Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hàng năm Việt Nam có hơn 300.000 ca phá thai

Hassler
29/9/2019 17:7Phản hồi: 323
Hàng năm Việt Nam có hơn 300.000 ca phá thai
Trong hội thảo của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Bộ Y tế cuối tháng 9 về sức khỏe sinh sản đã có những cập nhật đáng chú ý về tình trạng tử vong trong quá trình sinh nở, tình trạng sử dụng các biện pháp tránh thai và cả tình trạng nạo phá thai của giới trẻ trong những năm gần đây.

Theo các số liệu này thì từ những năm 1990 đến nay tỷ lệ tử vong khi sinh đã giảm 75%, từ 233 ca/100.000 dân xuống còn 58.3 ca. Một con số rất ấn tượng thể hiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em được nâng lên rất nhiều vì được nhà nước dành 15-20% ngân sách cho chăm sóc sức khỏe. Cùng với đó là việc tiêm vaccine ngừa uốn ván và phát viên sắt cho bà bầu cũng giúp con số này tăng lên. Tiếp đến là tỷ lệ sử dụng các phương tiện tránh thai từ 37% năm 1988 lên gấp đôi, 76.5% vào năm 2017. Đây cũng cho thấy nhận thức của người dân về việc kế hoạch hóa gia đình tăng lên nhiều.

Ở trên là những điểm sáng còn điểm tối thì lại rất tối. Theo báo cáo này tỷ lệ phá thai ở Việt Nam đang đứng đầu Châu Á, với con số ước tính khoảng từ 300.000 đến 350.000 ca phá thai mỗi năm, và còn có thể cao hơn bởi không phải ca nào cũng đến cơ sở y tế được đăng kí để xử lý. Trong tổng số này có 62% là của lứa tuổi từ 13 đến 19 tuổi, độ tuổi chưa thực sự phát triển đầy đủ về sinh lý và tâm lý chưa ổn định, đem đến những nguy cơ tiềm tàng rất lớn đến sức khỏe sau này, và cả những gánh nặng về tài chính cũng như tâm lý nữa.

Phần lớn lý do của việc này là do sự thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản, bất kể ở nông thôn hay thành thị. Tiếp nữa là sự kì thị về việc quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng góp phần làm con số này tăng cao. Bởi theo ước tính 40% ca mang thai ngoài ý muốn là do không sử dụng hoặc sử dụng sai cách các biện pháp tránh thai.

Anh em nghĩ gì về vấn đề này?

323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc lại nhất thế giới!!! 😔
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@GreendoglearnsPHD Chỗ mình khác nhé, lớp 1 là biết rồi, nhưng chỉ dùng để thổi cho vui 😁

