Ko nên để hết xăng mới đổ, nếu lỡ đang chạy dọc đường xe hết xăng mà trạm xăng gần nhất cũng cách 7-8 cây số thì xem như tạch (1-2 cây số còn chấp nhận đẩy bộ, chứ trên 3 cây số thì phải nói là do ngu, lười vài phút đổ xăng hoặc tiếc tiền mà phải cực mấy tiếng đẩy lòi "L" rồi cũng phải đổ - kiểu như chạy trời ko khỏi nắng mà tự mình làm khổ mình) , hơn nữa đúng như vấn đề 1 đã nói là một số chi tiết máy hoặc chi tiết cảm biến bắt buộc phải để ngâm trong xăng, khi xăng cạn dễ dẫn đến hụp hơi thiếu xăng máy chạy ko ổn định dẫn đến tình trạng cảm biến bị lỗi, chưa nói tới việc xăng đểu có cặn thì cặn xăng bẩn sẽ đọng lại gây nghẽn ống, tắc ống dẫn hoặc kim phun đối với dòng phun xăng điện tử, đổ đầy bình sẽ giúp xe chạy đầm hơn, trời gió thì xe cũng đỡ rung lắc, với lại khi xăng giãn nở sẽ tạo ra hơi xăng, giúp áp suất đẩy xăng xuống kim phun đều và xăng phun ra mịn hơn
thông thường còn 2-3 vạch là đổ. cũng đủ 50k là đầy.
bởi xe phun fi nên m ko thích để cạn . đáy bình nhỡ có cặn tắc đầu phun.
2 là ko nên bị động vì đi đâu cũng lo hết xăng. hoặc đang đi lại buộc hàng mất công tháo hàng mở cốp, hoặc trời mưa gió ngại tạt vào đổ.....
3 là xăng đầy máy bốc đi phê hơn.
tóm lại 1 lần có thể đổ tối thiểu 50k là vào đổ
xe mình 4,2l
các xe dùng bơm xăng thì không nên để hết sạch vì, bơm chạy khô dễ làm cháy bơm xăng; tốt nhất là tới mức cảnh báo là nên đổ xăng ngay;
đổ cũng không nên đầy tới miệng vì xe khi nghiêng ngả có thể làm tràn xăng ra ngoài, mất an toàn.
Chủ thớt nói thế thì chủ thớt nên nhịn đói khi chạy xe cho xe nhẹ nha, xe máy thì có 4-5 lit xăng, xe đổ đầy xăng (không phải tràn bình chảy ra ngoài) thì vô tư chạy. chạy tới vạch đỏ thì đổ là vừa (dù có thể chạy thêm vài chục km nữa)