Chân dung những chiếc laptop bước ra từ dự án Athena của Intel, thiết kế và phần cứng tuyệt vời

bk9sw
7/10/2019 12:19Phản hồi: 101
Chân dung những chiếc laptop bước ra từ dự án Athena của Intel, thiết kế và phần cứng tuyệt vời
Intel cùng các hãng sản xuất lớn trong làng laptop đã đem đến sự kiện Intel Tech Open House tại Singapore một loạt mẫu máy mới bước ra từ dự án hợp tác thiết kế và tối ưu hiệu năng Project Athena. Chi tiết về dự án này thì anh em có thể xem trong link dưới còn bây giờ thì mời anh em nghía qua loạt máy siêu đẹp này.
Hầu hết các mẫu máy này đều đang khai thác các vi xử lý Intel Core thế hệ 10 (Ice Lake hay Comet Lake). Với Core i thế hệ 10, Intel nhấn mạnh vào những tính năng như hỗ trợ AI với các thuật toán máy học (Machine Learning) để chủ động tối ưu hóa hiệu năng và điện năng từ đó mang lại tốc độ phản hồi tốt nhất với các thao tác và tải đang xử lý. Các vi xử lý Ice Lake còn hỗ trợ sẵn Wi-Fi 6 tốc độ cao và Thunderbolt 3 tích hợp sẵn không cần vi điều khiển rời như trước.

RAZER


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-5.jpg
Razer làm mới dòng Blade Stealth - một dòng máy khi xưa là Ultrabook và cũng là một trong những chiếc Ultrabook tốt nhất thị trường nhờ phần cứng tốt và thời lượng pin lâu. Năm ngoái Razer đã thiết kế lại dòng máy này với viền mỏng, vuông vức tương tự như dòng Blade 15", trang bị thêm GPU GeForce MX150 đi cùng với CPU Core i7-8560U khiến chiếc máy này có thể chơi được vài tựa game online ở khung hình trên 60 fps trong khi vẫn đảm bảo được thời lượng pin dài hơn so với dòng thiên game như Blade. Đến năm nay thì Razer làm mới với Core i thế hệ 10 như Core i7-1065G7 và đặc biệt là GPU GeForce GTX 1650 từ đó khiến chiếc máy này mạnh hơn trước rất nhiều, như một chiếc laptop chơi game phổ thông.

Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-4.jpg
Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-22.jpg
Riêng phiên bản màu trắng Mercury thì nó không được trang bị GPU rời của Nvidia mà thay vào đó dùng giải pháp GPU tích hợp Iris Plus của Intel với kiến trúc đồ họa Gen11. Ở kiến trúc này thì hiệu năng đồ họa của Iris Plus đã ngang ngửa với MX250 của Nvidia thành ra phiên bản này có thể xem là giải pháp Ultrabook mới. Dòng Blade Stealth mới với Core i thế hệ 10 hỗ trợ Wi-Fi 6 với chip Intel Wireless-AX 201 và mặc định hỗ trợ Thunderbolt 3 qua cổng USB-C.

HP (Hewlett-Packard)


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-10.jpg
HP đem đến sự kiện dòng Envy 13 và Pavilion 13 mới dùng vi xử lý Core i thế hệ 10 với giải pháp đồ họa tích hợp Iris Plus. Như vậy dòng tầm trung như Pavilion 13 cũng sẽ sớm được nâng cấp và có thể nói đây là giải pháp Ice Lake có mức giá dễ tiếp cận nhất của HP. Thiết kế của Pavilion 13 và Envy 13 thì anh em có thể nhận ra nó gần tiệm cận nhau. Thực tế thì HP đã bắt đầu bê thiết kế của các dòng máy cao cấp xuống trung cấp và phổ thông nhiều hơn, khác biệt nằm ở độ hoàn thiện cũng như chất liệu chế tạo vỏ và dĩ nhiên là phần cứng.

Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-14.jpg
Dòng Envy 13 là dòng trọng tâm của HP và từ nhiều năm nay thì những thế hệ CPU mới của Intel đều xuất hiện trước tiên trên Envy. Nói về Envy 13 thì một đại diện của HP cho biết với Ice Lake hãng đã chuẩn bị một phiên bản dùng vỏ gỗ - Envy 13 Wood Series và chiếc máy này cũng được đồng thiết kế giữa HP và Intel.

Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-12.jpg
Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-11.jpg
Chiếc máy mới toanh của HP là EliteBook Dragonfly - một dòng máy hoàn toàn mới trong gia đình EliteBook doanh nghiệp với thiết kế 2 trong 1, bản lề xoay 360 độ. Chiếc máy này được hoàn thiện cực tốt, nó giống như Spectre trong phân khúc doanh nghiệp với vỏ kim loại màu xanh, độ bền chuẩn MIL-STD 810G, trọng lượng chưa đến 1 kg.

Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-13.jpg
Chiếc máy này còn được trang bị màn hình IPS chất lượng cao với độ sáng đến 1000 nit, webcam có cửa đóng mở tăng bảo mật và công nghệ HP Sure View Gen3 chống nhìn trộm, hỗ trợ bút cảm ứng HP Rechargeable Active Pen G3 và dùng Core i thế hệ 10 hỗ trợ sẵn Wi-Fi 6 kèm modem LTE.

DELL


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-1.jpg
Kế bên HP là Dell, ông lớn của Mỹ giới thiệu chiếc Dell XPS 13 2-in-1 thế hệ mới nhất với sự thay đổi về cấu hình và một chút thay đổi về phần cứng. Điểm khác biệt duy nhất về vẻ ngoài nhưng cũng khó nhận thấy của dòng máy này so với đời trước là màn hình của nó là 13,4" tỉ lệ 16:10 thay vì 13,3" tỉ lệ 16:9, thiết kế viền mỏng đặc trưng của dòng XPS. Ngoài ra bàn phím cũng dùng công nghệ từ nâng Maglev, bản lề kép bằng thép xoay 360 độ và CPU được trang bị sẽ là các tùy chọn Ice Lake-U 15 W, không còn dùng dòng Y siêu tiết kiệm điện. Dĩ nhiên với Ice Lake thì chiếc máy cũng dùng bộ nhớ DRAM tốc độ cao hơn với LPDDR4 3733 MHz thay vì LPDDR3 1866 MHz.

ASUS

Quảng cáo


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-20.jpg
ASUS đem đến các mẫu máy rất mới và hướng đến đối tượng người dùng cao cấp như sáng tạo và sản xuất nội dung. Chiếc ZenBook Pro Duo nổi danh từ Computex 2019 với thiết kế màn hình phụ bên dưới, tăng thêm không gian làm việc song song với màn hình chính cỡ 15", cả 2 đều cảm ứng. Dòng máy này cũng được đồng thiết kế và tối ưu bởi Intel, sở hữu cấu hình rất mạnh với Core i9-9980HK và vi xử lý đồ họa GeForce RTX 2060, RAM tối đa 32 GB và bộ nhớ SSD PCIe tối đa 1 TB Intel Optane dòng Memory H10. Dòng máy này cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 mới nhất.

Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-17.jpg
Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-18.jpg
Hay chiếc ZenBook 15 UX534 này cũng có màn hình thứ 2 kiêm Touchpad (ScreenPad 2.0). Thiết kế của nó đẹp hơn so với đời trước và cũng được định hướng đến đối tượng bán chueyên với Core i thế hệ 10 dòng U, giải pháp GPU có thể là GeForce GTX hoặc tích hợp Iris Plus.

ACER


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-16.jpg
Acer giới thiệu mẫu laptop Swift 5 14" siêu nhẹ với trọng lượng chưa đến 1 kg (990 g), trang bị màn hình 14" thiết kế viền mỏng, dùng Core i5 hoặc i7 Ice Lake, hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối mới như Wi-Fi 6 và Thunderbolt 3. Dòng Swift 5 sẽ có giá tầm 899 - 999 USD, thời lượng sử dụng pin được Acer nói có thể lên đến 12 tiếng.

MSI

Quảng cáo


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-7.jpg
Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-6.jpg
MSI giới thiệu dòng Prestige với phiên bản 14 và 15, mình chỉ chụp đc phiên bản 14" nhưng về cơ bản đây là đều là 2 chiếc máy thiết kế riêng cho đối tượng sáng tạo nội dung với màn hình 4K được cân màu theo chuẩn của CalMAN (Delta-E dưới 2) 100% AdobeRGB. Thiết kế của dòng máy này cũng rất mới, viền mỏng, bản lề nâng khiến đáy máy thoáng hơn để tản nhiệt. Cấu hình của dòng Prestige 14 và 15 sẽ là CPU Core i7 thế hệ 10 dòng U (Comet Lake) đi kèm với GPU rời GTX 1650 hoặc dùng giải pháp Iris Plus tích hợp.