Cỡ thường to bằng cái phích Rạng Đông.
hppl
TÍCH CỰC
4 năm
con số thực tế còn cao hơn nhiều
@hppl Cứ nhân 2 nhân 3 giống như thuế xe hơi ấy.
@thanh.vohong có hội thu thập và tìm những đứa trẻ xấu số bị bỏ rơi ở các cơ sở tư nhân, ngày nào cũng thấy vài túi . em nghĩ số thực tế nó còn khủng khiếp hơn ấy chứ.
@hppl Sao mình cứ ghê tởm việc phá thai.
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@quangthegtvtk49 gh6 tởm, và sau đó bọn nó sẽ ko nên làm mẹ nữa, kể cả làm bố cũng ko
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@hppl 600.000 kẻ đồ tể!
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Việt Nam ta lúc nào cũng giữ thuần phong mỹ tục nhé!
Đừng có xiên tạc 😁
@Tr Thay Vâng, ngàn năm "văng" hiến :D
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@quangkiet2025 Ngàn năm dâng hiến
@thuonguyendinh tuổi j so với bạn TDH ngoài í bác
@nguyendangminhn :d:d
ndthuanx
TÍCH CỰC
4 năm
Tinhte lúc này đa ngành...
Julyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndthuanx viết xong nội dung về bcs thì tiếp sang phá thai, có "lộ trình" hết cả 😁
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@ndthuanx tôi thấy mấy chủ đề kiểu này hơi "ko giống tinhte lắm" nhưng mà nên có, dù sao lượng người dùng tinhte cũng ko nhỏ, coi như là 1 bài giáo dục giới tính đi.
Chơi trần thì chẳng lại không dính .!.
@Tèo bánh bèo chân đất thì đôi khi dẵm phải gai :p:p
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@quangthegtvtk49 Dẫm mìn chó mới đáng sợ bạn à
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@thuyhu1996_1996 bao rởm 1 đống kia kìa, bắt hàng trăm ngàn cái đ hết luôn, nhiều lúc muốn "ấy" mà chột dạ
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@KMIL307 Mua bao loại rẻ của Thái hoặc Malaysia, hay Việt Nam thôi, rẻ thì ít bị làm giả
Chứng tỏ dân Việt Nam sướng nhất tg rồi ;)
Bahamutzero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên làm tôi nhớ tới thánh nôbi😃
thangio.info-doremon-che-rut-khong-kip.jpg
@quangthegtvtk49 Chánh xác. V.N chỉ được 4 cái đó là hay
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@vhchode Được nhận 3 củ mua rọ chưa
Học sinh cấp 2 đ!t nhau như gà, nhưng đéo chịu đeo BCS, lớn lên vẫn thế. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm về BCS lên trang chủ thì 1 đống thằng không não vào chửi rồi phán bậy. Nói chung là ngu thì chết.
digikei
CAO CẤP
4 năm
@GeforceGTX Bởi con mà có bố mẹ ngu là bất hạnh cho nó. Toàn đạo đức giả cấm đoán đủ điều nhưng không bao giờ hướng dẫn cho nó. Thà vẽ đường cho hưu chạy còn hơn để nó ko biết đường chạy loạn lao xuống vực sâu.
Hơn nữa giáo dục chúng ta yếu kém và đạo đức giả, rõ ràng tỉ lệ phá thai cao vậy nhưng không bao giờ đưa giáo dục giới tính vào dạy một cách nghiêm túc, toàn làm màu, nói dối lừa nhau để làm đẹp thành tích để nhận đủ lương thưởng cấp bậc. Bỏ mặc con trẻ loay hoay
@GeforceGTX bệnh thành tích và đạo đức giả nó ngấm vào tủy rồi bác ạ. dm chúng nó mồm kêu đạo đức này nọ. eo ôi nhìn video ghê thế .... xong dm nó xxi xin link chia sẻ quay tay tập thể.
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này thì liên quan gì đến tinh tế
minoan
CAO CẤP
4 năm
@danhluong không thích thì mời không comment, tinhte thì đăng tin khoa học là đúng rồi
digikei
CAO CẤP
4 năm
