Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là phim chiếu trên TV LG OLED55C9PTA: hiệu năng trên giá quá tốt cho một chiếc TV OLED

ND Minh Đức
5/10/2019 10:41Phản hồi: 97
Đây là phim chiếu trên TV LG OLED55C9PTA: hiệu năng trên giá quá tốt cho một chiếc TV OLED
Tấm ảnh trên đây mình đã cố chụp lại khi xem phim Stranger Things trên chiếc TV LG OLED55C9PTA, đặt trong phòng tắt hết đèn. Lúc này, anh em sẽ thấy tấm nền OLED phát huy tác dụng tuyệt vời đến nhường nào, nền đen của các cảnh quay gần như hoà vào phần không gian xung quanh, khiến cho cảm giác chiếc TV gần như biến mất và chỉ còn nhân vật trong phim đang nổi lên giữa không gian vậy. Tuy nhiên đối với chiếc TV này thì đó chỉ mới là điều cơ bản nhất…



Bên cạnh những đặc điểm tuyệt vời của tấm nền OLED 4K 10bit, C9 còn được trang bị thêm chip Alpha 9 Gen 2 với sức mạnh được nâng cao hơn nhiều so với thế hệ trước, không chỉ tăng cường tốc độ khởi chạy, tăng độ mượt của WebOS mà xa hơn, nó còn vận hành các tác vụ trí thông minh nhân tạo để trải nghiệm OLED nói trên càng được nâng lên một bậc nữa cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Với tất cả những điều đó, mức giá 62,4 triệu đồng theo cá nhân mình là cực kỳ xứng đáng tới từng đồng cho một chiếc TV OLED tầm trung này.

TV_OLED_LG-3.jpg

Có thể nói, con chip Alpha 9 gen 2 mới thật sự là linh hồn của chiếc TV OLED này chứ không phải là thiết kế hay tấm nền OLED với những ưu điểm không thể bàn cãi. Lợi thế đầu tiên chính là dùng AI để cải thiện chất lượng hình ảnh dưới chuẩn 4K HDR được upscale lên thông qua việc tăng hiệu quả khử noise, tăng cường độ nét. Mình thử một số phim HD online thì rõ ràng là hiệu quả là rất đáng chú ý.


TV_OLED_LG-16.jpg

Nhưng đó vẫn là việc quá cơ bản đối với AI, một chức năng khác quan trọng hơn của nó chính là hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, giúp cải thiện chất lượng HDR bằng cách lấy metada dynamic từ các nguồn phát, bao gồm cả đĩa, file 4K lẫn từ các dịch vụ như Netflix, Amazon Prime Video,… Ngoài ra chúng ta còn có thêm chức năng Dynamic Tone Mapping, cũng cải thiện chất lượng HDR bằng cách liên tục phân tích từng frame hình và tự điều chỉnh một cách chính xác để cải thiện chất lượng.

TV_OLED_LG-1.jpg

Mặt khác, C9 còn sử dụng cả con AI deep learning, đã được cho học hàng triệu bức ảnh để có khả năng nhận biết được nội dung và chất lượng của hình ảnh để đưa ra profile xử lý mà nó cho là tốt nhất. Đồng thời, AI còn nhận biết được điều kiện ánh sáng ambient nơi đặt TV để tự động cân chỉnh độ sáng của không chỉ màn hình mà là từng frame hình, giúp hoàn thiện trải nghiệm xem nội dung hơn.

TV_OLED_LG-14.jpg
Đây là mình mở thử Our Planet hỗ trợ cả công nghệ hình ảnh âm thanh của Dolby Vision và Dolby Atmos, TV tự nhận diện và hiện lên thông báo ở góc trên bên phải thế này.

Phục vụ khả năng chơi game, chúng ta không chỉ có HDMI 2.1, kết hợp với hỗ trợ VRR và ALLM và đặc biệt là khả năng tự bù khung hình Montion Pro giúp trải nghiệm chơi game được mượt mà hơn, giảm tối đa các hiện tượng giật xé hình, độ trễ khi phản hồi và đặc biệt là flick đối với các trường đoạn có chuyển động nhanh.

