Mình có xem một video ở nước ngoài nói rằng phần lớn là để mọi người tập trung vào thời điểm cất và hạ cánh. Và một số ít để tránh nhiễu sóng radio để phi công liên hệ với trạm điều khiển mặt đất. Tuy nhiên, với công nghệ hiện tại thì khó mà nhiễu được nên đa số tiếp viên họ bỏ qua. Chủ yếu là để làm cho hành khách tập trung cũng giống như không cho đeo tai nghe và mở hẳn tấm che cửa sổ.
Cái quan trọng là mọi người nên tuân thủ thông báo khi đi máy bay cũng như các phương tiện công cộng khác. Vậy mới văn minh.
@pessi
Đúng vậy, lúc take off và landing rất dễ có tình huống xấu xảy ra nên mọi người không nên sử dụng đồ dùng cá nhân và giữ tinh thần cảnh giác. Ngoài ra lúc máy bay lên và xuống dễ xảy ra nhiễu động nên các đồ dùng cá nhân có thể gây tai nạn cho hành khách.
Đã từng có 1 câu hỏi trên reddit dạng này và đc trả lời rằng, một người bạn tiếp viên nói họ cấm hành khách nhưng tiếp viên thì vẫn sử dụng bình thường. Nói chung máy bay giờ hiện đại rồi, k như trước.
Quy định là quy định, đặc biệt liên quan đến vấn đề an toàn, không những của mình mà còn người khác. Những ai cố tình không tuân theo thì chẳng còn gì để nói nữa.
Nếu có cách nào đó khóa / vô hiệu hóa sóng của thiết bị di động thì tốt (nhưng đừng có khóa luôn sóng của máy bay).
"Khuất tất" chứ không phải "khuất mắt" nhé em. Vấn đề bluetooth là đúng, nhưng cách giải thích chưa rõ ràng.
Thời gian trước bên Hong Kong, người biểu tình liên lạc tầm gần với nhau bằng kết nối bluetooth. Cho nên trên các chuyến bay họ yêu cầu tắt đt cũng vì muốn ngăn chặn khủng bố liên lạc tầm gần hoặc kích hoạt thiết bị kích nổ hoặc thiết bị phá sóng trong hành lý bằng kết nối bluetooth.
Hôm cũng đi vna mà chả nhẽ cãi nhau với thằng tiếp viên ngu đần. Mình bật chế độ máy bay rồi mà nó còn kêu tắt máy. Chả nhẽ bảo mày ko hiểu tiếng anh đã đành mà mày có hiểu tiến Việt không. Nó không biết là tắt máy ( hoặc ) bật chế độ máy bay.
Bình thương thì chả có chuyện gì để hãng đổ thừa tại hành khách làm nhiểu sóng, khi sự cố xả ra đổ thửa tại hành khách abc không tắt sóng điện thoại làm nhiễu sóng gây tai nạn, cho đỡ tai tiếng các kiểu
- Thực tế hệ thống sóng, tần số của máy bay nó dùng 1 dãi tần sóng riêng không thể trùng và gần giống dãi tần của điện thoại, các nhà phát triển và hiệp hội quản lí tần số trên thế giới đã có qui ước rồi
Mod hiểu chưa quá sâu về việc này thì đừng áp bài dịch vô nhé.
Thế nào là phi hành đoàn tập trung cao độ vào.... nó chả ảnh hưởng đến ông nào cả
Ở đây họ phòng tránh xác suất rủi do đến mức thấp nhất việc nhiễu tần số với đài radar không lưu mà thôi
Thực tế sóng di động GSM 2 G được uy hoạch hoàn toàn khác
Tại sao phải phòng vì Bluetooth cũng là sóng vô tuyến, FM cũng vậy
Để thu được thì sóng vô tuyến có đường lên và đường xuống ( uplink và downlink) không may nó trùng mà nhiễu thì hậu quả sẽ khó lường
Mod cái gì biết thì hẵng viết.
Đặt chế độ máy bay là đủ nhưng ở ta thì không 😃 vì nó còn chả thèm bật chế độ đó. Từ đó bắt tắt đi không dùng.
Chứ không ra cái Chế độ máy bay làm gì hả giời.