Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm MSI GL65 9SDK - 30 triệu cho GTX 1660 Ti, màn hình 120 Hz, hoàn thiện tốt hơn xưa

bk9sw
4/10/2019 11:18Phản hồi: 86
Trải nghiệm MSI GL65 9SDK - 30 triệu cho GTX 1660 Ti, màn hình 120 Hz, hoàn thiện tốt hơn xưa
Lâu rồi mới xài lại một chiếc máy MSI, lần này thì mình chia sẻ với anh em về con GL65 9SDK. Mình mượn con máy này vì 1 lý do đơn giản: nó gần như là chiếc laptop hiếm hoi sở hữu GTX 1660 Ti cùng Core i5 với mức giá dưới 30 triệu. GTX 1660 Ti là dòng GPU tầm trung rất mạnh của NVIDIA hiện tại và tương đương với GTX 1070 trên laptop trước đây.



Dòng GL của MSI trước đây là dòng laptop chơi game phổ thông, giá rẻ nhất, cao hơn là GP, GE, GS và GT. Hiện tại MSI làm dòng GV và GF cho phân khúc phổ thông và dòng GL được đẩy lên tầm cận trung, mức giá sẽ loanh quanh 30 triệu đồng. Thành ra chất lượng build của dòng GL giờ đây tốt hơn hẳn.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-1.jpg
Nói về thiết kế thì kể từ GS65 Stealth Thin thì MSI đã thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế laptop chơi game của hãng. Nắp máy là một tấm nhôm nguyên khối phẳng và được hoàn thiện dạng sần mịn. Logo hình con rồng xương vẫn còn đó, có đèn nhưng cũng tối giản hơn. Chất lượng hoàn thiện của phần nắp này rất tốt, chắc chắn, không ọp ẹp, ít flex dù thiết kế mỏng.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-3.jpg
Là một mẫu máy chơi game thành ra GL65 không thể thiếu các yếu tố hầm hố quen thuộc như các hốc tản nhiệt được làm nhô ra, cắt vát hầm hố rất đặc trưng. Trên những chiếc laptop chơi game mỏng thì kiểu thiết kế này hầu như không còn được áp dụng, thế nhưng đây dường như là tiêu chuẩn thiết kế trên những chiếc máy dày. Nếu không được mỏng sexy thì ít nhất phải ngầu 😃.


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-22.jpg
Trọng lượng máy 2,3 kg, không quá nặng đối với một chiếc máy 15,6" và điều mình thích là nó vẫn gọn bởi thiết kế viền mỏng nay đã khiến những chiếc máy 15,6" hay 17,3" dễ đem theo hơn xưa.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-21.jpg
Cái balo này được tặng kèm khi mua máy, nó rất to để được nhiều đồ, cả máy 17,3" cũng vừa và mình thử nhét con ThinkPad P70 vào ngon ơ, đỡ tiền mua balo.

Hoàn thiện tốt hơn, chắc chắn hơn xưa nhiều.


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-4.jpg
Bản lề là thứ mình đặc biệt để ý trên GL65 bởi MSI trong thời gian trước từng bị phàn nàn về thiết kế bản lề dở, qua thời gian sử dụng sẽ dẫn đến nứt hay thậm chí là bung dù không va đập. Trên GL65 cũng như nhiều mẫu máy sau này thì MSI đã thay đổi với khớp xoay được đặt sang 2 bên như hình trên. Chưa rõ sự thay đổi này sẽ phát huy tác dụng ra sao nhưng mình nghĩ rằng nó sẽ chịu lực tốt hơn khi đóng mở. Một phần nữa là màn hình chắc hơn, rất ít flex nên khi dùng một tay để mở máy thì nó vẫn đảm bảo sự cân bằng về lực đặt lên 2 bản lề. Dĩ nhiên bản lề của máy vẫn khá cứng, không thể mở bằng 1 tay.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-5.jpg
Chiếc máy dày khoảng 27 mm ở điểm dày nhất và nhìn quanh cạnh máy mình phải công nhận rằng MSI đã làm tốt hơn xưa. Mặt trên của thân và đáy máy vẫn phân tách 2 nửa nhưng các điểm ghép nối khít hơn, không ọp ẹp và có nhựa thừa như trước. Độ dày này là bắt buộc bởi chiếc máy cần không gian cho hệ thống tản nhiệt với heatsink dày hơn.