TV_OLED_LG-15.jpg

Quảng cáo


Một tính năng khác mà mình thấy cũng khá hay đó chính là Smooth Gradation để giảm hiện tượng banding. Cơ bản thì đây là hiện tượng màn hình không thể hiện được độ chuyển giữa các sắc thái khác nhau, thí dụ như chuyển từ màu xanh dưong đậm sang màu xanh lam của các cảnh quay có màu trời, hoặc chuyển từ các vùng xám khác nhau. Với C9 thì điều đó được khắc phục khi bật chức năng Smooth Gradation lên, cho hình ảnh được mượt mà hơn, tự nhiên hơn.

TV_OLED_LG-9.jpg

Và tất cả những công nghệ thông minh đó đã giúp tấm nền OLED 4K 10 bit màu 120Hz với khả năng phủ đầy không gian màu DCI-P3 và độ tương phản vô hạn có thể tiến thêm một bước nữa trong việc tái tạo hình ảnh, cho phép trải nghiệm xem phim được hoàn thiện hơn, điện ảnh hơn. Dù vậy, vẫn không thế phủ nhận những điểm cản trở chiếc TV này trở nên hoàn hảo một cách trọn vẹn, thí dụ như dù là HDR, nhưng kỳ thực độ sáng cố hữu của OLED vẫn chưa thể rực rỡ như tấm nền LCD được.

TV_OLED_LG-4.jpg
Và tất cả những điều đó không chỉ có thể được trải nghiệm ở góc nhìn trực diện mà cả những góc nhìn khác đều cho trải nghiệm đồng nhất ở những góc nhìn khác.

TV_OLED_LG-13.jpg

Về mặt trải nghiệm âm thanh vốn là thứ thường ít khi được đặt hết niềm tin lên một chiếc TV. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của AI và một lần nữa là base trên sức mạnh của con chíp Alpha 9 Gen 2 thì câu chuyện ở đây lại khác. Mặc dù có thể về mặt công suất không thể bì với một hệ thống home thearter nhưng trải nghiệm âm thanh trên C9 lại đến từ việc cân chỉnh AI Sound và One Touch Sound Tuning. Bản chất ở đây là sau khi anh em đặt cố định TV lên kệ, anh em sẽ chĩa remote vào màn hình và kích hoạt, hệ thống sẽ tự cân chỉnh để có một profile âm thanh tốt nhất.

Quảng cáo



TV_OLED_LG-11.jpg

Với chức năng AI Sound kết hợp với những nội dung có hỗ trợ Dolby Atmos, âm thanh từ TV sẽ không còn bị bó buộc ở vùng giữa 2 mép của TV đi ra mà sẽ mở rộng trường âm ra cả 2 bên ít nhất là 2 mét. Từ đó, cảm giác chìm đắm hơn và cũng chân thực hơn rất nhiều.

TV_OLED_LG-5.jpg

Cuối cùng, OLED55C9 chaỵ nền tảng WebOS ThinQ AI, bên cạnh có hẳn một Home Dashboard để quản lý các kết nối có dây (từ 4 cổng HDMI) hoặc không dây (từ Bluetooth 5.0 hoặc Airplay 2) thì còn quản lý được nguồn phát từ ăng ten, kiểm soát được các thiết bị IoT trong nhà.

TV_OLED_LG-17.jpg
Lệnh có thể được điều khiển bằng giọng nói thông qua mic trên remote, hỗ trợ trợ lý ảo thông minh Alexa hoặc Google Assistant. Về ứng dụng, WebOS vẫn có sẵn những app, dịch vụ xem nội dung số cơ bản, cách sắp xếp vẫn theo dạng list thẻ bên dưới màn hình và tuỳ vào tần suất sử dụng các app mà hệ thống sẽ tự hiểu và đưa nó lên đầu cho anh em tiện bấm vào.

TV_OLED_LG-10.jpg

Về thiết kế của TV, chúng ta vẫn sẽ có một chiếc TV với độ mỏng như thế này. Toàn bộ phần bo mạch, loa và kết nối sẽ đưa xuống bên dưới, kết hợp với phần dẫn dây khá thông minh giúp việc lắp đặt trong nhà cũng rất dễ, gọn gàng. Và tận dụng độ mỏng của viền màn hình, LG làm hẳn cho chúng ta một galleria những hình ảnh, tranh hoặc các địa điểm nổi tiếng (do Tripadvisor cung cấp), đồng thời đưa cả hình đó vào một "khung tranh" như bên dưới và thật sự khi không chiếu phim, để TV ở chế độ chờ, anh em sẽ có một bức tranh thực sự đánh lừa được những ai mới bước vào nhà.

