Các bài trả lời LAMSAODAYH

Thảo luận trong 'Du lịch - Máy bay' bắt đầu bởi Nam Air, 3/10/19. Trả lời: 632, Xem: 49557.

  1. LAMSAODAYH

    Tham gia:
    4/11/11
    Được thích:
    1,565
    Best Answers:
    0
    LAMSAODAYH
    TÍCH CỰC
    Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay, tự hào quá VN ơi.
     
    trieuluu, hgchau.nt, wawahuydiet28 người khác thích nội dung này.
    1. DuyTrọng Q12

      Tham gia:
      8/5/15
      Được thích:
      106
      Best Answers:
      0
      DuyTrọng Q12
      ĐẠI BÀNG
      DuyTrọng Q12
      @supersheep Bác nói đúng đó ở vn có nhiều thành phần ko hiểu nỗi luôn,ra nước ngoài du lịch hây là du học,dân vn mình bị mang tiếng ko,ở nhật thì vô siêu thị ăn cắp đồ,đa phần tàn là dân vn,đến nỗi trước cửa siêu thị có dán bản đánh máy bằng tiếng việt,ăn cắp đồ tại siêu thị bắt đc phạt bao nhiêu tiền á,nặng thì phạt tù,còn đi ăn ở máy nhà hàng buff phê,thì chen lấn,hốt đồ ăn giành giật nhau đánh lộn,đến nỗi ng ta phải ghi bằng tiếng việt,là ăn nhiêu lấy nhiêu lấy mà ăn ko hết là bị phạt tiền,ở nhật và thái điều có những vụ như vậy,còn ở Singapore thì người vn mình qua đó cũng rất là khó khăng,nhất là nữ,vì nữ qua đó đa số là qua đó làm gái mại dâm đứng đường,cách đây 2 năm thì phải,có 1 chị đi qua Singapore du lịch suống tới sân bay ở Singapore bị ăn ninh ở đó,giữ lại vì tình nghi qua đây làm gái,nên làm giấy đưa về nước lại,tại vì tại nạn gái vn qua làm gái nhiều lám,cs bên đó họ truy quét hoài riết thấy gái vn là họ dị ứng,bởi thế giờ xin visa đi Singapore du lịch tự túc rất khó ,ở đài loan thì đàn ông vn vô băng đảng đánh lộn gây rối,nói chung là ng vn mình hiện tại rất nhiều nước kì thị vì những loại ng như kể trên,nhục cái mặt chưa,nhục cho cả đất nước
       
      LinhVN1807supersheep thích nội dung này.
    2. Chau Duc Dung

      Tham gia:
      16/3/14
      Được thích:
      170
      Best Answers:
      0
      Chau Duc Dung
      ĐẠI BÀNG
      Chau Duc Dung
      @supersheep Nguyên nhân chính là do chính quyền là không sai. Ý thức của mọi người ở mọi quốc gia cơ bản là giống nhau thôi. Khác biệt là do pháp luật của nước họ nghiêm nên người dân không dám vi phạm. Mình nhận thấy người VN khi ở nước ngoài thì cũng tuân theo luật nước đó. Vi phạm tí là khiếp liền. Ví dụ uống rượu lái xe là treo bằng và ra toà ngay. Đã không còn thời tuyên truyền nữa rồi.
       
