Các bài trả lời iceteazz

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi P.W, 3/10/19. Trả lời: 305, Xem: 44571.

  1. iceteazz

    Tham gia:
    3/11/12
    Được thích:
    4,534
    Best Answers:
    0
    iceteazz
    VIP
    _ Theo mình nghĩ, tài xế có thể hủy chuyến nếu đợi quá 5 phút chứ việc "phạt" khách hàng cho 1 dịch vụ họ chưa trả tiền, chưa đưa vào sử dụng cũng giống như việc tới mua 1 món hàng nhưng vì lý do gì đó ko mua nữa hoặc lỡ hẹn thì bị phạt tiền ??? chuyện ngày nghe thế nào cũng rất vô lý, ai thông não giúp cái :D
     
    huylu12d, davidkimhai, tuanhauve2 người khác thích nội dung này.
    1. duyvua

      Tham gia:
      26/9/09
      Được thích:
      1,921
      Best Answers:
      0
      duyvua
      TÍCH CỰC
      duyvua
      @iceteazz Thế, tiền công, tiền xăng tài xế chạy tới thì bị khách bùng thì tính sao bác? Phải như vậy thì khách mới có ý thức khi đặt xe được
       
      LinhVN1807, nbanhien, NongDanChanDat3 người khác thích nội dung này.
    2. Togari

      Tham gia:
      22/6/12
      Được thích:
      423
      Best Answers:
      0
      Togari
      TÍCH CỰC
      Togari
      @iceteazz Hình như tài xế huỷ chuyến cũng bị phạt hay sao ấy, mình đặt chả ít khi nào tài xế chủ động huỷ chuyến, đều yêu cầu KH huỷ
       
    3. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @duyvua _ Nghe cũng có lý, nhưng số này rất nhỏ rất nhỏ, và mình tin là khách tới chậm hơn 5 phút cũng rất ít, vì grab họ có định vị được vị trí khách, tài xế cũng biết vị trí luôn nên khi đã đặt thì thường hiếm khi khách tới chậm (vì đã được định vị) Nói chung với vị trí là 1 khách hàng, mình lập tức đã cảm thấy ko thích cái kiểu "phạt" này của Grab rồi, có lẽ sẽ dần đổi dịch vụ khác "ít bá đạo" hơn :D
       
      Free Developer thích nội dung này.
    4. HaiChin

      Tham gia:
      26/11/10
      Được thích:
      10,261
      Best Answers:
      0
      HaiChin
      VIP
      HaiChin
      @iceteazz Rồi, ví dụ bác đặt món rồi chưa trả tiền, chưa ăn thì nhà hàng nó bắt nhân viên ăn thay bác ạ.
       
    5. palmtj27

      Tham gia:
      27/5/06
      Được thích:
      5,973
      Best Answers:
      0
      palmtj27
      VIP
      palmtj27
      @iceteazz đi mua nhà mua xe mà chưa mua ngay phải đặt cọc giữ món hàng . khi đặt cọc rồi mà ko mua nữa thì mất cọc.
      chiếu lệ qua grab thì họ làm tương tự thôi
       
    6. Free Developer

      Tham gia:
      29/11/18
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      Free Developer
      ĐẠI BÀNG
      Free Developer
      @iceteazz Đúng ra là grab nên tính phí này ngay khi đặt xe và tài xế xác nhận. Sau đó huỷ thì hoàn lại phí này, nhưng giớ hạn số lần huỷ chiến vd 1 lần 1 tuần. Khách hàng số đông k ai rảnh mà đặt rồi huỷ chơi cho vui
       
    7. maidng

      Tham gia:
      13/6/15
      Được thích:
      13,751
      Best Answers:
      0
      maidng
      VIP
      maidng
      @Togari Nhưng lúc nó có nhiều mối để lựa chọn thì nó cũng huỷ thẳng tay đó bạn. Như có lần tôi đến sb Đà Nẵng vì chỉ có nhu cầu đến trung tâm tp nhưng khi đặt thì tài xế chấp nhận, sau nó thấy đường ngắn quá nó bấm nút huỷ luôn. 5 lần 7 lượt đều như thế. Mà ở ĐN thì nếu gặp khách du lịch cần đến khách sạn ven biển hay vô Hội An thì tài xế mới muốn chở
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    8. Julyman

