Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CEO mới của HTC: “Chúng tôi đã ngừng đổi mới phần cứng smartphone từ lâu”

P.W
6/10/2019 8:59Phản hồi: 117
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

decon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một thời với thương hiệu O2,
manhtuan1712
ĐẠI BÀNG
4 năm
HTC nên dừng hẳn smartphone và tập trung và AR thì tốt hơn 😆
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các sản phẩm smartphone đều mang chút tính chất gì đó của sinh vật tức là không thể trẻ mãi không già...smart phone đã qua thời kỳ thanh niên.
Ngay từ dòng đời dt màn hình cảm ứng ra mắt vào năm 2007, ngoài việc thông tin viễn liên nó còn là một thư viện viễn lên, thêm nữa ngoài giá trị giải trí tiêu hao nó còn mang giá trị kiếm lợi nhuận thương mãi cho người dùng và nhà sản xuất.
Tri thức khi còn rời rạc như những mảnh các vụn thì không đáng giá 1 xu nhưng khi hệ thống và tập đoàn lại với nhau thì trở thành vô giá và đặc biệt khi áp dụng vào thực tế đời sống sẽ trở thành 1 nguồn tài nguyên vô tận.

1 cuộc gọi viễn liên mỗi ngày sẽ tốn hao lên đến 1 tháng lương, gọi video thì càng yêu cầu những điều kiện khắc nghiệt không phải có $ là có thể nhưng iPhone có thể đáp ứng tất cả trong thời điểm đó mặt dù nó mắc gấp đôi Nokia cùng hệ. Sau vài năm tuy rằng là sp xài rồi nhưng nó không vô dùng vì nó vẫn có giá trị sử dụng của nó và không lạc hậu. Thêm nữa cung không đủ cầu thuộc hàng hiếm nên giá trị bền vững. Và sau 12 năm thì tất cả những giá trị này đã quay ngược lại hoặc không còn ở thế cân bằng...những cửa hàng không dám nhập quá số lượng, những nơi mua đi bán lại sẽ không dám tồn kho hàng cũ vì càng ngày càng mất giá vì cung vượt cầu, chức năng sản phẩm vượt quá khả năng người sử dụng, cái muốn thì nhiều và vô bổ trong khi cái cần thì không có và vô vị.

Tại sao những cuộc gọi viễn liên lại mắc $, tại sao giá cả nhà mạng ở nước thứ 3 vừa cao vừa chất lượng kém...tất cả vì phát triển không bền vững..tất cả vì không có dịch vụ hợp đồng lâu dài và bền vững để phát triển.
Câu cá hay dịch vụ là đầu cơ tạm thời mà nuôi cá hay hợp tác lâu dài mới là lộ trình cho 1 xh hay nền văn minh phát triển rực rỡ.

Tuy nhiên theo khoa học vật chất thì mọi thứ có 2 mặt của nó, thay vì hợp tác lâu dài để cùng phát triển thì ngược lại dùng để ký sinh độc lợi; quyền lực dùng để bảo vệ sự phát triển thì ngược lại dùng để độc quyền lợi ích. Lợi nhuận thay vì tái đầu tư có hệ thống thì ngược lại thành những dãy số 0 trị số ảo phải không bạn!!
Chết vì ảo tưởng. Tẻo hẳn đi HTC ơi
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
không biết còn đi gia công không, còn mảng đó thì không chết được
Tiếc cho HTC quá, rất kết Sến UI trên các máy hãng này
Ông này nói chuyện như bị sida rồi nên đéo sợ cùi.
HTC phone nó tốt như pixel, có một vài mặt thể hiện có khi còn tốt hơn dòng pixel. Nhưng với cái giá thì ảo như sony lại ko lo đi quảng cáo rầm rộ lên mà bán kiểu "tụi bay thích mua thì zô ko mua thì zô"
Gãy là chuyện sớm muộn!
Pin hẻo, cam cùi, viền màn hình thêm cái logo chiếm hết mặt trước, giá hoang tưởng. Toàn những cái quan trọng vậy ko chết củng phí.
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kiếng thực tế ảo nguyên lý xuất phát từ sự phản chiếu ánh sáng 7 màu vật thể từ không gian 3d tới con mắt bằng camera. 1 tấm hình là tập hợp những điểm sáng 2d đứng yên cần 1 gpu xử lý, 1 video là tập hợp ít nhất 24 những tấm hình 2d ở 1 góc độ tạo thành những không gian 2d chuyển động cần thêm 1 cpu để xử lý kết nối chuyển động. Để bao phủ toàn phương vị 90 độ cần ít nhất 10 gpu+ cpu +10 camera ghi nhận hình cách nhau 9 độ tạo ra 10 phương vị góc nhìn cho 1 không gian 3d với góc 90 độ.

Điều này cần chi phí rẻ gấp 10 lần cùng lượng điện tiêu hao ít hơn 10 lần. Với công nghệ hiện nay là không thể...nhưng 1 khi có những phát minh đột phá về dung lượng pin sạc cùng lpu ( hệ thống xử lý của vi xử lý) thì khi đó mới là thời đại của chương trình hay game của thực tế ảo, mô phỏng thực tế, logic virtual motion picture or game.
Thangga13312
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deslatha Anh đang nói cái gì vậy? Phức tạp hóa vấn đề lên thế.
Kíếng thực tế ảo đơn giản phía trong chỉ là 1 hoặc 2 tấm nền màn hình (Led or oled) thông dụng hiển thị hình ảnh, rồi dùng thấu kính (tựa như kính lúp) để phóng đại hình ảnh lên.
Có gì đâu mà nghe anh nói tôi thấy mông lung vl. 😁
thongsang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một công ti bảo thủ như HTC sẽ nối gót theo Nokia về mảng điện thoại mà thôi.
@thongsang Nokia chết vì đấu đá nội bộ thôi.
U11p và u12p vẫn là 2 thiết bị khá ổn
truvvbka
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước mình dùng HTC design quá đỉnh. Một thời để nhớ.
làm mấy con viền dày thì chết thôi, chứ chất lượng phần cứng vẫn khá tốt
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhớ thời Cầm con htc Desire thiết kế nguyên khối... nó oách. đồng hồ lật lật.
HTC thì có xài qua con U Ultra. Và cảm nhận là rất tệ, từ chất lượng phần cứng tới phần mềm (ko nói tới độ hoàn thiện).
Hy vọng là ông ta nói đúng nhưng sai thời điểm.
HTC U13, U14 của tao đâu 😔. Đã qua rồi 1 thời đt HTC là cái gì đó lôi cuốn người dùng vớ những sáng tạo của họ
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Htc die
TiaMi
TÍCH CỰC
4 năm
8x ngon quá mà ko bắt theo nhịp dc uổng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019