Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Surface Pro X: chạy vi xử lý SQ1 kiến trúc ARM do Qualcomm thiết kế, mỏng sexy, giá từ 999 USD

bk9sw
2/10/2019 14:51Phản hồi: 260
Surface Pro X: chạy vi xử lý SQ1 kiến trúc ARM do Qualcomm thiết kế, mỏng sexy, giá từ 999 USD
Đây hẳn là chiếc Surface đẹp nhất mà Microsoft từng tạo ra - Surface Pro X - không phải là Surface 7 như những đồn đoán ban đầu. Surface Pro X là chiếc Surface đầu tiên sử dụng vi xử lý kiến trúc ARM - một thứ được gọi là SQ1 do Microsoft hợp tác cùng Qualcomm phát triển. Chiếc máy hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng pin sử dụng dài hơn, hiệu năng cao không hề kém cạnh so với vi xử lý x86.





Surface Pro X làm sống lại giấc mơ của Microsoft về một chiếc Surface dùng vi xử lý ARM và Panos Panay nhấn mạnh rằng chiếc tablet-laptop hybrid này sử dụng SQ1 với DNA của Snapdragon (nền tảng SoC di động của Qualcomm). Ngoài việc sở hữu các nhân xử lý ARM (khả năng là Cortex tùy biến) thì SQ1 cũng được tích hợp vi xử lý AI (kiểu như NPU) với năng lực xử lý 9 Teraops. Panos Panay nói bạn sẽ không tìm thấy thứ gì tương tự như SQ1!

Surface_Pro_X_5.jpg
Surface Pro X trông hao hao Surface Pro 7 ngoại trừ việc nó mỏng hơn và hiển nhiên sexy hơn. Chiếc máy mỏng chỉ 5,3 mm và nặng chỉ 762 gram. Nó sở hữu màn hình 13" PixelSense với độ phân giải 2880 x 1920 px, mật độ điểm ảnh 267 ppi, độ tương phản đến 1400:1. Cổng USB-C trên máy còn hỗ trợ trình xuất ra 2 màn hình 4K


Microsoft_SQ1.jpg
Thứ bí ẩn vẫn là hiệu năng của SQ1, Panay nói nó đạt hiệu năng/mỗi watt tiêu thụ cao hơn 3 lần so với Surface Pro 6 (vốn chạy Intel Core i) và GPU cũng là một giải pháp được Qualcomm thiết kế riêng (có thể dựa trên Adreno) với năng lực xử lý đạt 2 TFLOPs. Surface Pro X chạy WIndows 10 for ARM - một phiên bản từng được Microsoft trình diễn trên chiếc máy tham chiếu dùng Snapdragon 8cx, có thể chạy cả ứng dụng x86 truyền thống thông qua bộ giả lập.
Là nền tảng SoC thành ra SQ1 tích hợp sẵn modem LTE. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh qua cổng USB-C và hiển nhiên thời lượng sử dụng pin cũng hứa hẹn sẽ đạt cả ngày chứ không chỉ vài tiếng như Surface Pro dùng vi xử lý Intel.

Surface_Pro_X_4.jpg
Thiết kế module cũng được Microsoft áp dụng trên Surface Pro X, ổ SSD của máy có thể tháo thay được và dĩ nhiên không dành cho người dùng cuối, nó chỉ là đơn thuần giúp các kỹ thuật viên có thể dễ dàng thay thế hay nâng cấp theo chỉ dẫn của Microsoft.

Surface_Pro_X_3.jpg
Đi kèm với Surface Pro X là bút Surface Pen bản mỏng cùng với một chiếc Type Cover mới với phần nếp gấp (để nâng bàn phím lên một góc nghiêng cho dễ gõ) có cả khay chứa bút và sạc không dây cho Surface Pen. Cũng lưu ý là Surface Pro X vẫn có thiết kế chân chống cho góc mở 163 độ, thoải mái tì tay lên vẽ vời cũng như điều chỉnh các góc quan sát theo tư thế ngồi.

Surface Pro X đã bắt đầu cho đặt trước với giá bán từ 999 USD, giao hàng vào 5 tháng 11.