Nhiều cổng kết nối:


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-6.jpg
Các cổng kết nối trên GL65 cũng phong phú với 3 x USB 3.0 (USB-A), USB 3.0 (USB-C), mini DisplayPort, HDMI, RJ-45 (LAN), 2 jack âm thanh và khe đọc thẻ SD. Như vậy về mặt kết nối thì chúng ta hầu như không cần thêm các loại adapter chuyển đổi gì, trình xuất màn hình lẫn đọc thẻ, LAN đều có sẵn.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-7.jpg
Cục sạc theo máy công suất 180 W nên nó vẫn sử dụng chân kết nối tròn truyền thống. Công nghệ USB PowerDelivery hiện tại chưa hỗ trợ công suất trên 100 W nên chúng ta phải đợi cải tiến thì may ra những chiếc máy chơi game như GL65 mới sử dụng cổng sạc USB-C.

Quảng cáo



Bàn phím không đổi, bàn rê lớn và mượt hơn:


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-10.jpg
Bàn phím của MSI luôn khiến mình hài lòng về cảm giác bấm dù layout của nó có phần dị hợm, cần thời gian để làm quen. Trước đây mình từng dùng nhiều dòng máy của MSI, gần nhất là GS73 Stealth và trên GL65 nó sở hữu bàn phím gần như y hệt với layout full-size có cả cụm phím số. Bàn phím này đòi hỏi anh em phải làm quen bởi nút Start Menu mặc định sẽ được chuyển sang phải để tránh bấm nhầm khi chơi game (anh em có thể chuyển lại trong BIOS) trong khi các phím điều hướng chính sẽ nằm xen lẫn giữa cụm phím chính và phím số. Hành trình phím vẫn khá dài, ở 1,5 mm, độ nẩy tốt và điều quan trọng là vỉ phím không flex dù thân máy bằng nhựa.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-23.jpg
Dù vậy các phím vẫn giữ được kích thước lớn, bàn phím tràn ra gần sát 2 bên viền máy nhìn đã mắt và đầy đặn. Mình thì thích layout không phím số hơn, chẳng hạn như bàn phím trên dòng GF65 nhưng đôi khi phím số lại có ích với những ai thường phải làm việc với bảng tính hay khi anh em chơi những tựa game cần sử dụng nhiều phím.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-12.jpg
Điểm cộng của bàn phím là hệ thống đèn RGB tùy biến trên từng phím và MSI cho biết đây là chiếc laptop duy nhất được bán chính hãng ở tầm giá 30 triệu có đèn RGB tùy biến trên từng phím. Phần mềm SteelSeries Engine sẽ cho phép tùy biến các hiệu ứng cũng như hỗ trợ hiển thị theo các tựa game. Nói chung đèn RGB là một yếu tố màu mè, mình thì có cũng được không thì chỉ cần đèn trắng hoặc đỏ, nhiều anh em thì lại thích đèn RGB bởi nếu sử dụng với gaming gear của SteelSeries thì anh em có thể đồng bộ hiệu ứng đèn với chuột, pad hay tai nghe, cũng vui.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-11.jpg
Ngoài hệ thống phím chính thì GL65 có 3 phím chức năng nằm ngoài gồm phím nguồn, phím mở Dragon Center để chỉnh các chế độ game và phím kích hoạt nhanh CoolerBoost 5 để tăng tốc độ quạt.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-15.jpg
Nói về bàn rê thì GL65 có bàn rê tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ trước. Bàn rê là thứ MSI từng làm rất kém trên những chiếc laptop của hãng khi xưa, kể cả dòng GS cao cấp mà mình từng xài thì bàn rê cũng rất lởm. GL65 có bàn rê bề mặt nhựa không quá rít ngón tay khi thao tác, 2 phím chuột rời dễ bấm và kích thước của nó cỡ 11 x 6 cm, rộng rãi để thao tác nhiều ngón tay. Bàn rê cũng hỗ trợ driver Microsoft Precision Touchpad để giảm tối đa độ trễ, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn. Sau cùng thì MSI đã biết lắng nghe người dùng hơn về vụ bàn rê.

