Có nên mua điện thoại chuyên chơi game, hay mua máy thường là đủ rồi?

Duy Luân
9/10/2019 21:44Phản hồi: 176
Có nên mua điện thoại chuyên chơi game, hay mua máy thường là đủ rồi?
Điện thoại chơi game về cơ bản thì cũng là điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh mẽ, cũng Snapdragon 855, cũng RAM 6GB, 8GB, 12GB, cũng thiết kế tản nhiệt tốt, pin trâu cũng tương đương. Nói cách khác, những chiếc điện thoại chơi game cũng giống như các dòng smartphone flagship như Galaxy Note 10, Galaxy S10, Xiaomi Mi 9, Huawei P30 Pro / Mate 30 Pro. Vậy lý do gì khiến chúng ta nên bỏ tiền ra mua một cái điện thoại chơi game?

Màn hình


Những chiếc điện thoại chơi game đúng nghĩa, ví dụ như Asus ROG Phone hay Razer Phone 2, sử dụng màn hình có tần số quét cao hơn. ROG Phone là 90Hz, còn Razer dùng tới 120Hz. Màn hình có refresh rate cao đồng nghĩa với hình ảnh chuyển động sẽ mượt mà hơn rất nhiều, không bị mờ hay shadow phía sau. Không cần tới chơi game, chỉ cần bạn cuộn một trang web trên màn hình 60Hz so với màn hình 120Hz đã là một trời một vực, chữ cuộn đi không có hiệu ứng bóng mờ phía sau nhìn rất đã, huống chi là chơi game.

Đây là điểm khác biệt lớn nhất có thể tác động tới trải nghiệm chơi game của bạn, chứ còn khác biệt cấu hình giữa máy chơi game với điện thoại cao cấp thì bạn không thấy rõ đâu.

Chiếc Xiaomi Black Shark 2 thì chỉ dùng màn hình 60Hz như nhiều con smartphone cao cấp bình thường, bù lại nó có tốc độ quét cảm ứng 240Hz, cao nhất hiện nay. Điều này có nghĩa là khi bạn chạm ngón tay vào cho tới khi máy nhận được tín hiệu chạm là ngắn nhất, giúp cho việc chơi game nhạy hơn. Hơi tiếc là mình chưa được thử Black Shark 2 nên chưa rõ hiệu quả có lớn không.

man_hinh_ROG_phone.jpg

Những tính năng phụ trợ


Asus ROG Phone có hai cảm biến siêu âm, khi xoay ngang máy thì chúng có thể hoạt động giống như hai nút L, R trên tay cầm chơi game. Máy cũng có hệ thống rung phản hồi mạnh để giả lập lại những gì bạn có thể trải nghiệm khi cầm controller để chơi. Asus ROG Phone và Razer Phone 2 cũng có khả năng tùy biến màu sắc đèn LED giống như các dòng laptop chơi game, có vẻ vì game thủ thường thích thể hiện cá tính của mình.

Những thứ này thường không xuất hiện ở điện thoại bình thường, đơn giản vì nó không cần thiết với người dùng không chơi game. Trong khi đó, máy chơi game thường phải khác biệt, ngoài ra nó cũng có nhiều không gian hơn để gắn các linh kiện bổ sung so với một chiếc điện thoại bình thường.

razer_phone.jpg

Tản nhiệt cao cấp


Những chiếc smartphone chơi game rất chú trọng với vấn đề tản nhiệt. Tuy là cùng cấu hình với những chiếc điện thoại cao cấp nhưng do khi chơi game thì hiệu năng cao phải được duy trì thường xuyên, và CPU, GPU cũng phải chạy nặng hơn nên mức độ tản nhiệt cũng phải tốt tương ứng, nếu không máy sẽ bị chậm dần và dễ đứng máy do hệ điều hành kích hoạt biện pháp an toàn.

Đa số các smartphone chơi game hiện nay hỗ trợ tản nhiệt buồng hơi, những miếng tản nhiệt lớn hơn hẳn so với cái được dùng cho điện thoại bình thường... Asus còn đi thêm một bước, đó là gắn thêm quạt tản nhiệt phía sau lưng cho con ROG Phone.

Shark_space.jpg

Các chế độ tối ưu riêng cho chơi game


Những chiếc điện thoại chơi game thường sẽ được trang bị chế độ tối ưu nào đó khi chơi game về mặt phần mềm. Huawei trước đây từng giới thiệu một model AI có thể tối ưu cho từng game một, Asus, Xiaomi và Razer cũng không là ngoại lệ. Chúng có thể giúp việc chơi game max settings của bạn trở nên mượt mà hơn một chút.