      Tham gia:
      6/2/19
      Được thích:
      194
      Best Answers:
      0
      Julyman
      ĐẠI BÀNG
      Julyman
      @iceteazz ha ha, nhiều chú tài chả bao giờ mày mò cái điện thoại đâu, cứ theo kiểu truyền thống là tin mình rành đường rồi tự chạy thôi. Có lần mình đứng ngay bệnh viện mà tài xế vẫn đi nhầm bệnh viện khác thôi (vì gọi hỏi nơi đến khi đang ngoài đường thay vì chỉ cần nhìn điện thoại chỉ đường, trong khi ngoài đường rất ồn dễ nghe nhầm)

      Có còn chú dù dùng điện thoại thì sao chứ, vô khu dân cư vẫn lạc thôi, mình ở khu dân cư mỗi lần đi bộ mua đồ vẫn hay thấy mấy chú xe ôm công nghệ lò mò hỏi đường (KDC mình có bảng tên đường đầy đủ nhá).

      Thằng Grab bây giờ độc bá rồi nên chảnh dog, bày đặt phạt này nọ, thích chơi phạt phải ko, giờ gọi mà thằng tài 5p ko tới ông hủy. :D
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    9. cuongtao2016

      Tham gia:
      8/9/16
      Được thích:
      2,863
      Best Answers:
      0
      cuongtao2016
      VIP
      cuongtao2016
      @iceteazz Nhiều khách đặt xe xong tới nơi đang ngồi ăn sáng, ở chung cư trên cao tx đến vẫn còn ngồi trên đó, đi 6,7 người book xe 4,5 chỗ
       
    10. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @cuongtao2016 _ Vậy có thể làm cơ chế khác để tài xế phản ánh và hủy chuyến, chứ việc phạt khách hàng cái kiểu này theo mình là việc làm khá phản cảm, vì tỉ lệ rất ít gặp nhưng tất cả khách hàng đều bị ảnh hưởng. Khách hàng là thượng đế nhưng thượng đế cũng bị phạt như thần ngay khi chưa sử dụng dịch vụ, cá nhân mình là thấy không hay rồi :D
       
    11. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @haichin _ So vậy hơi khó, vì món ăn rất khác so với chuyến xe. Đặt món ăn và họ làm xong thì chi phí bỏ ra coi như đi xong chuyến xe, ở đây đặt grab là 1 người chạy grab ở rất gần mình tới đón, chi phí rất nhỏ so với dịch vụ mình muốn nên không thể so với món ăn được (về mặt % giá tiền thành phẩm)
       
    12. maidng

      Tham gia:
      13/6/15
      Được thích:
      13,751
      Best Answers:
      0
      maidng
      VIP
      maidng
      @iceteazz Thực ra đây là phí chờ chứ dùng từ phạt là không chính xác, với grab nó cũng là doanh nghiệp tư nhân cần khách hàng để nuôi sống nó chứ có phải cơ quan nà lước không làm cũng có ăn, càng làm càng ăn đâu mà hách dịch thế. Tinhte chơi chiêu câu view rẻ tiền đấy :D
       
      client_ideas thích nội dung này.
    13. khanh_hikaru

      Tham gia:
      10/8/10
      Được thích:
      2,159
      Best Answers:
      0
      khanh_hikaru
      CAO CẤP
      khanh_hikaru
      @iceteazz Ông đặt xe ng ta tới đón ông mà ông ko đi hoặc chậm chễ bị phạt là đúng rồi. Chính vì ông đặt mà ko sử dụng mới bị phạt, nên đừng lấy lí do là tôi... "chưa sử dụng" dịch vụ. Trong kinh doanh ng ta hay gọi là "đặt cho sang mồm" :)
       
