Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhiếp ảnh gia người Anh mắc kẹt lại Việt Nam vì mang Macbook Pro

Rubi Lee
2/10/2019 11:6Phản hồi: 228
Nhiếp ảnh gia người Anh mắc kẹt lại Việt Nam vì mang Macbook Pro
Nhiếp ảnh gia du lịch Julian Elliott được mời đến Việt Nam để chụp ảnh cho một công ty du lịch Việt Nam, anh mang theo chiếc Macbook Pro 15 inch bay từ Paris đến Thành phố Hồ chí Minh bằng chuyến bay Air France và ở chặng về rắc rối lại xảy ra.

Tháng 6, Apple tuyên bố thu hồi model Macbook Pro 15" đời 2015 để thay pin miễn phí, Apple cũng đã xác nhận pin bên trong dòng này dễ bị quá nhiệt dẫn đến tình trạng bốc cháy, cực kì nguy hiểm nếu đem lên máy bay. Một số hãng hàng không đã thông báo với hành khách về việc không được mang máy tính xách tay dưới dạng hành lý ký gửi, cũng như không sử dụng trong khoang máy bay.

4694891_Cover_thay_pin_macbook_pro_15inch_tinhte.jpg

Trong khi đó, Cục Hàng không, cơ quan Hàng không Dân dụng Việt Nam đã thông báo cấm mang Macbook Pro 15" được bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả các chuyến bay trong và ngoài nước, dưới dạng ký gửi hay xách tay.

Tuy nhiên, ông Elliott cho biết ông đã bay hai chuyến bay nội địa bằng Vietnam Airlines mà không gặp vấn đề gì. Ở chuyến bay đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội "Tại cửa an ninh họ yêu cầu được xem và kiểm tra số seri trên laptop của tôi và nói rằng nó vẫn ổn". Điều tương tự cũng xảy ra ở chuyến bay thứ hai. Nhưng rắc rối lại xảy ra ở chuyến bay từ Việt Nam trở về Châu Âu, chiếc máy bỗng nhiên bị tình nghi. Ban đầu họ nhắc tôi không được bật máy lên trong khi đang bay. Nhưng sau đó bộ phận an ninh quyết định từ chối để tôi lên máy bay. Một người quản lý gợi ý tôi hãy để lại máy tính cho một người bạn ở Việt Nam nhưng tôi không đồng ý do tôi vẫn cần nó để làm việc, đặt khách sạn, máy bay,... "


2997918_tinhte.vn-macbook-pro-13-retina-14.jpg

"Khi chuyến bay của tôi đã khởi hành, hãng hàng không Vietnam Airlines từ chối hỗ trợ tôi tìm chỗ ở cho tôi. Tôi đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của công ty du lịch Việt Nam đã mời tôi đến đây, và may mắn là họ đã giúp tôi tìm chỗ ở. Bạn phải tự hỏi rằng nếu môt hãng hàng không đánh giá một việc nào đó là quan trọng thì lẽ ra phải thông báo tới toàn hành khách trước chuyến bay. Nhưng với cả 2 chuyến bay trước đó tôi mang laptop lên máy bay thì đều được xem xét là an toàn". Cả anh và trang Independent đều không tìm thấy bất kỳ thông tin cảnh báo nào trên website chính thức của Vietnam Airlines.

Hiện giờ anh Elliott đang chờ laptop được thay pin, thời gian có thể mất đến 2 tuần bởi linh kiện được vận chuyển từ Singapore về Việt Nam. Anh còn cho biết khi đến Việt Nam anh xin visa-on-arrival, visa sắp hết hiệu lực và anh buộc phải chi 65 USD (tầm 1,5 triệu đồng) để gia hạn. Elliott phải bay đến Romania vào ngày 30/9 để làm việc nhưng buộc phải hoãn lại trong khi chờ laptop được thay pin.

"Có thể có những nơi tồi tệ hơn để bị mắc kẹt nhưng giờ tôi còn không biết bảo hiểm du lịch của mình có chi trả cho những rắc rối hiện tại hay không" anh chia sẻ.

trang Independent cho biết đã liên hệ với Vietnam Airlines và đang chờ câu trả lời.

