Sony đang cố hết sức để PS5 chơi được tất cả game PS4

P.W
9/10/2019 7:19Phản hồi: 128
Sony đang cố hết sức để PS5 chơi được tất cả game PS4
Hôm qua trong bài "Sony chính thức công bố PlayStation 5", mình thấy có anh em thắc mắc việc liệu PS5 có chơi được thư viện game đồ sộ của PS4 hay không. Câu trả lời là có. Trước đây Sony đã xác nhận tính năng này. Theo tờ Famitsu của Nhật, Sony đã tuyên bố chính thức, PlayStation 5 sẽ chơi được game PS4 thông qua tương thích ngược. Hiện tại nhóm phát triển phần cứng đang cố gắng hết sức để xác định liệu kiến trúc phần cứng của PS5 sắp ra mắt có hỗ trợ tất cả những game đã ra mắt trên nền tảng PlayStation trước hay không: "Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể, xin hãy đợi thông tin thêm."

Hiện giờ vẫn chưa biết tuyên bố của Sony chỉ nói về PS4 hay cả những nền tảng console đã ra mắt trước đó của họ. Tuy nhiên xét về mặt kiến trúc, PS5 có sự tương đồng cao với PS4, cũng dùng nền tảng CPU và GPU của AMD, và nếu xét về mặt thư viện game, chỉ cần chơi được hết tất cả các game trên PS4 (tham vọng hơn một chút thì là có đồ họa đẹp hơn và tốc độ khung hình mượt hơn), anh em gamer đã rất mừng rồi.

Theo Famitsu
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các nhà sản xuất game cũng ráng làm game Ps5 cũng chơi được trên Ps4 nhen !
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Z Gớm dùng máy của nó thì phải phụ thuộc nó chứ làm như cái ps là con pc thích đưa gì lên thì đưa
Game ban đầu độc quyền hệ máy sony thì bản quyền nó cũng chung r chứ méo phải riêng mà đòi làm cho ai thì làm
Giờ giả như t là sony còn ông là dev, hết hợp đồng t cóc kí tiếp đấy, giỏi tìm thằng khác mà đưa game lên tiếp làm nhàu gì lôn
Dev là công ty lớn còn có tiền chuyển sang nền tảng khác chứ dev nhỏ lẻ thì ngồi đấy mà khóc
@☐ ☐ Chú e quên dùng não hả? Hay mới trên núi xuống? Các hãng game nó bán game một lúc mấy nền tảng là chuyện bình thường, việc chó j bọn xbox, nin phải trả tiền bản quyền cho sony?

Mà chú mày bớt tổ lái đi, luật pháp nó cấm bọn sony cấm hãng khác làm game nếu ko có lý do chính đáng. Chú mày giỏi tìm hộ a xem có hãng nào bị sony cấm vì làm game cho hệ máy khác hay dòng máy khác cái. Nhớ đọc kỹ trả lời đúng câu hỏi, ko tổ lái.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Z Thế ông làm như ông đọc kĩ ấy
Nói rồi sony méo cấm nhưng muốn lâu dài có lợi thì dev nó cũng phải nghĩ đến lợi nhuận thằng sony
Luật pháp cũng dell cấm việc sony ngừng hợp tác vs bất kì thằng nào khi hết hợp đồng cả
Nãy giờ ông có thèm đọc kĩ trả lời dell đâu, thôi nghỉ cmn đi.
Tôi chống mắt lên đợi cái ngày có game ps5 chơi được trên ps4 đấy
@☐ ☐ Bớt nói nhảm đi. Nói có sách mách có chứng. Dev nó thấy thằng nào bán đc lắm thì nó viết game bán kiếm tiền. Lợi nhuận của thằng Sony ko liên quan đến nó. Nếu Sony ko bán đc máy thì nó éo viết cho sony nữa, chuyển qua viết cho thằng khác.

