Các bài trả lời minhthuvc

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi P.W, 6/10/19. Trả lời: 277, Xem: 48211.

  1. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    12,629
    Best Answers:
    2
    Chết thật . Sam nhà mình dạo này túng quá định làm liều à ?
     
    donaldtu, Dx.DarkKnightnigai thích nội dung này.
    1. iCừu 01

      Tham gia:
      30/12/17
      Được thích:
      4,374
      Best Answers:
      0
      iCừu 01
      @minhthuvc Ko thấy mod để dấu hỏi chấm trên bài à, thực ra mình rất gét cách giật tít bằng cách thêm dấu hỏi chấm vào cuối câu, thường làm người ta hiểu nhầm, cũng may là đề tài công nghệ chả ảnh hưởng tới ai, chứ như đội lều báo dùng dấu hỏi chấm để hạ thấp người khác hoặc gây hiểu nhầm thì đúng là thủ đoạn hạ cấp.
       
      ndohoa, Cửu Thiên, darklight_vtp16 người khác thích nội dung này.
    2. maidng

      Tham gia:
      13/6/15
      Được thích:
      13,751
      Best Answers:
      0
      maidng
      @iCừu 01 Bạn tưởng Tinh tướng bây giờ k p lều báo à :D
       
      Cửu Thiên, thanhttvm, darklight_vtp8 người khác thích nội dung này.
    3. ToànTele

      Tham gia:
      23/7/09
      Được thích:
      4,740
      Best Answers:
      0
      ToànTele
      @minhthuvc Chuẩn bị thôi
       
    4. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,630
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      @iCừu 01 Hiểu nhầm là tại mấy ông tay nhanh hơn não thôi. Cái đó là cách viết xưa nay của báo để thêm tương tác và quan tâm mà. đọc ko hiểu hay ko để ý kỹ thì chịu chứ trách ai dc:(
       
    5. iCừu 01

      Tham gia:
      30/12/17
      Được thích:
      4,374
      Best Answers:
      0
      iCừu 01
      @Barbatos Kiểu bạn bị mụn trên mặt, xong nhà báo viết "Barbatos bị giang mai?", thì bạn thấy thế nào :D, mình ko biết nước ngoài có hay giật tít kiểu này không nhưng trò này cũng khá là bẩn, người quân tử chắc ko làm thế bao giờ :D
       
    6. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,630
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      @iCừu 01 Nc ngoài giật tít này là thường, lên mấy trang công nghệ đọc đầy ra, chả sao hết vì cho phép. bạn viết business thì dc nhưng lấy cái vd kiểu cá nhân nó kiện sml đấy, ko phải viết j thì viết đâu, nên làm báo cũng có trg lớp dạy viết chứ đâu phải thích mà viết dc. Trò này chả có j bẩn, quan trọng cách bạn sàng lọc thông tin thôi, đọc chịu khó nghĩ, lớp tớp như đúng rồi thì chịu:)
       
    7. iCừu 01

      Tham gia:
      30/12/17
      Được thích:
      4,374
      Best Answers:
      0
      iCừu 01
      @Barbatos Đang tải upload_2019-10-6_20-3-57.png…
      Đang tải upload_2019-10-6_20-4-30.png…

      Mình thì thấy nhiều người coi đây là một vấn nạn của nghề báo. Bác H đã nói khi viết phải quan tâm đến người đọc là ai, khi dân trí còn thấp, số lượng người không biết xử lý thông tin còn nhiều, báo chí là những người hiểu biết lại càng phải dẫn dắt người dùng đến thông tin chính xác. Giật tít ko hề sai nếu ở mức độ ko làm sai sự thật, hiểu nhầm nghiêm trọng.

      Thứ 2 là phải có tính khách quan công bằng, samsung chưa đưa quảng cáo lên thì tinhte nổ tin rất kêu. Nhưng vụ Macbook Air 2019 đang dính phốt tản nhiệt thì không hề được nhắc tới và thường đc đưa tin sau 2 3 ngày khi thông tin đã cũ.
      http://genk.vn/apple-macbook-air-20...n-den-hong-cpu-hoan-toan-2019100516561078.chn
       
      #109 iCừu 01, 6/10/19
      Sửa lần cuối: 6/10/19
    8. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,630
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      @iCừu 01 Đó là do cách viết này quá mới trong nh năm lại đây, dân trí chưa theo kịp. nên đã xem thông tin trên internet phải sàng lọc kỹ, fake news chiếm hơn 1/2 rồi. Việt Nam tiếp xúc vs báo mạng trễ hơn nh quốc gia, cách viết giật tít câu view vs thời đại fb trở nên phản cảm, cho là bẫy ng dùng. nên mình ms nói phải làm quen vs việc sàng lọc tt, tay nhanh hơn não vẫn là lỗi do mình. đọc chậm xíu, suy nghĩ xíu về cái dấu hỏi dấu than ở cuối câu sẽ có lợi hơn nh... nó ko phải là vấn đề quá ghê gớm nếu bạn chịu khó cảnh giác.

