Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Mazda CX-8 Premium AWD 2019

thanhtung6868
27/9/2019 7:33Phản hồi: 157
Trên tay Mazda CX-8 Premium AWD 2019
  • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
  • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
  • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin....v.v​
  • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
  • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​



Ngoại thất.
Trên_tay_Mazda CX8-1921.jpg Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.

Trên_tay_Mazda CX8-1924.jpg Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.

Trên_tay_Mazda CX8-1928.jpg Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.


Trên_tay_Mazda CX8-1932.jpg Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.

Trên_tay_Mazda CX8-1997.jpg Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.

Trên_tay_Mazda CX8-1915.jpg Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.

Trên_tay_Mazda CX8-1916.jpg Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.

Trên_tay_Mazda CX8-1917.jpg Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.

Trên_tay_Mazda CX8-1918.jpg Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

Trên_Tay_Mazda Cx-8-0124.jpg Ngoài ra, ở 2 cửa phía trước được trang bị kính dạng 2 lớp, giúp tăng hiệu quả chống ồn cho phía trước nơi sẽ chịu phần gió tạt mạnh khi di chuyển tốc độ cao

Trên_tay_Mazda CX8-1920.jpg Chủ xe trang bị thêm bệ bước chân, giúp thuận tiện hơn cho người ra vào xe, mặt trên ốp nhôm sáng, nhìn đẹp và đồng bộ với những điểm trang trí khác của xe, nói chung phụ kiện gắn thêm nay mình thấy đẹp và hợp lý nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.

Quảng cáo



Trên_tay_Mazda CX8-1919.jpg Bánh sau với kích thước tương tự, đĩa phanh nhỏ hơn phía trước và kèm theo cùm phanh 1 Piston. Nắp bình xăng đặt bên trái thân xe với dung tích 75 lít.

Trên_tay_Mazda CX8-1954.jpg Đuôi xe với thiết kế bo cong ở nhiều chi tiết, không chặt đứng sát cạnh như trên CX-5 mà hay thấy ngoài đường, cho cảm giác phần đuôi bề thế và đầy đặn.

Trên_tay_Mazda CX8-1953.jpg Thiết kế cụm đèn khá truyền thống, bao gồm các đèn Led và Halogen. Bên dưới là tên của xe cũng như tên của hệ thống dẫn động AWD trên phiên bản Premium này.

Trên_tay_Mazda CX8-2004.jpg Trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau cũng như Camera hỗ trợ lùi xe và cũng là 1 góc nhìn của hệ thống Camera 360 độ.

Trên_tay_Mazda CX8-1984.jpg Trang bị cốp đóng mở điện kèm tiện nghi đá cốp rảnh tay. Dung tích cốp 209 lít khi ngồi đủ 7 người, bên dưới ngăn chứa bánh sơ cua còn có cốp nhỏ với chiều sâu khoảng chừng hơn 10cm có thể để nhiều những vật dụng khác ở khu vực bên dưới.

Trên_tay_Mazda CX8-1985.jpg Có thể mở rộng không gian hành lý bằng cách gập hàng ghế sau cùng lại để có không gian 742 lít, thoải mái hơn nếu như những chuyến đi xa chỉ có 5 người.​

Quảng cáo


Nội thất
Trên_tay_Mazda CX8-1935.jpg Cửa sau của xe với góc mở lớn, giúp dễ dàng cho người vào hàng ghế sau. Ngoài ra còn trang bị rèm che nắng dạng kéo tay. Thiết kế với những mảng nhựa mềm và bệ tỳ tay bọc da Nappa giống như toàn bộ nội thất bên trong xe.

Trên_tay_Mazda CX8-1940.jpg Hàng ghế thứ 3 với ghế bọc da Nappa như các ghế còn lại, có độ dày đáy ghế và lưng ghế, cho cảm giác ngồi êm dễ nhận thấy ngay nếu có so sánh với 1 số xe 5+2 có mặt ghế mỏng và nhỏ. Không gian để chân không quá lớn, nhưng có thể chia sẻ không gian với người ngồi phía trước, ngoài ra thì không gian ở trên đầu và đầu gối với tư thế đặt chân ở sàn cao thì cũng không dễ để chạm ghế trước.

