Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh nhanh Vsmart Joy2+ và Samsung Galaxy A10s

MinhTriND
10/10/2019 9:6Phản hồi: 71
So sánh nhanh Vsmart Joy2+ và Samsung Galaxy A10s
Trong khoảng tầm giá trên dưới 3 triệu, chúng ta có khá nhiều lựa chọn và bài viết này sẽ chọn ra 2 mẫu đặc biệt nhất trong phân khúc, một chiếc máy đến từ tên tuổi quá lớn của Hàn Quốc và một thiết bị thuộc thương hiệu Việt Nam, cụ thể ở đây chính là Vsmart Joy2+Samsung Galaxy A10s. Trong bài so sánh dưới đây, mỗi máy sẽ có một thế mạnh riêng ở từng tiêu chí, mời anh em theo dõi.



Thiết kế

Joy2_vs_a10s_tinhte_13.jpg


Vsmart Joy2+Galaxy A10s đều có mặt lưng làm từ vật liệu nhựa song được thiết kế theo những hướng rất khác nhau. Nếu như A10s được làm theo kiểu nhựa bóng 1 màu mang đến nét thanh lịch thì Joy2+ lại có phần cá tính hơn nhờ vào cách phối màu óng ánh phía sau.


Joy2_vs_a10s_tinhte_1.jpg

Ở Vsmart Joy2+, nút tắt mở nguồn được đặt nằm cùng phía bên cạnh phải của máy, trong khi Samsung chỉ bố trí nút nguồn bên phải, cạnh trái thì họ đặt 2 phím tăng giảm âm lượng. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn sẽ thấy cách bố trí nào phù hợp hơn, tuy nhiên theo mình thấy thì nếu đã sử dụng quen thì vị trí các phím bấm không phải là vấn đề gì đó quá lớn.

Joy2_vs_a10s_tinhte_3.jpg

Mặt lưng của 2 thiết bị đều sở hữu cảm biến vân tay một chạm cả 2 đều nhận dạng nhanh và chính xác nhưng trên A10s được làm theo kiểu bầu dục chứ không tròn hẳn giúp nó trở nên có phần thú vị hơn về mặt ngoại hình.

Joy2_vs_a10s_tinhte_4.jpg

Nếu so kỹ hơn vào các thông số về ngoại hình, dễ dàng thấy Vsmart Joy2+ có phần “cục mịch” hơn bởi độ dày (8,7 mm) so với con số 7,8 mm trên A10s, đồng thời cũng nặng hơn (176g so với 168g). Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng thường nhật phải khá tinh ý thì mới nhận ra sự khác biệt và Joy2+ cũng không quá cồng kềnh đến mức gây khó chịu.

Nhìn chung về khả năng hoàn thiện của cả 2 thiết bị đều rất tốt, vị trí tiếp giáp giữa lưng - viền - màn hình xử lý tỉ mỉ từ đó mang đến trải nghiệm cầm nắm dễ chịu trong quá trình sử dụng.

Màn hình

Quảng cáo



Joy2_vs_a10s_tinhte_8.jpg


Cả Vsmart Joy2+ và Samsung Galaxy A10s đều được trang bị màn hình kích thước 6,2 inch với độ phân giải HD+ (1520 x 720) với mật độ điểm ảnh là 271 ppi. Cả 2 đều sử dụng tấm nền LCD IPS và có thiết kế giọt nước. Màn hình lớn trên một thiết bị giá rẻ là điều mà mình rất thích bởi nó mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn, đặc biệt đối với những anh em thường xuyên xem các nội dung trên Youtube hay phim ảnh.

Joy2_vs_a10s_tinhte_12.jpg

Về khả năng hiển thị, màn hình của Vsmart Joy2+ có thiên hướng ấm hơn một xíu so với A10s, cả 2 đều cho chất lượng hình ảnh chấp nhận được nếu bạn không phải là người quá khó tính và đã quen dùng những thiết bị cao cấp.

Camera

Joy2_vs_a10s_tinhte_2.jpg

Quảng cáo



Camera của Vsmart Joy2+ và Galaxy A10s mang nhiều nét tương đồng tuy nhiên, A10s tỏ ra vượt trội hơn một chút với camera chính khẩu độ lớn hơn f/1.8 so với f/2.0 trên Joy2+. Trên lý thuyết, khẩu độ lớn hơn giúp ánh sáng lọt vào cảm biến nhiều hơn, từ đó gia tăng độ chi tiết của ảnh đồng thời tách bạch rõ hơn giữ chủ thể và hậu cảnh. Ngoài ra, việc chụp ảnh đêm cũng tốt hơn với độ mở khẩu lớn.

