Bất động sản trên công nghệ Blockchain là gì, lợi ích và rủi ro ra sao?

Nam Air
27/9/2019 11:15Phản hồi: 88
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
Sổ đỏ trao tay mà còn bị lừa. Mấy cái này thì để 50 năm nữa rồi tính nhé .1 alibaba chưa đủ sao muốn thêm sinbad o_O
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anphuc1 Sổ đỏ mới dể bị giả đấy, blockchain là dữ liệu phân tán thằng nào giả được bitcoin thì nó đã giàu to cần gì đi lừa. Ví dụ như cái vietlot mà lên blockchain thì bố thằng nào gian lận hoặc rửa tiền được vì thời gian mua vé số vé đã lưu trên blockchain, kết quả xổ số cũng được tự sinh ra ngẫu nhiên nhơ hợp đồng thông minh.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
bọn mong muốn có đất tìm mọi cách để tân dụng nguồn tiền (lừa đảo) để có đất, hên xui và theo kiểu ponzzi quá
trungking
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ đâm đầu vào cái này đến khi mất trắng tiền ko có ông công an nào đòi lại tiền cho các bác đâu =))
Blockchain chỉ là thứ khoe mẽ, hầu như chả có tính ứng dụng gì, đem ra chỉ để bình mới rượu cũ loè thiên hạ hoặc lừa tiền thôi =))
@trungking blockchain là công nghệ, do ông quá non nớt thôi
VioletSumer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình là người tham gia tiền kỹ thuật số có thể khẳng định như hình thức dùng Blockchain vào bất động sản như vầy là "Lừa đảo".
1- Nếu như 1000 người sở hữu token như bài viết nói thì 1000 người đó đều có quyền sở hữu Bất động sản đó và đều có quyền dọn vào ở. Nếu 1000 người cùng vào ở thì vấn đề chỗ nào của họ.
2-BlockChain là công nghệ lưu trữ thông tin chứ không lưu trữ giá trị.
3-Ứng dụng Blockchain vào bds nếu có chỉ đơn giản như vầy:nguồn gốc hình thành căn nhà, giá trị hình thành, chuyển nhượng cho những ai, giá bao nhiêu,...để mọi người có thể truy vấn thông tin trước khi mua bds đó.
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VioletSumer Cái này giống như cổ phiéu thôi, ông cầm cổ phiếu nhưng ko có nghĩa là sở hữu cty đó. Cái này sinh ra mục đích để đầu cơ đất đai chứ ko phải đáp ứng nhu cầu mua nhà ở 😁
VioletSumer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Macole Bạn mà nói giống cổ phiếu lại càng không hiểu về blockChain. Ai là người đứng ra bảo lãnh token, Bảo đảm người nắm General key không phát hành thêm token....
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VioletSumer Công ty phát hành token sẽ chịu trách nhiệm, cũng giống các stablecoin hiện nay thôi, chủ yếu dựa vào uy tính công ty đấy. Ngay cả cổ phiếu giấy thì ai đảm bảo đấy không phải cổ phiếu bán khống. Điểm yếu là nhiều chính phủ hiện nay chưa thừa nhận dữ liệu blockchain thôi
BabyGenius
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Bất ngờ với chất lượng bài viết này. Bên mình đang ứng dụng blockchain vào payment. Nếu có hứng thú hẹn gặp bác Nam 1 bữa, mình cũng ở khá gần Tinh Tế cafe
Cái này cũng như alibaba làm đây mà.
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chừng nào có 1 ông kĩ sư cntt làm thủ tướng thì may ra blockchain được công nhận hợp pháp.
Chúng nó lừa đó ae, dính vào là ăn l đó, tin tôi đi người đã mất 1 tỉ vì coin
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Mình trót theo thằng bạn 50tr theo coin blockchain trên đc vài tháng ... giờ lên sàn rồi , có rút cũng lỗ ko đc rút hết sau 9 tháng 😔 .
Đang lơ ngơ ko biết thanh khoản cho ai . kiểu như dụ mình , mình muốn bán cho bên khác giá cao mới lãi :((
Tuanpham2004
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vấn đề nằm ở chỗ luật hoá việc token hoá thế nào. Sàn giao dịch, quản lý BDS theo dạng token này có sự bảo đảm của ngân hàng hoặc bảo hiểm ko?
lovesocnho
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy má apply công nghệ ngoài hành tinh vào đi chăng nữa mà sao tui thấy mô hình nó cũng na ná đánh bạc hay lừa đảo kỹ thuật số thế nhỉ?

1. Ko có pháp lý
2. Dễ lũng đoạn đầu cơ trục lợi, giá trị ảo tăng/giảm khó đoán.
3. Vì ko pháp lý nên tới lúc nó bùm 1 cái là chết cả đám. Người mất tiền, kẻ ở tù. 😁
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
tụ chung là chẳng khả thi
cái này là kiểu đầu tư chứ nhỉ
hkbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một khái niệm khác ứng dụng blockchain vào BDS là lưu trữ hồ sơ tài sản người sở hữu, để tài sản đó không thể bị giả mạo hay thay đổi bởi người khác, chính quyền muốn xào nấu làm giả hồ cướp đất người dân như hiện tại thì không thể.
GragonV
CAO CẤP
5 năm
Nhà cửa nên được xây dựng để phục vụ mục đích thực là ở, phục vụ mục đích đầu cơ là điều cực kỳ tệ hại. Vừa có hại cho môi trường (bê tông là cái thứ mà trường tồn lỳ lợm nhất) vừa có hại cho thị trường mà người bị ảnh hưởng nặng nhất là người có nhu cầu mua nhà để ở thực sự 😔
các bạn xem bài viết giới thiệu chi tiết BDS TOKEN tại đây nhé https://huyennt.com/bds-token-la-gi-duoi-goc-nhin-nguyen-thanh-huyen/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019