Theo Independent
228 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple phải chịu trách nhiệm
@cannguyenvan có lý đó, nhưng ko biết có được phép ko nhỉ
mt9011
TÍCH CỰC
4 năm
@cannguyenvan Vâng
Tháo pin ra bỏ là cách nhanh gọn và hiệu quả nhất
Tay nầy chứng tỏ cũng gà mờ, nên rắc rối sẽ đẻ ra rắc rối tiếp.
Long Harry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Apple sẽ tặng anh này hẳn Macbook pro 15 2019 để làm bồi thường từ đó Apple sẽ trở nên hào phóng và đẹp hơn trong mắt nọi người =)))
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Có thay rồi vẫn bị cấm nhé, cừu không được lên máy bay đâu.
đi thay pin đi anh
@maidng Mình dùng Mac và mình cũng là photographer nên mình biết khó lắm đấy, nói thì dễ. Bạn chụp 1 lần hàng ngàn tấm, file lưu vào máy cũng là file RAW thô đâu dễ gì xem để cần biết lấy tấm nào, backup tấm nào rồi. Có timemachine cũng mệt mà
@Tên Hiển Thị Bạn thấy mình đoán đúng không? Bạn rất hay nói "xàm" chứng tỏ bạn dùng đồ Apple. Những người dùng đồ Apple nó ở một "đẳng cấp" rất khác so với người bình thường.
@p700i Sao bạn k đánh giá lời bạn nói, nó k thiết thực thì là gì? là xàm đó
hanguyen1609
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ldthai Sao cái thằng ngu này k ra apple hay bất kì tiệm máy tính nào ở vn kêu nó tháo cái pin ra rồi về tới nc của nó thay pin từ apple chính hãng nhỉ
pomme_bleu
TÍCH CỰC
4 năm
Đường bay của bố, bố muốn làm gì thì mày phải theo thôi
@jindowing Bạn căn cứ ở đâu mói VN thông báo toàn tiếng Việt. Mà vấn đề MB2015 có phải riêng VN cấm đâu. Nhiều khi biết rồi nhưng cố tình vì nhiều hãng họ cũng bỏ qua thôi.
@flower_cutter Mình k cam đoan tiếng việt 100% nhưng người nước ngoài có ai đi đọc báo VN đâu khi họ chỉ qua vài ngày công tác. Đồng ý là vụ này nhiều nước có nhưng k phải ai cũng biết, dân kỹ thuật hay người thích công nghệ để ý là chính thôi. Mà cũng k phải là bệnh vực mấy cha nước ngoài gì chỉ là cũng thấy k nên đổ lên đầu họ hết. Đen thôi đỏ quên đi
casperpas
ĐẠI BÀNG
4 năm
@homangque2 có vẻ ông khách này rất giỏi tiếng Việt và thời sự ngày nào cũng phát thông báo liên tục về việc cấm này : ))
ông này vớ vẩn ở cái là biết máy đấy bị cấm rồi vẫn cứ mang, lại gặp ngay quả bay nội địa bị soi nhưng xong lại cho qua, nên lúc bay về cũng k chịu thay pin/đổi máy. Sắm ngay con Mac ở VN có phải rẻ hơn ở bển k : ))
homangque2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@casperpas Châu Âu nó cũng cấm rồi thì cũng phải biết mà tìm hiểu.Luật này đâu phải chỉ Mỹ và Việt cấm đâu mà không biết. Đầu để mọc tóc hay sao mỗi chuyện này mà k biết và Việt Nam cả triệu lượt khách nước ngoài 1 tháng thì tại sao ông đấy bị tóm mà những người khác thì không hay cả triệu lượt đó mỗi ông ấy có macbook nhỉ ?
Nản quá nhỉ !!
@Thangmasaru 1 macbum tương đương sức công phá của 10 note 7
@Thangmasaru Chạy ra cửa hàng gần đấy gỡ pin ra, để nguyên vậy đừng đóng lại, rồi chạy vô là xong, về nước thay pin
@Anh V Nguyễn Đập một cái là xong, về nước mua cái mới, quá đơn giản.
Ai bảo chày cối không chịu thay pin sớm. Mình đọc nghiêm trọng thái quá, nếu mà ảnh hưởng nhiều thế thì vứt xừ cái máy ở lại, máy 2k$ chứ mấy, so với công việc người ta tốn gì.
(tất nhiên là có thể tháo main hoặc ổ cứng đem đi 😁 )
@hungbya 2 lần trước là qua cửa an ninh nội địa, kiểm tra qua loa nên được cho qua. Đây là sự lỏng lẻo của an ninh nội địa.
Lần cuối là qua an ninh quốc tế, cái này họ làm gắt hơn. Có thể có sự k thống nhất giữa bộ phận an ninh, cho qua rồi nhưng nghĩ lại thấy qui định là cấm mà mình cho qua lỡ có vấn đề gì thì mất việc như chơi trong khi số tiền mình bỏ ra để ngồi vị trí thơm lừng như vậy đâu có ít 😁
Máy ổng k thuộc diện thu hồi thì ổng đâu có gửi qua Sing để thay làm gì vì nếu thay pin (máy k thuộc diện thu hồi) đâu hề rẻ. Phải thay nguyên cụm bàn phím + trackpad. Với nếu k thuộc diện thu hồi thì lý lẽ thuộc về ổng, mắc mớ gì bọn kia cấm bay, ổng kiện cho chết 😃
@sieu_nhan cmt dài quá nên trả lời người mở đầu vậy.
