân tay để xem nhanh thông báo.

Nokia 7.2-35.jpg

Về cấu hình Nokia 7.2 chạy trên chip xử lý Snapdragon 660 với RAM là 4 GB, bộ nhớ trong 64GB, ngoài ra còn có phiên bản RAM 6GB/128GB nhưng hiện chỉ bán ở thị trường nước ngoài. Với bộ nhớ trong của máy 64GB, thì các phần ứng dụng cài sẵn cũng như phần mềm sẽ chiếm dụng gần 14GB. Giao diện máy đơn giản dễ sử dụng và các ứng dụng cài sẵn trên Nokia 7.2 nói riêng hay các máy Android One nói chung là rất ít, chỉ có các ứng dụng cần thiết, không cài sẵn nhiều ứng dụng dư thừa mà đôi khi người dùng không sử dụng đến. Có lẽ điểm gây cho anh em nhiều hụt hẫng trên chính là con chip 660, sao không là chip xử lý cao hơn mới hơn. Nhưng có lẽ nhà sản xuất phải đánh đổi lựa chọn một con chip vừa phù hợp để có mức giá tốt kèm theo đó là nâng cao trải nghiệm giải trí hàng ngày bằng việc đầu từ nhiều vào màn hình, thiết kế hoàn thiện cao và camera.

Ảnh chụp với giao diện ZEISS mới:
Vài chiếc ảnh mới chụp nhanh thử lúc chiều chế độ chụp chân dung với giao diện ZEISS mới trên Nokia 7.2, để mượn bạn gái khác sẽ chụp thêm hình chia sẻ anh em tiếp :D

IMG_20190925_134405.jpg

IMG_20190925_133756.jpg

IMG_20190925_133746.jpg

Nokia 7.2-13.jpg

Nokia 7.2-29.jpg

Nokia 7.2 không phải là bản nâng cấp của Nokia 8.1, mà đúng hơn đó là bản thay thế của 7.1, hay chiếc Nokia 7 plus bán ở thị trường VN, tuy vẫn chạy trên chip 660, nhưng có nhiều nâng cấp ở màn hình hiển thị, camera có góc rộng, nhiều tinh chỉnh mới và quan trọng ở một mức giá rẻ hơn nhiều so với giá thời điểm Nokia 7 Plus ra mắt. Còn với chip Snapdragon 660 kết hợp với Android One hỗ trợ cập nhật lâu dài thì theo mình mọi nhu cầu anh em sử dụng đều đáp ứng tốt, ngoại trừ những anh em chuyên cày game nặng thì có thể cân nhắc lựa chọn Nokia 8.1 với chip 710, còn với chip xử lý 660 hiện tại trên 7.2 vẫn đáp ứng được những tựa game hấp dẫn hiện nay như Liên Quân Mobile, hay PUBG ở mức độ đồ họa vừa phải máy vẫn mang đến trải nghiệm chơi tốt.

Riêng anh em cảm nhận thế nào về mức giá 6.190.000 cho Nokia 7.2 có thật sự hấp dẫn, hay anh em đánh giá thế nào về ngoại hình, thiết kế trên máy, cũng như anh em mong muốn mình chia sẻ thêm những gì trên Nokia 7.2 , mời anh em hãy chia sẻ ở bình luận bên dưới nhé.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bỏ camera giọt nước sẽ đẹp hơn nữa
@vansanghd93 Dù thích hay không thì giọt nước nó vẫn còn là xu hướng trong năm 2019 😁
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
Tặng bác 1 tấm của Nó kìa
IMG_20190924_103427.jpg
Đẹp ngê bác ạ
Dòng 7. của Nokia ngon một cách rất hợp lý
Vẫn pie à thớt 😔
@hongphuc1992 Android 10 bản chính thức chưa có mà 😁
Đẹp, rẻ
makhongmat
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn cũng hấp dẫn ghê. Nhưng chắc không nâng cấp, đợi dòng sau vậy 😃. Đang dùng 7plus.
@makhongmat Nokia 7 Plus là quá ổn rồi 😁
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn quay giúp khả năng video xem chống rung ra sao với
@Singh Đang quay sẽ sớm có bài chia sẻ camera cùng anh em nhé 😁
xxxbigdrn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp ghê
dangphucvn
TÍCH CỰC
4 năm
Rất thích e, nhưng a xin lỗi e vì cái màn hình khuyết tật của e!
@dangphucvn Không biết bác thấy khuyết tật chỗ nào chứ em thấy thiết kế nokia 7.2 vậy là đẹp rồi, từ màn đến thiết kế mặt sau
xuantruc89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dangphucvn Màn hình giọt nước đẹp mà, thích thiết kế này của nokia 7.2
@dangphucvn Em thì lại rất thích màn hình của con này, đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019