TV_OLED_LG-6.jpg
TV_OLED_LG-2.jpg TV_OLED_LG-7.jpg TV_OLED_LG-8.jpg
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Flirtflock
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp . Cũng đang xài một con lg oled 3 năm tuổi . Vẫn còn tốt chán . 2 năm nữa sẽ đổi một con oled lg khác
Đợi giá đó đc em oled 65inch thì quá ngon. 55 inch nhỏ quá
@Sfvnthanh Năm ngoái mém hot đc 65c8.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
Con LG oled 43 inch ở nhà xài 3 năm là đèn nền tối thui 😃 sợ LG lắm rồi. Seeder LG vô bênh hộ cái!
galamco
TÍCH CỰC
4 năm
@Híu Mụp khổ thân bố mẹ không biết dậy nên cmt ngu để cả làng cả tổng chửi
bớt bớt đi thanh niên =)))
@Hieu123z Thằng điên, avatar thể hiện nó anti Apple thì có
vn587990
TÍCH CỰC
4 năm
@Híu Mụp Tội bố mẹ chú quá.
Van thao A
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Híu Mụp Ngu học là đây nè, thứ nhất LG không có con OLED nào 43", thứ 2 OLED làm gì có đèn nền mà hư… đúng là giọng của seeder Samsung ngu học nè
Coi video đến phút thứ 3 là tắt vì tay dẫn chém kinh quá, chém như đọc ca ta log vậy.
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Pentanol Mod chém trên Catalog khiếp quá, nhưng bác mua về xài mới thấy đáng đồng tiền 😁
Em đang xài LG C8, là đời trước của con này, để trong phòng ngủ, ngon vl lun, đang tính múc con C9 này để phòng khách vì có cái chân đế nhìn đã quá :D
@hiepmu C9 này chân quá xấu so với C6.
Tv nâng cấp mấy đời mà giá C9 chỉ ngang C6 ngày xưa.
canh bui 3q
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Giá C9 tốt vậy ngon rồi, mình thấy chân đế C9 nhìn hiện đại hơn C6 nhiều đấy
@canh bui 3q Mình chỉ nói về độ đẹp thôi. Một đẹp một cục mịch đó.
Nhìn quê 1 cục ý. Nhìn C6P thấy tke kiểu tương lai
SmartSelect_20191017-223757_Chrome.jpg
SmartSelect_20191017-223939_Chrome.jpg
SmartSelect_20191017-223925_Chrome.jpg
SmartSelect_20191017-223840_Chrome.jpg
Nền đen hoà làm một với không gian phòng, để làm gì? Ghét nhất coi phim mà tối om om.
@Vũ Đình Khiêm Xem phim mà hình ảnh (màn hình TV) bị pha trộn với phông nền đằng sau (tường nhà) thì không tốt về mặt thị giác. Khi đó bạn sẽ không phân biệt được đâu là bối cảnh của phim, đâu là phông nền của không gian phòng, làm mắt sẽ phải điều tiết liên tục khi chuyển cảnh sáng-tối. Tưởng tượng bạn có 2 tấm hình: 1 tấm kích cỡ lớn với nền tối (cảnh tối nền đen hòa với không gian phòng), 1 tấm kích cỡ nhỏ hơn với nền sáng (cảnh sáng tách bạch với không gian phòng) -> rồi bạn lật qua lật lại 2 tấm hình ấy (chuyển cảnh) có phải sẽ cảm thấy rất nhức mắt không. Chính vì lẽ đó mà một hãng sản xuất TV (không nhớ rõ, Phillips thì phải) đã làm TV có thêm chức năng phát sáng khung viền đằng sau để người xem buổi tối có thể tách bạch được không gian TV với nền phòng.
quá đẹp
nghe.si
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng đẹp, nhưng mà từ đầu đến cuối mod chỉ toàn khen ... trong khi đối thủ A9G được hầu hết reviewer đánh giá là con OLED tốt nhất hiện nay mà giá cũng tầm 6xtr, có lẽ bài này thiếu cái prefix
rồi
phat277
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kidmiel

