Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP5 điểm đáng chú ý trên VinFast LUX A2.0

thanhtung6868
5/10/2019 8:59Phản hồi: 200
TOP5 điểm đáng chú ý trên VinFast LUX A2.0
Sau khi có thêm ít thời gian tiếp cận với xe sau bài trên tay thì bên dưới đây là tổng hợp 5 điểm đáng chú ý trên xe VinFast LUX A2.0


Khung gầm cho khả năng cách âm tốt.
Khung gầm của LUX A2.0 được phát triển dựa trên chiếc xe 5 Series thế hệ F10 của BMW, có lẽ vì vậy nên phần nào đó thừa hưởng được yếu tố cách âm tốt. Qua thử nghiệm nhanh mà mình đo bằng Apple Watch cho kết quả giao động từ 50db đến 56db, cũng như quá trình vận hành thì không nhận thấy nhiều tiếng ồn khó chịu vọng vào khoang lái ở dải tốc độ thử nghiệm 50-80km/h trong khuôn viên quanh trường đua Đại Nam. Mặc dù trang bị bánh mâm kích thước 19inch nhưng bù lại thì loại lốp trang bị không phải là Runflat nên tiếng ồn phần nào cũng bớt so với vỏ xe Runflat. Về khả năng ổn định thân xe hay độ cứng chắc thì mình nghĩ rằng sẽ cần nhiều trải nghiệm hơn nữa, cũng như mỗi cá nhân ai có quan tâm thì nên trải nghiệm xe thực tế để có nhận định cá nhân mình.

Động cơ và hộp số
Sẽ có hai phiên bản động cơ cũng như trang bị để lựa chọn. Nếu như thích sự mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt thì sẽ có lựa chọn phiên bản cao cấp với trang bị động cơ 228Hp và Mô-men xoắn đạt 350Nm ở dải vòng tua 1750rpm-4500 rpm và hộp số mặc định là loại tự động 8 cấp. Với trọng lượng bản thân xe khoảng 1,8 tấn, không trang bị chế độ chạy Sport hay Sport Plus, chiếc xe vận hành với phong cách êm ái và nhẹ nhàng, thậm chí mình đã có thử đạp hết ga để tăng tốc từ lúc xe đứng yên nhưng có lẽ phải đến 2 giây sau thì động cơ và hộp số mới phản hồi. Và cũng có thể do không nhắm tới phong cách chạy Sport nên các bước chuyển số hay tăng tốc thì vẫn giữ độ êm cho người ngồi.

Nộ thất với tuỳ chọn da Nappa cao cấp
Da Nappa là một loại da gốc tự nhiên cao cấp, trước đây mình chỉ hay thấy nó trên những xe rất cao cấp. Nhưng thời gian gần đây tại thị trường xe ở Việt Nam thì từ quanh hơn 1 tỷ trở lên cũng có thể điểm qua vài mẫu xe trang bị loại da này, tất nhiên độ hoàn thiện hay trang trí da là khác nhau, cho những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên cơ bản thì nội thất da Nappa cho cái nhìn cao cấp và trải nghiệm khi ngồi cũng mềm mại và êm ái, cộng thêm gốc da tự nhiên nên cũng không quá bí bởi những lỗ thở tự nhiên của da.

Khả năng giải trí và kết nối
Mình thích nghe nhạc trên ô tô, và cũng đã chi 1 khoản khá để nâng cấp âm thanh trên xe lên loại có chất lượng. Và đối với Lux A2.0 mình cũng chú ý đến hệ thống ấm thanh. Được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa (chưa nắm được thông số công suất) về cơ bản là cũng đã đủ với 1 số lượng nhu cầu người dùng, kèm theo đó là những kết nối đang dần phổ biến như Apple Carplay hay Android Auto mà theo 1 đại lý của VinFast mình đã tư vấn thì sẽ mở hệ thống phần mềm để có thể sử dụng (vì phần cứng trên xe đã tích hợp rồi). Kèm theo đó là màn hình giải trí kích thước 10.4inch, hiện tại giao diện Việt hoá cũng như giao diện hiển thị chưa tốt, nhưng hy vọng thời gian tới sẽ có những cập nhật để cải thiện tốt hơn.

Điểm cuối cùng cần chú ý đó là những tính năng an toàn của xe
Các hệ thống an toàn sẽ ảnh hưởng đến an toàn bản thân, cũng như trải nghiệm của sự dụng thực tế, mình sẽ để bảng cấu hình tóm tắt bên dưới. Và mình nghĩ rằng nếu các bạn thật sự quan tâm đến những chiếc xe này thì nên liên hệ đại lý và chạy thử thực tế chiếc xe, cũng như sờ, chạm, cầm nắm những chi tiết của xe. Thời điểm hiện tại các đại lý ở miền nam mà mình hỏi qua thì đều đã chuẩn bị xe chạy thử và cũng mở đăng ký thử xe.
200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DiamondAn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Loa của Vinfast là Hansonic sản xuất ở China. Nghe hay thì ko phải hay, dở ko phải dở. Chỉ ở mức tạm được.

