- Honda CB650R mang phong cách Neo Sport Café
- Đây là chiếc xe thay thế cho dòng CB650F tại thị trường Việt Nam
- CB650R sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh, 16 van, làm mát bằng dung dịch với dung tích 649 cc.
- Xe có công suất tối đa gần 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút.
- Anh em vào tinhte.vn/xe để thảo luận về xe cộ nhiều hơn.
Đầu xe
Cụm đèn tròn cổ điển là điểm nhấn mà nhiều anh em thích nhất trên dòng xe này. Nó được thiết kế kiểu classic tuy nhiên phía bên trong sử dụng hệ thống đèn LED hiện đại. Xung quanh cụm đèn trước có một dải sáng đèn ban ngày bao quanh. Bên trong đèn cos-pha được chia ra thành 2 tầng riêng biệt.
Đèn xi-nhan của xe cũng sử dụng công nghệ LED với thiết kế dài, nhỏ chứ không to và sử dụng halogen như trên chiếc CB650F.
Phuộc trước của Honda CB650R là loại Upside-down (USD) được sơn màu vàng đồng. Phuộc này của Showa và được trang bị công nghệ Separate Function front Fork (S.F.F). Công nghệ này có nghĩ là 2 bên phuộc đều có chức năng riêng biệt, 1 bên có lò xo đàn hồi còn 1 bên có piston thuỷ lực giảm chấn.
Bánh trước của xe sử dụng lốp có kích trước 120/70 đi kèm với mâm 17 inch được sơn màu vàng đồng bắt mắt.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đôi với heo dầu của Nissin có trang bị ABS.
Ghi-đông xe có màu xám, 2 bên được trang bị thêm một số đồ chơi khác.
Quảng cáo
Phần giữa ghi-đông được gắn một cái trợ lực để an toàn hơn cho việc chạy nhanh 😁 Để gắn được cái pat thì phần nhựa đen trước chỗ cắm chìa khoá bị khoét 1 chút.
Với cụm ghi-đông trái, xe được trang bị thêm cùm công tắc mở/tắt đèn trợ sáng. Trên cùm có các nút công tắc như bật/tắt pha, kèn, xi nhan phía dưới và một nút ấn để mở đèn khẩn cấp. Phía trước cùm là nút bật/tắt Traction Control. Theo ý kiến cá nhân, mình nghĩ vị trí đó nên là nút passing sẽ thuận tiện hơn cho người chạy. Bao tay được lót thêm một miếng đệm chống trượt và có gắn thêm kính gù.
Với cụm ghi-đông bên phải, xe được trang bị thêm một giá đỡ điện thoại có thể sạc được cho smartphone. Cùm nút chỉ có nút bật/tắt động cơ và nút đề. Tay thắng cũng được thay thế bằng tay thắng đồ chơi.
Honda trang bị cho CB650R cụm đồng hồ hiển thị loại màn hình màu. Các chữ số và ký hiện sắc nét, độ tương phản tốt và có hiển thị vị trí số. Ngoài ra, anh em có thể tùy chỉnh để theo dõi thêm nhiều thông tin như Odo, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời,...
Quảng cáo
Thân xe
Nhìn bên thân xe cũng giống như người anh lớn của mình là Honda CB1000R với bề ngoài hầm hố. Tuy nhiên là nhìn nó bé CB1000R về mọi phần.
Bình xăng của xe góc cạnh có dung tích 14 lít, bên hông có 2 miếng nhựa để khép chân. Trên chiếc CB650R này có gắn thêm 2 miếng cao su chống trượt bình xăng. Kế bên bình xăng có 2 miếng ốp màu bạc để làm nổi bật hơn.
Yên xe là dạng thiết kế 2 tầng với 2 phần có thể tháo rời ra được. Tuy nhiên vì đi đường xa nhiều nói yên zin đau mông nên đã được làm lại với phần mút dày hơn để mang lại cảm giác êm ái hơn.
Pô zin của xe là loại đút gầm với âm thanh nhẹ nhàng. Tuy nhiên trên chiếc xe này đã được thay bằng một cái pô đồ chơi của hãng Austin Racing với âm thanh to kích thích. Trong video mình cũng đã test tiếng pô cho anh em nghe.
Phuộc sau của xe là loại monoshock được sơn màu vàng bắt mắt, phía trước đó là một cái dè chắn bùn nhỏ để bảo vệ cho nó.
Xe được trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bắng dung dịch với dung tích 649 cc. Động cơ này cho công suất tối đa gần 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp. Honda CB650R còn được trang bị thêm hệ thống chống trượt bánh sau và Traction Control so với CB650F.
Bánh sau của xe được trang bị lốp có kích thước 180/55 đi kèm với mâm 17 inch màu vàng đồng. Hệ thống phanh sau sử dụng phanh đia đơn, cùm phanh của Nissin và có ABS.
Chiều cao yên là 810 mm, mình cao 1m70 ngồi chống chân cũng hơi nhón, chắc do có thêm lớp mút. Còn tư thế ngồi cũng hơi chồm, mình thấy chồm nhiều hơn so với bản CB650F.
Đuôi xe
Cụm đèn hậu được thiết kế dạng bán nguyệt giống như CB1000R được sử dụng công nghệ LED. 2 đèn xi-nhan không luôn sáng như phía trước.