Surface_Pro_X.jpg Surface_Pro_X_1.png Surface_Pro_X_2.png
260 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe360.vn
TÍCH CỰC
4 năm
Cá nhân mình mong nó có màn hình 11 inch.. Tablet màn hình to thà dùng laptop còn hơn..
@minhhai1768 Vĩnh viễn. Mà cũng hên xui 😆 xài 2 năm chưa bị gì
@Hro Giá chưa bàn phím nha bạn. Xài cái này kg bàn phím là coi như phế nửa công lực
@luonghongthuan hôm rồi đọc bài báo trên thanhnien có nhắc đến chip pentium gold trên surface go yếu ớt và hao pin nên hoang mang, vì đang định tậu 1 chiếc cho người thân dùng; cám ơn đánh giá của bạn
https://thanhnien.vn/cong-nghe/cho-doi-gi-o-su-kien-gioi-thieu-surface-moi-cua-microsoft-1132656.html
@minhhai1768 tùy mức độ sử dụng nữa bạn. Bạn nào mua để chơi game hoặc coi phim 4K thì không phù hợp đâu.
Mình chọn mua vì nó nhỏ gọn + pin xài ở mức độ chấp nhận được. có thể sạc bằng Type C thoải mái.

Mình chỉ mở Edge chromium để đọc báo, facebook, check mail cty => khoảng chừng 20 tabs, lâu lâu code và xem code trên VS Code (nhẹ)
Vẫn cài bluestack để chạy app android được nhưng chỉ chạy app nhẹ. Nặng là nó đơ đơ.
Làm việc nặng thì mình remote vào máy để bàn.
Do máy có SSD chuẩn nên nó load nhanh chứ không chậm.
Nếu mua thì mua bản có SSD chuẩn ram 8gb chứ đừng xài bản khác.

