Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Facebook chấm dứt Confetti tại Việt Nam

vuhoangtam
28/9/2019 15:43Phản hồi: 180
Facebook chấm dứt Confetti tại Việt Nam
Confetti là trò chơi đố vui trực tuyến có thưởng, dựa trên nền tảng Facebook Watch, học theo ý tưởng của HQ Trivia. Người dùng sẽ chơi Confetti bằng cách dùng smartphone iOS hoặc Android, trả lời theo hình thức trắc nghiệm 1 trong 3 đáp án. Trả lời đúng liên tiếp 10 câu/gameshow là thắng giải.

hq_trivia_confetti_tinhte.jpg
Mỗi số phát sóng, HQ Trivia có hàng triệu người chơi. Nguồn ảnh: qz.com​

Mỗi tuần sẽ có 5 buổi tối có Confetti, mỗi buổi sẽ có giải thưởng dao động từ 3.000 USD đến 7.000 USD. Có một số hôm, giải thưởng lên đến hàng chục ngàn USD và đêm cao nhất là 50.000 USD (15/9/2019). Tiền thưởng sẽ chia đều cho số người thắng giải của mỗi game và được chi trả thông qua Paypal. Đêm kỷ lục là mỗi người thắng giải được 555 USD. Đêm thấp nhất thì chưa tới 1 USD. Nhưng quan trọng là cái cảm giác chiến thắng.

confetti_vietnam_tinhte.jpg
Nguồn ảnh: Facebook Confetti Vietnam​

Chương trình được lên sóng từ 20/12/2018. Tính đến nay có 42 tuần. Như vậy, sơ sơ Confetti riêng tại Việt Nam đã đốt hết hơn 1 triệu USD của Facebook. Đây mới chỉ là tiền giải thưởng, chưa nói đến chi phí cho ekip thực hiện chương trình và một vài gương mặt khá hot như Sam, Gil Lê...


Trước khi có Confetti thì Việt Nam cũng đã từng có 2 gameshow tương tự là Vietnam IQ của BHD và T-Go của Naver. T-Go thì nhanh chóng rời đường đua sau một thời gian ngắn. Không lâu sau đó đến lượt Vietnam IQ cũng nói lời chia tay.

Và thật buồn khi anh em đang đọc được tin này thì đó cũng là ngày phát sóng cuối cùng của Confetti Việt Nam (29/9/2019). Lâu nay cứ 21h là chờ để mở điện thoại lên chơi, giờ mất đi món ăn tinh thần mỗi tối rồi.

Facebook dừng Confetti có lẽ do không thấy được tiềm năng phát triển. Trong khi HQ Trivia rất thành công với hàng triệu người chơi tham gia mỗi khi phát sóng. Vào thời điểm cao nhất, Confetti Việt Nam đạt gần 300.000 người chơi và thuộc top của châu Á luôn. Nhưng suốt thời gian gần đây chỉ còn khoảng 40 ngàn người chơi. Và nếu không phát triển thêm được người dùng mới thì thành ra chi phí để duy trì con số người chơi cũ với chi phí như vậy là quá cao.

confetti_tinhte.jpg
Mình may mắn thắng được vài lần

paypal_confetti_tinhte.jpg
Tiền thưởng được trả qua Paypal sau khoảng 3 ngày​

Là một người chơi thường xuyên, mình nghĩ do rất rất nhiều người chơi gần cả năm trời nhưng không thắng được lấy 1 lần nên nản và từ bỏ luôn.