      Khách quan công bằng thì tuỳ ng viết, nhưng 99% là chủ quan vì nếu so đó mà bạn thích thì bạn sẽ vik hay hơn xíu, trau chuốt hơn xíu, khen nh hơn xíu. nhưng nghề làm báo công nghệ mà, đâu phải sp nào bạn thử bạn cũng thích, đâu phải sp nào bạn cũng dc thử, nên yếu tố chủ quan ko thể tránh, yêu cầu tương đối.

      Vụ mb thì đúng là thiết kế vậy ko chấp nhận dc, đợi có phản ứng của cộng đồng xem táo giải quyết sao, nếu cần thì đền, sửa chữa và hoàn tiền lại cho khách thôi:) bên us ng ta toàn làm vầy, ko dây dưa như Việt Nam nên cái j cũng nhanh gọn cả:)
       
      Cận Ngôn thích nội dung này.
    9. anhyeuviolet

      Tham gia:
      7/4/10
      Được thích:
      221
      Best Answers:
      0
      anhyeuviolet
      @Barbatos "Dân trí chưa theo kịp".
      Nghe sang mồm hẳn ha !
       
    10. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,630
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      @anhyeuviolet Thế ko lẽ bảo hẳn là ngờ u, nghe phũ quá:(
       
      kimlong30a11 thích nội dung này.
    11. iCừu 01

      Tham gia:
      30/12/17
      Được thích:
      4,374
      Best Answers:
      0
      iCừu 01
      @Barbatos Mình nghĩ cách "quá mới" như bạn nói là không chính xác, giật tít có từ thời mình mới biết đọc báo. Dù nó ko nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật phải xử lý (vì nó lách luật mà). Nhưng nó ko đúng với đạo đức nhà báo.

      Mình thì thấy người nước ngoài lại rất rạch ròi trong việc dùng từ ngữ, như viết bài luận bất cứ phần nào ý kiến chủ quan bắt buộc phải thêm từ "i think", nếu không bài luận sẽ bị đánh giá kém.

      Còn việc dây dưa của Apple thì bạn biết vụ mất sóng tặng ốp cao su chưa, bạn nghĩ như vậy có thoả đáng ko, từ thời Cook thì cook mới chịu nhận lỗi và sửa chữa cho người dùng, mà cũng vì quá nhiều lỗi đi.
       
    12. hanguyen1609

      Tham gia:
      23/6/12
      Được thích:
      311
      Best Answers:
      0
      hanguyen1609
      @minhthuvc Bình thường thôi,chắc làm giống như thằng amazon thiết bị của nó có 2 lựa chọn,lựa cái có quảng cáo vs cái k quảng cáo,cái có qc thì giá sẽ rẻ hơn
       
    13. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,630
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      @iCừu 01 cái mới mình nói ở đây là tần suất thường xuyên hay k0, xưa có nhưng k0 nhiều, h tin tức giật gân ào ào, mở báo ngày nào thấy cả chục tin, đều cùng hình thức giật gân vs dấu hỏi cả.

      Báo nc ngoài bạn cũng phân loại nh cái lắm: như NYTimes, LATimes hay Washington Post thì bạn có thể tin dc nguồn tin là chính xác, vì phóng viên uy tín, các bài viết của những trang này dc làm Ref cho sinh viên tham khảo, tuy nhiên 1 số trang, có trang rất nổi tiếng như Cnet, The Verge hay Bloomberg thì vẫn có bài giật tít tưng bừng, thậm chí chả thèm có dấu ?, cứ như đúng rồi ấy.

      Vì bạn chỉ có đọc báo chứ k trải nghiệm thực tế nên bạn nghĩ apple này kia, nhưng bảo hành và dịch vụ của apple là số 1. Mình còn nhớ thời mình dùng 5s, tai nghe apple hư 1 bên (hết bảo hành) mang lên nó tặng cái mới. Ip6 plus lệch camera, lúc mình mang lên thì apple ra con 6s plus rồi, bảo mình là họ hết ip6 plus rồi nên đổi ngang con plus cho mình. Thái độ nhân viên thân thiện, phục vụ nhanh, dễ dàng, chả hỏi lý do vì sao, dễ mà khoẻ lắm. Sp nào chả có lúc hỏng hóc, nên cấp trên k0 nhận, cấp dưới phục vụ ngon là dc, mình đâu có làm việc vs cấp trên nên đâu lo j:)
       
Đang tải...