      LinhVN1807, Greycloud, wawahuydiet1 người khác thích nội dung này.
    3. edios

      Tham gia:
      23/5/08
      Được thích:
      1,576
      Best Answers:
      0
      edios
      TÍCH CỰC
      edios
      @supersheep Có những cái chính quyền hoàn toàn có thể thay đổi được, hơn là chờ nhân dân tự giác, thứ mà ở xã hội khôn ngoan như VN rất kém.
      Sẽ lấy luôn VD của bạn về việc vượt đèn đỏ: Bạn nói cha mẹ chở con vượt đèn đỏ nên con bắt chước đúng ko ? Vậy cha mẹ vượt đèn đỏ là do đâu ? Chẳng phải là họ cũng trải qua 1 nền giáo dục (ko lẽ lại đổ lỗi cho ông bà tiếp) và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ pháp luật ? Họ có được tuyên truyền, nhưng nếu họ vượt đèn đỏ mà ko bị phạt (hoặc bị phạt mà đút đc tiền - đút được nhé) thì họ vẫn vượt. Ý thức của họ kém, đúng, nhưng do đâu bạn đã nhận ra chưa ?
      Việc của CSGT mà họ làm đúng thì họ cứ làm. Đừng tư duy theo kiểu CSGT làm đúng nghĩa là mọi mặt tiêu cực đều sai. Nhưng cứ mỗi CSGT bắt lỗi mà để cho hàng trăm người dân đút tiền, thì đó là lỗi của ai ? Của hàng trăm người kia chứ ko phải tại anh CSGT đúng ko ?
      Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao 1 số người VN khi đi ra nước pt lại ý thức tốt hơn 1 số người nước ngoài về VN sống lâu chưa ?
      Chung quy cuối cùng bạn cũng chỉ chốt được một câu ý thức kém, và cũng ko giải thích được là do đâu. Chắc cũng chờ mọi người TỰ GIÁC sửa chữa không điều kiện.
      Lời kết: bạn nên nhìn nhận rộng hơn để hiểu được vấn đề, còn cứ giữ tư duy mọi người sai - mọi người tự sửa thì VN mãi mãi sẽ theo kiểu "cha chung không ai khóc".
       
      Computer1821, Eric Passion, wawahuydiet1 người khác thích nội dung này.
    4. Hoan LK

      Tham gia:
      22/7/16
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      Hoan LK
      ĐẠI BÀNG
      Hoan LK
      @supersheep Vâng, mang vụ ông Hải ra để biện hộ cho cq, do ông Hải và cả cái nước này cán bộ có mỗi 1 mình ông Hải làm được điều mà ông ấy hứa để rồi giờ sao? Bị Nguyễn Thiện Nhân nó dí cho kia kìa, ép ngồi vào ghế điện nên ông ấy phải từ chối nguây nguậy. Cq mà thằng nào cũng được như ông Hải thì đã chẳng phải nói
       
      wawahuydiet thích nội dung này.
    5. thtan92

      Tham gia:
      1/9/12
      Được thích:
      154
      Best Answers:
      0
      thtan92
      ĐẠI BÀNG
      thtan92
      @LAMSAODAYH Trong bất kỳ hệ thống nào, risk lớn nhất luôn nằm ở con người. Ở những người tạo ra, vận hành và bảo trì nó. N/nuoc hay bất kỳ tổ chức nào đều không ngoại lệ. Vậy con người ở đây là những ai? Thì cũng trong dân mà ra cả. Dân tộc không thể tiến bộ theo một thể thống nhất được. Ý thức kém cỏi của rất đông người VN tạo nên xã hội như vậy. Ngay cả khi họ sang các đất nước tiến bộ vẫn đi trộm cắp rất bình thường. Đó là minh chứng cho việc xã hội có tiến bộ thì ý thức của những con người đó vẫn không cải thiện. Ngày xưa Nhật áp dụng chính sách tiệt..nòi vì họ cũng không có cách nào khác để thay đổi con người như vậy. Xã hội nước ta mà áp dụng chính sách này thì có còn được 10tr dân không.:D:D
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    6. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @edios Nếu bạn tìm đọc cuốn sách "Tâm lý dân tộc An Nam" thì thấy 100 năm trước người Pháp đã thấy những thói xấu của người VN. Họ lợi dụng nó để cai trị. Và 100 năm sau mình thấy không có gì thay đổi cả. Vẫn những tâm lý cũ. Thực sự tác động giáo dục của xã hội không thể bằng gia đình được. Không phải tự nhiên những tên tội phạm nổi tiếng đều có gia đình rất bất ổn.
      Cái mình muốn nói là bản chất người VN chỉ thích đổ lỗi mà thôi, còn tự họ sửa thì không sửa, và pháp luật không có nhiều giá trị với những con người sai trái và được bênh bởi cả một xã hội sai.
       