Chú em nói các loại toàn là từ mồm chú em phun ra, chưa thấy có bất cứ bằng chứng nào, sao cứ phải cãi nhỉ? Ở trên thì nó kinh doanh éo cần đạo đức liêm sỉ bh lại bảo dev phải nghĩ đến lợi nhuận của sony, liên tục phun ra liếm lại thế thì éo ai cãi nổi chú nhỉ?
Congcu
CAO CẤP
5 năm
Có nghĩa là ko cách mạng lắm 😁
@MysticForce Ngân sách phát triển Windows của MS là bao nhiêu, của Sony là bao nhiêu :rolleyes: "Làm được" nhưng hằng năm, hằng quý, hằng tháng vẫn phải ra bản pack sửa lỗi ầm ầm.
htux
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter CPU tuy cùng cấu trúc x86 nhưng nó đc custom cực kỳ sâu so với hàng thương mại bán lẻ của bọn kia. Dòng đời console khá dài nên sự khác biệt càng rõ hơn giữa 2 đời chip. Ở GPU thì càng khác nhau hơn nữa do GCN & RDNA mới. Game đc code optimize low level với 1 hardware thay vì chỉ gọi những hàm có sẵn trong SDK như bên win chỉ cần gọi tới directx. bởi vậy nên khi sang đời chip mới của PS5, team dev OS của Sony phải test firmware khá nhiều để những tính năng cũ vẫn tương thích tốt trên OS mới.
Ví dụ the last of us 1, dev dùng rất nhiều hardware trick để optimize nên ko có chuyện thẩy qua OS mới của PS5 mà nó work ngay đc đâu, phải test với OS mới rất nhìu để chỉnh sửa nó và nếu cần là phải patch cho cả game cũ nữa. mình nói đó là trường hợp lý tưởng thôi, nếu dev game mà code tệ quá thì Sony cũng sẽ ko dám hy sinh độ ổn định của HĐH mới chỉ để cho cái code bad đó nó chạy đc
@htux Yêu cầu bác translate sang tiếng Việt chuẩn cho anh zú bự dễ hiểu. Kẻo ảnh tưởng bác đang dạy "Triết học Mark-Lenin" thì khổ 😁
hoangukzx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain hỗ trợ ngược game PS3 trên PS4/PS5: rất khó, bất khả thi cũng đúng do cấu trúc quá khác biệt và cấu trúc PS3 quá đặc thù. PS4 trên PS5, thực sự không quá khó, cùng kiến trúc x86, xác định tương thích ngược từ gốc thì sẽ làm được. Cứ nhìn games Xbox 360 dùng CPU Power PC chơi phe phé và được enhance trên Xbox One chỉ nhờ giả lập thì thấy, vd Red Dead 1 dc up lên 4K trên Xbox One X mà không cần dev đụng tay vào. Vấn đề ở đây, rất giống với vấn đề Xbox gặp phải, là các dev và các publisher 3rd Party có đồng ý không thôi, 1 số hãng giữ lại để làm remaster/remake, hoặc hết license hình ảnh/âm nhạc trong game nên ko thể bán tiếp, hoặc đơn giản là dev/publisher giải tán mất rồi. Rào cản kỹ thuật của thế hệ này chỉ là 1 phần thôi, cố hết sức không có nghĩa là cố hết sức trong mặt kỹ thuật, mà còn đàm phán với dev/publisher nữa =)).
manhtuan1712
ĐẠI BÀNG
5 năm
PS4 có một kho game tiềm năng mà phải khai thác hết được thì người dùng mới bỏ tiền mà nâng cấp lên PS5 chứ 😁
@manhtuan1712 Các nhà phát triển game đang ngưng để chờ ra ps5 rồi bung lụa game mới, trong khi kho game ps4 đang quá nhiều, game ps5 phải cực khủng thì người ta mới nâng cấp máy bạn nhỉ?
James Draky
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho e hỏi là pc mình gắn tay cầm ps4 chơi đc ko vậy?
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
@James Draky vô tư đi
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@James Draky Ko những đc mà nó còn phản hồi tốt hơn trên ps4 mình dùng cùng một màn hình mà trên pc bấm nhạy hơn thấy rõ
James Draky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 Cảm ơn bác
