Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trước khi nghĩ đến chuyện khởi nghiệp, hãy nghỉ việc đúng kiểu

vuhoangtam
20/7/2019 15:8Phản hồi: 179
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có 2 trường hợp:

1. Nhân viên nghỉ việc thiếu chuyên nghiệp: thường là các bạn trẻ, thiếu kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm sống. Giới chuyên môn trong ngành nó cũng bé, bạn làm vậy chắc chắn "danh" của bạn sẽ được lưu dấu trong đầu các nhà tuyển dụng sau này.

2. Nhân viên nghỉ việc thiếu chuyên nghiệp là người làm lâu năm, đã có nhiều cống hiến cho tổ chức: Lúc này cần xem lại người sếp của nhân viên đó, người ta nói nhân viên nghỉ vì công việc thì ít mà nghỉ vì sếp thì nhiều.

Cá nhân mình đã nghỉ việc 2-3 lần, nói thật mình cũng không tuân theo luật lao động, nhưng mình nói chuyện với sếp để sếp hiểu mình không có nhiều thời gian, và để mình đi sớm là tạo điều kiện cho mình, mình sẽ làm như trâu chó để mọi công việc hoàn thành sớm hơn deadline rất nhiều để đi. Hehe may là sau này đi rồi vẫn giữ quan hệ tốt với sếp.

Cũng một lần duy nhất được coi như là "đuổi việc". Hôm đó còn nhớ là Tết nữa đéo mẹ tụi Tây chả có kiêng cữ gì. Mùng 3 Tết alo cho mình: "Tao xin lỗi những contract của mày sẽ không được extend nữa, dự án này cần chấm dứt, tao báo cho mày trước 3 tháng, tao sẽ trả full lương cho mày 3 tháng tới. Trong 3 tháng đó mày có thể làm việc ở nhà hoặc đến công ty, hoặc tìm cho mình một công việc khác, dù thế nào thì tao hứa vẫn trả đủ lương 3 tháng đó. Tao xin lỗi tao không có lựa chọn khác".

Nhiều chuyện nghỉ việc, thôi việc nghĩ lại thấy vui vui. Mỗi lần đó lại là một sự thay đổi trong đời.
@lunglinhlenluon Quả được 3 tháng lương vào mồng 3 tết ổn phết 😁, cũng ko xoắn lắm :D
Saoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm việc gì thì cũng cần có đam mê. Vì có đam mê con người mới bỏ ra công sức, sự cố gắng để hoàn thành tốt công việc. Và khi đã chọn nó rồi con người phải có trách nhiệm, khi rời xa nó cũng phải có trách nhiệm ( xin nghỉ việc có văn hóa)
cố gắng khỏi nghiệp kiếm mỗi tháng nghì mỹ kim :v
Đúng là ở nước ta "văn hóa nghỉ việc" còn chưa được nhiều người xem trọng. Người ta chỉ thường chú trọng làm thế nào để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng để đạt được mục đích của mình là nhận được việc làm mà mình mong muốn. Tuy nhiên, việc bạn trọn vẹn nghĩa tình với cả công việc mà bạn sắp kết thúc thể hiện phẩm giá con người bạn một cách trần trụi và chân thực nhất. Vô trách nhiệm, thơ ơ, thoái thác khi sắp nghỉ việc là thực trạng không hiếm, tuy nhiên, đó là hành động của những người bất lương. Và chắc hẳn không ai muốn bị người khác đánh giá là kẻ bất lương?
@Bayplusvn Vâng ợ
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung cũng tùy hoàn cảnh, tuy nhiên lúc nào cũng nên lịch sự khi xin nghỉ - tuy cũng biết vài trường hợp công ty chầy cố làm khó khăn khi nghỉ, nhưng không vì cty thế mà mình làm sai được. Đi phải để công ty họ nể chứ
Làm vì đam mê ... Suy nghĩ cho số ít có tài năng thật sự thôi, chứ thực tế thì hãy làm việc bạn giỏi nhất, vì nhờ đó mới làm ra tiền, chứ làm thứ bạn thích nhất mà lại ko ra tiền thì rồi yêu thích mấy cũng sẽ bị mệt mỏi xô bồ của cuộc sống vùi lấp đam mê mà thôi
Chả biết mình thật sự thích gì cả. Cơ mà vẫn đang tìm.
Bài viết rất đáng suy ngẫm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019