Quảng cáo


Màn hình và âm thanh:


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-13.jpg
Màn hình của GL65 cỡ 15,6" thiết kế 3 viền trên và 2 bên mỏng khoảng 6 mm, webcam vẫn nằm tại viền trên. Thiết kế này giúp chiếc máy gọn hơn rất nhiều, hợp với xu hướng laptop hiện tại.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-14.jpg
Tấm nền được trang bị là B156HAN13.0 - một tấm nền IPS tốc độ làm tươi 120 Hz giá rẻ của AUO sản xuất. Tấm nền này có 2 ưu điểm là tốc độ làm tươi 120 Hz và độ tương phản tốt. Mình đã dùng Spyder để đo sơ bộ về màu sắc và nhận thấy độ tương phản cũng như black level của nó cao nếu so với những chiếc máy cùng phân khúc, 750 ở độ sáng 100% và black level ở 0.25, rất tốt.

Color Gamut.JPG
Dù vậy nếu anh em có ý định dùng màn hình này để làm đồ họa thì quên đi bởi độ bao phủ các dải màu của nó không cao, chỉ 63% dải sRGB và 47% dải AdobeRGB. Vậy nên nó chỉ phù hợp để giải trí và chơi game, độ tương phản cao sẽ mang lại trải nghiệm xem phim và chơi game đã mắt hơn còn làm hình làm phim thì không phù hợp.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-9.jpg
120 Hz sẽ mang lại chuyển động mượt mà, đã mắt khi chơi game cũng như khi sử dụng các ứng dụng khác như lướt web. Đối với mình thì 120 Hz là quá đủ, không cần phải đến 144 Hz hay 240 Hz. Một điều đáng lưu tâm nữa là với cấu hình GTX 1660 Ti thì anh em sẽ có thể chơi nhiều tựa game eSport như LoL hay CS:GO ở tốc độ khung hình trên 120 Hz, từ đó chúng ta có thể tự tin bật V-Sync để đồng bộ khung hình. Đây cũng là mục đích chính của màn hình 120 Hz trên chiếc máy này còn với những tựa game AAA thì chỉ hy vọng trên 60 fps.

Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-18.jpg
GL65 có 2 loa công suất 2 W, âm lượng đầu ra lớn nhưng chất âm không hay, nó vẫn thiên mid, treble cũng không cao còn bass kém. Vậy nên khi chơi game tốt nhất anh em nên dùng tai nghe.

Cấu hình, khả năng năng cấp và nhiệt độ:


Cấu hình của GL65 9SDK:
  • CPU: Intel Core i5-9300H 4 nhân 8 luồng (CFL-R), 2,4 GHz - 4,1 GHz (Turbo Boost đơn nhân), 8 MB Cache, TDP 45 W;
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti (Turing), 1500 - 1770 MHz (Boost), 6 GB GDDR6 12 Gbps;
  • RAM: 8 GB DDR4-2666 (2 khe SO-DIMM, trống 1 khe);
  • SSD: 512 GB Samsung NVMe PCIe 3.0 x4;
  • HDD: Có khay 2,5"
  • OS: Windows 10 1903;
  • Pin: 51 Wh.
Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-17.jpg
Cấu hình trên mình thấy đủ để chơi hầu hết các tựa game hiện tại từ eSpport tới game AAA. Core i5-9300H giờ đây tương đương với Core i7 các thế hệ như Kaby Lake bởi nó đã 4 nhân 8 luồng thay vì 4 nhân 4 luồng như trước. Thêm vào đó là bộ đệm lớn hơn và xung cao hơn vậy nên về mặt CPU thì mình không có gì phải phàn nàn. GTX 1660 Ti trên GL65 là phiên bản tiêu chuẩn không Max-Q nên xung nhịp của nó có thể đạt 1770 MHz (Boost) và thậm chí có thể cao hơn.

