50 năm trước tại sự kiện Geneva Motor Show (GMS), Porsche đã giới thiệu chiếc xe 917 đầu tiên. Để đánh dấu mốc 50 năm, Porsche giới thiệu một bản concept Porsche 917 mới và họ chỉ tiết lộ duy nhất một tấm hình. Bản concept này sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Porsche (Porsche Museum) bắt đầu từ ngày 14 tháng 5 sắp tới. Thông tin chi tiết về xe cực kỳ ít. Những gì chúng ta biết được là bản concept mới này được thiết kế bởi một nhóm nhỏ các kỹ sư và nhà thiết kế. Đây được cho là một sự tôn vinh dành cho chiếc 917 đầu tiên giành được vô địch giải đua Le Mans vào năm 1970 tại Circuit de la Sarthe.
Bên cạnh công bố của bản concept 917 mới, Porsche còn khôi phục lại chiếc 917 đầu tiên theo tình trạng ban đầu vào năm 1969. Nó cũng sẽ được trưng bày trong Porsche Museum bên cạnh 9 chiếc 917 khác. Việc khôi phục chiếc 917 đầu tiên được làm trong một năm bởi các thợ máy của bảo tàng cùng với các kỹ thuật viên và kỹ sư cũ. Ưu tiên hàng đầu của việc này là giữ lại và tái sử dụng càng nhiều bộ phận của chiếc xe nguyên bản càng tốt. Nhưng các bộ phận phía trước và sau ở bên ngoài xe đều phải làm lại, trừ bộ khung nhôm phía sau.
Chiếc Porsche 917 đầu tiên chưa bao giờ được tham gia vào một cuộc đua mà chỉ bị giữ như một chiếc xe thử nghiệm và mang đi trưng bày trong suốt dòng đời của mình. Chiếc xe đã được sơn lại rất nhiều lần và thậm chí đã trở thành phiên bản 917 đuôi ngắn (short tail) vào năm 1970. Porsche khôi phục nó với thân xe màu trắng và phần phía trước màu xanh lá cây như chiếc 917 đầu tiên được giới thiệu ở Geneva. Phiên bản concept 917 và chiếc xe nguyên bản sẽ được trưng bày tại bảo tàng Porsche đến hết ngày 15/9 năm nay.
Trên thân của bản concept có số 23 tương tự với chiếc 917 vô địch Le Mans. Nó được sơn màu đỏ, sọc trắng theo phong cách “Where's Waldo”.
Bên cạnh công bố của bản concept 917 mới, Porsche còn khôi phục lại chiếc 917 đầu tiên theo tình trạng ban đầu vào năm 1969. Nó cũng sẽ được trưng bày trong Porsche Museum bên cạnh 9 chiếc 917 khác. Việc khôi phục chiếc 917 đầu tiên được làm trong một năm bởi các thợ máy của bảo tàng cùng với các kỹ thuật viên và kỹ sư cũ. Ưu tiên hàng đầu của việc này là giữ lại và tái sử dụng càng nhiều bộ phận của chiếc xe nguyên bản càng tốt. Nhưng các bộ phận phía trước và sau ở bên ngoài xe đều phải làm lại, trừ bộ khung nhôm phía sau.
Chiếc Porsche 917 đầu tiên chưa bao giờ được tham gia vào một cuộc đua mà chỉ bị giữ như một chiếc xe thử nghiệm và mang đi trưng bày trong suốt dòng đời của mình. Chiếc xe đã được sơn lại rất nhiều lần và thậm chí đã trở thành phiên bản 917 đuôi ngắn (short tail) vào năm 1970. Porsche khôi phục nó với thân xe màu trắng và phần phía trước màu xanh lá cây như chiếc 917 đầu tiên được giới thiệu ở Geneva. Phiên bản concept 917 và chiếc xe nguyên bản sẽ được trưng bày tại bảo tàng Porsche đến hết ngày 15/9 năm nay.
Nguồn: autoblog