Thực tế ảnh chụp cho thấy màu sắc của A10s có phần rực hơn so với Joy2+, chi tiết ảnh cũng nhiều hơn và không bị bệt nhiều. Về phần mềm, cả 2 máy đều trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ chụp, giúp người dùng tối đa hóa được khả năng của máy ảnh trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cụ thể, thiết bị sở hữu một số tiện ích như chế độ xóa phông, chế độ chụp chuyên nghiệp hay AR Stickers…

Joy2_vs_a10s_tinhte_11.jpg

Sau khi có hơn 1 tuần trải nghiệm thì mình có một rút kết đó là anh em đừng nên kỳ vọng quá nhiều vào hệ thống camera của máy, bởi chúng đều hoạt dộng tương đối chậm chạp và ảnh cho ra cũng chỉ dừng lại ở mức khá khi điều kiện ánh sáng đủ tốt.

Bên dưới đây là một số hình đã chụp với 2 thiết bị này để anh em có những so sánh của riêng mình nhằm đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nếu đang phân vân giữa 2 máy. Team camera Tinh tế đã có bài thử camera của Vsmart Joy2+ còn A10s thì chưa, anh em nhớ đón xem nhé.

Hình chụp bằng Vsmart Joy2+



Hình chụp bằng Samsung Galaxy A10s



Cấu hình


Vsmart Joy2+ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 (tiến trình 14nm) trong khi A10s sở hữu con chip Mediatek MT6762 Helio P22 sản xuất trên tiến trình 12nm. Cả 2 máy đều có RAM 2GB với bộ nhớ trong 32GB và có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ thông qua khe thẻ nhớ cũng là khe SIM thứ 2.

Joy2_vs_a10s_tinhte_5.jpg

Mình có thử thực hiện một bài benchmark bằng ứng dụng Antutu thì khác biệt giữa 2 máy gần như không đáng kể. Thực tế sử dụng cho thấy Vsmart Joy2+ và Samsung Galaxy A10s phù hợp dành cho những tác vụ nhẹ nhàng và khi buộc máy phải hoạt động quá nhiều bằng việc chạy app nặng hoặc đa nhiệm, bạn sẽ hơi khó chịu bởi phản ứng có phần rề rà.

Pin


Có thể nói là nhìn bảng cấu hình thôi thì bạn cũng biết được Vsmart Joy2+ thắng áp đảo Galaxy A10s ở khoản này. Joy2+ sở hữu viên pin lớn với dung lượng lên đến 4500 mAh nhưng chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất còn ưu ái tích hợp cho máy công nghệ sạc nhanh QC 3.0, giúp đẩy nhanh tốc độ sạc lên mức tối đa.

Joy2_vs_a10s_tinhte_7.jpg

Mình từng có 1 bài trải nghiệm chi tiết pin của Vsmart Joy 2+, cụ thể, bạn có thể sử dụng máy từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối với nhu cầu khá cao - khoảng 8 tiếng on screen mà vẫn chưa hết pin. Về thời gian sạc, với cục sạc tặng kèm bên trong hộp, tốn 1 tiếng để sạc pin từ lúc cạn lên đến khoảng 50%, trong khi thời gian để sạc đầy viên pin là 2 tiếng 40 phút.

Joy2_vs_a10s_tinhte_17.jpg

Galaxy A10s chỉ được trang bị cổng kết nối Micro USB, vì lẽ đó, không có công nghệ sạc nhanh nào. Chi tiết về số liệu pin của A10s mình vẫn chưa đủ thời gian thu thập được, tuy nhiên mình có thử bỏ 2 SIM vào để dùng như máy chính thì có thể dùng máy hơn 1 ngày với các nhu cầu nhẹ nhàng như lướt web hay xem Youtube chứ không chơi game. Điểm trừ duy nhất về pin của A10s có lẽ nằm ở khoản sạc khi mất đến gần 4 tiếng mới sạc đầy viên pin này.

Trải nghiệm chung

Joy2_vs_a10s_tinhte_10.jpg


Ngoài việc có độ trễ nhất định khi bạn thực hiện một tác vụ nào đó, điều không thể tránh khỏi trên những chiếc máy giá rẻ, ngoài ra, trải nghiệm tổng thể trên cả 2 máy đều ổn nếu bạn dùng nó đúng với mục đích mà nó được sinh ra. Đừng bắt một chiếc điện thoại giá rẻ làm những điều mà flagship mới làm được.

Joy2_vs_a10s_tinhte_14.jpg

Galaxy A10s được cài sẵn Android 9 với giao diện One UI và trong quá trình dùng một số cái mình cảm thấy thích có thể kể đến như giao diện Dark Mode hợp thời, thiết kế icon hiện đại thừa hưởng từ đàn anh như S10 hay Note10, nút ảo thay thế bằng cử chỉ - điều mà Samsung đã bắt đầu triển khai được một thời gian và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Ngoài ra, trên A10s, việc có ứng dụng Quà tặng Galaxy rõ ràng là một lợi thế không thể không nhắc đến.