@danhluong Ủa, lớn rồi, mấy chuyện này nếu là người nghiêm túc và là người đàn ông đích thực phải đối mặt và rõ ràng. Mấy ông cứ giả bộ xấu hổ, chê người ta nói này nói kia không hay, xong mấy ông lại ko dám mua bao đeo, gây hại cho bao nhiêu phụ nữ, trẻ em, xã hội. Lúc này ai hèn hơn. Đàn ông vài việc cỏn con và đúng thì phải đối mặt chứ, cứ vờ vịt đạo đức thanh cao này kia, xong thiếu kiến thức, để bạn gái có bầu thì trốn chạy hoặc kêu phá. Như vậy cả ám ảnh sống không ngóc đầu lên được.
@TT10 Ở trong đây chữ đó vô nghĩa
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@digikei Các bạn thiếu nữ, phụ nữ cần phải được trang bị biện pháp tránh thai đầu tiên vì các bạn là người chịu hậu quả nhiều nhất, tiên trách kỷ, các bạn nữ cũng thích đi chân trần, bạn trai nào đi bao cao su thì cho rằng bạn trai đó sành đời, thiếu nghiêm túc hoặc vô trách nhiệm, chưa kể một số bạn nữa cố tình cài có bầu để ép cưới.
Tụi nhỏ chơi trò người lớn không mà , giáo dục giới tính không được xem trọng và không được phổ biến rộng rãi , gia đình thì không quan tâm theo dõi sự phát triển thể chất, các mối quan hệ bạn bè - tình cảm của con cái đúng mức, mạng xã hội, internet phát triển kèm theo những hệ lụy không thể tránh khỏi, âu cũng là cái giá phải trả .
TALKING NUMBERS
Cảm ơn Mod về thông tin rất "chuyên ngành" này!😁
digikei
CAO CẤP
4 năm
@vinhtroc Tinh tế đưa bài này đúng rồi. Chính vì có những người không biết sống, chịch một cách tinh tế, luôn né tránh vấn đề và chỉ trích người khác như ông xã hội nó mới thiếu kiến thức phá thai nhiều đấy. Chịch cũng học một cách tinh tế nhé
Đồng nghĩa với chừng đó mạng người bị bỏ đi. Quá tàn nhẫn
chuconghuy
TÍCH CỰC
4 năm
Tội ác tày trời
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@hai 1979 😁:D vì đất nước mình xuất phát phong kiến mà bác, tạm thời chưa thay đổi được. Phụ huynh vẫn dạy con gái giữ gìn trinh tiết nên biện pháp đó, hay là giáo dục giới tính ng ta coi là không cần do đã ép con gái dữ gìn. Trong khi đó thế hệ trẻ lại chịu ảnh hưởng của lối sống phóng khoáng nên thành ra 2 tư tưởng đó nó giao nhau và kết quả là con số trong bài viết này.
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT Mình là người độc lập, mình kệ mẹ bọn phong kiến kia đi bạn. Con gái nó mà tự lập thì nó lấy mấy đời chồng vẫn vô tư và hạnh phúc nhé bạn. Tôi chả dạy nó phải chung thủy duy nhất cả đời với ai đó. Hết yêu thì chia tay, mà chả cần đăng ký kết hôn luôn.
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@hai 1979 đúng rồi bác, mình cũng nghĩ thế, nhưng mà biết là hết yêu chia tay nhưng cũng phải dạy con gái biết bảo vệ bác à. Vì lỡ có bầu, bị ruồng bỏ thì lỡ gia đình khá giả thì không nói, nhưng mà điều kiện yếu kém là thảm họa đó. Nên thực sự mình nghĩ, nên giáo dục giới tính với lại dạy con gái cách tự bảo vệ mình chứ nếu cứ làm theo cách phong kiến thì ngày càng loạn thôi.
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT Nó cần phải có nghề nghiệp tốt, biết tập luyện chăm sóc sức khỏe bản thân. Chỉ sinh con khi có đủ sức nuôi. Không cứ sống thế cho khoẻ.
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang yêu nhưng chưa biết bao giờ sẽ cưới mà đã cho chịch rồi thì mình nghĩ chỉ nên làm người tình thôi, con trai cứ có lỗ cho đâm thì đâm thôi chứ loại con gái này hạ đẳng lắm
@hai 1979 Dễ thôi mà bạn. Mua cái máy về là nó tự thục bạn ơi.
@duyvua không cho thì bảo cổ hủ. Cho thì phủi tay. Chả biết thế nào?
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Hai bên đồng thuận, chả ai cho ai gì cả. Hết vui thì chia tay. Đừng có bầu là được
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên Chắc ông đó Quote nhầm bác ơi 😁
