Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe Nozza chạy bị tắt máy giữa chừng?

Anh Minh Tuti
7/10/2019 16:27Phản hồi: 24
Xe Nozza chạy bị tắt máy giữa chừng?
Các Bác có gặp trường hợp này bao giờ chưa ạ? Tình trạng là em cứ đi thỉnh thoảng bị tắt máy đột ngột nguy hiểm lắm ạ! Thi thoảng còn không tự nổ lại dc, lắc lắc cái xe mới nổ được. Hix, mong các Bác cho cao kiến và nơi uy tín để khắc phục ạ!
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
4 năm
kiểm tra hệ thống fi đi , có khi lỗi , lúc trước cũng bị vậy , đem vào hãng bảo hành cho đã nó k kiểm tra fi vẫn bị lại , ra thợ ngoài nó làm cái êm luôn , rồi sau đó bán cmn xe cho nhanh , xe mới 25k km mà vậy , trong khi con lead 70k km chưa hề bất cứ lỗi nào về máy , quên thay nhớt nó lup bê :rolleyes:
@minsun03 vâng thank Bác, xe của mẹ e cũng mới dc 20k km, hix chán dòng này thực sự luôn! mà Bác có biết ở HN chỗ nào làm dc bệnh này ko ạ?
minsun03
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Minh Tuti t ở trong nam nên k biết , mà b cứ vào mấy chỗ sửa có fi ấy , thợ mình sửa là thợ làng thôi mà có tes fi nên sửa được
kiểm tra bơm xăng,lọc xăng thử xem bạn
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tắt máy có mất phần điện không bạn?bugi nữa,nếu k do phần điện thì xem xupap có bẩn hay kênh không
@hân's kinl tắt máy mất phần điện là sao ạ? nhiều lúc vẫn nổ máy bt, nhưng nhiều lúc chết máy giữa chừng, đề lại xe vẫn đề nhưng động cơ không nổ luôn ạ!
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Minh Tuti Nhiều khả năng do xupap bẩn,mất phần điện là mở khoá điện k lên ấy
@hân's kinl điện vẫn lên, nhưng đề máy không nổ Bác ạ!
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Minh Tuti Nhiều khả năng do xupap bẩn hoặc kêng rồi,máy mất sức nén tạm thời nên vậy,máy có giò đạp không?đạp nhẹ tênh đúng không?
chạy bao nhiêu km rồi? vô hãng vệ sinh kim phun chưa bạn
Nó lỏng 1 cái giắc nào đó.
chán lắm các Bác ạ, trước bị xong vệ sinh các thứ thì hết, xong h lại bị tiếp nản quá! ở HN có thợ nào chuyên dòng này ko ạ? e muốn làm cho hết hẳn luôn đi cho an toàn ạ!
lt26h
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Minh Tuti Chạy ga nhỏ cộng với xinhan để vqua đường thì bị tắt đúng không? À! Đèn fi chớp liên tục nữa. Nếu giống mô tả thì do sạc nha
@lt26h ko Bác ạ, chạy bt tự nhiên tắt ngúm luôn ạ! đề vẫn đề dc nhưng máy không nổ lại dc luôn!
Hòa Vn
TÍCH CỰC
4 năm
Hiện tượng này bị rất nhiều, chỉ có thay toàn bộ bộ IC điều khiển mới hết. Nó như máy tính mà. Bị lỗi trình điều khiển. HIỆN ĐẠI THÌ HẠI TIỀN THÔI. Tôi 40 năm trong nghề. Nhưng chi thích đời cũ như SUPPE DEM.
Xe của bxã mình vừa bị đúng y vậy luôn. Xe đang chạy vừa rẽ phải thì máy tắt ngúm. Đề lại chục lần có tiếng đề như bình thường nhưng máy không nổ. May cũng gần nhà đẩy bộ về được. Có ai biết cách xử lý chưa vậy?
@target_locked Update.
Đem xe ra tiệm gần nhà vệ sinh Bugi thì đề nổ máy lại bình thường. Mà bugi mới thay cách đây 2 tháng trong Yamaha.
Đang theo dõi tiếp.
Xe bạn bao nhiêu km rồi. Lỗi này cũng có nhiều nguyên nhân lắm. Nếu có thời gian bác lôi bơm xăng ra và thayy túi lọc xăng thử xem. Có những phụ tùng rất nhỏ nhưng nó cũng liên quan đến khởi động
@Thái Tâm Nghiên Vệ sinh Bugi chạy đến giờ vẫn ok. Xe mua từ 2013.
Trị được bệnh cho xe nozza chưa bác, hay bán rồi? Hóng mấy bác bắt đúng bệnh mà không thấy, xe em vẫn mang bệnh trầm kha chưa trị được, chỉ biết khi tắt máy thì đề bằng .. thắng, tức là nhấn nút đề và tay ga sẵn, sau đó bóp thắng là bước cuối cùng, làm vài lần là thấy dưới máy kiểu bánh đà quay được lục cục là bắt đầu nổ giòn.
@Bụi Hoa Tàn Thay bugi, vệ sinh các kiểu, vẫn tắt máy đột ngột. Lang thang trên mạng được 1 bác mách mẹo xả muội than hay gì đó trong máy là hết bệnh.
Cách làm: dựng chống đứng xe, tốt nhất là khởi động vào sáng sớm, không để bánh sau chạm mặt đường, cố định chống không để bật chống vì xe rung, đề phát , kéo ga hết cốt để xe nẹt bô( giống mấy đứa trẩu tre hay làm), làm tầm 2, 3 lần là hết bệnh.
Mình đã thử đề máy , xong kéo ga phát đầu, thấy khói bụi đen thui bay ra gớm lắm, lần 2, lần 3 thì bình thường hết khói đen. Nhân đây chia sẻ các chị em bị món này, đúng bệnh thì tiết kiệm được mớ tiền sửa xe mấy ngày mùa dịch. Thân ái!
Bị lỏng khớp nối bằng cao su nối giữa bộ bướm ga và họng hút các bác ah.
IMG20221009113305.jpg
Mua cái cổ dê phi 51mm về gia cố vô là êm. Nhưng nếu xe đã chạy lâu thì cần kết hợp thêm: vệ sinh lưới lọc xăng, vệ sinh kim phun, thay lọc gió, thay bugi.
Ngoài ra cần kiểm tra đường dây điện cấp nguồn cho bugi có bị lỏng chỗ jack cắm nào không các bác ah.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019