Theo em thì đây là điểm ko mạnh của Vin. Nhiều người thất vọng vì trc đó được đồn thổi tương đương Harman Kadon.
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pnmr560 Bị dở hơi mới vậy đó
@minh anh@ Toàn 1 đống thành phần nhét chữ vào mồm người khác bị ng ta bóc phốt thì xồn xồn lên chửi bới, công kích cá nhân;) Có 2 thứ vẫn đợi mấy thành phần anti show ra:
- Link Vínsmart nhập link kiện từ Meizu.
- Link quảng cáo Vinsmart cổ súy mua đt Vin là yêu nước
@DiamondAn Có nhiều nguyên nhân nhưng theo mình thì là để tiết kiệm chi phí để tăng giá xe
@Moon_Chevalier Khổ, dân ta giờ có thêm cả cái tính tự nhục
Im lặng đi
pdzung86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tăng tôc với tốc độ tối đa chưa rõ thì đưa vào làm gì
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
@pdzung86 13 loa có ampli. Vậy loa nào ko xài ampli t đọc PR cười xỉu
amanhunt
TÍCH CỰC
4 năm
@ZeusFate Hai con LUX có ampli riêng để nâng công suất đáp ứng hệ thống 13 loa, không phải loại tích hợp trên board đầu giải trí.
Đây là mạch tích hợp trên đầu giải trí


