Mình có một thói quen là luôn để xăng chạm vạch E hoặc gần cạn xăng mới đổ một lần. Mình nghĩ nếu như vậy mình sẽ ít phải đổ xăng nhiều lần, đỡ mất thời gian hơn. Chưa kể việc mỗi lần đã đổ là mình luôn nói "tràn bình" để nhiều xăng chạy cho lâu. Tuy nhiên, mình đã coi một số chia sẻ của anh em trên mạng cũng như bạn bè:
Còn anh em nghĩ sao về vấn đề trên?
- Không nên để xăng còn quá ít rồi mới đổ, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tới động cơ. Kiểu như động cơ Diesel dễ hỏng hóc khi bị thiếu nhiên liệu, rồi một số chi tiết được thiết kế để ngập trong nhiên liệu....nói chung là nên đổ xăng khi còn khoảng 20% hoặc là có cơ hội cứ đổ.
- Còn với việc đổ tràn bình cũng không nên luôn, đổ nhiều quá có khi làm xe nặng hơn dẫn tới việc sẽ tốn xăng hơn. Chưa kể đến việc đổ đầy tràn sẽ không còn khoảng trống để cho xăng giãn nở nữa, làm gì có việc xăng cứ như thế khi đổ vào bình đâu. Anh em mà sợ đổ bị an gian xăng thì cứ kiếm chỗ nào anh em taxi hoặc tài xế vào đổ nhiều cứ ủi vào đổ cho an toàn.
Còn anh em nghĩ sao về vấn đề trên?