Các bài trả lời Sonltt

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi MinhTriND, 10/10/19. Trả lời: 282, Xem: 43536.

  1. Sonltt

    Tham gia:
    10/2/10
    Được thích:
    3,666
    Best Answers:
    0
    Sonltt
    VIP
    Cái vụ chạy vào lan oto thì quan tâm đường cao tốc thôi vì đường trong thành phố đa số không phân làn cụ thể, xe motor to cồng kệnh gia tốc lại lớn vì bth đi qua cái làn bên trái oto hay chạy cũng hợp lý thôi, vì luật đâu có cấm (nếu không phân làn cụ thể)

    nên cho xe motor vào cao tốc chạy chung với oto vì:

    1. xe pkl đã phải chịu thuế cao rồi, xứng đáng được sử dụng nhưng con đường riêng như oto
    2. lượng xe pkl không quá nhiều nên đi vào cao tốc cũng sẽ không tạo ra nhiều áp lực giao thông gì nhiều
    3. đa số đường cao tốc nước ngoài người ta cũng cho xe motor đi vào sao VN cấm làm gì?
    4. có cái vấn đề tốc độ cao thì nó là chuyện khác vì xe oto cũng có thể đi quá tốc độ và gây nguy hiểm, chuyện tốc độ thì nghiên cứu áp dụng máy bắn tốc độ phạt nguội ở những đoạn đường nguy hiểm như các nước khác đi, còn chỗ nào thoáng thì cứ để hết ga đi có sao đâu nhỉ sao phải cấm?
     
    hoanhcg, evilboyNXT, hieppm1215 người khác thích nội dung này.
    1. Tinluntit1010

      Tham gia:
      15/6/13
      Được thích:
      1,012
      Best Answers:
      0
      Tinluntit1010
      TÍCH CỰC
      Tinluntit1010
      @Sonltt 1/Xe phân khối lớn đóng phí thuế hằng năm như xe 2 bánh sao lại đòi tiêu chuẩn như xe ô tô?
      2/ Số lượng phương tiện ít hay nhiều không quyết định được việc nó được lên cao tốc hay không
      3/ Nước ngoài có nước cấm, nước cho vào. Cho xe máy vào cao tốc không phải chuẩn mực chung của thế giới
      4/ Không hiểu ý này của bồ nên không phản biện được :)))
      Tóm lại là : xe 2 bánh thì chung mâm với tụi wave dream thôi, đừng đú lên mâm kia morning :))))
       
      Pinochio Pinochio thích nội dung này.
    2. hoa su nha nang

      Tham gia:
      9/6/16
      Được thích:
      1,353
      Best Answers:
      8
      hoa su nha nang
      TÍCH CỰC
      hoa su nha nang
      @Sonltt Anh đang ăn mì tôm đi rim trung hoa thì anh nghĩ thế. Tới lúc anh đi merc đang vi vu cao tốc bỗng dưng có chiếc moto chạy sau xe anh lane 1 rồi lách qua lane 2 cao tốc vượt xe anh rồi lại lách qua lane 1 thì anh lại chả đ.a.í ra máu ấy chứ. Ngộ nhỡ nó té (chết chắc) thì có mà kẹt xe khỏi nhích.
       
    3. imilnt

      Tham gia:
      15/10/08
      Được thích:
      450
      Best Answers:
      0
      imilnt
      TÍCH CỰC
      imilnt
      @Tinluntit1010 Đi PKL không ngại đóng thuế cao đâu bạn, mà chưa có khung đó nên cũng chịu. Chơi PKL cũng tuỳ người như tài xế xe hơi cũng tuỳ người, ẩu có, gấu chó gấu mèo có, cũng có nhóm rất quy củ, lịch sự
       
    4. Tinluntit1010

      Tham gia:
      15/6/13
      Được thích:
      1,012
      Best Answers:
      0
      Tinluntit1010
      TÍCH CỰC
      #58 Tinluntit1010, 10/10/19
      Sửa lần cuối: 10/10/19
      Tinluntit1010
      @imilnt Chấp nhận đóng thuế hay không chưa bàn vì chưa từng có khảo sát. Luật quy định hiện tại gom chung xe 2 bánh làm 1 nhóm vì quy cách đường sá nên đừng yêu cầu ngoại lệ. Mình chỉ mong có làn riêng cho xe đạp , nó giúp thành phố văn minh hơn, cải thiện môi trường và chất lượng sống hơn là tạo điều kiện cho phân khối lớn. Nếu cần ưu tiên thì xe đạp là đối tượng nên được ưu tiên hơn nhưng vì bán xe đạp ở VN không lời nên chả ai đi vận động hành lang :)))
       
      RC213v thích nội dung này.
      #58 Tinluntit1010, 10/10/19
      Sửa lần cuối: 10/10/19
    5. realvn

      Tham gia:
      27/11/08
      Được thích:
      1,167
      Best Answers:
      0
      realvn
      TÍCH CỰC
      realvn
      @hoa su nha nang Lách thì oto trên cao tốc muốn lách nó vẫn lách, tai nạn thì xe nào k có
       
    6. Fara

      Tham gia:
      9/9/14
      Được thích:
      94
      Best Answers:
      0
      Fara
      ĐẠI BÀNG
      Fara
      @Tinluntit1010 =))) thôi em lạy á, có mỗi cái vỉa hè cho người đi bộ mà còn dẹp tới dẹp lui dân bày tới bày lui vì lợi ích kinh tế, cái làn xe đạp thì quên luôn đi là vừa, nào là văn minh cải thiện môi trường, ý thức mà không có thì cũng bó tay, không tài nào thay đổi đc khi thiếu giáo dục.
       
    7. Sonltt

      Tham gia:
      10/2/10
      Được thích:
      3,666
      Best Answers:
      0
      Sonltt
      VIP
      Sonltt
      @Tinluntit1010 1. mời bác tra lại biểu giá nước ngoài vs giá VN và biểu thuế phí nhập khẩu motor nhé
      ngoài ra nữa là pkl hiện nay 100% là nhập khẩu ăn đủ các loại thuế phí trong khi xe máy nhỏ >90% ở trong nước thuế phí sẽ nhẹ đô hơn nhiều chưa kể nhiều chiếc xe pkl có giá gấp 10-20 lần một chiếc xe máy nhỏ => nói chung là là tính trên đơn vị chiếc thì xe pkl đem về cho ngân sách một số tiền thuế lớn và nhiều khi không kém gì một chiếc ô tô
      2. số lượng xe tất nhiên là ảnh hưởng nhiều rồi, chẳng lẽ có cỡ 1 triệu chiếc pkl lưu hành mà vẫn cho chạy cao tốc thì còn gì là cao tốc nữa
      3. thực tế đa số là cho, nó có thể coi như tiêu chuẩn chung
       
Đang tải...