Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Amazon Alexa giới thiệu loạt tính năng mới: Nick Fury cũng có mặt trên Alexa!

eddie-labo
26/9/2019 10:59Phản hồi: 24
Amazon Alexa giới thiệu loạt tính năng mới: Nick Fury cũng có mặt trên Alexa!
Tại sự kiện lớn nhất trong năm của Amazon vừa qua, nhà bán lẻ số 1 thế giới đã hé lộ một loạt các tính năng mới dành cho trợ lí ảo Amazon Alexa như mô phỏng giọng nam viễn viên hài hước Samuel L. Jackson, hỗ trợ song ngữ giống Google Assistant, chế độ "bực mình", Alexa cho khách,... hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị và hữu ích hơn cho người dùng trong thời gian tới.

Tiếng nói giống người hơn, mô phỏng giọng Samuel L. Jackson


tinhte_amazon_alexa_features (1).jpg

Amazon cho biết họ đã sử dụng phần mềm phát âm (text-to-speech) có áp dụng các kĩ thuật học sâu deep learning (mô phỏng não người) để cho ra tiếng nói tự nhiên hơn, giống người hơn. Apple cũng đã cải thiện giọng nói của Siri trên iOS 13 bằng phương pháp tương tự.

tinhte_amazon_alexa_features (7).jpg


Tuy nhiên, phần mềm phát âm mới còn mở ra những tiềm năng thú vị cho Amazon Alexa, chẳng hạn như mô phỏng giọng của một người nào đó. Tối hôm qua, Amazon đã chính thức giới thiệu chế độ mô phỏng giọng diễn viên Samuel L. Jackson cho các tác vụ đọc thông báo, thời tiết, trả lời câu hỏi,... Có được điều này là nhờ vào kĩ thuật học sâu deep learning, các đoạn hội thoại không còn phụ thuộc vào việc phải thu âm thủ công nữa.


Trailer Alexa phiên bản Samuel L. Jackson


Clip của một khứa nào đó chế cách đây 2 năm, dự đoán được tương lai luôn 😁

tinhte_amazon_alexa_features (1).png
6:30AM
Báo thức Alexa:

Amazon cho biết sẽ có cả hai phiên bản sạch (clean) và dơ (explicit) của Samuel L. Jackson, bán với giá 0.99$ tới cuối năm nay, từ 2020 sẽ là 4.99$. Amazon cũng hứa hẹn năm sau sẽ còn nhiều phiên bản người nổi tiếng khác nữa.

Alexa hiểu được hai ngôn ngữ, chế độ "bực mình", nhắc nhở Alexa Hunches


tinhte_amazon_alexa_features (2).jpg

Quảng cáo



Tương tự khả năng hiểu song ngữ của trợ lí ảo Google Assistant, từ nay Amazon Alexa cũng có thể nghe và trả lời hai thứ tiếng cùng lúc. Mặc dù vậy, Alexa chưa hỗ trợ nhiều vùng, lãnh thổ như Google Assistant, nên hiện chỉ có một lựa chọn duy nhất cho người dùng tại Hoa Kì (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha), Canada (tiếng Anh, tiếng Pháp) và Ấn Độ (tiếng Anh, tiếng Hindu).

tinhte_amazon_alexa_features (5).jpg

Ngoài ra là một chế độ "bực mình" (frustration mode), tự động xin lỗi khi phát hiện người dùng đang bực tức vì Alexa không trả lời đúng. Frustration mode trước hết sẽ hỗ trợ đối với các yêu cầu nhạc, và sẽ dần dần hỗ trợ những tương tác khác.

tinhte_amazon_alexa_features (2).png

Tính năng Alexa Hunches cũng sẽ được cải thiện mạnh. Về cơ bản, Alexa sẽ báo cho bạn biết khi nó nhận thấy có vấn đề với một thiết bị smart home, do bị hư, kết nối kém, hết pin,... Với bản cập nhật mới, Alexa sẽ hỗ trợ nhiều thiết bị hơn nữa, đồng thời giúp Alexa hiểu hơn tương tác giữa bạn và nó.