CrystalDiskMark.JPG
Trang bị RAM 8 GB DDR4-2666 hợp lý, khi cần có thể gắn thêm một thanh 8 GB nữa để chạy kênh đôi. Riêng về phần lưu trữ thì MSI trang bị hẳn ổ 512 GB NVMe SSD của Samsung có tốc độ đọc cao, truy xuất ngẫu nhiên cũng cao trong khi ghi tuần tự chỉ nhỉnh hơn SATA 3 tí (hơi lạ). Với 512 GB thì anh em có thể tự tin vừa cài OS vừa cài game trên ổ này, trong tình huống mở rộng lưu trữ thì máy vẫn có khay 2,5" để gắn thêm ổ SSD 2,5" hay HDD 2,5".

PCMark10.JPG
Benchmark nhanh về hiệu năng của GL65 thì PCMark10 chiếc máy này đạt 4574 điểm. PCMark 10 đánh giá tổng quát hiệu năng của máy với các tác vụ cơ bản như Office, chỉnh sửa ảnh nhẹ, trích xuất video, chỉnh sửa video. Con Core i5-9300H không bị MSI khóa xung hay điện thành ra nó có thể dễ dàng đạt xung 4 GHz trên toàn nhân. Mình thử cho chạy render một video bằng Premiere thì mức xung toàn nhân giao động ở 3,8 - 4 GHz.


Với 3DMark, mình thử 2 bài test là Fire Strike (FHD) mô phỏng đồ họa game DirectX 11 và Time Spy (2K) mô phỏng đồ họa game DIrectX 12. Đồng thời mình thử luôn hiệu quả của hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 5 trên máy với 2 bài test này.

FireStrikeAutovsCB.jpg
Điểm số Fire Strike giữa 2 chế độ quạt có sự chênh lệch khoảng 2%, bật Cooler Boost 5 lên thì CPU có thể giữ được xung 4 GHz toàn nhân ổn định hơn khi chạy nội dung Physics rất nặng của bài test này. Trong khi đó nếu để chế độ quạt Auto thì xung CPU biến thiên từ đó ảnh hưởng đến fps.

TimeSpyAutovsCB.jpg
Tương tự với Time Spy, ở nội dung kết hợp thì xung CPU khi bật Cooler Boost 5 ổn định hơn rất nhiều, anh em có thể xem đường màu tím và đường màu cam tương xứng trong hình trên.

FurMarkAutovsCB.jpg
Stress test GPU bằng Furmak với 2 chế độ quạt Auto và Cooler Boost 5. Khi để Auto, quạt thường chạy ở tốc độ tầm 5200 rpm và Cooler Boost 5 đẩy tốc độ quạt lên đến 6200 rpm, ồn hơn nhưng đổi lại cả CPU và GPU đều giảm nhiệt đáng kể. Như anh em có thể thấy trong hình, GPU GTX 1660 Ti sẽ đạt ngưỡng 71 độ C khi để quạt chạy Auto và Cooler Boost 5 giảm nhiệt độ xuống 66 độ C và duy trì ở mức nhiệt độ này.

Như vậy anh em hẳn đã biết phải làm gì khi dùng GL65 chơi game rồi hen. Nên bật Cooler Boost 5 để có được hiệu năng tốt nhất, dĩ nhiên là nhớ cắm nguồn vào khi chơi nhé. Các thử nghiệm của mình đều được thực hiện ở chế độ Turbo (thiết lập trong Dragon Center để tối ưu hiệu năng).

Trải nghiệm chơi game với cấu hình này ra sao?


Mình test với 4 tựa game là CS:GO, PUBG, Shadow of the Tomb Raider và The Division 2.

CSGO.jpg
CS:GO với đồ họa High, mình chỉ khử răng cưa ở 4x MSAA và khung hình dễ dàng đạt trên 120 fps. Lúc này mình có thể khóa V-Sync lại và chơi cho mượt, hạn chế xé hình. Nhìn chung CS:GO không quá nặng và nó không làm khó được GL65 ở độ phân giải FHD, đồ họa High.