Anh em có từng thắng Confetti lần nào chưa? Comment khoe ảnh chiến thắng của mình bên dưới để lưu lại kỷ niệm nha.
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Nhiều người lập hẳn 1 team để săn tiền Confetti, dẫn đến sự ko công bằng, người chơi đơn lẻ khó canh tranh được nên ngày càng ít người tham gia
@toolkit Mình thấy chuyện lập team là chuyện hoàn toàn bình thường. Trong cuộc sống thiếu gì việc đòi hỏi phải teamwork mới thành công, họ bổ trợ kiến thức cho nhau. Và đâu ai cầm lập team đâu? Cái không công bằng ở đây có chăng là sự thiếu trung thực của một số thành viên BTC leak đáp án ra bên ngoài vì suốt một dạo mọi người lên án bốc phốt một số nick tại sao trúng liên tục. Nhưng đây là 2 phạm trù khác nhau.
@toolkit Dùng tool, bot, BTC leak mới gọi là không công bằng chứ chơi theo team có gì sai?. MC luôn nhắc là rủ thật nhiều bạn vào chơi còn gì. Google đáp án cũng không cấm, chủ yếu kĩ năng với mạng mẽo như nào thôi, thời gian đọc câu hỏi với bù trừ mạng lag thì có ~7s để tra, ai nhanh nhạy thì tra theo keyword là kịp liền.
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@suvival198 😆, thanh niên ko biết thì thể hiện ít thôi
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit mình chơi từ ngày nó mới ra chỉ vài nghìn người, chơi đến lúc lên 300 nghìn nên mình biết nó sẽ chết ntn luôn 😆)) thời gian đầu thu hút người mới vì phần thưởng. Nhưng chơi mới biết lởm ntn, câu hỏi lởm (hỏi cực vớ vẩn), mạng thì thường hay out, câu giờ bởi mấy trò xàm, nhiều khi trúng thưởng có vài người mà khả năng cao là người thân BTC. Mình thắng được 6,18$.
Cũng biết cái này nhưng ko chơi 😃
@vn_ninja Tối nay chơi thử, cơ hội cuối đấy =)
Ko thích trò này.
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Tôi cũng chả thích trò này. Nói 9h chơi thì 9h chơi đi, đằng này nó chơi thời gian dây thun có khi 9h30 với cái cớ là chờ nhiều người, chính vì nó chờ kiểu vậy nên mọi người ít khi tới đúng giờ. Chơi mấy lần thấy câu trả lời hên xui rất khó trúng 10 lần liên tục vậy mà rất nhiều người trúng ( chả hiểu sao ) thành ra khi trúng có khi 1 người chưa tới 1usd 😁. Nói tóm lại Phí thời gian
@tieutu911 Nếu không thích chỉ vì điều này thì hơi phiến diện vì mọi thứ cần cân bằng giữa nhiều tiêu chí. Những người làm ra chương trình họ cũng cần một số lượng người chơi nhất định để chỉ tiêu vì chí ít họ đã không thu tiền gì từ người chơi.
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhoangtam Bác đọc mà không hiểu hả ? nói vidu vầy cho gõ. Nếu như lớp học quy định 7h vào học. Mà 7h học sinh chưa vào đủ không dại. phải đợi đầy đủ mới dạy ? vậy chắc cái lớp mở cửa từ sáng tới trưa đóng cửa cũng không đủ hs.
Penn
TÍCH CỰC
4 năm
@tieutu911 #spoiled
Mình không thích cái này
@Mikeknowsme Ko thích tại vì ko trả lời ko đúng nên oải phải rùi 😆)
@xuanlong1966 mình thậm chí còn chưa tham gia chơi
@Mikeknowsme Chơi để học hỏi trao dồi kiến thức?trò này cũng giống như '' Chiếc nón kì diệu'' cũng vui phết cụ à..!
Chơi mấy chục lần, toàn xém chút nữa là thắng. Bỏ cuộc từ mấy tháng rồi
@ntdieu Ừ mình nghĩ đây chính là nguyên nhân chính mọi người từ bỏ. Làm cái gì mà làm mãi chẳng thành thì dễ từ bỏ.
Khâm02
ĐẠI BÀNG
4 năm
chưa 1 lần đi được 10 câu. Thua quài, nên bỏ ko chơi nữa lâu gòi
Mấy trò livestream k bao giờ vô xem.
Chơi 2 lần và ko quay lại mặc dù rảnh và fb gửi thông báo mời gọi rất nhiều
Lần nhiều nhất của mình là 9 câu đúng trong lúc hơi ngà ngà say.
Kinh nghiệm ở đây là nhậu vô càng minh mẩn, hôm sau nốc 6 lon và confetti là cái quái gì vậy.
Trò này rất hay luôn
Thắc mắc là số nào cũng chi tiền. Vậy lợi nhuận đến từ đâu!
@Channel NTL Chịu đấm ăn tiền bạn ạ, khi người dùng nhiều mới có lãi, nhưng giờ lỗ nên phải dừng.
keymaster
TÍCH CỰC
4 năm
@Channel NTL 300k CCU của một tập user trẻ trung và có hiểu biết thì bạn cứ nghĩ đi, hợp tác quảng cáo 3 phút là dư sứ lấy lại vốn.
Vấn đề là format nó ổn nhưng cách trò chơi huy động người làm mình tụt mood nghiêm trọng. Bất kì chương trình giải trí nào tiền chỉ là vấn đề đầu tiên, nhưng lâu dài dopamine cảm xúc mới quan trọng.
danluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@keymaster Cm nữa viet nua anh như vây đọc mới mất cảm xuc nè...
@Channel NTL Người dùng nhiều thì bán quảng cáo. Như T-Go từng có số phát sóng vào ngày 23/11/2018 là phát riêng cho Tiki. Số đó mình trúng nên nhớ dai =)
manhtuan1712
ĐẠI BÀNG
4 năm
Càng ngày càng k còn hấp dẫn 😆)
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
hỏi ngu: nhà cung cấp họ kiếm tiền như nào nhỉ?
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
@amazing T Đúng mấy thằng thất bại 😃 tỏ ra thượng đẳng với ai
@nhat.nhattv16 Quảng cáo kiểu trg film endgame thì áo giáp của ironman màu gì.
@nhat.nhattv16 Người dùng nhiều thì bán quảng cáo. Như T-Go từng có số phát sóng vào ngày 23/11/2018 là phát riêng cho Tiki.
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhoangtam hiện tại là chưa đến lúc bán quảng cáo thì chết đúng k bác
minhquanptit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa bao giờ thắng
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
Có chơi thử và đã nghỉ chơi từ lâu và cũng nghĩ trong đầu chương trình này sẽ dẹp.
DayLight1
ĐẠI BÀNG
4 năm
CHơi đúng vài lần. Nghỉ, vô bổ
@DayLight1 Chắc "vô bổ" ý bạn là "chơi miết không trúng"? Chứ biết thêm nhiều kiến thức hay mà.
DayLight1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhoangtam vô bổ ý của e là hầu hết người chơi đều mong muốn kiếm tiền, chứ không phải thu thập kiến thức. Có khi discord báo cho nhau A B C chứ đâu có nhớ câu hỏi gì
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
@DayLight1 Vô bổ hay ko là do mình, người khác mong muốn kiếm tiền thì liên quan gì đến mục đích chơi của bạn? Mình trả lời xong cũng quên luôn câu hỏi nhưng vẫn thích chơi chỉ để xem trả lời có trúng ko.
DayLight1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linkking vâng. ý kiến cá nhân của e thôi mà 😃
Giờ Việt Nam có Tường Lửa của Momo, chơi qua app.
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Cay nhất là thắng 9 câu, câu cuối trật 😆, và chắc nó ko may mắn với mình thôi bỏ, ko chơi và unfollow luôn.
Mình thắng ba lần mà tổng cộng đc có hơn $6. Cá nhân thấy chương trình có sự mờ ám. Có hôm số tiền thưởng ít, lượng người chơi nhiều mà mỗi người trúng cả triệu tới chục triệu, vậy mà hôm giải thưởng hơn một tỷ với lượng người chơi thấp hơn nhiều mà mỗi người chỉ thắng đc vài trăm ngàn.
Mô hình ko phù hợp ở vn, thứ nhất là tuy phần thưởng cao nhưng nó khó tiếp cận với đa số người chơi
1. Câu hỏi ko mang tính chất học thuật mà hỏi kiểu ba xàm ba láp, mang nhiều câu hỏi kiểu đánh đố: như ông bà xyz ở nước abc ngày ăn cơm mấy bữa. Những người thuộc tầng lớp tri thức: học sinh, sinh viên, văn phòng sẽ bỏ đi ---> mất khách
2. Thời gian chơi chương trình dài, thời gian câu kéo thời lượng nhằm tăng lượt view dài, toàn làm trò hề, những người ko có thời gian sẽ bỏ qua, đc dăm đồng mà mất thời gian---> mất khách
3. Hạ tầng mạng vn còn kém, việc live stream liên tục gây khó khăn với nhiều người
4. Chính vì câu hỏi kiểu lố lăng, thách đố cao nên sinh ra hiện tượng có một số group cày tiền --> trò chơi trở nên thương mại hoá và mất công bằng
Thôi thì cũng là một case hay, đáng thử nghiệm ở thị trường vn
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@king_of_mar1311 Bữa còn hỏi Bà Trưng họ gì luôn, xong lý luận là Bà Trưng dòng dõi vua Hùng suy ra con cháu Lạc Long Quân nên họ Lạc =))
anhtkl
TÍCH CỰC
4 năm
@king_of_mar1311 Nghe MC có càm ràm luôn mồm cũng là 1 cực hình. Nói ba xàm ba láp j đâu ko.
nminhcuong
TÍCH CỰC
4 năm
@king_of_mar1311 Mấy thằng MC toàn tuồn câu hỏi ra cho người thân lùm xùm mấy vụ rồi mà vẫn để nó làm nên éo ai tin.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@king_of_mar1311 Mịa, đã mất 5 phút đợi đầu giờ rồi lại còn phải nghe MC nói lảm nhảm hơn chục phút nữa. Hồi đầu bà Sam nói còn dễ chịu tí, từ đợt ông Nguyên Khang rồi Gil Lê nói nghe cụt cả hứng, toàn tắt tiếng cho đỡ điếc tai

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019