VN mình cái gì cũng là nhất thế giới.Có gì đâu mà ngạc nhiên.
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Ông nào yêu cũng muốn chịch, nhưng mà khi cưới vợ lại muốn còn trinh
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@99v9.9999 Bọn đàn ông phong kiến nho khổng tàu mới thế.
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
@hai 1979 Thanh niên hiện đại bây giờ có đưa ra yêu cầu còn trinh mà phải biết làm tình giỏi nữa kìa
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@99v9.9999 Thế thì mấy hôm nó sẽ trốn đi với thằng khác vì ông yếu sinh lý. Thà lấy đứa nào không còn trinh nhưng biết quan hệ an toàn, không phá thai, làm tình giỏi, và nó đẻ con chắc chắn là con của mình, sau vài năm chia tay vui vẻ khi nó không còn yêu mình nữa, còn hơn là con còn trinh nhưng con lại của thằng khác và cả đời chung thủy giả tạo với mình.
@99v9.9999 Lịt pẹ thế đàn ông còn zin đòi gái phải còn zin mới cưới thì ông tính sao ?
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol Thì đấy là việc của ông ý, cứ ôm cái zin ý mà chờ người zin mà cưới
Đây là những con số thống kê được ở bệnh viện thôi, thực tế chắc phải gấp 2 gấp 3 lần như thế! Chơi cho cố vô nạo phá cho đã rồi sau không có con được lại lo chạy chữa!
@huu thuan Lúc trước mình học trung cấp. Có hai đứa phê nhau trong ký túc xá luôn. Có thai phải bỏ học cưới nhau. Dù chưa học hết lớp 9
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Đấy, hỏng hết cả tương lai, tội cho đứa bé mà bố mẹ chúng chưa đủ đk nuôi bản thân sinh ra.
@hai 1979 Cũng may nhà hai đứa có điều kiện bạn ạ!
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Rất hiếm những trường hợp như vậy. Nên cứ khi nào cả hai đủ chín chắn, đủ sức khỏe, đủ kinh tế, đủ thời gian và yêu con nít thì mới tính chuyện đẻ, không thì thôi bác ạ.
Đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi .
Bạn nào hay đi chùa , đi các chổ từ thiện sẽ thấy trẻ mồ côi đông như quân Nguyên rất tội cho chúng .
Qua đó mới thấy giới trẻ Việt bây giờ khá nhiều đứa sống vô trách nhiệm hơn hẳn ông cha ta .
Hồi đó mấy ông bà già nhà nào cũng hơn chục đứa con , sống khá khổ sở nhưng hiếm ai lại đi bỏ con dù biết nuôi chúng là cả một quá trình gian nan , cực khổ . Còn bây giờ bọn trẻ chỉ thích ụych nhau cho sướng , rồi khi có con ngoài ý muốn thì lại bỏ đi do sợ cực khổ này nọ . Bọn này là bọn sống rất ích kỹ và đốn mạt , con của tụi nó còn vứt bỏ thì còn chuyện xấu nào nữa mà tụi nó chả dám làm .
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala Chuẩn bác
hero1105
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoinhala Chuẩn đấy, con số thực tế còn cao hơn nhiều, kẻ mong mãi không có, kẻ thì có mà lại đang tâm giết chết con mình
hai 1979
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala Lỗi giáo dục cho rằng yêu là phải chung thủy và cưới. Rồi dạy chịch là phải đẻ. Tây nó không dạy thế. Nó dạy con trai con gái lớn là có nhu cầu quan hệ tình dục, phải dùng biện pháp tránh thai an toàn tình dục. Yêu chán, sống thử chán, thấy hợp mới cưới, không thì bái bai.
@ngoinhala Ngày xưa khác bây giờ bạn ơi.
Nhất cái gì chứ cái này không ham
@Thái Tâm Nghiên Bạn hiểu sai ý của phucprolangtu rồi
@kimlong30a11 Bạn có thể giải thích cho mình hiểu rõ hơn được không?
@Thái Tâm Nghiên Ko ham đứng nhất cái phá thai ấy, chứ ko phải ko ham cái vụ making love

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019