PUBG.jpg
Với PUBG, tựa game này mình thấy dù cập nhật nhiều nhưng việc khai thác phần cứng vẫn chưa được tối ưu. Chiếc GL65 cho phép chơi ở khung hình trung bình 70 fps với đồ họa Ultra, như vậy là ngang ngửa GTX 1070 laptop (tham chiếu trên cơ sở dữ liệu của Notebookcheck). Dù xung CPU giữ ở 4 GHz toàn nhân và xung GPU cũng rất cao, luôn trên 1750 Mhz nhưng nhiệt độ lúc này cũng rất cao, CPU lên ngưỡng 90 độ C còn GPU thì mát mẻ hơn ở 70 độ C. Tỉ lệ khung hình trên 60 fps là đủ đối với một tựa game như PUBG nhưng với nhiệt độ này thì mình hơi quan ngại về độ bền. Giải pháp đơn giản mà anh em có thể làm ngay trong game là giảm tải cho máy, giới hạn fps lại ở 60 fps (trong Graphics > In-Game FPS Cap chọn Custom > Max FPS kéo xuống 60 fps hoặc 75 fps tùy thích). Lúc này nhiệt độ CPU lập tức giảm xuống dưới 90 độ C và dĩ nhiên khung hình cũng không trồi sụt nữa.

TheDivision2.jpg
Chuyển sang một tựa game đồ họa đẹp hơn là The Division 2, benchmark thì ở đồ họa High đạt 63 fps trung bình còn Medium đạt 71 fps trung bình. Đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 thế giới mở mình chơi hàng ngày và GL65 đủ để mang lại trải nghiệm tốt bởi mình chỉ cần 60 fps. Nhiệt độ của CPU và GPU khi chơi tựa game này cũng tương tự như PUBG.

SotTR.jpg
Với Shadow of the Tomb Raider, GL65 có thể chơi tốt ở thiết lập đồ họa High, benchmark ra thì tỉ lệ khung hình trung bình ở 53 fps. Thực tế trong game mình mình có thể chơi ở khung hình trên 60 fps ở hầu hết các cảnh game. Ở tựa game này thì mình nhận thấy xung của GPU đạt đến 1860 Mhz, trên xa so với mức xung Boost 1770 Mhz được NVIDA đưa ra trong khi nhiệt độ của nó vẫn rất mát, chưa đến 70 độ C.

Tuy nhiên nói nãy giờ về game thì anh em cũng thấy đó, thế mạnh 120 Hz của chiếc GL65 chỉ có thể phát huy tác dụng với một số tựa game eSport với đồ họa nhẹ hơn, mang tính cạnh tranh cao hơn còn với các tựa game AAA, chúng ta có thể chơi ở 60 fps đủ để trải nghiệm.

TheDivision2_real.jpg
Nhìn chung hiệu năng của GL65 đúng như kỳ vọng của mình, GTX 1660 Ti đủ sức cho chúng ta trải nghiệm nhiều tựa game từ AAA đến eSport. Hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 5 trên máy phát huy hiệu quả rất rõ rệt, nó khiến chiếc máy chạy ổn định hơn, giữ cho nhiệt độ CPU và GPU ở ngưỡng mát mẻ nhất có thể dù chưa thể gọi là lý tưởng được bởi CPU vẫn ở xấp xỉ 90 độ C khi bật Cooler Boost. Dù vậy nó giúp cho CPU giữ xung nhịp cao trên toàn nhân, từ đó khung hình ổn định hơn rất nhiều.

PCMark8Battery.JPG
Về pin thì mình cũng test nhanh với PCMark 8 Home, mô phỏng một loạt các tác vụ cơ bản như lướt web, soạn thảo, gọi video, chơi game nhẹ, chỉnh sửa ảnh, bắt đầu với mức pin 93%, mình set độ sáng 50% và cho chạy thì đến mức pin 20%, bài test kết thúc. Thời gian đo được là 1 giờ 58 phút. Như vậy có thể hình dung anh em có thể sử dụng GL65 để làm văn phòng liên tục trong ít nhất là 2 tiếng, 20% pin còn lại có thể cho thời lượng sử dụng thêm 30 phút nhưng mình khuyên anh em nên sạc lại pin ngay từ mức này để pin bền hơn. Thời lượng pin hơn 2 tiếng không nhiều nhưng không lạ trên một chiếc laptop chơi game với pin 51 Wh.

