Mình ấn tượng với điện thoại Xiaomi vì độ "điên" của họ, còn anh em thì sao?

Duy Luân
30/9/2019 22:13Phản hồi: 242
Mình ấn tượng với điện thoại Xiaomi vì độ "điên" của họ, còn anh em thì sao?
Hiện tại đa số các hãng điện thoại đều đi theo hướng an toàn, chỉ có một số ít hãng là dám chơi điên rồ và với mình thì Xiaomi là ông "điên" nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây. Xiaomi đã từng mở ra xu hướng điện thoại viền mỏng với Mi Mix 1, sau đó họ cũng không ngại triển khai điện thoại trượt lên Mi Mix 3, và chiếc Mi Mix Alpha màn hình bọc cả máy thì quả là chuyện không ai có thể nghĩ tới. Đây cũng là lý do mình ấn tượng với Xiaomi nhất trong số các hãng smartphone hiện nay.

Oppo với chiếc Find X năm ngoái hay Reno 10x năm nay cũng rất chịu khó nâng cấp thiết kế, camera và có cả cam trước dạng "vây cá mập". Huawei thì không phải nói rồi, chiếc Huawei P30 Pro và Mate 30 / Mate 30 Pro có rất nhiều cải tiến về camera và nằm trong top những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Nhưng nếu xét về độ điên rồ của sản phẩm thì vẫn chưa bằng Xiaomi.

Nhìn từ ngoài vào, có vẻ như các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang vượt mặt các hãng làm smartphone lâu đời như Samsung, LG, và cả Apple nữa. Nếu nói họ chịu khó sáng tạo hơn thì cũng không sai, đặc biệt là ở những cái mà bạn có thể nhìn thấy được.

Nhưng cũng đừng quên rằng Samsung cũng có những cải tiến rất đáng kể, về màn hình gần như full viền của Note 10, camera được nâng cấp mạnh mẽ.

Và tất nhiên, sáng tạo, đổi mới là một chuyện, nhưng việc những sản phẩm mới có thể giải quyết được những "nỗi đau" của người dùng trong cuộc sống hằng ngày hay không lại là chuyện khác! Ví dụ, mình vẫn chưa hình dung lý do vì sao chúng lại cần một cái smartphone có màn hình phủ khắp thân máy, trừ việc nhìn ngầu, lạ mắt. Trong khi đó, những cải tiến nhỏ nhỏ như pin 5000mAh, camera góc rộng, làm cho máy chạy mượt hơn... có khi lại hữu dụng hơn nhiều.

Bạn nghĩ sao về việc này?
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quy Le Anh
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu các công nghệ, phát minh nghiên cứu ra chỉ hướng đến cái hữu dụng cho người dùng ở thời điểm đó thì bây giờ không thể có Apple, Samsung như ngày hôm nay được.

