Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Surface Laptop 3, Surface Pro X, Surface Pro 7: ai nên mua cái nào

Duy Luân
3/10/2019 22:57Phản hồi: 188
Surface Laptop 3, Surface Pro X, Surface Pro 7: ai nên mua cái nào
Đây là 3 chiếc máy tính mà Microsoft mới giới thiệu, và cả 3 được sinh ra cho những mục đích khác nhau. Mời các bạn tham khảo. Mình tạm gác chiếc Surface Neo và Duo với 2 màn hình vì hiện tại chưa thể nói gì trước, thể loại thiết bị điện toán này vẫn còn quá mới.

Surface Laptop 3


Về cơ bản đây là một chiếc laptop, nhưng được làm rất rất đẹp. Chiếc máy tính này có cấu hình đủ mạnh để làm được tất cả mọi thứ mà bạn thường làm trong văn phòng, từ code cho đến gõ văn bản hay chỉ đơn giản là lướt web check email. Surface Laptop 3 nhìn rất thời trang, nó khác hẳn so với phần còn lại của thế giới laptop. Thời gian dùng pin của máy đủ dùng cho cả 1 ngày làm việc, và vụ sạc nhanh 1 tiếng đầy 80% pin cũng rất tiện để bạn sạc lại máy giữa các cuộc họp bận rộn.

Bạn nên mua Surface Laptop 3 nếu bạn cần một cái máy build tốt, đẹp, xài ngon để dùng làm các việc văn phòng, bàn giấy, quản lý, làm trong ngành marketing, tài chính, kinh tế, học thuật, hành chính... Nếu bạn thường làm việc với các mô hình 3D về đồ họa, về kĩ thuật, hay phải vẽ vời các kiểu thì Surface Laptop 3 không phải là cái máy phù hợp.

cover_home_surface_laptop_3.jpg

Surface Pro X


Đây là một chiếc máy tính bảng có thể biến hình thành laptop khi bạn gắn vỏ bàn phím vào. Nó sử dụng chip ARM nên rất tiết kiệm pin (thời gian dùng tới 13,5 tiếng lận) trong khi có thể chạy được tất cả mọi app Windows như truyền thống. Bạn không cần phải lo lắng gì về khả năng tương thích của phần mềm cả. Và bạn thấy máy có màn hình viền rất mỏng, nhìn sexy vô cùng. Đây có lẽ là chiếc tablet Surface đẹp nhất mà Microsoft từng làm ra.

Tất nhiên việc nó dùng chip ARM cũng có hạn chế, đó là sức mạnh kém hơn so với chip Intel hay AMD dùng kiến trúc x86_64 truyền thống. Dù Microsoft có nói là Surface Pro X rất mạnh mẽ nhưng nếu bạn cần làm thứ gì phức tạp hơn Microsoft Office thì phải cân nhắc kĩ. Photoshop nhẹ nhàng để chỉnh ảnh cũng ok, nhưng nếu cần chỉnh sửa các file có vài chục layer thì hơi căng đấy. Trải nghiệm khi đó vẫn dùng được nhưng không mượt mà nhanh chóng và có thể làm bạn khó chịu trong công việc.

4796579_surface_slim_pen.jpg

Cái sướng khi bạn dùng Pro X sẽ là việc chuyển đổi giữa máy làm việc và tablet cầm trên tay để lướt web, giải trí, đọc thông tin. Dù hiện tại số lượng ứng dụng Windows hỗ trợ cảm ứng không nhiều nhưng dùng cũng tạm ổn.

Surface Pro X là tablet và hỗ trợ bút Surface Pen nên bạn nào cần thiết kế, vẽ vời hay ghi chú trong giảng đường, tại các buổi hội thảo, khi đang họp hành... thì rất tiện đấy.

Surface Pro X phù hợp với các bạn làm văn phòng, những người thường di chuyển nhưng vẫn cần mạng (do nó hỗ trợ 4G LTE dùng nanoSIM hoặc eSIM), và những bạn thường phải làm việc với khách hàng để đưa duyệt thiết kế, mẫu mã, ý tưởng...

Surface Pro 7


Về bản chất thì tình huống sử dụng của Surface Pro 7 sẽ giống với Surface Pro X, nhưng cấu hình của Pro 7 mạnh mẽ hơn do chạy chip Intel Core i mới, tức bạn sẽ làm được nhiều việc hơn với nó. Bạn có thể lựa chọn từ Core i3 đến tận Core i5.

