buồn buồn lên shopee đặt chai cam ép 228k đổ vào con wave @ ở nhà đúng là khác bọt hẳn cam ép vẫn giữ phong độ như ngày nào đổ phát ăn ngay nồi niêu xoong chảo bắt tốt máy nhẹ tưng
Xin mạn phép cho mình hỏi anh em oil team có chạy xe ga không ?
Chạy xe ga thì dùm nhớt gì tốt ?
Mình thấy vài trang trước có bạn dùng Motul 300v chrono và 300v power racing cho xe ga và cũng có bạn dùng Repsol racing cho xe ga luôn .
Cho mình hỏi là 3 loại trên ưu , nhược điểm thế nào ? Và sao có thể dùng Repsol Racing cho xe ga đc .
Cảm ơn các bạn !
@hieunobi1
Trước xe Vision vợ a chạy hơn 4000km với nhớt Shell Ax7 scooter, trong đó có 1 chuyến về quê tổng 400km. Khi chạy về vẫn thấy ổn, nhưng khi thay ra thì đen sì rồi. Với nhớt tổng hợp xe ga thì a nghĩ nếu không quan tâm độ bốc thì vẫn có thể đi 4000km bình thường.
@thienhagarison
hmm em quan tâm tới độ nhạy ga á chứ
Vì lúc 3800-4000 đi trời mưa con Cleantec nó không còn mượt nữa đi cảm giác như tay ga phản ứng chậm lắm anh ạ
Thế em mới xả ra thay
Em có quay lại bằng Cam hành trình mà lúc đó thiếu sáng nên em xoá rồi
Đen nhưng không phải dạng đen mà đặc lại như kiểu kẹo
Đen vẫn ngả nâu anh ạ
@denon3500
em thì không chịu nổi
Em đi toàn khu ĐBP XVNT có 3-4km à mà kẹt đi toát mồ hôi luôn á chớ 😔 Với nhiều hôm trẩu tre cứ gặp ĐBP là kéo 70-80 nhưng từ hôm có vụ Camera chụp biển số lại phạt thì nhát tay òi 😆)
Xe mình hở bạc.Trước kia dùng repsol khói phun rất nhiều. Bây giờ dùng motul 7100 thấy lượng khói giảm 50% các bạn. Nhớt đặc tuy ỳ máy nhưng cũng có công dụng tốt ghê các bạn.
Các bác cho em hỏi chai caltex havoline super 4T Full tổng hợp (chai vàng nhập Thái toàn chữ Tiếng Anh) thuộc dầu gốc nhóm mấy nhỉ, trước xài Fuchs, Repsol Racing, Shell bạc ultra rồi, muốn text thèn havoline này thử.
@buffaloandspeed
havoline đi không quá nổi bật
em đã từng đi SG- Mỏ cày nam ( Bến Tre )
Load 2 người tải trọng người lẫn đồ rơi vào tầm 150kg
Đổ Exciter đi nói chung coi bộ vậy mà ngon hơn Ravenol FullSyn (Ếster) à nghen
Độ giải nhiệt cũng không nổi trội
Bốc thì sure là không rồi
Đợt đó có đi ra biển Thạnh Phú trời mưa đi hơi ỳ máy chút không được thoát cho lắm 😁
Trong này mấy bác tư vấn chai Raf oil của bọn Trung Đông nhiều râu, làm thử lon tím cho chiếc Zim thái, đi đc 200km rồi, ngon choét, đi hợp máy ghê nhẹ tênh
@Quang Quan VT123
3,7v mình nghĩ nên kiếm chỗ nào làm nhẹ lại nồi & máy nó sẽ có cảm giác hơn. Vì nhớt chỉ hỗ trợ 1 phần độ bốc thôi, chứ ko phải đổ vào từ ông lão 70t thành trai trẻ 20t dc :p
Mới mua chai cam vắt trên shopee các bác. Có 215k các bác. Công nhận dầu này nhiều người tin dùng nên các shop phá giá ghê thật . Hàng thật nhưng không có tem biển việt các bác. Shop nói đây là "Sản phẩm nay do công ty phân phối k dán tem đọc quyền nên sẽ có giá rẽ hơn bạn nha". Đã thế gặp nhân viên biết chơi nhớt. 300v 4.500km mới thay.
@Thái Tâm Nghiên
Mình đi motul 300v 4000km mới thay 5 năm nay đây, đâu có làm sao .
