Tư vấn bút cảm ứng

qthu97
28/9/2019 4:50Phản hồi: 5
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Bút cảm ứng phải đi với bản vẽ mà bạn . Phần bản vẽ drawing tablet dùng cho thiết bị laptop nào cũng được . Tuy nhiên , nếu là những người làm artist thì nên mua luôn tablet cảm ứng luôn , khỏi phải dùng drawing tablet chi cho luộm thuộm . Drawing tablet thì mắt nhìn màn hình còn tay thì vẽ trên bản nhỏ nên không linh động và trực quan bằng bảng nhỏ cũng là màn hình .
Cách đây năm 2003 mình có sử dụng thiết bị này của genius vivid . Hãng này nổi tiếng với thiết bị này từ lâu và xài tới tận năm 2016 2017 gì đó mới hư vì cây viết xài lâu quá mòn hết đầu . Tính ra xài hằng ngày mả tới hơn 14 15 năm . Nên bảng vẽ drawing tablet của hãng này xài quá tốt . Nếu mua thì nên mua . Bây giờ có loại to hơn . Dùng thay cho mouse được luôn hằng ngày .
Nếu bạn là người chuyên về thiết kế thì mình nghĩ nên dùng phần mềm với thiết kế các sensor biết định vị hay dùng camera . Tuỳ vào thiết kế của phần mềm mà dùng . Có thể dùng cho bản vẽ to bao nhiêu tuỳ ý . Nếu bạn đi theo cách dùng phần mềm và camera hay các sensor thì có thể liên hệ , bên mình sẽ viết và cung cấp cho bạn . Cách này thì vì là phần mềm nên sử dụng được lâu hơn và hoàn toàn không phụ thuộc vào thiết bị sản xuất . Và bản vẻ không giới hạn có thể rộng tuỳ ý . Tuy nhiên , chỉ khi nào dùng tới dự án lớn và phức tạp , cần khích thước rộng thì hãy dùng vì bên mình tính phí phần mềm viết riêng cho việc này ! . Bây giờ có cách sử dụng tới VR hay AR . Chi phí còn lớn hơn nhiều nữa .
Còn nếu chỉ dùng cho thiết kế cỡ nhỏ thì nên dùng loại drawing tablet dùng cho học tập và công trình nhỏ , không phức tạp . Còn công trình lớn thì phải viết riêng cho nó . Lúc đó giá cao hơn chục lần là bình thường .
@makecool Mình cảm ơn ạ. Trả lời có tâm quá
@makecool Bạn có thể giới thiệu thêm cho mình một số tablet cảm ứng có kèm bút phù hợp cho việc vẽ với thiết kế được không ạ?
@makecool Mà link laptop trên là laptop cảm ứng, mình không biết bút cảm ứng nào phù hợp với nó.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu đã là laptop cảm ứng thì khỏi phải mua viết nữa . Lên youtube xem hướng dẫn làm cây viết cho khỏi xước màn hình . Cái này bạn tự làm vì đơn giản lắm .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019