Ngoài ra Pro 7 không được sexy nhưng Pro X, viền màn hình dày hơn, và nếu để làm tablet thì con Pro X sẽ sướng hơn do cầm trong tay mỏng hơn. Trọng lượng của hai con không lệch nhiều, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì khi bạn cầm một chiếc tablet mỏng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn hẳn so với 1 chiếc dày với cân nặng xấp xỉ.

Quảng cáo



surface_pro_7.jpg

Với mình thì Surface Pro đó giờ chỉ phù hợp để làm máy tính mà thôi (tức bạn dùng nó như là laptop), không dùng như tablet được. Dùng tạm thì được, chứ trải nghiệm tablet thì không ngon. Bạn thích chọt chọt màn hình cảm ứng thì mua Surface Pro cũng được.

Surface Pro có thể dùng cho tất cả các bạn đang làm văn phòng hiện nay, trong công ty mình cũng có nhiều người dùng Surface lắm. Việc ghi chú, vẽ vời bằng bút Surface Pen cũng tiện lợi. Thiết kế và lập trình hay các ngành kĩ thuật khác thì ít thấy Surface, và mình cũng nghĩ rằng anh em làm tech nên chơi lên hẳn laptop cho ngon chứ cũng đâu cần dùng cảm ứng làm gì.

Hi vọng Surface Pro X và Surface Laptop 3 sẽ sớm về Việt Nam, nhìn hai con này kích thích dã man.
188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất thích Pro X nhưng sẽ chọn Pro 7 vì sự an tâm. Đương nhiên nếu dư tiền ta làm luôn mỗi loại 1 con để trải nghiệm cho sướng
Nếu người làm việc gõ nhiều văn bản, làm các bảng tính excel, chỉnh sửa Video Editor công việc 8 tiếng ngồi một chỗ ko đòi hỏi đi lại di chuyển quá nhiều thì nên mua Surface Laptop.
Nếu công việc thiên về vẽ, ghi chú, minh họa, sáng tạo nội dung thường đi lại di chuyển trong công ty thì nên mua Surface Pro 7.
Nếu một người cần liên tục kết nối internet thông tin liên lạc, đi lại di chuyển ngoài trời thời lượng pin lâu, công việc có minh họa, sáng tạo nội dung, vẽ, ghi chú thi nên mua Surface Pro X.
@chavalier bẩn thì liên quan gì đến gõ phím đâu bạn ??? mình dùng cũng ko thấy có gì là vấn đền lớn cả, xài lâu phần vải ko còn lung linh như ban đầu thôi chứ vẫn chẳng có gì phải bận tâm
@pntphong1810 Bàn kê tay nếu gõ nhiều sẽ bẩn chỗ đó, nhìn bẩn chứ k lung linh gì :v, tại bạn thấy bình thường chứ mình thấy bẩn là phải lau ngay
@chavalier Mình mua màu đỏ đô. xài lâu nó ra màu đỏ bầm thôi :v cũng ko xấu đi nhiều :v
@chavalier Surface Laptop 3 có bản nhôm ko vải Alcantara nhé hi hi
Anh em nên mua... Dell hoặc Macbook nhé 😆
amean1192
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Wolfrain Apple MacBook Air 2019 có tản nhiệt và quạt không kết nối với nhau dẫn đến hỏng CPU hoàn toàn
http://genk.vn/apple-macbook-air-20...n-den-hong-cpu-hoan-toan-2019100516561078.chn

SonPGT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@htux Phải công nhận là con Dell XPS 13" quá sexy, có điều bàn phím ko ngon lắm, nó mà đc gắn bàn phím của Thinkpad thì tuyệt vời 😔
Gates
TÍCH CỰC
4 năm
@Wolfrain Con mac đó của ông cũng tầm thường thôi ông. Ngoài hãng còn do người xài nữa. Con VAIO tôi mua rẻ thôi mà sem 10 năm rồi (mua 2011), do tính chất công việc mỗi ngày phải xài 10+ tiếng. Đến nay pin chỉ chai có 35% thôi.
@Gates Mình vẫn kết Vaio và bây giờ vẫn chưa bỏ đc Vaio
Surface Pro X, kết nhất em này 😃. Kế đến là Laptop 3.
Thật ra thì Pro 7 hay Pro X hướng đến người dùng càn sự nhỏ gọn và hay di chuyển, họp hành hay trình chiếu thuyết trình cho khách hàng. So với Laptop 3 thì Pro X hay Pro 7 nhỏ gọn hơn nhiều mà cấu hình tương đương.
@liebherrltm1200 Thì đó. Con Surface 3 xài Intel Atom, chứ có phải Core i đâu, Atom nó còn tệ hơn ARM nữa, xài office mà còn lag. Ý tui là Surface Pro X này số phận rồi cũng như Surface 3 thôi.
@Cuộc sống tốt Atom với celeron trên laptop thì cùi bắp kinh khủng rồi.
@Cuộc sống tốt Bác đang không hiểu hay cố tình không hiểu thế? Làm quái gì có Surface 3 trên đời này, chỉ có SF Pro 3 và Laptop 3, Laptop 3 thì mod đã giới thiệu rồi, còn Pro 3 thì bác làm ơn đọc lại specs của nó dùm. Bây giờ ở VN vẫn còn bán Pro 3 nhiều vì nó không lỗi như Pro 4, ngay cả ông thầy mình vẫn dùng Pro 3 để đi dạy và đi làm.
@liebherrltm1200 Ở nhà xài 3G theo dung lượng hả, nên không dám vào Google search hả? Tìm đi rồi quay lại nói tiếp.
saobang978
ĐẠI BÀNG
4 năm
[​IMG]

