Cảnh sát New York đã có thể bẻ khóa iPhone từ đầu năm 2018

P.W
9/10/2019 9:50Phản hồi: 78
Cảnh sát New York đã có thể bẻ khóa iPhone từ đầu năm 2018
Trước đây mình có vài bài viết về Cellebrite, hãng sản xuất đến từ Israel, với những thiết bị hỗ trợ mở khóa smartphone và thiết bị di động, trợ giúp cho các cơ quan chức năng nhiều nước phá những vụ án nơi chiếc điện thoại là tang vật chứa thông tin quan trọng. Hồi tháng 6 vừa rồi, UFED (Universal Forensic Extraction Device) phiên bản mới, lấy tên là UFED Premium đã có thể bẻ khóa những thiết bị chạy iOS và Android phiên bản mới nhất, để trích xuất cả dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3, lịch sử chat, email, file đính kèm, những dữ liệu đã bị xóa và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên mới đây OneZero đã phát hiện ra, cảnh sát thành phố New York từ tháng 1/2018 đã có thể tự mở khóa iPhone. Đáng chú ý hơn cả là, NYPD bẻ khóa iPhone phục vụ công tác điều tra nhờ chính thiết bị của Cellebrite, có nghĩa công nghệ của Israel đã ở trong tay cảnh sát New York một năm rưỡi trước khi phía công ty Israel công bố “sản phẩm mới”. Theo tài liệu và hợp đồng của văn phòng công tố viên New York, phía NYPD đã bỏ ra 200 nghìn USD để sử dụng công nghệ UFED Premium của Cellebrite trong vòng 3 năm.

OneZero không nắm được thông tin liệu UFED Premium có bẻ khóa được iPhone chạy iOS 13 đổ lên hay không, nhưng Cellebrite khoe rằng công nghệ của họ có thể mở khóa “mọi chiếc iPhone”.

Theo 9to5Mac
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mở đc khoá Windows Phone mới khó chứ mở ios thì ... Muỗi .
@lehongxuan Từ iphone X trở xuống lỗi phần cứng thì vá bằng cái gì?
@Bão Sài Gòn Đọc kỹ đề bài đi bạn hiền .
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc Hack android từ xa ? Easy
Hack IOS từ xa ? Easy
Hack WP từ xa ? Easy
Hack cục gạch từ xa ? .......
😁
@minhthuvc Bạn vui tính hay đó là thật. Mình gà mờ nên đang không hiểu lắm.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Tất nhiên Apple sẽ tuyên bố bảo vệ dữ liệu người dùng nhưng đằng sau thì có khi Apple còn tự tay đưa toàn bộ dữ liệu icloud người dùng cho CIA, NSA, công ty Mỹ thì tất nhiên phục vụ lợi ích của Mỹ là ưu tiên hàng đầu
@tokylo Yes hay quá
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@cuongtao2016 Mình đồng ý với bác @tokylo nhưng lại nhất trí với bác @maidng
@gietchetad Cái đồ ba phải 😁
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Nói giỡn thôi mà bác :D
Chỉ cảnh sát có phục vụ điều tra tội phạm thì cũng ko sao 😁
@max-20091 Lời nói có trọng lượng và uy tín là đối với quần chúng, với ng dùng. Chứ đối với 9 quyền thì nó nghe hay k là quyền của nó.

Bạn có biết gì về mã hoá k vậy. Nếu ip mã hoá toàn bộ như bạn nói thì mỗi lần khoá máy và mở máy lại phải đợi cho nó mã hoá và giải mã cho đến bao giờ. Trong chiếc ip có biết bao nhiêu file, mã hoá như bạn nói thì đợi đến bao giờ.
@maidng Bạn bảo lời nói của CEO Apple ko thua j tổng thống tự dưng lôi cái 9 quyền đâu ra vậy?
US-CN Trade War là do Trump ghét nên mới đánh thuế chứ chẳng liên quan j 9 quyền cả, thiệt hại là cả thằng bán lẫn thằng mua đều thiệt.

Cái vụ encryption thì mình biết chứ bạn, mình biết còn nhiều hơn cả bạn nữa đấy 😃

Thời buổi bây giờ toàn là HW Accelerated hết mà người ta điên hay sao mà sử dụng SW Encryption cho mấy cái lặt vặt AES-128 (256 cho iOS) này vậy? Quá trình giải mã chỉ tốn có 1-2s là boot xong máy rồi.
iOS tự động mã hóa tất cả các data trong máy bắt đầu từ iOS 7 rồi bạn, chi tiết thì bạn kiếm iOS Security PDF trang 15 của Apple nhé 😃
Đó cũng là lí do tại sao cả NSA với Apple đều bó tay trong việc giải mã máy.

Với lại chẳng ai nghĩ như bạn mỗi lần giải mã lại phải ngồi giải hết ra đâu, cần truy cập file j thì người ta giải mã file đó ra thôi.