Trên_tay_Mazda CX8-1941.jpg Độ ngả ghế lưng ghế cố định không điều chỉnh, đổi lại thì 2 chiếc ghế bọc da tốt và có độ êm, có không gian không quá nhỏ hay nếu với trẻ nhỏ thì có thể nói là khá thoải mái, và cũng có cửa gió điều hoà dưới chân chia sẻ với hàng ghế trước.

Trên_tay_Mazda CX8-1961.jpg Hàng ghế thứ 2 vẫn với da Nappa kèm theo là những mảnh da có đục lỗ thở, giúp thoải mái nếu ngồi lâu, và có thêm chức năng sưởi ghế (giá mà là quạt làm mát thì tốt biết mấy). Điều chỉnh linh hoạt với khả năng chỉnh đổ ngả lưng ghế hay di chuyển tịnh tiến để mở rộng không gian phía trước hoặc chia sẻ bớt không gian cho người ngồi phía sau.

Trên_tay_Mazda CX8-1964.jpg Bệ tỳ tay bọc da, tích hợp 2 khay để ly và 1 ngăn ngỏ bên dưới tỳ tay có cổng sạc điện thoại tích hợp bên trong nữa.

Trên_tay_Mazda CX8-1958.jpg Hàng ghế thứ 2 có hẳn 1 dàn máy lạnh độc lập, tổng cả xe là điều hoà 3 vùng độc lập, vì vậy người ngồi phía sau hoàn toàn có thể kiểm soát hệ thống máy lạnh mà không cần phụ thuộc hết vào phía trước. Ngoài ra khi chỉnh hướng gió chân thì sẽ chia sẻ được luồng gió cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Trên_tay_Mazda CX8-1943.jpg Cánh cửa phụ phía trước bố trí cũng tương tự và khá đồng nhất trên cả 4 cánh, phần hộc để đồ bên dưới lớn và bệ tỳ tay 2 mặt đều bọc da cũng như mút mềm bên trong, tạo cảm giác dễ chịu khi tay có tương tác khi sử dụng.

Trên_tay_Mazda CX8-1979.jpg Ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng không có vị trí nhớ, thiết kế dạng ghép nhiều mảng da bọc tròn lại với nhau, tăng cảm giác cho người ngồi. Tuy nhiên đây là ghế thiên về đi gia đình vì vậy sẽ không có những bệ đỡ nhô cao ôm sát với người ngồi, nó thiên về cảm giác thoải mái nhiều hơn.

Trên_tay_Mazda CX8-1978.jpg Không gian phía trước và dưới chân người ngồi ghế phụ, bên dưới chân trái có 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc và cốp để đồ. Bộ thảm sàn là bạn chủ xe trang bị thêm, không phải là nguyên bản theo xe, cũng khá khó gỡ và gắn nên mình để nguyên cho bạn cho xe.

Trên_tay_Mazda CX8-1950.jpg Cửa bên phía người điều khiển xe với cụm những nút điều khiển gương và kính.

Trên_tay_Mazda CX8-1967.jpg Ghế người điều khiển xe chỉnh điện 8 hướng và thêm 2 hướng bơm căng phồng ở lưng ghế, ngoài ra còn trang bị nhớ ghế 2 vị trí.

Trên_tay_Mazda CX8-1987.jpg Nếu bạn nào đang đi CX-5 thì thấy có phần nào đó quen thuộc, khác điều chất liệu cấu thành sẽ cho cảm giác khác khi trải nghiệm thực tế, tương tác trực tiếp bằng mắt bằng tay sẽ có cảm nhận chân thực nhất.

Trên_tay_Mazda CX8-1973.jpg Khu vực người lái với những mảng màu đen của nội thất chiếm phần lớn trong mắt nhìn. Đầu tap-lo nhô cao đó là vị trí của hệ thống HUD/ADD (Active Driving Display).