    7. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @Hoan LK Mình nói với bạn là người VN đi qua nước khác làm việc thì chẳng khá hơn tí nào.
      Pháp luật nước khác vẫn nghiêm họ đâu có mềm mỏng hay thay đổi luật pháp vì người VN? Bao nhiêu vụ trộm cắp ở Nhật Bản rồi có chừa đâu? Nói đói kém cũng không phải vì đến tiếp viên còn đi buôn lậu.
      Quan trọng gia đình dạy trẻ con tham lam từng tí một, chỉ là một món đồ chơi lớn lên nó sẽ là những cái to lớn khác. Cái tính xấu nó được nuôi dưỡng từng tí một.
      Ông Hải sẽ không dễ gì xuống nếu dư luận ủng hộ. Mình thừa biết việc đằng sau nhưng dù mạnh mấy ngta vẫn tung tin, bỏ tiền để "làm dư luận" trước. Nhiều vụ vì dư luận làm căng thì cq bị ép mới làm tới, còn dư luận cứ im im thì nó ỉm đi.
      Dư luận VN thì dễ thôi, vài vụ như Khá bảnh, Huấn hoa hồng hay đổi chữ quốc ngữ là quên hết, chìm hết những việc to tát khác.
       
    8. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @Chau Duc Dung Mình thấy y chang vậy. Dân VN qua nước ngoài vẫn bị đánh giá là kém, ngay ở Mỹ cộng đồng người VN không được đánh giá cao bằng các cộng đồng nhập cư khác, mức độ thành công của cộng đồng VN là rất hạn chế (xét trên tổng quát chứ không phải cứ lấy 1-2 người ra đỡ đòn).
       
      Greycloud thích nội dung này.
    9. edios

      Tham gia:
      23/5/08
      Được thích:
      1,576
      Best Answers:
      0
      edios
      TÍCH CỰC
      edios
      @supersheep Tôi vừa đọc cuốn đó xong bạn ạ. Vẫn đang nằm trên bàn làm việc đây. Người Pháp có thể bất lực khi cố gắng cai trị người Việt, nhưng với người Việt với nhau thì lại khác.
      Gia đình có tác động lớn trong giáo dục, nhưng để tác động tốt thì bản thân từng thành viên trong gia đình phải nhận thức được đúng sai. Và như tôi vừa nói ở trên, đúng sai chỉ có thể hình thành nhờ giáo dục và pháp luật, dù bất kể có ở quy mô xã hội nào đi chăng nữa cuối cùng vẫn sẽ quay về 2 điều căn bản đó thôi.
      Đổ lỗi là điều dễ dàng, bạn có thể đổ lỗi cho cộng đồng, cq, đến từng gia đình và từng cá nhân thì cuối cùng vẫn là đổ lỗi thôi. Cái tôi đang cố nói ở đây là việc đổ lỗi cho ý thức nó là điều thừa vào giai đoạn này, vì nó là điều quá rõ ràng, chả có việc gì sai trái con người làm trên đời này đều ko do ý thức cả. Lúc này là lúc những người nắm trong tay quyền lực, trách nhiệm cần bắt tay vào thay đổi xã hội. Còn như bạn nói đấy, để tự họ sửa thì họ ko sửa, rồi lại đổ lỗi cho họ và họ vẫn ko sửa, ko cần thấy phải sửa thì sẽ là vòng lặp vô tận thôi.
      Pháp luật mà làm nghiêm chỉnh thì luôn có sức mạnh của pháp luật, ko có xã hội nào bao che được, trừ những người nắm pháp luật trong tay cố tình bao che thôi. Bạn thử nghĩ xem tại sao đến giờ phần lớn người tham gia giao thông lúc này đều đội mũ bảo hiểm (tính cả những loại mũ đối phó đi), là do họ sợ bị phạt hay do họ đều đã nhận thức đc tầm quan trọng của mũ bảo hiểm ?
      Và cuối cùng, tôi cũng nhấn mạnh lại lần nữa, nếu bạn hy vọng những người dân đang sai có thể tự giác sửa sai mà ko cần sự can thiệp từ những người có trách nhiệm quản lý xã hội, thì đồng nghĩa với việc thừa nhận rằng những người có trách nhiệm này vô dụng.
       
      nguyendangminhnComputer1821 thích nội dung này.
    10. Computer1821

      Computer1821 Dự bị

      Tham gia:
      4/10/19
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      Computer1821
      Trứng
      Computer1821
      @edios Quá sức đồng ý với cách trả lời của bạn @edios luôn.

      @supersheep : trong 100 năm thói xấu không đổi là bởi vì giáo dục k đổi.