Alexa Communications for Kids và Alexa Guest Connect

Quảng cáo



tinhte_amazon_alexa_features (3).jpg

Lần đầu tiên, Amazon giới thiệu tính năng Alexa Communications for Kids, giúp trẻ em có thể nói chuyện với bạn bè của chúng thông qua loa thông minh Alexa. Đây là một tính năng cực kì nhạy cảm mà Amazon cho biết, tất cả đều phải có sự đồng ý của phụ huynh, nói chuyện với ai,... thì các em mới được gọi cho nhau. Nhân dịp này, Amazon cũng công bố Alexa Education Skill API cho phép tích hợp Alexa vào các ứng dụng như Canvas, Coursera. Một ứng dụng của hàm nàyđó là phụ huynh có thể hỏi điểm, hỏi bài tập của các em thông qua trợ lí ảo Alexa, không cần phải... tự đi hỏi các em nữa (gian nan lắm :D).

tinhte_amazon_alexa_features (4).jpg

Trong khi đó, Alexa Guest Connect giúp khách có thể sử dụng chung loa thông minh Alexa trong nhà mình mà không sợ phiền phức. Chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Alexa của cá nhân là có thể vào nghe thư viện nhạc,... của chủ nhà.

tinhte_amazon_alexa_features (6).jpg

Và một số tính năng khác như xóa lịch sử ghi âm bằng cách nói "Delete everything I said today", và hỏi "tell me what you heard" để Alexa nói lại nó đã nghe được gì, trong trường hợp bạn cần biết Alexa nghe nhầm chỗ nào. Các tính năng trên sẽ dần được tích hợp vào Amazon Alexa từ đây cho đến cuối năm.

Nguồn: The Verge
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nick Fury chỉ là 1 vai diễn bé tí trong bao nhiêu vai diễn lớn của Samuel L. Jackson.

ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
@bud's 0 đâu bạn, Samuel là diễn viên chuyên phim hạng B thôi. Còn Avengers là bơm tấn khủng rồi. Được góp mặt trong Avengers là điều vinh dự. Những vẫn có người từ chối vì lịch hay họ đã đẳng cấp.
longakka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ndthuanx Gớm một loạt phim như Vĩ cầm đỏ, người thương thuyết, một loạt Starwar hay Tarantino cũng chả phải phim hạng B đâu
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
@longakka Ok.
Captain Motherfvcker :v
Hey Alexa, what's the weather like?
Alexa: “MothaFucka!!! Step outside and see what the Mothafuckin weather like “
Ioecmc
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Thấy cái loa có hiện tượng lạ, cầm súng bằn pà ràm pà ràm pà ràm
BBLand
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ xài Echo ở Vn có cần vpn nữa ko các bác
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 năm
@BBLand không nha bạn
_ "Alexa, play Gucci Gang"
_ "I dare you, i double dare you motherf*cker !"
hoy đợi tới khi nó bắt chước giọng Tùng Núi thì sẽ quan tâm hơn một chút 😃
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Cái này mới hay cơ:

Nguồn: đây
@alex.hn Cái tai nghe đó hình như là của phóng viên Bloomberg đưa cho ông này để phỏng vấn (thu âm bằng micro của cái tái nghe).
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@bud's Nói chung là làm truyền thông hình ảnh như vậy là lỗi rồi, nguyên nhân gì thì cũng ko thanh minh được. Như kiểu CEO của BMW nghỉ việc phát là lái xe Mercedes hoặc ngược lại ấy. :p
Ông này thì diễn viên gạo cội rồi, tham gia rất nhiều phim hay, hình như có đóng trong phim cá mập gì đó vẫn nhớ đoạn con cá mập lao lên, đớp ngang người ông ta.
Phim hoành tráng coi phê luôn.
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
@Tèo bánh bèo Đang chiếu HBO đóng cùng Người Vận Chuyển, Lý Băng Băng
Joke thành sự thật 😁
you-willget-10-million-usd-cash-but-samuel-l-jackson-39079192.png
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Tiếng Việt mình lấy giọng Ốc Thanh Vân thì mê ly
chỉ thích có giọng của "thánh sống" Morgan Freeman thôi
tối đến kêu "ổng" đọc truyện ngủ phê phải biết
@illusion N fiction Silky smooth :v
lãnh đạo của S.H.I.E.L.D sẽ có mặt ở mọi nơi 😁
Rồi ăn rồi mother f*** hoài à
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay hay
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Hóng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019