Sáng tạo thì cứ sáng tạo, điên thì cứ điên thôi. Biết đâu sau này lại hữu dụng.
colenao00
TÍCH CỰC
5 năm
@Jason Nguyễn 2018 Bạn chưa nhìn ra thì k có nghĩa nó k hữu ích. Đi xe ngựa cũng tốt cần gì tàu hỏa, ô tô , máy bay chứ.
Đầu tiên thì vẫn là không thích Tàu. Nhưng nói đi nói lại xiaomi họ giỏi. Làm đủ thứ trên đời với giá rất tốt. Làm từ chậu trồng cây, thùng rác...cho đến cái điện thoại alpha rất tương lai.
uno chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Langtusunrang Bạn nói thế chả ai mà tin dc, bạn mua 1,2 sản phẩm của Xiaomi mà thấy nó tệ như vậy, liệu bạn còn mua tiếp 1 đống đồ của nó về dùng không ? có chém gió cũng phải hợp lý tí chứ =))
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
@huuhanhctm1 Tui cũng ko thích tàu, nhưng mà công nhận cầm mấy con dòng redmi note xài thấy nó đáng tiền thật. Dòng tầm trung thấy xiaomi ngon, thiết kế hơi xấu xấu tí thôi.
@Langtusunrang Số bạn đen vê lờ. Dùng cái nào cũng có vấn đề. Bạn ko hợp với xiaomi rồi.
@Langtusunrang quỳ vs thánh chém, người ta mua 1 vài món đồ của hãng nào đó thấy chất lượng cùi là người ta quay lưng rồi. Ở đây k thiếu người xài hệ sinh thái của xiaomi và hiểu chất lượng của nó ntn, chứ k phải k k mà cho bạn chém gió
Không điên thì cứ mãi lẩn quẩn. Phải có kẻ điên mới có thằng theo được!
@phatkrongana Bạn thấy Apple nó rất khôn nhưng lại sản sinh ra bao nhiêu người điên.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@phatkrongana Bác nói chuẩn
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i Ngươivđiền đó là người dùng 😁
Mình ấn tượng điện thoại Xiaomi về thiết kế của nó
agram3ooo
TÍCH CỰC
5 năm
@congmanh1991 Thiết thực, cực kỳ thiết thực. Nhưng tôi hy vọng sạc đầy trong 10 phút được ko. Tôi muốn thiết thực hơn nữa được ko.
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@agram3ooo Thế sao ko ước ko cần sạc mà dùng vĩnh viễn luôn đi, ước sạc 10' đầy làm gì cho nó bận ra, vẫn phải sạc
agram3ooo
TÍCH CỰC
5 năm
@congmanh1991 Thế càng tốt, đâu có gì ko ổn.
linhsonla360
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanganh9726 Không thực tế lắm
tokylo
TÍCH CỰC
5 năm
Apple cũng rất 'điên' với cụm camera thảm hoạ trên iphone 11 pro
@tokylo triệu like cho thím nha 😁
@Lexuancuong95 éc, vậy mà bảo đẹp sao? phải nói trong các cam thiết kế xấu nhất hiện tại chỉ có apple. thô to xấu kinh dị. Đã vậy chụp có đẹp hơn người ta đâu? làm xấu quá mà chụp đẹp hơn cũng đỡ.
@ragefighter Một số người có thẩm mỹ khá tệ thông cảm cho họ ông à
@hoangphuong hp tại gắn logo apple thôi chứ hãng nào mà làm như vậy đảm bảo bị chê sml chứ chẳng chơi. giờ cả vỏ hộp thay vì in mặt trước apple in hẳn mặt sau 3 cam như than tổ ong cho được. hổng có tí thẩm mỹ nào.
Mình thích xiaomi vì thiết kế của nó, cả vì cái giá của nó nữa. Nhưng xiaomi vẫn còn cần phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để có thể mạnh hơn.
bibica_q
TÍCH CỰC
5 năm
Không mua điện thoại xiaomi!
@bibica_q Với tôi là nói không với thương hiệu tàu !
Nghe đã có một cảm giác rất chi là .......
Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực, trí tuệ ... của bọn tàu khựa, đầu óc cả tỷ dân của nó, đâu phải đơn giản. Nhưng nói nó rất giỏi, hoặc nghĩ nó rất giỏi, quá giỏi ( về điện thoại, hàng điện tử, công nghệ .... )thì có thể không đúng đâu.
Kẻ khôn ngoan, là kẻ luôn thủ một con bài trong tay áo. Có nhiều cái, đừng có nghĩ những hãng lớn kiểu Samsung, Táo ... nó chưa làm được, không làm được. Bọn nó làm cái gì, luôn có những chiến lược, tính toán rất kỹ càng, một kế hoạch dài hơi, chi tiết ...
Còn nói gì thì nói, những gã "non trẻ" về công nghệ thì ít nhất đến giờ vẫn ở cái thế của kẻ dưới, kẻ phải chứng minh mình, kẻ thách thức ... nên phải gồng mình lên phô diễn, khoe mẽ thôi...
khanhtruyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cug đồng tình về "độ điên" của Xiaomi. Mình nghe nhiều bạn bảo ý tưởng đt này của Apple hay của ai đó. Với mình ý tưởng thì ai cũng có thể nghĩ ra nhưng quan trọng ai tạo ra được 1 sp thực tế thôi. Và Xiaomi làm đc điều đó 😃
@khanhtruyen Lúc khởi đầu làm smartphone thì Xiaomi nó thường hay copy iPhone, nhưng có thể từ bây giờ iPhone và nhiều ông lớn khác sẽ phải copy theo xu hướng của nó .
@khanhtruyen mấy ông ifan cuồng vớ được cái bằng sáng chế giời ơi đất hỡi đời nào rồi của Apple xong bảo Mix Alpha là nhái, trong khi thực tế người ta đã làm được sản phẩm trên tay, còn cái bằng sáng chế kia khéo Apple nhét vào xó nào còn chả nhớ đến nữa ấy chứ