Nói với bạn chán vãi, thôi bye 😔
@max-20091 Đúng là thanh niên chẳng có khái niệm gì về mã hóa/giải mã, về hđh mà cứ tinh tướng. Đừng nói dữ liệu bên trong mà ngay cái màn hình home bên ngoài thôi cũng có cả đống file rồi. Mỗi lần nhập pass rồi ngồi cười đợi nó giải mã ra cho hết hả. 1-2s? bạn thử nhập pass xong xem nó mất bao nhiêu giây? Nó có mã hóa toàn bộ như thanh niên nói k? Tài liệu Apple nó chỉ chém gió chứ tin làm gì. Thôi NEXT đi nhé. Tìm hiểu khái niệm mã hóa/giải mã đi rồi chém gió.
@maidng Bạn làm ơn đọc cái tài liệu mã hóa của Apple cái bạn, chưa đọc mà phán như đúng rồi thế? Công ty tỉ đô mà nói là chém gió? what?
Trích dẫn nguyên văn từ Apple: https://www.apple.com/business/docs/site/iOS_Security_Guide.pdf
  • In addition to the hardware encryption features built into iOS devices, Apple uses a technology called Data Protection to further protect data stored in flash memory on the device. Data Protection allows the device to respond to common events such as incoming phone calls, but also enables a high level of encryption for user data. Key system apps, such as Messages, Mail, Calendar, Contacts, Photos, and Health data values use Data Protection by default, and third-party apps installed on iOS 7 or later receive this protection automatically.
  • Every time a file on the data partition is created, Data Protection creates a new 256-bit key (the “per-file” key) and gives it to the hardware AES engine, which uses the key to encrypt the file as it is written to flash memory using AES-XTS mode. On devices with an A7, S2, or S3 SoC, AES-CBC is used. The initialization vector is calculated with the block offset into the file, encrypted with the SHA-1 hash of the per-file key.
iPhone chỉ cần nhập pass vào là auto mã hóa toàn bộ file trong máy rồi bạn nên FBI mới ko lấy file ra đc. Muốn biết encrypt chưa thì vào chỗ passcode nhìn xuống dưới cùng là biết liền


Mình đây xài con Android nó mã hóa full bộ nhớ (FDE) mà nhập pass giải mã ngồi chờ decrypt chỉ tốn 3s thôi bạn, Apple nó xài Per File Encryption nên boot lẹ hơn cả Android là đúng rồi còn j nữa.
Trên PC chắc bạn đang còn xài TrueCrypt à? tội thế? Có cái VeraCrypt dùng HW Accel encrypt/decrypt realtime luôn kìa 😁
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
Vn chắc cũng làm 1 số...vn chơi cũng cốt với Israel
@Smurf:v Chắc cũng nhiều đồ chơi không kém đâu mà tại bên mình mấy vấn đề liên quan đến công an hay quân đội báo ít đưa tin thôi.
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@huu thuan Đúng rồi bác, mấy cái đồ an ninh quốc phòng mình cũng nhiều kinh, tại bí mật, cần lôi ra xài chứ ko có khoe, chục năm trước CP đã chi hàng chục triệu euro cái vụ "sinh tử lệnh" đánh bloger yahoo hồi xưa ấy.
iOS 13 đổ lên hay đổ lại? Đổ lên là 12, 11, 10, v.v. nha. Trở lên thì đúng.
Công bố vậy thôi chứ biết đâu nó có đủ dữ liệu để mở 1 cách dễ như chủ của nó.
Mấy cái này mà có gì khó đâu ..đưa tui mật khẩu đi 😁
Chú ý nha , bầy cừu ko thích nói xấu về apple như vậy đâu , apple bảo mật nhất mà , còn cái tin đồn nhảm này bầy cừu bảo , cảnh sát mỹ tung hỏa mù
hiennv92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanghung.tb Thật sự rất ghét mấy comment tỏ vẻ thượng đẳng rồi chê ifan hay isam. Không có ý bảo vệ Apple gì đâu nhưng có ai làm gì bann đâu mà suốt ngày cà khịa lẫn nhau vậy nhỉ
Khóa nào làm ra chẳng có cách mở. Không phải chính trị gia thì cứ an tâm mà dùng thôi.
duonghpy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Năm nay Apple không thích nhắc đến bảo mật đâu 😃
Cứ Free Apple Tv, music, game là khoái rồi, người dùng bình thường lo mất điện thoại thôi chứ chả lo lộ thông tin 😁
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
tất nhiên rồi, vụ trước chỉ là FBI làm màu thôi :p Nhưng bảo Apple chia sẻ cho CS Mỹ là không có căn cứ.
Cty Israel này là cái gai trong mắt ifan 😃
babakr20
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple đã xem tin này 😆
Apple.User
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh thích thì anh cho nó thôi mà anh không nói cho mấy chú biết. Tim Cook said. Chính phủ nói mà không nghe nó bem cho chết chứ mà chống.
Bẻ lâu rồi. Vậy mà apple thần thánh
bẻ đc mà không công bố thôi, ngu gì nói ra 😁
VNGx192
TÍCH CỰC
4 năm
Quá là bình thường luôn, tiền ai chả thích.
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Thằng tìm cách bẻ, thằng tiếp tục hoàn thiện. Vòng quanh quẩn cứ thế tiếp tục.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019