      VD như

      1 người làm quan cả họ được nhờ -> k phải định hướng cho cái tư tưởng lạm quyền sao
      Rồi còn những bài đọc cho tiểu học mang nội dung là phải khéo léo thể hiện để người ta cho tiền rồi mình mới làm

      Giáo dục gia đình quan trọng nhưng mà giáo dục nhà trường cũng quan trọng không kém.
       
      edios thích nội dung này.
    11. loipt2011

      Tham gia:
      7/4/10
      Được thích:
      172
      Best Answers:
      0
      loipt2011
      ĐẠI BÀNG
      loipt2011
      @supersheep có hiểu tại sao dân qua nc ngoài bỏ trốn không? có hiểu do đâu mà dân ý thức kém không? có hiểu tại sao hàn quốc top 1 hộ chiếu, còn triều tiên thì đội sổ không?
       
    12. nguyendangminhn

      Tham gia:
      5/10/09
      Được thích:
      236
      Best Answers:
      0
      nguyendangminhn
      ĐẠI BÀNG
      nguyendangminhn
      @edios thông thế này mà bọn chó mà còn vào sủa được thì đáng cho lên giàn thiêu, sống chật đất
       
      edios thích nội dung này.
    13. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @edios Mình không hi vọng dân đang sai thay đổi, nhưng mình nói mọi thay đổi đều cần từ dân mà ra. Việc mũ bảo hiểm của bạn là 1 minh chứng điển hình mình muốn nói. Rõ ràng là cái mũ bảo vệ bản thân bạn chứ không phải bất cứ ai khác, nhưng bạn không coi trọng mạng sống của mình thì pháp luật cũng bó tay. Mũ đối phó, không có camera, cs thì tháo mũ để đầu trần....Mọi chế tài pháp luật đều bị vô hiệu vì pháp luật chỉ có giới hạn nhất định để không lấn qua quyền riêng tư, tự do cá nhân....nhưng họ lợi dụng cái đó để làm những điều sai trái.
      Bản thân luật cũng do con người tạo ra, lách luật cũng do con người mà ra. Không phải quốc gia nào cũng phạt hà khắc là có xã hội tốt, các quốc gia hồi giáo luật pháp cực kỳ hà khắc đến man rợn nhưng không hề văn minh hơn các quốc gia Bắc Âu.
       
    14. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @loipt2011 Dân qua nước ngoài bỏ trốn vì tham lam. Đừng bảo với tôi vì nghèo. Rất nhiều người giàu như vụ tháp tùng đoàn quan chức qua HQ bỏ trốn. Cái tham ở đây là không muốn làm mà muốn hưởng, nếu bạn là 1 doanh nhân có đầu tư vào nước khác tạo ra việc làm nhất định thì xin quốc tịch không phải quá khó.
      Triều Tiên là cả 1 câu chuyện chính trị chứ không thể nói vài dòng. Nói đơn giản như Cuba không bị nước nào ghét hoặc cấm cả nhưng vẫn không qua Mỹ bình thường được. Nếu nới cấm vận mọi chuyện sẽ khác. Triều Tiên mặc dù mạnh miệng nhưng xưa giờ sau hiệp định thì chưa hề làm tổn hại nước nào, còn có những quốc gia hàng ngày hàng giờ đang tàn phá nước kahsc thì vẫn nhởn nhơ.
      (xem các cuộc bỏ phiếu của LHQ chỉ có Mỹ và 1-3 nước chịu bảo trợ an ninh của Mỹ + Israel là chống còn kể cả Anh, Pháp...đều ủng hộ Cuba)
      Na Uy có lễ hội giết cá heo (cả đàn), Nhật giết cả voi (cả trăm con), Pháp có công nghệ gan ngỗng (cả vạn con), TBN có lễ bò tót (rất nhiều)....mà họ nhởn nhơ không hề quan tâm đến những con vật đó, thế giới cũng không quá làm khó họ vấn đề đó. Nhưng VN có 1 năm chém 1 con lợn duy nhất thì lại viết báo lên án như kiểu tận thế. Cả độ man rợn lẫn quy mô của VN thì không đáng. Nhưng họ đã không ưa thì họ làm tới thôi. Ngoại giao cũng vậy, thắm thiết về kinh tế, chính trị....thì khen nhau. Không thích thì dù người ta tốt mình vẫn dìm thôi.
       