Đâu nhất thiết là phải 2000km thay cho phí, cảm nhận xe mình đi nó không còn êm là thay
Hôm nay mới thay lòng pitong bạc cho chiếc ex bao năm chinh chiến , có một vài chia sẻ xe mình zin lên Mobin sườn khác Faito 7400 đánh lửa mạnh hơn thật , nhưng làm máy nóng hơn nhiều 2 cây su páp xả xe mình mở ra cháy trắng hết vì quá nhiệt , còn bugi irinium cũng có hạn chế là dẫn nhiệt vs dẫn điện kém nên xe zin thay vào chưa chắc đã tốt hơn.
Đêm nay mình mới đổ 0.2l còn dư trong chai vào xe mình (repsol scooter). Cảm giác bốc lên đội chút. Nhưng do dư nhớt nên họng bô gào to hơn các bác ạ. Chả hiểu vì sao?
@Thái Tâm Nghiên
Bốc hơn có thể do lượng nhớt mới đổ thêm làm tăng chất luợng nhớt vs lượng phụ giacó sẵn trong xe
Bô kêu to hơn có thể do dư nhớt máy phải làm việc nhiều hơn kêu to hơn là đúng rồi , vs dư nhớt Sẽ dẫn tới hiện tượng nhớt đọng trong hộc lọc gió đó bạn .
@Thái Tâm Nghiên
xe mình có thời gian đổ dư nhớt như bạn nên có ít kinh nghiệm , không nên đổ dư nhớt , đổ đúng theo thông số nhà sản xuất là chuẩn nhất, mình xài nhớt xịn thì sau mỗi 1500-2000 km kiểm tra thăm nhớt nếu hụt thì châm thêm khoản 50-100 ml
Chào mấy a ai rành về nhớt xe chỉ giúp e loại nào êm và mát máy cho vario150 với ạ vì là nữ nên e ko rành lắm e có tìm hiểu 3 loại này ạ nhờ a nào rành hoặc sài qa r giúp e với ạ
Cám ơn mấy a ạ!
Mạn phép review chút ít về xado racing
Chạy 2500km đường nhựa, đa số trog sài gòn, về quê khoảng 200km đi về, cảm nhận nhớt này chạy trời mát êm, trời nóng chạy róc máy. Lúc thay vàomàu xanh dương thay ra nó ra màu vàng đen các bác ak, ae nào xài rùi thấy sao, chứ e thấy nhớt này k như quảng cáo, êm k êm mà bốc k bốc
@phcuong020
hàng họ Express Cen-chờ thì chỉ tới thế thôi
Có hơn đc đâu mà bác đòi hỏi 😆
Bác kéo hết page này lại xem có ai review Voltronic hay German Gold chưa 😃)
Qcao rầm rộ hơn 300V cuối cùng chìm lỉm 😃)
@hieunobi1
T đã nói là t mua nhớt này vì nó màu xanh, chứ k phải vì chất lượng "đỉnh cao" như qc, nếu mún bít 1 loại nhớt thế nào thì phải thử mới bít dc, ae trog group k thử thì t thử rùi review cho mọi người bít 1 cách chân thật. Kể như t thực nghiệm cho mọi người thui
Hôm nay vừa xả fuchs sting dâu ra, 2400km nhớt vẫn còn rất đặc, phẩm màu đỏ vẫn còn luôn, 2400km chạy phố chứ ko đi tour gì hết, em nghe nói nhớt phải hy sinh thân mình cho máy, tức là hoá đen để mang cặn bẩn, muội than ra ngoài, đằng này vẫn còn màu đỏ, vậy là tốt hay xấu nhỉ các bác?
@buffaloandspeed
Thường thì nhớt màu đỏ hoặc xanh sẽ lâu xuống màu hơn nhớt màu vàng. Khi cho thêm phụ gia tạo màu thì khi xả nhớt vẫn còn chút màu còn lại nên khi nhìn dòng chảy của nhớt vẫn thấy màu của nó dù nhớt đã màu đen.
Vụ nhớt thay ra đen hay không đen mới tốt, thì phải xem lại quá trình sử dụng và thay nhớt của xe. Xe thay nhớt thường xuyên đúng thời gian hoặc đúng số km khuyến cáo thì bên trong máy luôn sạch, nhớt không kịp bám cặn( mạt bố nồi, các hạt bụi kim loại bị mài mòn...), với xe này nếu xài nhớt tổng hợp thường xuyên và thay đúng định kỳ thì nhớt rất lâu bị đen.