    14. cuongtao2016

      Tham gia:
      8/9/16
      Được thích:
      2,863
      Best Answers:
      0
      cuongtao2016
      VIP
      cuongtao2016
      @iceteazz Tại người Việt Nam thôi. Đặt xe mà chưa ra điểm đón để tx phải chờ lâu. Thượng đế phải như người nước ngoài mới đúng chứ Việt Nam ít thượng đế lắm. Mình hay đặt xe giùm, một lần cô hàng xóm chưa chuẩn bị xong đã hối mình đặt xong tx chờ lâu, lần sau mình bắt xuống tận nơi mình mới đặt giùm. Cứ nghĩ thử đi hàng ngày họ phải đối mặt với biết bao rủi ro, hãy là thượng đế thật sự thì ko có tx ab
       
      thach273 thích nội dung này.
    15. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @khanh_hikaru _ Vậy có cơ chế nào phạt người chạy xe tới muộn không ? ví dụ người ta chưa tới đã bấm chạy tới rồi, sau đó hơn 5 phút mình mới được lên xe ? hoặc người ta không muốn bắt nên bảo chạy tới rồi (trong thực tế chưa tới) rồi mình bị phạt ? Về bản chất cái quy định này là tốt, nhưng mình không đồng ý cách họ bắt khách hàng trả tiền phí khi chưa được sử dụng dịch vụ, vẫn trong quá trình đợi sản phẩm tới. Như mình nói ở trên ấy, có theo dõi GPS, nếu xe grab tới nơi đợi lâu thì phải có cơ chế hỗ trợ người chạy xe hủy chuyến và nêu lý do hợp lý cùng cơ chế đền bù cho họ, cũng như ngược lại có cơ chế đền bù cho người sử dụng khi xe không tới đúng giờ bắt khách chờ, hủy chuyến khi gặp chuyến họ không muốn bắt etc. Cách của Grab theo mình là vì một số rất rất ít người dùng có thái độ kém mà ảnh hưởng tới toàn bộ những người khác, riêng mình là thấy phản cảm rồi. Nói chung là nếu có thể mình sẽ không tiếp tục đi grab rồi bị gặp 1 đống thứ lằng nhằng do Grab đặt ra.
       
    16. khanh_hikaru

      Tham gia:
      10/8/10
      Được thích:
      2,159
      Best Answers:
      0
      khanh_hikaru
      CAO CẤP
      khanh_hikaru
      @iceteazz Mình thấy ng VN thì số đông có ý thức kém chứ ko phải số ít đâu. Còn tài xế kém thì mình có quyền đánh giá sao và report để Grab xử lý nhé.
       
      thach273 thích nội dung này.
    17. lekhanhtrung123

      Tham gia:
      1/6/13
      Được thích:
      11,673
      Best Answers:
      0
      lekhanhtrung123
      VIP
      lekhanhtrung123
      @iceteazz Bạn ra trễ mất có 5,10k còn tài mà tới trễ thì bị khóa tài khoản (mất cả mấy trăm ngàn)
       
      thach273 thích nội dung này.
    18. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @lekhanhtrung123 _ Ko thể so sánh như vậy, kiểu mình mất A tiền người khác mất B tiền. Mình đang nhìn theo cái nhìn người tiêu dùng, là khách hàng, là thượng đế sử dụng dịch vụ của Grab mà họ phạt nọ phạt kia là mình thấy ghét rồi. Nếu tài xế thấy khách kém cần có chế tài khác chứ trừ thẳng vào tk thẻ của người dùng là 1 cách rất buồn cười. Nếu làm vậy, 1 cty dịch vụ khác họ cũng bôi ra cái luật ABC rồi khi bạn lỡ mắc lỗi gì đó, chưa cần biết nhiều cứ trừ vài triệu của bạn trong tk đã rồi phân bua sau bạn nghĩ sao :D
       
Đang tải...