@O.R.A.N.G.E Đó là cái ảnh chế do ifan tạo ra thôi chứ có Apple nào sáng chế ra .
nttkts
TÍCH CỰC
5 năm
Chẳng điên lắm, chẳng qua hãng nhỏ nên đem cả máy concept ra khoe thôi
@nttkts xiaomi mà nhỏ ? ủa hãng nào lớn vậy ? Bán thương mại vẫn là concept ???
khanhtruyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nttkts Lần sau comment gì thì nhớ suy nghĩ và tìm hiểu nha chế.
Bị anh/em cho ăn cả đống gạch 😃
Baygia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nttkts thằng cu này o bị cheo nick nhỉ. Mình nói như nó mà bị cheo mấy lần
nttkts
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhtruyen Bạn cũng nên suy nghĩ kỹ, câu nói của mình cũng có nhiều ý phía sau đó. nếu thấy cần ta có thể trao đổi trực tiếp trên này
hunganh309
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phô diễn là chính, thực tế thì cái concept này cần thời gian nghiên cứu để nó trở nên hữu dụng hơn. Nhưng mà công nhận nó rất đẹp, đúng chất tương lai luôn. 😁
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@hunganh309 nó bán thương mại rồi thì k thể gọi là concept dc rồi bác
Sanggaudy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toàn là màn hình vậy cầm vô nó ko chạm tùm lum hã ta @@
@Sanggaudy Cái viền của samsung cũng dễ bị chạm đấy, cũng giải quyết đc chứ bộ..
Sanggaudy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Người.Nào.Đó... Mình chưa cầm qua nên cứ tưởng tưởng nó chạm tùm lum 😆
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@Sanggaudy Bây giờ có A.I rồi thì cái gì chả giải quyết đc, có phải thời tiền sử đâu mà sợ chạm lung tung
Công nhận là ấn tượng và đột phá.
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
5 năm
TQ thì đa số chỉ sáng tạo về hình thức còn về công nghệ thì ít khi thấy, điển hình như cái dt này công nghệ màn hình bây giờ thì samsung, apple, lg... dư sức làm như vậy
@lamdatz1989 nhột ah ông con zời =)) người ta đã chỉ rõ ra nó là điện thoại kiểu show off, kiểu t có quả tech này hay lắm và bán giới hạn (vì đương nhiên bán tđn được bình thường) kiểu điện thoại này là kiểu prototype, bán ra để show off và thăm dò ý kiến, trước nay có đầy hãng vẫn làm vậy. Đấy là tuỳ mô hình kinh doanh của hãng người ta định hướng =)) nhưng mà khổ cứ phải nhột cơ =))
@Egoistar Sáng tạo và hữu dụng không đi song hành cùng nhau =)) t nói ngắn gọn vậy thôi =)) m còn chưa chắc hiểu định hướng của cái đt thoại này là gì nhưng mà cứ phải chửi cái cho vui đúng ko =)) chưa chi nhột =))) chúc vui =))
Egoistar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieunguyen7120 Mày hiểu mày nói xem, phát ngôn ngu cả tập thể ng ta chửi cho còn tỏ ra nguy hiểm. Đéo có tiền thích giảng đạo lý hữu dụng. Ếch chỉ ngồi 1 chỗ còn ti toe dạy đời 😃
@Egoistar t nói từa lưa rồi =)) vào tranh luận mày với tao, đọc thì không đọc thì thôi không giải thích nhiều, vậy nên tao mới phải nói ngắn gọn =)) vậy ha
ah cái nữa: mob rule ko phải là căn cứ chứng minh luận điểm đúng hay sai ;) tầm như mày thì nên im ha
thực tế là khó thương mại trong tương lai gần, nhưng nhờ vậy xiaomi mở ra thêm 1 kỷ nguyên sáng tạo
@mrtqt Nó làm ra con đấy chắc chắn ko đặt nặng mục đích thương mại rồi.
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
Mình rất ấn tượng với xiaomi alpha, nhưng túi tiền có hạn nên chỉ dám mua iphone bản vừa thấp đời vừa thấp cấu hình như xr chẳng hạn, dùng ổn định lâu dài
mathuatden
ĐẠI BÀNG
5 năm
điên và xấu
1. thân quá dày
2. camera làm nguyên cái cầu vượt qua máy bằng nhựa đen tởm lợm
@mathuatden Cái dãi đen ấy bằng titanium ấy ông , giá nó rất cao đó , cái miếng dãi đen đó tháo ra bán lại cũng mua được cái Apple Watch đời 2 ,3 , bạn thật chả biết gì.
@mathuatden mai gắn thêm quả táo chắc lại kêu sáng tạo nhất đẹp nhất....
thanhdat0905
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mathuatden bạn không comment không ai nói bạn ngu lại còn thích tỏ ra nguy hiểm đâu bạn...
Helm.T
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mathuatden một thằng ngu phát biểu
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
quá điên nhưng mấy thằng nào dám điên như vậy
Rất có nét riêng, tạo một phong cách mới.

Nhưng đột phá hay đột tử thì chưa chắc.
tào lao bí đao, rồi lại vứt đi
Baygia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyên gia phá đám Vứt đi nhớ cho tôi. Tôi thích mà o có tiền mua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019