Quảng cáo


Còn anh em nghĩ sao? Liệu có nên mua riêng máy chơi game không?
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Do nhu cầu & khả năng tài chính thôi mod: máu mê, nghiện game thì cứ máy chuyên dụng mà xài Bò (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
@HamDzui Chip sam ko tối ưu cho game. Trừ phi dùng chíp rồng
tunglebuh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Hình như thằng Duy Luân nó đang quảng cáo cho hãng nào đó thì phải, đa số game thủ toàn IPhone
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@tranquan1988 Mình chơi iPhone 8 vì có 2 cái gờ bên cạnh to, ngón tay ko vuớng víu

Mỗi người có 1 kiểu tay khác nhau... nếu có dịp làm quả ProMax 11 chơi thế nào... bữa nào ghé qua Store vọc trước
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Mr.Chuong Mình chỉ chơi trên kính VR thôi...
Like
tranthuyngan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có điều kiện thì cứ xúc theo nhu cầu thôi 😆
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Đối với các game di động hiện giờ thì chơi bằng điện thoại thường quá ổn rồi, trong khi các tính năng khác tốt hơn như chụp ảnh, quay video
@toolkit Được cái mây chuyên game tản nhiệt cực tốt, chứ tầm này cầm con đt bình thường game tí nó nóng lên giảm hiệu năng kinh dị lắm
@maidng Vãi bác
kilyku
TÍCH CỰC
4 năm
@Katori Nguyễn 8plus của tôi đang là thảm hoạ trong việc này
@kilyku Mình cũng có con 8+ đúng là thảm họa khi bị nóng
thongsang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai chơi game thì mua điện thoại chuyên game
Còn nhu cầu bình thường k nên mua vì thiết kế khá hầm hố, ít ốp lưng, máy dày , nặng cầm lâu dài khá khó chịu và camera dòng chuyện game chụp không đẹp
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@thongsang ...màn hình thường chỉ dừng ở mức FHD+ chứ ít con nào lên 2k và một cái lớn nữa là Gaming Phone thường ko có chống nước . Nếu chọn ROG 2 tôi thà chọn S10 hoặc Oneplus 7 Pro hơn, vì chip 855 cũng đủ cân game trong vài năm nữa, game ok, trong khi. Nhưng dù sao, Nếu một người chuyên chơi game trên dt hoặc dư dã thì Gaming Phone là lựa chọn hàng đầu rồi.
o0Ljnk0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
Do nhu cầu và điều kiện thôi. Tớ vẫn xài con 7 plus cho công việc và s10 5g để chơi game
whit3night
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích chuyên sâu mà có điều kiện thì cứ mua thôi. 10 năm trước máy tính chuyên game cũng là trò cười thiên hạ, ai cũng bảo máy khoẻ cấu hình cao là được game gì chả chạy được bày đặt chuyên game làm gì. Hiện tại xem có ai dám nói thế ko
@Yan20142297 Ông đang ở thôn nào xã nào mà khẳng định ko ai mua gaming phone vậy? 😆))))) rog 2 đầy ng mua kìa
@Antikill Chuẩn. Thiết kế Razer ko hợp với số đông chứ ROG 2 đầy ng mua. Điển hình cứ ra Citymobile hoặc cellphones hỏi là biết bán đc nhiêu máy liền. Ông kia chắc chưa cầm thử 😆
@Antikill đúng rồi, rog 1 không nói, nhưng hiện tại mình thấy rog 2 rất đông đảo anh em dùng, hỗ trợ nhiều hơn, giá rẻ hơn.
người ta mua ầm ầm, nhiều shop ko có máy mà bán ấy ở đó mà không ai mua
thaixalem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Bạn search "ROG 2 diễn đàn" xem có ra cộng đồng ae chơi ROG 2 không nhé. Doanh số tốt thì người ta mới ra đời f2 f3 chứ.
Đt chuyên chơi game có tính năng từ chối cuộc gọi, từ chối tin nhắn k nhỉ? Ví dụ đang chiến game hăng say nếu có cuộc gọi đến tự động chuyển sang hộp thư thoại vs lời nhắn “hiện tại tôi đang chơi game, đừng làm phiền tôi”. Tương tự như vậy đối vs tin nhắn “hiện tại tôi đang chơi game, đừng gửi tin rác cho tôi”.
@maidng đang xài oneplus có 2 chế độ, set sẵn game nào xài chế độ nào khi vào app chơi máy tự kích hoạt mode tương ứng