=> PIN trụ được kg 3-4h
Để dành tiền thôi
@ChipHero Bán thận đi bác 😃))
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@loveskyvn mỗi năm ra lần thì thận có mọc lại ko @@
@ChipHero Dòng Surface pro 4-5 năm mới thay đổi thiết kế thời gian đó đủ để bác mọc lại hai thận rồi :v
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@loveskyvn Vãi nồi thận mọc lại. Thôi bác ra chỗ khác chơi đi
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp vậy trời, độ dày 5.3mm. Năm nay anh MS chơi lớn quá.
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
@mystogann0 Quan trọng là Win có tối ưu tốt để con X chạy ngon các ứng dụng x86 không. Cái này mới là điểm quyết định xem ARM sống chết ra sao 😃
vinhhoang244
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 5.3 là độ dày phần dưới khi mở chân đế ra rồi nhé bạn . phần trên là 7,3mm
redneon
TÍCH CỰC
4 năm
Chời má, đẹp quá trời đẹp vậy trời @@. Coi Microsoft event năm nay hào hứng dễ sợ, khán giả la ó ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Microsoft sẽ luôn là công ty nghìn tỷ nếu cứ tiếp tục sáng tạo và chiến thuật như vậy (xin lỗi, Apple ko đú lại kịp đâu, sẽ luôn sau MS, từ xưa đã vậy)
@khonggianbonchieu_dh viền ipad pro vẫn dễ cầm nha. Chưa kể iPad có cái nhận biết chạm nhầm ngon lắm
@Duy Luân Đang xài ipad mini4 thì thấy mtb viền dày dễ xài, Củng ko có nhu cầu cầm ra ngoài đường nên củng ko cần mỏng sẹc xi cho đẹp để người khác nhìn.
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khonggianbonchieu_dh Chuẩn luôn, mình cũng đang dùng Ipad2018 ở nhà. Không cần đem đi đâu nên ko cần viền mỏng làm gì, cứ tiện cầm nắm là được.
@redneon Apple vs Mic cứ đua với nhau đi. Ngồi rung đùi coi chơi. Haha...
nininana
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp. Mà chát quá, chờ các hãng khác có giá mềm hơn
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@xversion1 cái này có kinh nghiệm, bạn chỉ việc quay phim lại cái màn hình flick là xong.
còn máy bạn có nát cỡ nào, đập cỡ nào. gửi cho mic, nó cũng gửi lại cho cái máy mới.. đã từng cho con surface 4, nóng lên là nó flick. Ráng sài nhưng thằng cháu nó quăng xuống nền nhà, chết tầm 2 cm màn, vs bể vỏ nhựa.
nhưng mic vẫn đổi mới hoàn toàn cho mình. =))
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@Kid_Alone Cái khó ỏ đoạn từ đây sang Mỹ đó bác, hôm nọ em có liên hệ, Mic nó bảo chỉ mua ở đâu đổi ở đấy được thôi, tức là chỉ đổi được ở Mỹ, em ở VN chịu chết ko làm thế nào được.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@xversion1 Gửi qua gửi vè thôi bạn...đổi trả trong 20' bên bạn chứng minh đc..
Có bà con gì ko
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@Kid_Alone Ko có chứ có em gửi rồi bác, với lại Mic nó ko support qua email mà bắt gọi điện nên ko có giấy trắng mực đen để đối chứng, gặp ông này thì bảo thay cho, gửi sang gặp ông khác nó lại bảo ko được gửi lại thì mất tiền ship oan.
Đẹp phết
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Nhìn chất quá
Con này có quạt gió ko mod nhỉ? Không lại bị cuhiep cà khịa quạt gió ầm ầm nữa kìa hihi
@baomat1585 chắc ko .đa số surface xưa giờ cũng ko có
do arm ko nóng như mấy em core 😁
@kixx cuhiep hết cà khịa rồi he he
https://tinhte.vn/threads/import-hinh-raw-do-phan-giai-cao-vao-ipad-pro-usb-c.2880985/#post-52707897
upload_2019-10-3_9-24-14.png
Con này đẹp xuất sắc nè, mà viền không mỏng đều nhỉ, mỏng đều thì đẹp hơn nữa
bkis1112
TÍCH CỰC
4 năm
@Oda Tran Con này mà thím trên cùng còn chê viền dày dc cũng lạy, v mấy con của táo chắc như cục gạch à
pokakhoaitay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Người ta làm vì tính thực dụng, còn chuyện xấu đẹp cân đối các kiểu cái đó k tuy cũng khá quan trọng nhưng cũng còn tùy thuộc vào công nghệ và triết lý mỗi công ty mỗi sản phẩm khác nhau, hoặc họ có thể dư sức làm cái viền mỏng, ok mỏng hơn thì trông có vẻ đẹp hơn đấy, nhưng như v thì sao? mỏng hơn rồi khi cái bàn phím độn lên lại che mất phần màn hình bên dưới lại gây ức chế thêm à? mấy ông này suốt ngày cứ chăm chăm vào cái viền nhỉ? ông lại còn so ipad vào đây o_O
pokakhoaitay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Oda Tran nếu họ muốn làm viền mỏng thì mình nghĩ có khả năng là, hệ điều hình dectect khi bàn phím đôn lên nó sẽ chừa khoảng tróng bên dưới màn hình và không hiển thị gì cả (thay bằng nền đen luôn), rồi đôn nội dung lên theo, đại khái giống như margin-bottom: 60px or padding-bottom: 60px v 😁 rồi khi cất bàn phím đi thì set lại "zero" :D
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Thiết kế bàn phím của Surface xưa giờ là đã kẹp lên rồi, làm cái viền dưới mỏng thì kẹp lên kiểu gì? Còn cái khay đựng bút chỉ là tận dụng khoảng trống chỗ đó thôi.
Con này đẹp nè, thiết kế viền mỏng không đều như vậy cũng có lý do 😁
- Nếu cạnh trên dưới mỏng như 2 bên thì làm sao nâng bàn phím lên được.
- Nếu 2 cạnh bên dày như cạnh trên dưới thì lại phí.
- Nếu cạnh trên mỏng như 2 cạnh bên thì lại ko cân đối với cạnh dưới

Screenshot_20191003-060807.png
@baomat1585 Cũng không thích lắm vụ ipad dùng như máy tính, chán lắm

Vẫn đang dùng chứ
@quangcaoquy01 Nhưng khi cần làm tablet thì nó chán bạn ạ. Chứ kiếm được con nào chơi ngon cả laptop và tablet thì mình cũng mua rồi
@baomat1585 cái vụ key board cất bút kiêm sạc không dây này của MS quá sáng tạo và tiện lợi.
năm nào Surface cũng rất chất =)) nhớ năm nào cả thế giới WOW vì con Surface Book quá bất ngờ
@Duy Luân Khi sử dụng tablet trên SF thì mục đích là viết, vẽ, ghi chú hay giải trí lướt web chơi games thông thường thôi, còn dùng hẳn tablet thì tablet Win chán do phần mềm không được các lập trình viên viết lại theo chuẩn UWP. Nhưng cảm ứng dùng cho hệ thống hay phần mềm Modern App thiết kế UWP vuốt chạm rất mượt mà tuyệt vời. Có người bảo Microsoft bỏ UWP là ko chính xác, chỉ là MS ko lôi kéo được lập trình viên viết lại ứng dụng UWP. Bằng chứng MS có hỗ trợ React Native cho Windows 10 và Skype trên Windows 10 có 2 phiên 1 bản UWP (React Native) dành riêng Win 10 và bản Desktop (electronJs Chromium) dành thêm cả Win 7 nữa.