LENOVO


Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-23.jpg Tinhte.vn_Intel_Athena_laptop-24.jpg
Cuối cùng là Lenovo với 2 chiếc máy, một chiếc rất đẹp là con Yoga S940 với thiết kế viền màn hình bo cong xuống 2 cạnh - một thiết kế đã quá đỗi quen thuộc trên smartphone nhưng có thể nói là lần đầu xuất hiện trên laptop. Màn hình 13,9" mặt kính Contour, phân giải UHD hỗ trợ HDR400 độ sáng đến 500 nit, quá tuyệt vời để giải trí với phim ảnh và làm đồ họa. Chiếc máy dùng Core i7 thế hệ 10, GPU Iris Plus, RAM 16 GB và SSD tối đa 1 TB. Máy cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và Thunderbolt 3. Ngoài ra phiên bản màn hình xoay Yoga C940 cũng được nâng cấp với Core i thế hệ 10.
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong AMD sớm lm 1 project tương tự thế này để tăng tương thích vùi dập Intel 😁DD
@hieu282828 Đua đòi với mấy tiến trình đó làm gì. Quan trong là bao nhiêu năm nay đã xài ổn với Intel về mảng pc và server thì chẳng có lý do gì chuyển qua AMD. Ai thích AMD thì cứ việc xài có ai cấm đâu. Nhiều ông AMD ở diễn đàn này thấy người khác thích xài Intel là nhào vô comment liền. Việc của người dùng là xài được 1 sản phẩm tốt là được, còn ai xài hãng nào là chuyện của người ta
@OPPO Find 5 Quan trọng hóa cái tiến trình đó làm gì. Bây giờ tôi có một con core i7 th8 chạy tốt ứng dụng giải trí và công việc thì quan tâm cái tiến trình đó làm gì. Chuyển qua AMD chỉ vì lý do nó chạy tiến trình 7mm, thật là nực cười. Tôi chỉ quan tâm cpu chạy ngon và ổn định được rồi
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@lamchelseafan bác nói AMD đi sau, ng ta chứng mình AMD đi trước rồi h bác lại nói "Đua đòi với mấy tiến trình đó làm gì"? bác có tự thấy bác buồn cười ko chứ em thấy lời nói của bác đang làm trò cười cho thiên hạ đấy =))
P/s: đang dùng intel Desk và AMD Lap nên đừng nói mình fan này fan nọ nha =))
virutmath
TÍCH CỰC
5 năm
chưa thấy nói về thời lượng pin. thực tế laptop mình chỉ cần dùng pin trâu như điện thoại, cấu hình ngon như máy chơi game phổ thông, mỏng nhẹ mát như tablet, có 4G để connect, đồng bộ mọi thứ với điện thoại là đc. Còn mấy thứ khác ko quan trọng 😆)
cabk
TÍCH CỰC
5 năm
@virutmath 😁:D:D:D
dhphucs
CAO CẤP
5 năm
@buihai83 Ko rõ ibm với dell thế nào chứ hiện giờ 1 vài model dòng bussiness của hp vẫn có khe gắn sim, giờ nó làm khe sim bên cạnh của máy luôn, khỏi tháo nắp
@supersheep Nặng lắm bác hihi. Kỏng nhẹ thì dưới 1,2kg mới gọi là nhẹ dc
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@hoàng mạnh nam Cái đó thì công nhận là nặng thật 😆 nhưng mà mình nghĩ k phải tiêu chí chính vì cầm có vài phút là nhiều có ai ôm máy đi bộ đâu.
Con nào nhìn cũng đẹp nhỉ. Thích nhất con đầu tiên
Quan trọng là vận hành và trải nghiệm thế nào. Nhiều cái trông sexy mà không làm được việc hoặc làm nó không tốt trong những trường hợp nhất định.

Nhiều khi xuống tay mua mà không dám chọn những em sexy, đẹp nhưng đỏng đảnh.

Tiêu chí mỏng nhẹ là hỗ trợ di chuyển nhưng làm viền mỏng thì khi va đập rủi ro vỡ màn là rất cao. Đặc biệt là những người phải di chuyển nhiều mà lắm thứ vướng chân vướng tay. Tay sổ bút, tay điện thoại, vai đeo theo laptop di chuyển nhanh thì...tỷ lệ xác suất tỏi hơi bị cao, nhất là lúc lên xe xuống xe hay di chuyển giữa các hàng ghế.
@SilverWolf501 Ok, sau một hồi đọc wikipedia thì đúng là câu đó sai.