Nói chung cho tất cả các bác đang biện hộ cho ông này.
Cái sai là ông ý vi phạm an ninh bay, mang vật không được mang theo luật của hãng. Cái này không ai cãi được.
2 lần trước ông ý thoát được không bị giữ lại thì chốt lại ông ý vẫn sai khi mang lên. Chả có lý nào vì tôi làm sai luật mà không bị bắt 1 2 lần thì lần tiếp theo không được bắt cả, chưa kể các lần bay của ông ý tính chất khác nhau.
@Nguyễn Huy Chiến Vậy sao hãng Air France vẫn cho bay nhỉ
@phoden việc đấy là việc của bọn Air France 😆 còn VN airline cấm mà đi VN airline vẫn mang lên thì đừng cãi
Tội
Mang lên rồi bùm thì ai chịu trách nhiệm cho hãng bay, hàng trăm mạng người trên đó
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bán đi rồi về.
@bravemoon177 Đập luôn rồi đi về, hàng bị lỗi bán phải tội lắm
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p700i Đập là nổ pin đó bạn. Bán chắc khối người mua. Ở lại VN chỉ tội tốn tiền đổi vé máy bay, khách sạn, ăn uống,..
@bravemoon177 Vậy ổng phải ở lại VN 2 tuần nữa đợi Apple bên Sing gởi máy về mới đc bay hả ta. Chắc cty du lịch kia nó cũng hỗ trợ thôi 😃
dieucancel
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm màu bỏ máy đi mua con mới co nhiu tièn đâu
@Nguyễn Huy Chiến Thời gian mua máy + Back up có lâu hơn đi thay pin không? Có tốn kinh tế hơn không? :D:D
@Hơi Tinh Tế Không phải lúc đấy mới back up :p mà ý là sao nó không back up hàng ngày lên cloud hay sao mà giờ tới lúc gặp chuyện lại cần back up
@Nguyễn Huy Chiến Thời gian rétore. Cái đơn giản nhất là ông này chắc chắn ko thiếu tiền. mà là dữ liệu nên mới không mua máy mới. Hoặc kỉ niệm gì đó...
dieucancel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hơi Tinh Tế Chỉ vì làm màu mà trễ biét bao cong viẹc huỷ biet bao cuọc hẹn dự định hoãn cong việc quan trọng ... ko làm màu thi làm gi đòi ăn vạ nũa hay gì 😁:D:D:D
"Trong khi đó, Cục Hàng không, cơ quan Hàng không Dân dụng Việt Nam đã thông báo cấm mang Macbook Pro 15" được bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả các chuyến bay trong và ngoài nước, dưới dạng ký gửi hay xách tay" đã biết rồi thì nên thay đi để tránh rắc rối, 2 chuyến kia không bị kt gắt gao thì coi như hên tới khi bay về thì bị cấm cũng đúng thôi, đã biết mà vẫn làm ngơ song tới chuyện lại đỗ thừa.
@Siêu nhân gầy Chuẩn biết rồi chắc dựa vào đc mời nên cứ cầm
@Siêu nhân gầy 2 chuyến bay trong nước thời gian ngắn. chứ chuyến bay sang châu âj thời gian dài nên kỹ chứ có vấn đề gì ko dễ xử lý.
Sân bay Việt Nam “an ninh, an toàn nhất thế giới” mak😃
@Barbatos Nói k với macbook pro 15' 2015. Luật là luật k nói nhiều
homangque2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Gửi xe đâu nhỉ. Vụ lâu r t ko nhớ lắm hình như thằng ngu đấy khai được đào tạo làm bom từ nước nào đấy nhưng có vẻ thầy ngu gặp trò dốt bom nó không nổ được. Bị tóm xong giờ không biết cơ thể còn lành lặn k =))
I’m Tèo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@homangque2 Nhớ là vụ đó do thằng Đào Minh Quân tài trợ có nổ đc ở bãi giữ xe các phương tiện vi phạm của tp HCM cháy kha khá xe nên sau vụ đó nó càng nổi hơn với hội dũa nail
khuonguyen
TÍCH CỰC
4 năm
Đủ cách giải quyết mà ta. Có tài liệu quan trọng thì tháo ssd ra. Bán máy. Book ks, máy bay xài dt được mà. 1 là cha này ngoan cố, 2 là tin xàm
@khuongnguyenhcm Bây giờ ngồi thì nghĩ ra đủ cách chứ bạn ở trong tình trạng đó chắc gì giải quyết hay hơn người ta?
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@homangque2 Người ta cần máy để làm việc chứ không chỉ mình dữ liệu nhé
@homangque2 Cái anh ta phàn nàn là VNairline không có thông báo chính thức nào trước cho những người bay chuyến bay của họ rằng macbook 15 bị cấm điều đó dẫn đến những rắc rối phía sau mà anh ta phải hứng chịu, bản thân anh này và hãng independent kia cũng không thể tìm thấy bất kì thông báo nào về việc cấm bay trên trang chủ của VNairline, về cơ bản anh ta có quyền kiện & đòi bồi thường.

