Đổ đầy bình với đổ nửa bình thì cái khác nhau ở đây là cân nặng của nửa bình xăng. Giả sử bình xăng chứa được 70 L <=> 70Kg. 1/2 bình là 35kg = 77 lbs. Inova G không tải nặng 1720 Kg (khoảng 3791 lbs), công suất máy 137 Hp @5600RPM. Khi không tải thì tỷ lệ công suất/cân nặng (power to weight ratio) là 3791/137 = 27.71lbs/hp. Cứ mỗi 1 hp xe phải tải 27.71lbs trọng lượng. Đổ xăng nửa bình là 77lbs nên trọng lượng xe sau khi đổ là 3791 + 77 = 3868 lbs. Tỉ lệ công suất/cân nặng mới là 28.27lbs/hp. Vậy sự khác biệt giữa đổ đày bình và dổ nửa bình là xe phải tải thêm (28.77-27.71) = 0.56 lbs/hp, tương đương máy phải tải thêm 0.25 kg mỗi mã lực. Inova nặng 1.7 tấn nên tặng thêm 0.25kg mỗi mã lực là không đáng kể.
Trên lí thuyết, 2 xe cùng công suất, xe nhẹ hơn sẽ ít hao xăng hơn nhưng đói là trong điều kiện hoàn hảo. Mấy bác sẽ không thể nhận ra xe nào hao xăng hơn nếu áp dụng trong thực tế khi đổ đầy bình hay đổ nửa bình. Chưa kể độ hao xăng còn bị ảnh hưởng bởi kim đo xăng trong xe có sai số do vị trí đặt hệ thống đo lượng xăng còn lại trong bình hoặc cách chạy xe (đều gas hay thốc gas) vv..
Đối với nhưng trường hợp đua xe (drag race) thì ngta thường để xăng rất ít trong bình để giảm tối đa trọng lượng của xe vì thắng thua được tính rất sát sao (fraction of second ) chứ chạy bình thường thì không đáng kể đâu.
Mình đi học 3 ngày 1 tuần, 60miles/ngày. Chạy kĩ lắm thì 5 ngày đổ 1 lần đầy bình . Nếu mình chỉ đổ nửa bình thì chỉ chạy được khoảng 2 ngày rưỡi là phải chạy đi đổ xăng. Số lần chạy đi đổ xăng và quãng đường phải chạy để đi đổ xăng cũng tăng gấp đôi khi bác đổ nửa bình nên mình chọn đổ đầy bình thay vì đổ 1/2 😃
Toàn để còn 1 vạch,tức còn khoảng gần 1 lit rồi đổ.việc cây xăng xếp hàng đổ làm khó chịu nên hạn chế số lần đổ xăng bằng cách đổ ít lần nhưng mỗi lần toàn đổ full
bạn không nên để xăng gần hết mới đổ. Để hết xăng thì lúc này có những cặn bẩn tỏng xe sẽ lọt vào hệ thống kim phun và buồng đốt gây tắc hoặc các tại không tốt cho xe.
toàn đi cố ms ra cây xăng đổ nhưng khuyên thật ko nên để cạn bình.chạm vạch e hoặc nhấp nháy dấu chỉ thị là đổ luôn chứ toàn chơi cạn thì dắt bộ hoài mà gặp cung đường nào ít cây xăng thì ăn hành thật
Đã mất công đổ xăng thì đổ đầy hoặc gần đầy nếu sợ tràn. Còn khi nào đổ thì với các dòng xe phun xăng điên tử thì khoảng còn 2/5 gạch là mình đi đổ rồi hoặc kẹt lắm còn 1 vạch thì đi đổ ngay. Chứ ko để báo nhấp nháy mới đổ vì dễ hư cảm biến xăng
Tùy vào "số lượng" săng trong bình và quãng đường mình cần di chuyển thì sẽ có kết quả khác nhau. Đi xa, ít trạm xăng thì kim giảm còn 2 vạch là sẽ đổ. Còn đường gần thì kịch kim mới đi đổ. hehe
Gia đình mình... từ Bố, Mẹ, Mình ... Luôn có 1 thói quen khi đi xe máy là gần như xe lúc nào cũng từ 1/3 đến Full bình . Không bao giờ để xăng trong xe quá cạn.. Như thế rất là thụ động... Lỡ đang đi thì hết xăng, hoặc có việc gấp không kịp đổ thì thực sự khá là phiền....