Trên_tay_Mazda CX8-1972.jpg Hệ thống nút điều khiển mở cốp, tắt/mở chống trượt hay Traction Control System, hệ thống giữ làn/cảnh báo chệch làn, tạm ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ hay kích hoạt nhanh Camera 360 độ và các cảm biến cảnh báo va chạm.

Trên_tay_Mazda CX8-1988.jpg Vô lăng bọc da ba chấu, 2 bên là những nút điều khiển nhanh những hệ thống giải trí hay phía bên phải là điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control của Mazda, những tính năng an toàn chủ động khác của xe sẽ được điều khiển bên trong Menu truy cập từ màn hình của xe, không sử dụng phím tắt bên ngoài như một vài mẫu xe khác.

Trên_tay_Mazda CX8-1976.jpg Đồng hồ hiển thị thông tin người lái thiết kế dạng truyền thống với 3 cụm tròn có viền bạc nhô lên tạo chiều sâu. Bên phải là màn hình hiện thị đa thông tin.

Trên_tay_Mazda CX8-1990.jpg Vị trí trung tâm với màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 7 icnh, với hệ thống phần mềm Mazda Connect truyền thống tích hợp thêm khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto thông qua dây USB. Ngoài ra Headunit vẫn có khả năng chơi đĩa CD hay DVD với khe nhét đĩa ngay bên dưới.

Trên_tay_Mazda CX8-1949.jpg Giao diện mặc định khi khởi động hệ thống Camera 360 độ trên xe.

Trên_tay_Mazda CX8-1991.jpg Cụm nút điều khiển máy lạnh 2 vùng phía trước nằm sâu bên dưới nơi hộc đồ, có phần ngang với bệ điều khiển trung tâm của xe. Bệ điều khiển trung tâm với mặt trên là nhựa sơn đen bóng và viền bọc màu kim loại, 2 màu trang trí ở các chi tiết nhỏ trên khắp xe.

Trên_tay_Mazda CX8-1989.jpg Bên trái với dãy chữ hiển thị số và 1 nút thao tác nhanh chuyển đến chế độ lái Sport. Bên dưới là cụm nút điều khiển phanh tay điện tử và cụm nút điều khiển màn hình giải trí với các phím tắt bên cạnh.

Trên_tay_Mazda CX8-1995.jpg Các nút vặn trên xe được hoàn thiện tốt với màu bạc khắc các vân sắc nét, có thể dễ cảm nhận khi thao tác.

Trên_tay_Mazda CX8-2001.jpg Phía sau là vị trí của khay để ly và bệ tỳ tay dạng 2 cánh mở độc lập, còn có 1 hộc đừng đồ bên trong và 2 cổng kết nối usb với điện thoại cũng như sạc.
Và còn nhiều những chi tiết, cũng như các tính năng hỗ trợ cho người lái, nhất là những tính năng của hệ thống an toàn chủ động, những công nghệ an toàn có thể nói đang dần phổ biến trên những xe cao cấp thì cũng có như đầy đủ trên chiếc xe này, nhưng khuôn khổ của bài viết tạm dừng lại ở đây, hy vọng thời gian tới sẽ có thời gian tiếp cận cũng như trải nghiệm và chia sẻ những điều đó đến anh em ở một bài viết khác, bên dưới sẽ là một số hình ảnh khác của xe, hẹn anh em ở những chủ đề khác của xe.tinhte.vn.