    15. loipt2011

      Tham gia:
      7/4/10
      Được thích:
      172
      Best Answers:
      0
      loipt2011
      ĐẠI BÀNG
      loipt2011
      @supersheep =)) bố xin mày, rất nhiều của mày là 9 người, mày biết một năm có bao nhiêu xuất khẩu lao đông không? bao nhiêu đi lđ chui không? bao nhiêu xuất khẩu cô dâu không? bao nhiêu xuất khẩu đĩ không? h nào rồi còn định hướng =)). Học lại cách giả ngu đi, hoặc rất có thể mày ngu thật.
       
    16. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @loipt2011 Giới du học sinh ăn trộm không thiếu chứ không nói cái kiểu xuất khẩu lao động.
      Còn về dân trí thì đọc bình luận của bạn là thấy ngay trình độ văn hóa của bạn ở đâu rồi? Cái kiểu ra đường cứ "bố" "bố mày"....thì thôi người ta khinh lắm đấy :)
       
    17. loipt2011

      Tham gia:
      7/4/10
      Được thích:
      172
      Best Answers:
      0
      loipt2011
      ĐẠI BÀNG
      loipt2011
      @supersheep tao lúc nào cũng thích cà khịa chửi nhau với bọn 3 củ =))
       
    18. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @loipt2011 Xin lỗi văn hóa thấp :) Tôi chẳng phải 3 củ hay gì cả. Đó là sự thật thôi, HK vẫn đang biểu tình, giờ dân HK mà ngồi trong nhà chờ cq HK cho tự do thì có mà cho bằng mắt.
      P/s: Biểu hiện của những người văn hóa thấp trong tranh luận là quy chụp người khác, mở miệng ra là 3 củ :). CQ VN cũng không dư ngân sách đi rải tiền kiểu đó đâu, và cũng chẳng ai rảnh vô diễn đàn công nghệ để làm trò đó.
      Đã từng tiếp xúc nhiều người mở miệng chỉ trích csuon độc tài không tự do, không chấp nhận ý kiến khác biệt....cho đến khi trong cuộc tranh luận thì những người đó lại quay ra chửi và áp đặt quan điểm mình lên người khác 1 cách kịch liệt, ai trái ý mình thì vu kiểu 3 củ, dlv....Hóa ra cũng chỉ là 1 dạng khác chứ k có tư tưởng tự do hơn ai cả.
       
    19. harry.pham16

      Tham gia:
      23/3/16
      Được thích:
      1,541
      Best Answers:
      0
      harry.pham16
      TÍCH CỰC
      #596 harry.pham16, 5/10/19
      Sửa lần cuối: 5/10/19
      harry.pham16
      @supersheep Chỉ có mấy kẻ kém hiểu biết thiếu kinh nghiệm sống mới đọc vài cái bài thì tỏ ra mình cấp tiến cái gì cũng đổ lên cq. Đúng là cq vn chả tốt đẹp gì nhưng nên nhớ có câu rau nào sâu nấy, dân gian thì quan tham. Mà đâu phải chỉ thời này mà hồi xưa bao triều đại mà ý thức và tính cách người Việt có thay đổi đâu. Như Nguyễn Trường Tộ đưa ra kế sach canh tân thì có ai thèm tin theo, Phan Châu Trinh nói lên 10 điều bi ai của dán tộc VN mà có được bao nhiêu người sửa, thậm chí 100 năm sau vẫn còn nguyên giá trị.

      Nước Nhật họ phát triển như bây gièo là vào thời Minh Trị ý thức tư duy của dân Nhật thay đổi, biết trọng khoa học kỹ thuật của phương tây. Còn VN thì đến bây giờ khi tui nói về khoa học kỹ thuật thì đa số người nói tui điên ảo tường nói chuyện trên mây trong khi họ chỉ thích an phận còn cho là lấy vợ lấy chồng đẻ con là đủ thành công rồi.

      Ý thức trình độ đa số dân Vn quá thấp thì đào đéo ra quan giỏi và minh quân. Trăm năm mới có một, mà sau khi họ chết thì mấy người nối nghiệp cũng đi vào vết xe đổ
       
      #596 harry.pham16, 5/10/19
      Sửa lần cuối: 5/10/19
Đang tải...