gaming mode: tắt thông báo, nếu chơi wifi vẫn nhận cuộc gọi đc bằng loa ngoài (vừa chơi vừa call loa ngoài thoải mái)
fnatic mode: tắt thông báo, ngắt sóng sim chính, để lại sóng sim data và wifi, cuộc gọi đến coi như mất sóng
ngoài ra boost xung cpu gpu tăng hiệu năng và chặn app khác chạy ngầm chiếm data,...
BĐH2642
TÍCH CỰC
5 năm
@maidng Em dùng j4+ có cài đặt gametool tắt được thông báo khi đang chơi game bác ạ,còn cái tin nhắn thì em chưa thấy
robberviet
TÍCH CỰC
5 năm
@maidng Chế độ này máy thường cũng có. Nhưng mình chỉ thấy không bật full màn, hiện số góc nhỏ thôi là được. Nhiều cuộc gọi quan trọng cũng không bỏ được.
thaixalem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maidng Từ android 9 gốc đã có chức năng này rồi bạn. Chỉ nhấn 1 phím là không có gì gián đoạn game của bạn được. Nó là phím "Không làm phiền" trên Google Pixel, cực tiện lợi. Khi người thân gọi vẫn bình thường không bị báo máy bận gì ... còn bên mình hoàn toàn không có thông báo hay rung gì.
qua2007
TÍCH CỰC
5 năm
Có tiền mua thôi, nghèo thì mua rần 4trđ là đủ
bibeo89
TÍCH CỰC
5 năm
Ip là đủ
knight2255
TÍCH CỰC
5 năm
Mua iPhone đời mới đủ rồi.
Có tiền thì mua iPhone, Galaxy S/ Note + Switch, ít tiền hơn thì mua iPhone, Galaxy S/ Note đời cũ + Switch. Gaming phone rất mạnh nhưng chỉ chiến được PUBG, Fortnite hay Liên Quân thì chán lắm. Chưa kể lúc không chơi game thì mấy cái còn lại không hơn mấy con cận cao cấp bao nhiêu.
duyvua
TÍCH CỰC
5 năm
@Đặng Trung Hòa Con Asus Rog 2 ngon lắm bác, nhu cầu xài bình thường vẫn ngon, màn hình đẹp, mượt, pin 6k. Máy ngoại hình thì tùy nhu cầu thẩm mỹ mỗi người, nhưng chắc chắn là độc hơn so với những máy bình thường bây giờ. Riêng vụ logo phát sáng sau mặt lưng máy là mình hơi bị ưng 😁
@duyvua em đang kết quả loa stereo, màn 120hz, và độ nhạy cảm ứng, quá tuyệt, ko chê đc.
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có tiền mua gì cũng đc
Cái vụ này hình như hỏi mấy chục lần rồi. Câu trả lời là mua iPhone chơi game, ok? Ba cái hãng tào lao mới làm gamephone.
@curlybaby K rảnh đôi co.mà vẫn có thời gian quote cmt =))
@curlybaby 120hz lòe gà =]] , có mà gà quá ko cảm nhận đc sự khác biệt chứ pc h người ta dùng toàn 144-240hz chắc toàn lòe gà hết hả
curlybaby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@masterpk1992 Cậu dùng lap chắc nát cái màn 120hz cháu ạ
@curlybaby Thế nát rồi có nhận ra điểm khác biệt chưa ,nếu chưa thì khuyên chân thành là đừng cố dùng làm gì nữa cậu à =]]
Mua iPhone về chơi game 😁 :D
@tuangsna 8 plus nha, is the best
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@dangkhoa_2808 Mình có iPhone 8 plus, 7 Plus... chơi Game rất mượt giống như bạn nói
kilyku
TÍCH CỰC
4 năm
@dangkhoa_2808 Chơi pubg được 15p máy nóng. Màn tối sầm. Đag dùng đây. Muốn thử ko bạn
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mik thì mua thường thôi, bác nào thừa tiền+máu thì mua :>
Con nubia 3s là chuẩn nhất rồi. Best pp
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
Nực cười là iphone cứ khoe chip cấu hình nhanh nhất, chơi game mạnh nhất. Nhưng gần như cày game đt đều ko xài iphone để chơi game.
SaiO
TÍCH CỰC
5 năm
@SonPGT I phân 8+ năm 2019 thì còn sài tốt chứ qua năm 2020 đầy game apdate cầu hình cao hơn đòi hỏi phần cứng cũng fai cao hơn
@SaiO A11 mà sang năm k cân được game nữa thì mấy con exynox trên note 10 vs s10 biết sống làm sao o_O
@utkz2319 Ko phải vì màn hình khuyết tật mà vì cầm mỏi tay hơn nhiều nhá
SaiO
TÍCH CỰC
5 năm
@kehuydietngo Đến lạy thánh này . Bạn nghĩ sao mà đòi mạnh hơn note10 ? Càng ngày game càng đòi hỏi cấu hình cao hơn . I phân 8+ năm nay thì vẫn còn sài đc chứ bạn cứ để qua năm coi các game thủ họ sài điện thoại nào nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019