Wolfrain @Congcu Mời thanh niên lên làm cách mạng. Có biết tương thích ngược là một trong những việc khó nhất trong phát triển sản phẩm mới không?
ragefighter @Wolfrain chẳng qua sony làm màu hoặc muốn bán game mới thì có, chung loại cpu gpu và chỉ nâng cấp cấu hình có gì mà khó tương thích game củ? nói như ông các pc và windows mới hổng chơi được game cách đây 1 hay 2 năm sau khi nâng cấp cpu gpu os mới?.
madafaka @Congcu Bác có biết tương thích ngược từ PS4 về PS3 là bất khả thi không, đó là việc cực kỳ khó vì kiến trúc của các máy khác nhau, nếu chạy tương thích mà kiến trúc không hỗ trợ thì chỉ có thể chạy giả lập và hiệu năng sẽ bị giảm kinh khủng. May mắn là PS5 có kiến trúc tương đồng PS4 nên họ có thể làm được.
Wolfrain @ragefighter Với kiểu seed không hiểu gì về công nghệ nhưng suốt ngày đi la liếm chọc ngoáy hãng khác như chú tôi không thèm trả lời. Còn muốn biết "tương thích ngược" khó cỡ nào thì đi search lại bài học từ các phiên bản Windows thì hiểu. Khuyên thật nếu chỉ biết mỗi mảng TV thì chỉ nên tập trung vô nó, đừng đi đá bậy sân rồi lòi ra cái kém hiểu biết của mình, mất công lại ảnh hưởng đến hình ảnh công ty chủ quản.
htux @Wolfrain Nội 1 hàm syscall của windoof thôi mà m$ đã có hẳn 1 team riêng để lo việc tương thích với các os & phần cứng cũ rồi
Nguyễn Thắng 89 @Wolfrain bác trên kia chuyên về TV hả bác, các remote nhà em dạo này bấm ko nhảy kênh không biết bác kia tư vấn đc không nhỉ
MysticForce @Wolfrain người ta không biết thì thắc mắc cũng đúng thôi có gì đâu mà seed? thế sao MS với Windows làm được mà SONY không làm được với PS?
DearGodVN @MysticForce Không phải đâu bác, mình nghĩ là không làm tối ưu nổi đấy. Ngay cả cái thằng PS2, cả bao năm nay mà PC cũng có giả lập ngon lành được đâu
ragefighter @Wolfrain gớm bớt cuồng đi em. chẳng qua nó muốn bán thêm game thì có. chứ os sony tự làm thì chuyện tương thích ngược có gì mà khó? trừ khi phải đổi nền tảng cpu và gpu mới khó. Bởi cuồng vậy dễ bị dắt mũi là đúng rồi. Đừng có nói mảng tv ở đây thêm nhục. ngay cả intel ra cpu đời mới cùng số chân bắt đổi chipset mới đó. để bán thêm tiền trong khi hacker người ta chỉnh bios cái chạy trên chipset cũ main cũ cùng chân được thôi. Có đám cuồng dốt mới bị dắt mũi tưởng ko tương thích với cái cũ. Dốt bị dắt mũi còn chém gió mới ghê
ragefighter @Tinh tướng chấm vê en có mấy đứa ngu bị dắt mũi mới đi chửi chứ người thông minh chẳng đi chửi xàm rồi. Thấy vụ air visual đã ngu đi chửi bậy.
Wolfrain @ragefighter MS tự làm Windows nhưng không hiểu sao vẫn phải đánh vật với vấn đề tương thích ngược. Công ty ngàn tỷ nó cùi thật nhỉ
Wolfrain @MysticForce Ngân sách phát triển Windows của MS là bao nhiêu, của Sony là bao nhiêu "Làm được" nhưng hằng năm, hằng quý, hằng tháng vẫn phải ra bản pack sửa lỗi ầm ầm.
htux @ragefighter CPU tuy cùng cấu trúc x86 nhưng nó đc custom cực kỳ sâu so với hàng thương mại bán lẻ của bọn kia. Dòng đời console khá dài nên sự khác biệt càng rõ hơn giữa 2 đời chip. Ở GPU thì càng khác nhau hơn nữa do GCN & RDNA mới. Game đc code optimize low level với 1 hardware thay vì chỉ gọi những hàm có sẵn trong SDK như bên win chỉ cần gọi tới directx. bởi vậy nên khi sang đời chip mới của PS5, team dev OS của Sony phải test firmware khá nhiều để những tính năng cũ vẫn tương thích tốt trên OS mới. Ví dụ the last of us 1, dev dùng rất nhiều hardware trick để optimize nên ko có chuyện thẩy qua OS mới của PS5 mà nó work ngay đc đâu, phải test với OS mới rất nhìu để chỉnh sửa nó và nếu cần là phải patch cho cả game cũ nữa. mình nói đó là trường hợp lý tưởng thôi, nếu dev game mà code tệ quá thì Sony cũng sẽ ko dám hy sinh độ ổn định của HĐH mới chỉ để cho cái code bad đó nó chạy đc
Wolfrain @htux Yêu cầu bác translate sang tiếng Việt chuẩn cho anh zú bự dễ hiểu. Kẻo ảnh tưởng bác đang dạy "Triết học Mark-Lenin" thì khổ
hoangukzx @Wolfrain hỗ trợ ngược game PS3 trên PS4/PS5: rất khó, bất khả thi cũng đúng do cấu trúc quá khác biệt và cấu trúc PS3 quá đặc thù. PS4 trên PS5, thực sự không quá khó, cùng kiến trúc x86, xác định tương thích ngược từ gốc thì sẽ làm được. Cứ nhìn games Xbox 360 dùng CPU Power PC chơi phe phé và được enhance trên Xbox One chỉ nhờ giả lập thì thấy, vd Red Dead 1 dc up lên 4K trên Xbox One X mà không cần dev đụng tay vào. Vấn đề ở đây, rất giống với vấn đề Xbox gặp phải, là các dev và các publisher 3rd Party có đồng ý không thôi, 1 số hãng giữ lại để làm remaster/remake, hoặc hết license hình ảnh/âm nhạc trong game nên ko thể bán tiếp, hoặc đơn giản là dev/publisher giải tán mất rồi. Rào cản kỹ thuật của thế hệ này chỉ là 1 phần thôi, cố hết sức không có nghĩa là cố hết sức trong mặt kỹ thuật, mà còn đàm phán với dev/publisher nữa =)).