Còn việc tháo ổ SSD & kí gửi máy về thì về cơ bản con máy của anh ta cũng bị giam lỏng 2 tuần, đó là chưa kể thời gian kí gửi từ VN sang lại Châu Âu mất tầm 1 tháng nữa. Apple care nào đồng ý cho việc tháo ổ SSD ra cho bạn cầm về? Giả sử việc cầm ổ SSD này về là khả thi, thì về rồi anh ta làm gì với cái ổ ấy, tìm cách để đọc ổ cứng ngoài SSD à?
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khuongnguyenhcm Nội địa qua lọt 02 lần thì cũng nên kiểm tra lại, "rút cái sợi dây kinh nghiệm". Cũng may là 02 lần đó không có chuyện gì xảy ra!
=)) Best VNA
homangque2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@narutoxboy Bạn cho phương án giải quyết đi.
@narutoxboy lỡ bị cháy khi đang bay, mạng người đó có đền nổi ko?
Các ông khoan cười tôi vội 😁 Đọc kỹ bài đi rồi nói vẫn chưa muộn
@dat225 Thật ra Mỹ cũng cấmh mang com Lap đó nleen máy bay
Hôm qua ở sân bay cũng gặp trường hợp an ninh khi soi đồ đòi khách lấy máy ra kiểm tra, bác khách bảo đây đúng là Mac Pro nhưng không trong series bị cấm, nhưng vấn không được. Mình nghĩ bụng làm fan của Táo cũng vất vả quá...
@Cookie210206 Nên mua máy đời mới nhất cho an tâm
@Cookie210206 Ủa sao kỳ vậy. Ông kia chứng minh mà nó k tin à 😁
@Cookie210206 Vấn đề là Apple cảnh báo Mac pro đời 2015, các ông VN thì lại cấm tất cả các con Pro 15, kể cả đời 2019
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@Cookie210206 Apple làm vậy giúp người dùng mua máy mới. Chứ máy cũ còn xài được không mua máy mới làm sao Apple lên công ty 2000 tỷ được. 😁
Làm gói icloud 200gb rồi về
@Bông Hoa Sen Ông này nhiếp ảnh gia nổi tiếng có khi ổng dùng ssd 512 hoặc 1T (k biết đời 2015 có option này k) 😃
hvdtam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hài hước!
Phải mua vé đi chuyến bay thẳng là a đi về Châu Âu rồi!
An ninh tại các sân bay ở Việt Nam làm việc không thống nhất với nhau, mỗi nơi hiểu luật theo 1 cách khác nhau. Rất nhiều trường hợp cũng 1 cái CMND nhưng bay đi thì được mà bay về thì bị kẹt lại.
zodzeus
TÍCH CỰC
4 năm
@VÒNG BI CÔNG NGHIỆP y như ông nội thuế
Sao ko thấy ai nhắc đến note 7 nhỉ
Ngày trước note 7 bị cấm thì các anh hùng bàn phím hí ha hí hửng, đâu đâu cũng thấy mang ra mỉa mai
Giờ trốn hết rồi ah?
Ps: t chả ghét apple, cũng chẳng dùng ss, nhưng thấy cái thói xỉa xói của các bạn trẻ VN rất chi là ngứa mắt
@luuthienloc T chả quan tâm đến nó nổ hay ko
T chỉ nói đến kiểu xỉa xói của mấy thằng cuồng thôi cả ifan và samfan.
Tử tế đủ rồi, m chửi ai ngu? Cái định mệnh nhà mày
@Thành Viên Dấu Tên Ko ;)) ý tôi là chưa thấy các fan cuồng nhảy vào xỉa xói như mọi lần
Nên mình thả 1 câu xem còn ko, hay là trốn hết rồi
Mà vẫn còn nhiều thật ^^
@vietnew2128 Vào trang này đọc thì bớt sân si với bọn icuong đi. Đây là itinhte.
@vietnew2128 thu hồi hết note 7 rồi ? người ta nghĩ cho ng dùng chứ kp loại ham tiền 😃 bị hút máu mà nghĩ mình hay, thứ ngờ u ngục
stockplayer
ĐẠI BÀNG
4 năm
kiện apple đi. khóc với chả lóc, nên bắt chước anh hùng VN đập hoặc đốt macbook để dằn mặt ........ apple 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019