Nếu xe thường xuyên để quá thời gian thay nhớt hoặc có thời gian xài nhớt kém chất lượng trước đây thì sẽ tạo một lớp cặn đen bám trong lốc máy, khi đó dù có xả hết nhớt ra thì vẫn còn lớp cặn đó bám lại, khi thay nhớt mới vào chạy vài trăm cây là đã bị chuyển màu đen do lớp cặn bám trong máy hòa tan vào nhớt.
Do đó, để đánh giá nhớt đen tốt hay ít đen tốt hơn cũng không hoàn toàn chính xác. Tốt nhất là bảo dưỡng thay dầu nhớt định kỳ thường xuyên thì máy luôn sạch, nhớt lâu bị đen hơn.
@buffaloandspeed
Nhớt nhanh đổi màu hay không còn phụ thuộc vào cách vận hành của bạn. chạy xe theo kiểu xuống ga, đạp số liên tục, dừng đèn đỏ chạy đèn xanh... thì máy nhanh nóng. Nhớt vì thế nhanh biến tính. Bạn muốn nhớt lâu thay màu thì chạy đường trường với số 4. Khi đó nhớt vận hành trong điều kiện không khắc nghiệt thì lâu xuống cấp
Tình hình là em mới biết chai Valvoline full tổng hợp, cái chai mà ngoài nhãn có in mấy thằng cầu thủ, mấy bác có ai test thử thằng này chưa nhỉ, có đứng chung mâm với fuchs hoặc cam ép đc ko các bác?
@Thái Tâm Nghiên
Chẳng dealer và NPP nào dễ giảm giá để bán lỗ hết.NPP ko giảm nhưng sẽ lấy kinh phí chạy AD giao 1 phần cho dealer..Sau đó dealer nào lớn và chịu khó ăn ít lấy số lượng dùng tiền ad và chiết khấu để giảm giá thành. Cũng vậy thôi.Hihi
Có lần qua shoppe bán giá dưới 170k tính các khoản được hổ trợ, dealer vẫn lời chán.Kakaka
Nói thêm đó là lý do các thương hiệu mới vào VN lại có giá bán tốt kinh hoàng như RAF...chẳng hạn.
Vì vậy,Valvoline nếu có NPP tốt sẽ ko bị èo uột vì giá cao như hiên giờ dù là 1 trong nhưng thương hiệu lớn về dầu nhớt đã sớm xâm nhập tt VN.
@denon3500
Và người có lợi là người mua chúng ta. Nhưng ngặt nỗi lúc bán đắt thì không dám mua. Bán rẽ quá thì lại nghĩ "không biết có phải hàng giả không ta"...
Buygi Denso Irium đúng là hay ngất sảng các bạn. Chiều qua trời mưa đi mua bún về ăn. Lúc đi không sao. Khi về vừa đề máy lên, nhích ga thì máy tắt đột ngột. Lần đầu tiên xe mình tắt máy giữa chừng.
@Thái Tâm Nghiên
E trước đi cái Bugi Denso irium cho cái xe Future được gần 1 năm thì tèo. Bugi này đi thì bốc . E thắc mắc hỏi cậu bán hàng Denso thì được câu trả lời: "Bugi này xe mà thừa xăng bị muội bugi 1 thời gian là bị toi, xe phải ăn đủ đúng thì ko toi". E nghĩ xe ở Việt Nam đôi khi xe ăn ko chuẩn do thời tiết, bụi làm tổn hại đến khâu ăn uống xăng sẽ khó cho bugi Denso phát huy như quảng cáo. Vừa rồi e thay 4 cái bugi cho con ngựa 4 chân và cái xe SH bằng Bugi Denso nên cũng thấy lo ko biết đi thời gian ngắn có bị tèo bất chợt nữa ko biết.
@Quang Quan VT123
Từ lúc mình gắn bugi denso cũng chưa lần nào mở ra xem nó màu gì. Bữa nào mở ra xem thử. Mà bugi denso giúp xe bốc hơn mình chả thấy. tiết kiệm xăng cũng k có.
@Dương Sơnnnn
Mình thấy Mobil 1 Gold được đó bác. Mình đi SHmode, dùng Mobil 1 Gold từ lúc 1500km, cứ 2000km mình thay. Nay xe được 5000km rồi, thấy ổn