Joy2_vs_a10s_tinhte_16.jpg

Đối với Joy2+, hai tính năng mà mình thích nhất được trang bị sẵn trên máy có lẽ chính là việc nhân bản các ứng dụng xã hội như app chat Messenger của Facebook và việc ẩn thanh điều hướng gốc để thay bằng cử chỉ. Trong quá trình trải nghiệm, mình ưng ý nhất thiết lập vuốt cạnh phải của máy để back trong khi vuốt cạnh trái để vào đa nhiệm, home thì vuốt từ dưới lên. Kiểu điều hướng này theo mình thấy khá tiện và cũng độc đáo.

Joy2_vs_a10s_tinhte_6.jpg

Nhìn chung với mức giá rẻ hơn gần 700 nghìn, Vsmart Joy2+ không hề kém cạnh nếu so sánh trực tiếp với Galaxy A10s đến từ một thương hiệu thuộc dạng “ông lớn” trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Đó là những cảm nhận nhanh của mình sau khoảng 1 tuần có dịp trải nghiệm 2 thiết bị này.
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gà BK
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điểm số thì như nhau nhưng có vẻ con qualcomm thì chơi game tốt hơn
@Gà BK Mua mấy con máy giá rẻ này ai hướng đến việc chơi game bạn ơi.
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên Đồng ý với bác, mua về làm máy phụ hoặc lướt web là ổn
Hy vọng cả 2 máy đều sản xuất ở VN
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maidng lắp ráp, Đóng gói ở VN mà cụ. linh kiện thì vẫn phải nhập khẩu chứ. còn nhập ở đâu thì chịu rồi 😃
hd79
CAO CẤP
4 năm
@maidng Sản xuất hoành tráng tại VN kiểu Asanzo hả bạn ? Vài thằng công nhân ngồi gỡ tem tàu rồi dán tem việt vào thì thành "Made in Viet Nam". Bài viết nên có tiêu đề là "So sánh nhanh smart phone Trung Quốc và Samsung-galaxy a10s" là chuẩn nhất
hiepttb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hd79 thiển cận
@hd79 3 que óc giột
Cần thêm mỗi cái hồng ngoại nữa xong.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
chắc là sam vẫn nhỉnh hơn rồi.
@thanh_th chắc cũng chỉ có cái UI nó ngon hơn thôi, còn lại cứ như 1 chín 1 mười vậy.
Tầm tiền này nếu bạn nào rành vẫn có thể mua những con flagship của mấy năm trước dùng khá là ngon.
@Thành Viên Dấu Tên G7, v30 làm gì có giá 2990 như con joy 2+?
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 G7 giờ thấy mấy chỗ bán trên dưới 5 củ xíu
@thanh_th Với giá 2990 là chỉ mua đc cỡ g6, v20 thôi (mà 2 con này mua thì cũng rủi ro cao)
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên flagship nào h bán 2 củ 5 gần 3 củ nữa bạn. Nó đã end of life lâu rồi thì linh kiện khó kiếm, phần mềm méo cập nhật thì cũng rứa 😃 xong ai bảo hành cho bạn
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
vsmart thấy ngon hơn nhỉ, chênh từng này ở cao cấp thì như ko nhưng ở phân khúc này cũng khá nhiều
Ủa sai kìa cảm biến vân tay vsmart có mà bạn viết là không
@ephemeral55 Ờ sai rồi 😁
Cùng phân khúc giá rẽ nên cấu hình cũng tương đương thôi!
Mediatek tuổi gì mà so với snapdragon 😔
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
ai xài rồi cho ý kiến khách quan cho ae
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Giữa 2 con m vẫn thích vin hơn. Ng việt ủng hộ nhau cái
Tầm này chọn Nokia, 3GB-32GB , Helio P60. Hơn mọi thông số
image.jpg
@thằng khôn Nokia 3 thấy bảo nhiều lỗi với lag lắm
@mannavod Đen thì bị thôi. Đỏ quên đi nhá
@mannavod 5.1+ chú, 2tr7
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Không hiểu sao mình ghét cái cảm biến vân tay sau lưng mặc dù cảm biến vân tay trong màn hình chậm hơn 39 lần
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Máy Samsung loại rẻ tiền thì không hơn gì những máy cùng loại.
@chotoi Còn thua mặc dù giá cao hơn kia ý.
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
về cơ bản thì joy2+ ăn đứt SS rồi
- giá thấp hơn 700k ( mua 1 cái sim 4g dùng cả năm )
- dùng chíp rồng
- pin lớn hơn + sạc nhanh
- máy ảnh nhỉnh hơn tý
máy giá rẻ thì chỉ bấy nhiêu thôi là cũng xứng đáng để bỏ tiền làm máy phụ
Con Vsmart được quả pin ngon. Đi đâu xa đỡ lo 😆.
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
2 con này cùng cha khác ông nội à 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019