Chả ai khen... tìm các trang review nước ngoài toàn khen Lg, C9 là winner năm nay nhé. A9G giá cao không so được với C9 (tấm nền Oled toàn của Lg)
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@kidmiel

Reviewer nào thế bác ? A9G Tấm nền của LG luôn.
TNS2H2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang xài 55c8pta mua trc WC 2018, là cái đầu tiên về Thiên Hòa. Hồi đó giá hãng 54tr mà mua giá giảm hết còn 38.3tr. Thêm cái soundbar SJ8 giá hãng hơn chục tr giảm còn 3tr mà lên 55c9 những hơn 6xtr thì còn cao hơn cả sony oled. Quá chát!
IMG_20191008_2028212.jpg
phat277
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TNS2H2 Giá hãng thôi bác ơi, mua ngoài còn rẻ hơn giá bác mua năm trước ấy
@TNS2H2 Giống y như tui 55c8 tháng 06
+ Sk5r
mrkaokuong
TÍCH CỰC
4 năm
Lg làm Webos nhận diện giọng nói còn chẳng nên hồn nữa thì hi vọng gì nó phân biệt được khung hình đẹp xấu mà cân chỉnh.
@mrkaokuong Liên quan gi người ơi. AI với nhận diện giộng nói có phải một đâu?
@mrkaokuong ông bị ngọng hay gì mà WebOS không nhận giọng ông , hay xạo l gây bão , từ tiếng Việt đến giốt tiếng Anh như tui nói phát một nó nghe , môi trường ồn ào thì nó nhận không tốt thôi .Tội quá ...
@mrkaokuong Tào lao quá bạn, mấy con LG 2019 nó có AI deep learning, google assistant, Alexa… vậy chưa đủ thông minh để nhận diên giọng nói quá đơn giản hả bạn
Thanks ad
macpro87
TÍCH CỰC
4 năm
có 1 thứ duy nhất không thích là ra lệnh bằng giọng nói chán vãi
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
con C9 này có chân đế đẹp vkl lun, nhà mình đang dùng LG C8 😁
@hiepmu Thế chưa biết C6P chân nó ra sao rồi. Hehe
Xài 2-3 năm thì cũng hư hết thôi, mua tv h như xổ số =]]
mobell2p
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Nói như bạn vậy cả đời bạn ko mua được cái gì hết đâu. Cơ mà nhà em dùng con LG LED fullHD mua từ 2015 đến giờ vẫn xem màu cực đẹp… vote LG bền ngon
Lâm159
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ôi tiền
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Hình ảnh sắc nét và có chiều sâu ghê, lại có giả lập âm thanh vòm nữa, thật tuyệt. Nhà cũng đang xài mấy cái TV LG nói chung cũng khá ngon. Ráng kiếm lúa mua thêm con này nữa để xem phim thì còn gì bằng 😆
Lank Ma
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà e nhỏ quá , chắc phải mua con 77C9 xem tạm vậy
MantiCore1
TÍCH CỰC
4 năm
Cái phim hay vãi. Stranger Things ấy!
Quảng cáo lố lăng vãi, up mịa cái catalog lên cho người ta đọc còn hay hơn.
Tầm giá này con Sony A9G nó vả con này không trượt phát nào.
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@c0902765115 Có thanh niên kêu tivi Sony xài Panel LG giống như điện thoại xài camera sony, tự mình hỏi Camera không có cảm biến có được gọi là camera không ? Anh ấy méo dám trả lời
Cười cái đã, hahaha. Não trái đang đánh lộn với não phải ah
@nnquangit Lảm nhảm cái gì vậy chú. Chú nói Sony xài panel LG ko thể đẹp hơn LG thì anh hỏi lại chú cứ xài cảm biến Sony thì chụp hình ko thể đẹp hơn Sony hay sao. Có câu đơn giản vậy mà chú cứ lảm nhảm cái gì vậy, lượn dùm anh đi.
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@c0902765115 Chú đâu có hỏi câu đó. Não trái chú hỏi câu khác. Hahaha não phải đang tự trả lời ah`
zz.png
zz.png
@nnquangit Lượn đi ku, đừng tỏ ra nguy hiểm nữa, tốn thời gian vãi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019