tvh1412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 Có phải qua phần mềm trung gian hỗ trợ không vậy bác
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@tvh1412 Ds4 windows bác nhé, cài vào , cắm tầm 30s win 10 nó nhận driver là xong , nó nhận lun bluetooth, còn cách kết nối bluetooth thì search google nhé.
hi vọng điều ngược lại..đang chơi ps4 thần thánh
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenphatdat Bác cứ yên tâm là thời gian đầu các game trên PS5 cũng sẽ có bản trên PS4 thôi ^^
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ps4 có kho game khá đồ sộ, nên hãng phải tận dụng để cho mọi người mua PS5
princez
CAO CẤP
5 năm
nói vậy mới nhớ, chưa bao giờ chơi Xbox nhưng các máy Xbox mới có tương thích với các game trên Xbox cũ không nhỉ?
hoangukzx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@princez rất nhiều game đã tương thích bác nhé, một số game còn được nâng cấp 4K , 60fps nếu bác có Xbox One X. Còn next gen cũng đã được tuyên bố sẽ tương thích nhất có thể cả 4 thế hệ xbox nhé
Có cách nào chơi PS với tay cầm kiểu Xbox không nhỉ, vì mình thích PS nhưng tay cầm Xbox với mình là best
@nh0ktam01 Có xim4 nè bạn. Nhưng phải cắm dây chơi chuột bàn phím trên ps4 hoặc đổi tay cầm xbox one đều đc
Mắc hơn nưqx thì có xim apex dùng đc kgoong dây như giá mắc hơn rất nhiều
mr.dta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Mua tay Nacon đó bạn, nó dùng hình dáng thiết kế của xbox (kể cả vị trí dpad và analog trái)
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
từ bé đến giờ không biết PS là cái gì
phantnang
TÍCH CỰC
5 năm
@tanphu992 kem đánh răng thì phải
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@phantnang vậy hả, mình toàn dùng côn gát
Phải hỗ trợ chứ, ko hỗ trợ thì ps5 chơi 1 mình à
hoangukzx
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình ko nghĩ vấn đề tương thích ngược của PS4 trên PS5 là vấn đề kỹ thuật, chỉ có vấn đề license thôi, nhiều dev và publisher muốn để dành làm remaster, remake etc.... Cứ như Xbox One chơi dc rất rất nhiều game của Xbox 360 và cả Xbox gốc ấy, kiến trúc hệ thống khác biệt nhưng giả lập dễ ẹc, chưa kể lại còn buff cho game (nhiều game dc nâng cấp lên 4K, 60fps), thì PS4 và PS5 (Xbox One lên Xbox Scarlett )càng dễ hơn do máy nào cũng x86 luôn
nemesistan
TÍCH CỰC
5 năm
chơ 5 ra bán 4 để mua, máy mô hình đẹp thế cơ mà
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@nemesistan để e nửa giá nhé bác, kèm game luon nhé 😁
cobra4eye
TÍCH CỰC
5 năm
mình thích ngược lại hơn, game ps5 chơi được trên ps4 😁
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@cobra4eye Mình nghĩ thời gian đầu thì một số game PS5 cũng sẽ có bản cho PS4 thôi. Chứ còn game PS5 mà chơi được trên PS4 thì nó chả có ý nghĩa gì vì cũng chả nâng cấp được đồ họa cũng như công nghệ mới
Chưa chơi đc endgame nào trên ps4
@JinJan có game chơi mấy cũng ko end game được như game Pes
Chơi ngon Minecraft Ray Tracing thì quất 😁
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cố lên Sony!
Ko biết Game ps5 có chơi dc trên PS4 ko các bác nhỉ.😁:D
được như vậy thì tuyệt vời, đỡ phí bộ sưu tập game bao năm nay 😁
nếu sony làm được điều này thì doanh số bán được ps5 sẽ rất cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019