Amazon Echo Studio - loa thông minh được đầu tư vào chất lượng âm thanh, giá 199$

AudioPsycho
27/9/2019 5:12Phản hồi: 26
Amazon Echo Studio - loa thông minh được đầu tư vào chất lượng âm thanh, giá 199$
Amazon mới đây vừa trình làng Echo Studio, chiếc loa thông minh hi-end đầu tiên của hãng này. Echo Studio được phát triển nhắm đến khía cạnh chất lượng âm thanh, cung cấp cho khách hàng chất âm tuyệt vời nhất mà không phải hi sinh những tính năng tiện lợi vốn có của dòng sản phẩm Echo. Chiếc loa này còn được giới thiệu để quảng bá cho dịch vụ stream mới của Amazon là Amazon Music HD, hỗ trợ các công nghệ âm thanh 3D như Dolby Atmos và Sony 360 Reality Audio.

tinhte-amazon-echo-studio-2.JPG

Nhìn từ ngoài, Echo Studio có kích thước hơi lớn hơn một chút so với những dòng loa Echo khác từng được ra mắt trước đó, tuy nhiên nhờ vậy cũng cho chất tiếng rõ ràng, chi tiết hơn, và bass chắc hơn. Điều này là do Echo Studio được trang bị 5 driver, gồm 3 driver midrange 2-inch, 1 tweeter 1-inch và 1 woofer 5.25-inch. 2 trong số 3 driver midrange được đặt để đánh ra hai bên, trong khi đó driver midrange còn lại sẽ đánh hướng lên, từ đó tạo ra không gian âm 3D khá trung thực. Tweeter đánh thẳng về phía trước và woofer đánh hướng xuống để khuếch đại bass. Amplifier đi kèm loa có công suất 330W và DAC 24-bit với băng tần khoảng 100kHz.

Thiết kế tổng thể của Echo Studio thì lại rất quen thuộc với dạng thanh tròn đặt thẳng đứng. Có thể nói nhìn vào là biết ngay nó thuộc series Echo của Amazon. Trên đỉnh loa là 7 microphone để nhận lệnh giọng nói của người dùng, ngoài ra cũng có vòng LED để báo hiệu mỗi khi Alexa đang kích hoạt (màu xanh). Loa cũng có các phím điều khiển vật lý như âm lượng, mute, và phím kích hoạt Alexa. Tổng thể loa thì vẫn là nhựa, vì thế có thể mang đến cảm giác "hàng chợ" đối với một số người khó tính.

Echo Studio hỗ trợ chơi nhạc HD với chất lượng tương đương CD (44.1kHz/16-bit) và Ultra HD (192kHz/24-bit). Amazon cũng cho biết thư viện nhạc HD của mình đang có khoảng 50 triệu bài hát, trong đó khoảng 10 ~ 15% là Ultra HD, và sẽ mở rộng thêm nữa trong tương lai.


Dải microphone trên đỉnh loa không chỉ được sử dụng để nhận lệnh giọng nói từ người dùng mà còn để tự tuning chất âm theo không gian phòng nghe, từ đó giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức hay nhiều bước tuning rườm rà. Amazon giới thiệu Echo Studio chỉ cần khoảng 10 giây để tuning chất âm phù hợp khi được đặt vào bất cứ vị trí nào trong phòng.

tinhte-amazon-echo-studio-3.JPG

Hỗ trợ công nghệ âm thanh 3D cũng là một điểm mạnh riêng của Echo Studio mà chúng ta khó có thể tìm thấy trên những chiếc loa thông minh khác. Khi nghe nhạc với Echo Studio có kích hoạt âm thanh 3D, bạn sẽ cảm thấy rất lạ với ngay cả những bài hát mà mình thường nghe mỗi ngày, phát hiện được thêm các chi tiết mà trước đây chưa thể nhận ra khi nghe bằng những chiếc loa khác. Giọng vocal cũng được làm nổi bật một cách ấn tượng, mang đến cảm giác giống như bạn đang trực tiếp ngồi trước sân khấu vậy.

Ở thời điểm hiện tại các track có hỗ trợ công nghệ âm thanh 3D vẫn còn khá ít. Amazon cho biết thư viện nhạc của họ đang có khoảng 1.000 track 3D, đồng thời cũng trấn an người dùng rằng các hãng thu đang "cố gắng ngày đêm để remaster thêm nhiều track nữa thành định dạng này".

Các track 3D được cung cấp kèm theo khi người dùng đăng ký Music HD, cho phép bạn stream dễ dàng và nhanh chóng trên loa Echo Studio (và cũng nhằm để test tính năng âm thanh 3D của chiếc loa này). Người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa phiên bản 3D và phiên bản tiêu chuẩn của ca khúc nếu họ không thích các hiệu ứng 3D trong track mới. Ngoài ra, bạn vẫn có thể nghe thử một số track 3D mẫu xem có hợp với sở thích của mình hay không trước khi quyết định đăng ký dịch vụ Music HD.