Đây là cục ampli riêng của LUX
Crissevillss
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc là vẫn đợi
Ai đó đọc đoạn này có cảm giác rất trối như tui không?
Ra rả về động cơ BMW mạnh, công suất khủng, sức kéo khủng và kết quả là phong thái nhẹ nhàng là thứ duy nhất nhận lại được.
Tui thì tui mạnh dạn hiểu luôn là mua được bản quyền cái BMW N20 nhưng bất lực không biết khai thác sức mạnh của nó á.
Screenshot_20191006-212328.jpg
kidhitech
TÍCH CỰC
4 năm
@ChiCoMotSuThat Có quả mail của BMV đâu ấy nhỉ =)))
@shinichi_11_11 Bán chú cái động cơ không tự chú viết được phần mềm không?
@ChiCoMotSuThat Bác mod launch start pha đấy không mượt lắm nên thời gian 0-100 km/h chưa thực sự như kì vọng. Tất nhiên mỗi động cơ sẽ có giải tua tối ưu để launch nhưng thường phải trên 3k và giữ ở đấy khoảng 2-3s thì xe mới bứt lên nhanh được.
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Đây là những động cơ bị lỗi, phế thải nó bán lại cho vin về làm xe cao cấp đấy
BMW phiên bản Việt
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@ChiCoMotSuThat Cụ so sánh giá đó với Camry bên Trung Quốc cùng thời đi. Đừng có so sánh giá TQ với giá VN.
@kobebryant Nó đéo quan tâm đâu.
@ChiCoMotSuThat Xe TQ dạng này cũng có bán tại VN, mua đi nhá. Con không dám thì nói làm gì.
@Siêu nhân gầy Thông tin đến giờ đầy ấp, hỏi câu ngay ra, kiến thức xe cộ kém thì dựa cột mà nghe.
Chất
Egoistar
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Nếu" nhé ! Tôi mà mua tôi bóc ngay chữ Vin Fas ở cốp hậu. Nhìn ngứa mắt 😁
@H.Thanhh Bạn nói như heo nói. Mấy cái hãng xe nổi tiếng kia khi nó mới xuất hiện nó cũng phải nhét tên nó vào cái xe, qua hàng chục năm khi thương hiệu được nhận diện rồi thì nó chỉ gắn logo là đủ. Vf mới ra mắt thì cứ theo công thức mà làm có gì lạ.
H.Thanhh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb Ông là Heo ấy đừng tỏ ra thượng đẳng, mẹ làm thô vđ ra lại còn bợ đít đưa dẫn chứng lên đây đừng nói suông cái mồm=)) công nhận cũng lắm tiền nuôi bọn Vin nô này thật
Roxbenxz
TÍCH CỰC
4 năm
@H.Thanhh =))))))))
@Egoistar Phong cách Volvo:
Chúng tôi gọi đó là chất. Chất đầy ..... à mà thôi.
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy thôi bớt bớt lại đi
Họ có tiền mua công nghệ của nước ngoài về SX ngay ra ô tô, bọn ấu trĩ thì lại bảo người tao copy này kia, chắc bọn mi đang đi xe máy và làm công ăn lương qua ngày.
InBloom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bu Bua BMW bao nhiêu tiền biết ko mà so?
InBloom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Siêu nhân gầy Nó nói đúng mà, 2x củ thì đi xe máy chứ đụng được mấy xe trên 1 tỷ đâu.
@InBloom Liên quan đến câu nói của mình sao. Uhm mình xe trên 1 tỷ không đụng nổi đâu vì tiền mình nó nằm rải rác vài k mét ở giáp tt cần thơ rồi bạn. Khi nào rảnh ghé nhà mình uống cf coi mình nghèo cỡ nào nhe.
Bu Bua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@InBloom Biết chứ sao không,vì đang sống ở Đức mà.Với lại những cái tôi đưa lên do hãng tôi đang làm mà sao không biết.BMW họ bán lại cái máy mà lỗi nhất trong dòng xe của họ,mà về đến anh Vin thì siêu sang.Máy thì của BMW nhưng nó có bán cái software của máy đâu,nên các bố lại phải mướn tụi Áo viết họ cái software để dùng rồi nói phét là tinh chỉnh cho phù hợp với VN.Vậy râu ông này cắm cằm bà kia liệu có tốt?Với lại cái lọc khí thải đó mới chỉ là chuẩn Euro4 nhé,mơ mà xuất khẩu khi thế giới bây giờ phải là Euro6.
Thôi cứ xe Nhật Mỹ mà mua. Còn ko chơi lớn mua xe TQ luôn =]]
@Rich Leon Ít ra thì xe Trung Quốc có nguồn gốc rõ ràng là từ Trung Quốc và có cái giá Trung Quốc luôn.
@ChiCoMotSuThat Xe TQ nó đc chuyển giao công nghệ chứ nó cũng chưa tự làm đc mấy cái quan trọng, đc cái nó có kinh nghiệm rồi. Còn con này giống nồi lẩu quá, BMW bán mà bán có cái xác, phải mướn mấy thằng Ấn Đu ụ gia công thêm =]]
@Rich Leon Cũng y chang công thức vinfast đang làm thôi.
Screenshot_20191006-205227.png
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Đúng, xe tq núp bóng vn bán giá châu mỹ...
e làm ô tô và rất hy vọng vào vin nên đọc mấy bài này e buồn lắm các bác à
hd79
CAO CẤP
4 năm
@pengoccmg Buồn và thất vọng ngày càng nhiều vì những thương hiệu như Asanzo, BPhone, giờ là Vinfast ...chung quy lại là vỏ Việt, lõi tàu, giá châu âu. Họ quá coi thường người dân.
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pengoccmg Sự thật nó như thế bác buồn cũng thế thôi vn mình chỉ như hkphon, mobitas, asanzo...cả thôi ,
@hd79 thật sự với số tiền đó muốn ủng hộ cũng k được bác ah
@minh anh@ @minh anh@ anh vượng sắp thâu tóm nền kt vn mà chưa thấy giúp đc j cho nền kt của mình
Bước đầu chưa biết gì thì phải mua thiết kế, mua động cơ..., kỹ sư cũng đa phần là người nước ngoài. Sau 1 thời gian học hỏi, nghiên cứu rồi mới tự người Việt làm được.
@trantruongseven911 thật ra mua công nghệ thì vẫn hơn. để người việt tự phát triển thì chắc éo ai dám dùng đâu. còn lởm hơn cả đồ trung quốc.
@trantruongseven911 Chuẩn rồi chứ hãng oto họ làm cả trăm năm mới ra được thế hệ oto như bây giờ ,việt nam mình mua công nghệ là khôn đó
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@langtu_haohoa_binhduong Mua công nghệ tàu mà...nó làm luôn bên ấy đem về tiện nhất
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ann Nhiên Ô tô nhật, hàn, âu, mỹ đầy ra ...ai dại đi mua mấy cái xe việt lai tàu này nhỉ, lại đắt nữa chứ ?
@minh anh@ cũng chạy nhiều mà 😆) mình ở royal city thấy con sedan chạy ầm ầm. cơ mà đặt tên như cứt nên cũng ko nhớ tên lắm.
khéo gần nửa cũng toàn xe nhân viên cốt cán cấp cao trong vin mua. chạy để nịnh nọt các sếp với lấy thương hiệu. đợt rồi mấy em lễ tân còn kể khổ mấy thằng quản lý ép mua xe điện trả góp để chạy thành tích.
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
thằng nào chê xe bước ra đây
@tanphu992 Bác đọc trên kia đầy mà 😁
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@NongDanChanDat chưa thấy bước ra trước mặt
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
giá nó cũng là điểm chú ý hàng đầu 50k trump.......khét lẹt!
đt vin ngon, rẻ bao nhiêu thì thằng xe vin lại đắt bấy nhiêu, 2tr5-3tr5 bạn có ngay con đt chạy snap 660 ram 4gb bộ nhớ 64gb, mấy thằng vivo oppo làm gì được như vậy
@nam_luna mấy con này giá cao lắm
nam_luna
TÍCH CỰC
4 năm
@phucnguyen4596 từ 3m5 trở xuống nhé
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nam_luna Nói quá đúng
@senfall Điện thoại chắc là False rồi
maigia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã có xe chạy thử chưa nhỉ?
@maigia Chạy ngoài đường thấy nhiều xe ghi xe lái thử rồi mà.
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NongDanChanDat Họ tự lái ra đường lấy tiếng đấy
ngon nhưng bao h mới mua nổi 😔
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Ko thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019