sao con này đẹp vậy hả trời. Híc
saobang978
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n.a.v.i.p giống thật..kaka. nhưng mạnh hơn
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@thuca_1992 Thì tôi nói rồi, so cái mặt trước nó có cái gì mà so. Màn hình, bàn phím và touchpad nó chiếm bao nhiêu % diện tích trong đấy rồi. Có cái bản lề thì là macbook hay dùng nhưng nó ko phải của riêng macbook. Giờ con máy nào dùng kiểu bản lề này, vỏ máy dùng màu sắc này chụp ở góc này mà ko cho ra hình ảnh tương tự thì tôi mới thấy lạ đấy. Con Asus của tôi bóc hết tem mác đi nó cũng chả khác gì.
@thuca_1992 chắc phải làm màn hình, phím với touchpad hình tròn cho nó khác nhỉ 😃
cùng nhôm anodize thì con nào chả như nhau 😃
@thuca_1992 đã n.gu thì lên Youtube mà xem video cho nó mở rộng tầm mắt 😃 từ ngày surface laptop đời đầu ra mắt, lần đầu tiên có người bảo giống Macbook 😃
Nếu chọn 3 con này ngay bây giờ thì mình mua pro 7. Cấu hình ngang laptop mà design thông minh hơn. X thì chưa tin tưởng được
Viền chắc mỏng?
Và bỏ qua hết 3 model này, ai cần cấu hình "khủng" nhất trong đám thì mua Surface Book 2 😁
Mr.BD
TÍCH CỰC
4 năm
Minh dùng chrome rất nhiều + xài google sheet hàm dày đặc + nặng, đôi khi xài cả PTS, AI, con Macbook 13 Pro 8GB của mình rất chậm và lag. Mình tính mua con Surface laptop 13 hoặc 15 - i7 - 16GB ram cân nổi ko ae? Tinh hinh cũng phân vân chip intel vs amd nữa
@Mr.BD Nếu đang xài Pro cũ thì up Ram lên xài tiếp. Surface không phải giải pháp nâng cấp cấu hình hiệu quả.
@Mr.BD Nếu bác thích Surface thì có thể chọn Surface Book 2. Mấy con Surface Laptop này chỉ phù hợp làm văn phòng nhẹ nhàng thôi, hard core như bác thì Surface Book 2 hợp lý hơn, chọn option GTX 1060 😁
Mr.BD
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.BD Cảm ơn ae đã tư vấn, xem ra chỉ có thể múc Xps 15, Macbook Pro 15 hoặc Surface Book, surface thì ko dc sexy lắm
romero
TÍCH CỰC
4 năm
Loạn phết nhỉ!
Thật sự là mình thấy cái nào cũng nên mua 😔
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
Mình mua hẳn 3 con luôn nếu có điều kiện...

Còn chọn 1 con thì sẽ chọn Pro 7 vì đã có iPad Pro rồi...

nhìn mọi thứ thích... nhưng phải 3 năm nữa khấu hao hết đống đồ mới lên luôn... Dự kiến