157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

e, đang học bằng c. các bác cho hỏi là lái mới lên mua con cũ đi vài năm hay mua luôn mới nhỉ. e thíc everet n chỉ đủ tiền mua i10 ạ @@
@toivaem986 Mình chưa có xe riêng nhưng đã từng lái qua morning i10 vios và fotuner.
Nói chung với điều kiện đường xá mình thì suv đi sướng lắm. Bởi vậy không biết khi nào mới mua được xe. Tiền thì ít mà mơ thì cao. Toàn thích ngoài 1 tỷ ko
@Ngduythanh2801 hehe, xe to thì phải thíc r bác. mà cũng cố bản dầu thấp nhất là ok r bác. fotuno thì chuyên xe dv rồi, vs thấy mn chê nhiều, n mà vẫn là bán chạy nhâts
@toivaem986 E mua carens chạy mà còn xót cả xe. Mua xe mới nữa chắc xót lắm bác
@toivaem986 Thật sự chạy fortuner ko có gì đặc biệt. Giá cũng mắc . Nhưng được cái bền dáng. Với thương hiệu được tin tưởng tốt.
hai tmt
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa có tiền mua xe nhưng cứ có bài viết về xe là vào đọc...
lovematrix10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hai tmt Phải vào like cho bác. Mình thích xe đẹp nhưng ko có tiền 😃
wolfee
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtung6868 Nói thật chỗ anh em, các bác cứ tận hưởng nghèo khó đi vì giàu có có thể ập đến bất cứ lúc nào
@hai tmt toàn mấy ae chung trí hướng. hay đọc về xe, nhiều khi ngồi lên xe người khác nghịch công nghệ mà chủ xe còn chẳng biết 😁:D:D
@hai tmt Cứ thấy xe là khó cưỡng
Rẻ tiền hơn xe việt mà chi tiết nội thất nuột hơn xe việt nhỉ, hàng ghế sau cũng bự hơn luôn.
Chắc người việt nhỏ người nên nhà sản xuất việt xếp ngồi chung với con nít cũng chả sao.
@ChiCoMotSuThat K biết xe này có bị tắt máy giữa đường, tông cây k bung túi khí, lỏng cáp ... k nhỉ 😁
@maidng Xe này không có mấy cái đó. Chỉ là không phải hàng mua hay mượn của châu Âu gì đó nên vẫn bèo hơn xe việt thôi. Bãi rác châu âu vẫn thơm chán mà :D
Garj
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Cái xe chỉ có nội thất và ngoại thất à? Thế mua xe tàu mà đi.
@Garj Ý bác là mua con xe Tàu xài máy với khung gầm BMW này à. Nó mà về Việt Nam thì giá cũng hơn con Zotye Z8 khoảng 30tr, tầm 760tr luôn phí trước bạ. Quá thơm. Xúc!
xe0.png
xe2.png
xe đẹp
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
giá ra biển là bao nhiêu vậy anh em
@DKD419HENny Mình thấy em này sang hơn Ford.
@Congcu Do không làm được xe xuất khẩu đi nên vậy thôi chứ có xe xuất đi mà đánh thuế cao nó đánh lại cho sml
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@kietngotuan00 Everest không lăn tăn, xe to full options, động cơ hộp số mới
DKD419HENny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kietngotuan00 Dc cái mã thôi bạn à... chứ thân vỏ, khung gầm và cả động cơ ko có cửa so với Everest
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
về cảm giác lái mình chưa bao giờ đánh giá cao xe Mazda
@GreendoglearnsPHD bác nói chuẩn, ngồi con cx-5 mà đi đường hơi xấu tí thì xác định chóng mặt buồn nôn. Khung gầm thiếu chắc chắn.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tanphu992 Chuẩn bác ồn thì trong phân khúc không xe nào bằng,đi đường ổ gà hơi to cái là lắc ngang vài lần mới ổn định lại được nhiều người bảo êm thì mình nghĩ là do động cơ êm chứ giảm xóc rất kém còn nội thấy cũng mau xuống cấp nhất là ghế
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@gamebit xe hợp với chị em phụ nữ
nói chung đi loanh quanh trong phố