MS bỏ EdgeHTML cũ (cảm ứng dùng rất mượt) trên nền tảng UWP vì 2 lý do một là muốn trải dài đồng bộ trên tất cả các thiết bị như Chrome, hai là muốn cải tiến nhiều phần mềm hiện nay được viết trên nền tảng electronJs Chromium như Spotify, Slack, WhatsApp, WordPress Desktop, Twitch... Hiện tại MS đang cải tiến Smooth Scrolling cho Chromium sẽ tác động đến tất cả các nền tảng ứng dụng trên Chromium, và các trình duyệt khác dựa trên Chromium. Hiện tại MS đang rất nghiêm túc cố gắng cải tiến Windows trên tablet có giống như Android của Google đâu, may mà có Samsung Dex nên tablet Android mới lên một cấp độ khác.

upload_2019-10-3_15-6-46.png
https://www.microsoftedgeinsider.com/en-us/welcome/update?channel=dev&version=79.0.287.2

Microsoft Plans to Bring Smooth Scrolling to Chromium
Đẹp mê hồn.
Hàng họ của MS năm nay éo chê vào đâu được nhìn chảy dãi nhưng cố gắng xài Pro 4 thêm 1 năm nữa. Rất ớn sản phẩm tiên phong của MS lắm rồi
ioiokkkk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kobebryant Thay màn đi bác, mình thay màn của bọn 2017 sang xài lành lắm.
@ioiokkkk giá bao nhiêu và thay ở đâu thế bác, mình đang gặp 2 bệnh là giật màn hình và ko nhận bàn phím
@ioiokkkk Vụ màn hình bị rung mình đã gửi trả bảo hành, tụi MS gửi 1 con lỗi pin. Tắt nguồn 2 ngày là ko còn tí pin nào.
Lỗi pin nhiều khi cũng bực mình mà ko biết sửa sao.
Nói chung là ưng thiết kế của surface nhưng ko mua mấy bản đầu tiên nữa, sợ rồi
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Biết nói gì đây! 1.000 Trump, chắc để dành quá! Đẹp mê!
Toàn Hàng chất. tối qua Mic làm mình há hốc miệng .
Quá đẹp
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
4 năm
Quan ngại mỗi vụ chạy app Win32 thôi 😁 hi vọng giả lập mượt mà.
tuanvaman
TÍCH CỰC
4 năm
vấn đề là cái được ứng dụng bên x86. giả lập ko biết ổn định ko? phần cứng ổn rồi chỉ còn ngại phần mềm. ổn nữa là hơn con ipad pro nhiều. nhưng 13in hơi to.
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuanvaman Chuẩn , chờ mỗi hiệu năng và khả năng chạy giả lập xem thế nào lad xúc thôi , chứ thời lượng pin mà tầm 1/2day Kèm LTE nữa thì Ngon quá. . ARM mà nó cho cài thêm Android nhỉ ✌️Như kiểu Mac cài win thì Bá cmn đạo
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@louis.os Máy tính cá nhân mà cài ba cái Android làm gì bố? cài để nhiễm virus tè le à? thấy cái DeX trên note 10 chỉ lòe thiên hạ chứ ai xài android trên máy tính làm ji cho khổ đời
@arsenal911 Nó mà có dual boot chạy thêm android sử dụng lướt web, coi phim, chơi game android tiết kiệm pin, khi nào cần làm việc thì dùng window lại chả ngon à. 😁
tuanvaman
TÍCH CỰC
4 năm
@arsenal911 thêm thì tốt, còn người dùng cài gì thì phải chịu trách nhiệm chứ.
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
@arsenal911 Thế nào là Mobile ? Quan điểm thôi làm gì mà gắt thế mr biết tuốt “ cả nhà nói ngọng mỗi mình bạn LÓI Thõi “
eaglet_no1
TÍCH CỰC
4 năm
MS năm nay chơi lớn quá. Toàn bất ngờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019