- Surface Pro 9, Pro 10 gì đó
- iPad 12.9 Gen 3,4, 5
- iPhone 4 camera
- Note 4 camera
- iWatch 5, 6, 7

còn đống DSRL và giàn ống kính vẫn tiếo tục xai
@HamDzui thôi thì mình chịu khó quote cho bạn để tinhte tăng tương tác thêm tí vậy.
- Thứ nhất mình ko biết bạn là ai, bạn giàu như thế nào, và mình nghĩ bạn cũng thế với mình thôi. Đánh giá của mình về bạn dựa trên câu bạn viết, vậy nên mọi vấn đề đi xa hơn phạm vi này sẽ không còn khách quan và đúng đắn nữa.
- Trong bản thân từng câu chữ của bạn cho thấy bạn là một người thích khoe khoang (cái này thì có cãi tới sáng cũng thế thôi, tốt hơn cứ để người thứ 3, thứ 4, thứ n,.... đánh giá).
- Mình chưa đủ trình để viết một bài, nên do vậy mình cũng ko thể chê mấy trang công nghệ đó, mình thấy cái nào hay tiếp nhận, cái nào tào lao thì pass, nhưng mình hay ngứa mồm với mấy thằng thích khoe của lắm.
- Mình xài cùi pắp, đúng, và nó gần nát rồi, nhưng vẫn đảm đương được công việc hàng ngày nên mình cũng chưa muốn đổi, tiền mình dùng làm việc khác. Tuy ko bằng "Việt Kiều Mỹ làm culi" (à mà từ "Việt Kiều" ko cần viết hoa TO như thế), nhưng mà cũng đủ lo cho gia đình và nội ngoại 2 bên.
- Một trong những lỗi nguy biện là miệt thị cá nhân, tri thức là bao la nên mỗi người mỗi khác, cũng đừng lôi vào, chắc gì trong lĩnh vực mình làm bạn đã bằng cái móng tay mình chưa? (xin lỗi mình lại mắc lỗi khi tranh luận 😁 ). 10 năm hay 20 năm nữa mình ko biết nhưng trước mắt là mình khiêm tốn và thực tế hơn bạn.
- MÌNH KHÔNG QUOTE NỮA, VÌ NÓ CHẢ ĐI TỚI ĐÂU. HƠN NỮA HƠN THUA TRÊN MẠNG THÌ ĐƯỢC GÌ ĐÂU, MÌNH QUOTE LÀ ĐỂ BẠN BIẾT NẾU CẦN TRANH LUẬN, MÌNH VẪN CÓ THỂ NGỒI TRÀ NƯỚC TỚI SÁNG. VỚI ĐIỆU KIỆN NGƯỜI ĐÓ CŨNG CÓ SỰ KHIÊM TỐN VÀ CẦU THỊ.
@crazyfox Mấy bố xuất ngoại lúc nào trong não cũng nghĩ người ở lại toàn lũ ngu dốt. Tốt nhất cứ mặc kệ thôi.
@Wolfrain cũng có người này người kia bác ơi, có điều chúng ta đang gặp trúng người này
@crazyfox Bạn lịch sự quá, chịu khó trả lời mấy ông này, mình gặp là ignor luôn cho khoẻ, mất thời gian.
lethangk47
TÍCH CỰC
4 năm
có tiền xúc hết
Cố gắng làm e X cho nó phê
BruceWayne
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thì thích laptop truyền thống nên thấy cái surface laptop phê quá trời 😔
P/S. Nếu MS làm được cái màn hình mỏng thêm chút (độ dày màn hình, không nói tới viền màn hình) thì tuyệt nữa (đối với cá nhân mình). Mình nghĩ bỏ đi lớp cảm ứng của màn hình chắc là được :-<, vừa làm mỏng màn hình, vừa tiết kiệm pin.
Hơi củ chuối la fkhông có thunderbolt 😆
@BruceWayne Thực chất surface có hỗi trợ thunderbolt qua cổng surface connect
BruceWayne
TÍCH CỰC
4 năm
@loveskyvn :-O wow, không biết điều đó
@BruceWayne Surface Laptop 15” quá phê, nhìn cái vỏ kìa trời ơi
Chờ trên tay đánh Surface Pro X của Mod @Duy Luân
Sison
TÍCH CỰC
4 năm
Gom xiền mua em Pro X về thay em Pro cũ thoai 😆) đẹp xuất sắc so với dòng Pro thường
PNSON412
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chọn Surface Laptop 3 13" cấu hình thấp nhất, màu đen vỏ nhôm hoàn toàn để lướt web, xem phim, office.
@PNSON412 Cấu hình thấp nhất là i5, 128Gb chỉ có bàn phím Alcantara, muốn màu đen vỏ nhôm thì phải bỏ thêm $300 cho bản 256Gb.
@liebherrltm1200 Vậy mua surface laptop 15 128GB ngon hơn nhỉ
@Eric Passion Đắt hơn cũng $200 đó bác, mình thì vẫn giữ quan điểm Surface chỉ đẹp từ màn 13" trở xuống, 15" nhìn như Macbook 2015 không đẹp 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019