MSI GL65 9SDK thích và chưa thích:


Tinhte.vn_MSI_GL65_9SDK-16.jpg
Với những gì mà GL65 thể hiện thì mình thấy mức giá bán hiện tại ở 29,9 triệu mình thấy hợp lý. Mình tóm gọn lại những thứ mình thích và chưa thích trên chiếc máy này như sau.

Thích:
  • Thiết kế tốt hơn xưa, hoàn thiện kỹ hơn, chắc chắn hơn
  • Viền màn hình mỏng khiến máy gọn, dễ đem theo
  • Đáy máy thoáng, dễ tháo và nâng cấp hay bảo trì
  • Màn hình 120 Hz, tương phản cao
  • Bàn phím tốt, RGB trên từng phím, bàn rê ngon
  • Đầy đủ cổng kết nối
  • Cấu hình đủ mạnh để chơi nhiều game
  • Hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 5 hoạt động khá hiệu quả
Chưa thích:
  • Loa chống điếc
  • Màn hình có độ phủ màu lớn hơn chút nữa thì ngon hoặc có thêm tùy chọn 60 Hz IPS màu rộng
  • Nhiệt độ CPU vẫn cao
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thongsang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy MSi xài thấy mọi thứ ok ngoại trừ bản lề xài chán quá chán, mau xuống cấp và hỏng
@thongsang Ntn thì asus zenphyr g n và cho vỡ mồm
Đẹp
Tppy
Trứng
4 năm
@Hêu Con Lại thích ROG hơn
@Tppy Đang dùng TUF Gaming.. Thấy đẹp hơn..vẫn thích ROG
xu hướng tần số quét màn hình cao dần phổ cập rồi 😃 mang lại trải nghiệm tốt hơn 😃
Giờ cầm lap với trọng lượng hơn 1,5kg là cực hình rồi.
@Nguyen Hoa 13 liệu có laptop chơi game nào dưới 1,5 kg không bạn @@!
w32
TÍCH CỰC
4 năm
Không xem được video mod ơi!