Những ai yêu thích công nghệ âm thanh Dolby Atmos cũng sẽ rất vui mừng khi biết rằng Echo Studio có hỗ trợ công nghệ này. Với mức giá không quá cao, việc Echo Studio hỗ trợ Dolby Atmos quả là điều rất đáng nhắc đến. Người dùng có thể kết nối 2 chiếc Echo Studio và 1 chiếc Echo Sub để trải nghiệm công nghệ Atmos một cách đầy đủ hơn nữa.

Với người dùng smart home, Echo Studio sẽ hỗ trợ Zigbee để bạn thuận tiện kết nối và điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh. Echo Studio còn có thể đọc thời tiết hay lên danh sách mua sắm bằng Alexa, tương tự như các mẫu loa Echo khác. Amazon Echo Studio đã có thể được đặt hàng từ ngày 25/9 với giá $199, thời gian ship hàng và chính thức lên kệ vào năm sau.

Nguồn Amazon

Quảng cáo


26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái loa nhìn vẻ ổn nhưng vẫn thích kiểu thiết kế homepod của apple hơn
Loa thiết kế đẹp, không thích của Apple , Homepod
Seeder thì cứ auto chê homepod, còn lại cái j Samsung chưa có thì tung hô mấy hãng còn lại, miễn sao anti apple là được
@QuanLyNhaNghi Thế ko được quyền chê à ? hài ... bản thân tự lôi Apple vào so sánh lại còn la làng
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi homepod như cc chê là đúng r. T chả phải fan thg nào cả. Chẵng nhẽ cứ chê Homepod là bọn Samfan ?
@QuanLyNhaNghi =)) Mua Homepod chưa bồ, mua đi rồi nhận ra bạn chẳng làm dc cái cc gì vs nó đâu.
Mua thứ cái echo dot thôi, bạn sẽ nhận ra rằng nó làm dc rất nhiều thứ.
Mà bọn ECHO của AMZ này chơi dc Apple Music, thế mới đau.
@quyetbuu991 Echo dot là được gì mà homepod ko làm được kể nghe thử,!?! Ko nói được thì ăn mứt nhé
@QuanLyNhaNghi Chơi đc hầu hết các dịch vụ stream nhạc hiện tại, đọc tin tức và thời tiết buổi sáng. Và alexa nó k ngu bằng siri.
Vụ Smart home mk k có nhiều device lắm ngoài loanh quanh cái đèn và điều hoà, nhưng device tuơng thích vs nó dễ kiếm và đồng bộ quá ez.
Giá hợp lý thật. Đóng cái mác studio vào cứ nghĩ phải nặng đô lắm.
Ngại khoản ship. Ko biết ae mua kiểu gì
Gin Melkior
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamtien338 K phải lo bạn à, chỉ việc xuống tiền thì loa ship tới nhà
@Gin Melkior Ko biết đường lối thì tiền xuống loa về nhà khác ý
Echo chắc làm ăn ngon nên Amazon boost mạnh quá 😁
reaper911
TÍCH CỰC
5 năm
Mua bên Nhật hơn 230$ 😔(((
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ép thằng Apple giảm giá homepod dùm đi 😆
mua loa thông mình về xong chả dùng tới. Toàn điều khiển qua app trên đt. Lúc đầu mới mua về còn hí hửng gọi. Xong rồi bất tiện ồn ào trong nhà thế là cũng chán dần, bất cái đèn lại phải gào lên gọi hey siri, ok google bla bla thôi bấm đt cho xong
@pntphong1810 phải gào thì chưa biết cách nói cho chuẩn, y như vợ tôi ở nhà, gào khản cổ nó mới nghe, tôi nói nhẹ nhàng nó ăn ngay, chỉ cần nói vừa đủ chậm từng từ là ăn thôi. gào thảm thiết ko ăn đâu 😆.
Đêm ngủ bảo nó tắt điện, tắt quạt là sướng, chứ lúc thức thì khỏi cần lắm
Amazon dạo này đầu tư cho mấy con loa thông minh quá nhỉ ? Giá mà nó có tiếng Việt nữa thì OK quá.
Xì mát
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ hỗ trợ tiếng việt thì mua, nhu cầu âm thanh thì cứ chuyên âm thanh như jbl, marshall...
Nghe thực tế mới đánh giá đc
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Giá quá ổn cho một quả loa chất
Loa càng ngày càng giống thùng rác nhỉ
Nhiều driver ghê,ko biết chất lượng có hay ko
avnsmith
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá về việt nam mà không bị đôn giá cao thì cố gắng 2 năm nưa mua.
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
Dải đèn màu xanh này làm mắt mình nhức đặc biệt là lúc ánh sáng yếu
MantiCore1
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế rất đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019