Về vấn đề an toàn thì có thể chưa an toàn hẳn, nhưng e nghĩ thì đối với bộ máy và các trang bị trên xe cũng như trang bị bản thân của người đi PKL thì việc chạy vào đường cao tốc hay làn ô tô là điều nên làm. Vì họ đam mê tốc độ mà bắt chạy đường ngoài thì e nghĩ sẽ khó chịu và nguy hiểm hơn nhiều lần.
Từ khi sinh ra xe 2 bánh và xe 4 bánh thì chúng đã được đi chung đường với nhau, đến bây giờ vẫn vậy, người ta gọi tên chung xe máy và xe ô tô là xe cơ giới, loại đường mà 2 loại xe này được đi chung với nhau chiếm hầu hết các con đường trên thế giới, vì cách sử dụng này đem lại hiệu quả nhất về giao thông
Sự phát triển giao thông đường bộ tốc độ cao sinh ra loại đường cao tốc, xe máy không được sử dụng đường cao tốc vì lý do kỹ thuật, chúng không được thiết kế để chạy tốc độ cao, không phải vì chúng chỉ có 2 bánh. Lấy ví dụ có loại đường bộ xe máy được đi vào nhưng cấm xe đạp đi vào, không phải vì chúng có số lượng bánh xe khác nhau mà vì lý do kỹ thuật, xe máy có tốc độ cao hơn xe đạp
Một yếu tố quan trọng nhất trong giao thông là sự đồng tốc của các phương tiện, vì nó an toàn nhất so với kiểu giao thông có nhiều phương tiện di chuyển với nhiều tốc độ khác nhau, và yếu tố này liên quan đến quy định tốc độ tối thiểu và tối đa phương tiện được phép chạy. Quy định tốc độ của phương tiện lại phụ thuộc vào tốc độ thiết kế của phương tiện, ví dụ cũng là xe 2 bánh, xe có dung tích động cơ trên 50cm3 bao giờ cũng được phép chạy tốc độ cao hơn xe có dung tích động cơ nhỏ hơn 50cm3
Quy định tốc độ tối đa của xe máy (moto) hiện nay là 70km/h, vì vậy không đáp ứng tốc độ tối thiểu 80km/h trên đường cao tốc, đối với đường cao tốc mà tốc độ tối thiểu 60km/h thì khoảng cách giữa tối thiểu và tối đa đối với xe máy cũng quá hẹp, yếu tố kỹ thuật không đảm bảo an toàn. Cấm xe máy đi vào cao tốc là đúng, nhưng với xe máy có dung tích động cơ lớn hơn 175cm3 (phân khối lớn - PKL) thì sao?
Lấy 175cm3 chia cho 50cm3 bằng 3,5 lần, từ khoảng cách độ lớn dung tích động cơ, quy định hiện nay đã phân ra làm 2 mức tốc độ tối đa khác nhau. Vì vậy với những xe máy có dung tích động cơ 650cm3 - 1.750cm3… lớn hơn gấp 3,5 lần - 10 lần… xe máy có dung tích động cơ 175cm3 mà vẫn đang bị quy định áp chung 1 mức đốc độ tối đa giống xe dung tích dưới 175cm là sai lầm nghiêm trọng trên phương diện kỹ thuật, an toàn và hiệu quả trong giao thông
Tại sao 1 quy định bất cập về tốc độ tối đa đối với xe dung tích trên 175cm3, hoặc giả sử chấp nhập nấc thang cao hơn là xe dung tích từ 650cm3 trở lên, vẫn tồn tại? Vì đủ thứ… vì chúng ta thiếu 1 tổng thống thích cưỡi Harley Davidson như Vladimir Putin, thiếu cộng đồng đi xe PKL đủ mạnh để đòi hỏi và tác động làm thay đổi quy định tốc độ tối đa xe PKL phải được bằng với xe ô tô… trong khi lại quá thừa lãnh đạo chỉ yêu bóng đá, mặc dù có thể chẳng đủ sức để chơi nửa cái sân nhỏ, thừa định kiến và tệ quan liêu tham nhũng, thừa các bạn thích chơi PKL nhưng chưa đủ văn hóa… 😃
mấy bạn cứ biết luật mà sai luật thì nói làm gì ? cứ thích thể hiện. quan điểm rõ ràng thứ nhất nguy hiểm cho bản thân bạn điều khiển. Bản thân tui ko có xe pkl tui có ý kiến vậy mong các anh chi PKL có xe đẹp cần chợi sao cho đẹp mới nể.
Mình đồng ý nên cho mô tô tham gia vào làn xe ô tô. Và kiến nghị các khung giờ lưu thông trong đô thị. 😁
Thề là một số người chạy bình thường, thiện cảm lắm luôn. Mà sao còn tồn tại thêm mấy thành phần khoái đốt nhiên liệu, gồ ga nẹt bô, gây ô nhiễm âm thanh, dù gì cũng trong đô thị, cộng đồng. Lên ĐL nghỉ dưỡng còn k thoát dc tiếng nẹt.
Mình rất thích bọn đi xe PKL vào làn ô tô vì những lý do sau:
1. Đỡ ảnh hưởng người đi xe máy bình thường do tiếng ồn
2. Nó tông ô tô thì nó chết nhưng lái xe ô tô khó chết hơn, đỡ làm người đi xe máy chết theo.
3. Tụi đi xe PKL cũng có điều kiện tài chính nên có thể bồi thường cho xe ô tô được.
4. Giảm được số lượng xe PKL cho đám này bị tai nạn chết bớt rồi, giống dạng đám nghiện thì cho nó hít quá liều là sẽ chết bớt ấy mà.
😆
P/S: mình đi xe đạp