Untitled.png
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngon nhỉ.
poulevarq
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có 1 điều rất lạ là các hãng ít quan tâm đến chất lượng âm thanh của loa. 1 bộ loa tốt và đủ ồn thì cũng đâu khiến giá đội lên là bao. Nhìn phê thì nghe cũng phải phê luôn chứ
@poulevarq thật sự so sánh với mấy con loa giá 1tr 2tr thì mình nghĩ loa trên laptop gaming chỉ cỡ 500k ở các dòng máy dưới 30tr 😆))
@poulevarq Vì chơi game chả ai nghe loa ngoài, cũng như chả ai xài bàn di để chơi cả. Nên cắt giảm mấy thứ không cần thiết đó để giảm giá một tí hoặc tăng cấu hình lên một tí sẽ hợp với người tiêu dùng hơn và máy bán chạy hơn 😃
chojkangkun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khôi 121900 Ko dùng đến bàn di cũng ko thể thiếu đc vì nó là laptop
inGodz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@poulevarq Gamer nếu muốn thì họ xài headphone chuyên game chứ dùng loa trên lap chi đâu bác
có 2 con MSI
1 con i7 6700HQ, bản lề siêu tệ, màn cùi vãi hạch, bảo hành thay màn 1 lần về xài 1 time vẫn đốm đốm trắng
1 con i7 7700HQ, bản lề đỡ hơn, màn cũng cùi bị đốm trắng và cũng bh thay màn 1 lần xài 1 time đốm trắng lại
con nào cũng mua hơn 20 củ, hy vọng đời sau dòng lap game giá rẻ này đỡ hơn
@quangkiet2025 lần đầu mua ko biet chọn dòng lap game bản lề sao thôi, sau này biet rồi 😁
noalana1
TÍCH CỰC
4 năm
@superboyvc mà thấy trên mạng hay nói xài bị hư phím rồi bay lớp phủ phím này kia mà con mình chơi game và online rất nhiều chỉ xài phím lap chứ không xài phím rời mà tới giờ vẫn chưa thấy bị hư hay mờ bong phím nào :D mới mua cái phím cơ cắm vô dc vài tháng gần đây chơi cho đỡ nóng tay, với tay mình ra mồ hôi chơi phím lap nó đóng hòm đất kinh quá :p
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@quangkiet2025 Bỏ 20-30 củ ra mà kêu là ít tiền à. Thế theo bạn bao nhiêu mới gọi là nhiều. Vậy mấy cái 10 tr thì gọi là thế nào ?
@bupbechanh Đúng là 20-30 củ ko ít, nhưng so với các lap game thì ít, đặc biệt với laptop để chơi mấy game hardcore. Còn mấy cái 10 củ thì cũng okie thôi, nhưng phục vụ cho mục đích gì? Theo mình nếu lướt web, học tập thì 8 củ cx ok rồi
Nhắc tới MSI thấy vụ bản lề ghê ghê 😁
Con này ngon ở GTX 1660 Ti ở tầm dưới 20tr.
poulevarq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Blitzwaffen 30 chứ 20 gì
tung2810
TÍCH CỰC
4 năm
@Blitzwaffen 30 bác ơi
Msi có scandal bản đề, ấn tượng xấu 😆)
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
Bàn rê lệch trái, a dùng tay phải ko thích rồi
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
4 năm
Cậu hình với giá tiền quá ổn
Ngon nhất quả màn 120 Hz
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@ninzablade FX505 yếu hơn cả CPU với GPU mà bảo cùng cấu hình...
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sozuoka FX505DU-AL070T
iTáo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ninzablade AMD ryzen 7 3750 chỉ so với i5-8300 (4 nhân 4 luồng) thôi
i5-9300 4 nhân 8 luồng
lấy AMD giá rẻ hơn ghép vào mà bảo cùng cấu hình, sửa lại là cùng có con GPU 1660Ti thì còn chấp nhận được chưa kể các tính năng phụ trợ bàn phím RGB perkey
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iTáo Không biết mà còn phán như thánh, i5 8300h 4 core 8 thread nhé, điểm benchmack ngang ngửa nhau nhé chứ làm sao so được với con i7 8750h 6 core; bàn phím cũng rgb nhé anh
matamlong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với MSI quá tuyệt vời.
Mình mua con của ASUS cấu hình tương đương giá chưa đến 25 củ😁 dùng chip AMD R7 3750H hiệu năng chơi game tương đương i5 9300H.
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Centaurus Archerius Cũng đang ngắm con này bác ơi, con này có nhược điểm gì không hả bác
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@Centaurus Archerius con R7 3750H hiệu năng đơn nhân yếu hơn, nên chơi các game cũ (ít tận dụng nhiều core, chuộng xung cao) hoặc dùng một số tác vụ bình thường thì không bằng. Với cả con đó là card bản Max-Q (tiết kiệm điện, yếu hơn chút) đó bác :D
@sozuoka Uh. Mình xem review thì các tác vụ khác không bằng i5 9300H nhưng mình mua chủ yếu để game thôi nên không quan tâm quá. Card của lap thì bao giờ cũng yếu nhưng trong tầm giá này chọn máy khác thì căng được 1650 thôi. Nên mình quyết định múc:D
Mới vừa rước em Dell Precision 5520 Xeon E3-1505M 32Gb SSD 512Gb4K về cực thích
dòng GL hồi xưa là bản thấp mà nay nâng cấp cao quá, giá cũng lên không kém
Chơi game trên lap thì phải mua máy xịn build tốt chứ mua máy tầm trung nó sẽ bị chết hoặc nhanh tã vì nhiệt độ cao thôi, tầm đó đủ sắm dàn pc xịn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019