động cơ em chứ cách âm môi trường ko êm
nhiều khi mình thích cách âm môi trường tốt, nhưng cách âm khoang động cơ thì cần để mở một tý, mỗi lần đạp ga nghe nó chuyển số rất phấn khích
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tanphu992 Chuẩn bác cái cần cách lại không cách😆
chaudoc84
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp quá
Nice
12minhduc.
TÍCH CỰC
4 năm
Cx 8 này ngon mỗi 3 hàng ghế và dàn âm thanh. Còn thiết kế nội, ngoại thất lại nhìn các dòng mazda quá giống nhau, không có gì khác biệt.
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
Cánh cửa nào cho Vinfast 😔
@Eldimio Vinfast định dòng xe cao cấp hơn.
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@viet net À ừ tôi nhầm, cứ nghĩ CX-8 cùng mâm với Lux. CX-8 hạng D cùng với Fortuner, SantaFe, Everest. Còn Lux cao hơn 1 hạng, hạng E cùng Explorer, Palisade, Prado. Vậy thì Lux SA rẻ nhất phân khúc của nó rồi.
cuongfam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp, dẫn động 4 bánh mạnh mẽ và nhiều công nghệ hỗ trợ
@cuongfam Dẫn động thì ngon, nhưng mạnh thì ko. Xáv to quá mà có tầm 190hp. Ít ra phải đc 250hp như Cx9 mới ngon.
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kietngotuan00 Nếu 250hp giá băng cx9 bạn có mua không
@cuongfam AWD của Mazda không hề ngon, so với đám xe Nhật thì thua Honda, Nissan và thua xa Subaru.
Xe đẹp quá
Kết cái biển Liên hiệp các nước Việt Nam ghê luôn 😁:D:D:D:D:D
voocman2008
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon nhưng mà giá hơi chát. Tầm 1t4-1t5 làm con Santafe máy dầu Full có vẻ hợp lý hơn.
@voocman2008 Tầm tiền này rồi, nếu không phải là xe dịch vụ thì cứ thêm chút chi phí đi máy xăng cho nó êm hẳn bác ui.
dalamaco
TÍCH CỰC
4 năm
@voocman2008 Nhiều người hiện nay vẫn tâm lý không ưa xe hàn mà bác ơi 😁 giả dụ như em, cũng công nhận Santa Fe trước giờ đều ngon trong tầm giá, nhưng cho em cũng bán ngay chứ chả đi vì chả hiểu sao em bị ghét mấy cái logo hyundai kia.
haisinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Vậy bác nghĩ máy dầu rẻ hơn máy xăng chắc mà phải thêm chút? Dòng máy dầu đắt nhất trong họ Hyundai nhé bác.
@haisinh Chi phí nhiên liệu. Không phải chi phí mua xe.
haisinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Nếu xe gia đình, không chạy dịch vụ thì đi xe máy dầu không rẻ hơn máy xăng được bao nhiêu đâu nhé. Để rẻ hơn thì chắc là phải chạy vài năm thì mới bắt đầu được hưởng lợi từ việc dầu rẻ hơn xăng.
Nhìn thiết kế ngoại thất dòng họ nhà Mazda giống nhau đến phát chán
@dualshoсk Mình nghĩ Audi và Bmw cũng vậy. Bởi thế bị Mer bỏ quá xa.
@kietngotuan00 Hả? Đang nói ở VN hay nước ngoài á?
Nhìn form đuôi thấy đẹp hơn cx5. Đuôi cx5 nhìn mập mập.

Dàn option nhìn ghiền.
quá ngon rồi, CX-8, SanFe, Everest. Cửa nào cho Lux SA?
@PhanDat123BL Mấy con đó tuổi tí với sa nhé, vin định hướng là ae với bmw nên đang tăng giá để ngang đẳng cấp
@PhanDat123BL Mua Lux SA thường là phải có mấy cái xe rồi muốn đổi gió thôi

ít ai mua xe đầu tiên mà lại mua Lux cả, tầm tiền đó họ hướng đến xe Đức hoặc ăn chắc mặc bền mua xe Nhật
@PhanDat123BL Lux SA thuộc phân khúc cao hơn CX-8, SanFe, Everest.
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@PhanDat123BL Lux SA hạng E, kích thước nó rộng hơn CX8 tận 12cm. Nên biết Camry hạng D chỉ rộng hơn Altis hạng C có 7cm mà đã thấy thực sự khác biệt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019