Vậy để giải thích lại: laptop nặng hơn thì dễ làm rơi hơn và dễ hỏng hơn khi rơi, bởi vì mặc dù chạm đất với cùng tốc độ nhưng lực tác động lớn hơn do nặng hơn.
@vnstockguru Tưởng hay di chuyển thì càng phải chọn máy mỏng nhẹ chứ, đang dùng con 3kg mà di chuyển xa muốn gãy cả lưng.
@cuong199128 Sexy nữa anh ơi. Nó chết ở sexy thôi chứ mỏng nhẹ thì nhiều cái bền mà.
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
@vnstockguru mỏng, nhẹ, sexy, không sợ rơi thì sao không dùng LG Gram đi
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
Intel vẫn có những vị thế nhất định nhờ thống trị mảng CPU quá lâu. AMD có thể làm ra những con CPU với p/p rất ngon nhưng để liên kết chặt với các OEM thế này thì chưa đủ lực
bocua
CAO CẤP
5 năm
Nhìn laptop windows bắt đầu đẹp rồi.
con ASUS khủng thế
428293
TÍCH CỰC
5 năm
Mua MSI 1 lần và thề sẽ không bao giờ mua lại lần 2 😁
@duyanh407 Tôi chẳng quan tâm bạn dùng máy gì. Bạn bảo t dùng máy >30tr build cực ngon và tôi chả thấy thế, hơn nữa cái bản lề của MSI nhiều người kêu rồi, ko phải mỗi tôi
@Không Hiểu Nổi kêu toàn mấy ông xài máy 20-30 củ ??? cấu hình mạnh giá rẻ thì phải chịu thôi kêu gì hả ông, tôi xài 40 50 củ chả thấy có vấn đề gì 😆
@duyanh407 ông thử đọc topic này đi, cái này ko phải mình tôi kêu, mà rất nhiều người kêu. Ông may mắn được con ngon không có nghĩa tất cả đều ngon. Mà với giá 30 củ build cái máy kém thì chấp nhận là mình kém đi, đừng ngụy biện. Ở trên thì nói dùng máy 30 trở lên build cực ngon, giờ tôi nói t dùng thì ông nói 40 50, nói thế nói làm mịa gì

https://tinhte.vn/threads/trai-nghiem-msi-gl65-9sdk-30-trieu-cho-gtx-1660-ti-man-hinh-120-hz-hoan-thien-tot-hon-xua.3022457
@Không Hiểu Nổi cái này chả bản lề cũ thì gì hả ông? loại này hầu hết ai xài chả bị 😃 mua loại cao cấp hơn đi, rồi ông sẽ thấy
BruceWayne
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy em Leonovo mới nhìn thích thật. Mình thích kiểu cứng cáp, chắc chắn, đơn giản. Em Dell kia mà có mặt trong full kim loại thì đẹp quá 😔 màn hình 3:2 hoặc 16:10 mình nghĩ là lựa chọn tốt nhất trên màn hình nhỏ từ 15" đổ xuống 😃
down_load
TÍCH CỰC
5 năm
@BruceWayne Với màn hình viền mỏng thì tỷ lệ 16:10 vaf 2:3 sẽ cân đối và phù hợp làm việc hơn. Chờ tỷ lệ này trên dòng windows lâu lắm rồi mà giờ dell nó mới ra
Thiết kế đẹp, giá như xử lý cái cạnh dưới mỏng thêm thì ngon
Mình thì ko thấy ấn tượng với thiết kế nào cả 😔
1 từ ĐẸP
ấn tượng Elitebook của HP và 2in1 của Dell
nhìn chung nhờ công Macbook nên touchpad Windows đều rộng hơn đáng kể
@vanlinh2905 Thích dùng macbook cũng chỉ vì trackpad của nó. Siêu rộng, lại còn có 3D touch
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 chuẩn quá, tôi nhìn mấy ông ở công ty dùng Mac chẳng cắm chuột bao giờ mà thèm .
@KMIL307 tuỳ công việc thôi bác.
e dùng XPS ngồi code hay lướt web cũng không cần chuột. còn khi nào ngồi làm web với excel mà không có chuột thì khó chịu cực kì. Mac cũng vậy thôi
Razer thì ấn tượng, Dell XPS thì quá đẹp, Lenovo thì nam tính. Còn lại không quan tâm! 😁

PS: mình fan của Mac OS nên nhìn XPS thèm thui chứ không muốn mua về cài Hackintosh lười quá. :oops::rolleyes:o_O
Thích HP vs DELL. Chắc chắn các i phân cứng sẽ phán giống MacBook 😁
@maidng Giống macbook mà bác :v đều là laptop có màn hình, phím, ổ cứng, CPU.... :D
@maidng Sao ko giống hả ..từ Mỹ hết nhé :D
Dự án mang tên nữ thần chiến tranh thì đâu phải đùa, AMD chuẩn bị có Project Ares nè 😁
Mr.BD
TÍCH CỰC
5 năm
Hi ae, mình có thắc mắc là RAM có chữ LP là low power là hiệu năng sẽ kém hơn RAM ko có chữ LP đúng ko?
Có numpad là ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019