Anh em nghĩ thế nào về việc xe phân khối lớn chạy vào làn ô tô?

MinhTriND
10/10/2019 10:34Phản hồi: 282
282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên cho nhưng cho chạy 1 làn riêng biệt trong đường cao tốc và phạt thật nặng nếu lấn sang làn ô tô.
Về vấn đề an toàn thì có thể chưa an toàn hẳn, nhưng e nghĩ thì đối với bộ máy và các trang bị trên xe cũng như trang bị bản thân của người đi PKL thì việc chạy vào đường cao tốc hay làn ô tô là điều nên làm. Vì họ đam mê tốc độ mà bắt chạy đường ngoài thì e nghĩ sẽ khó chịu và nguy hiểm hơn nhiều lần.
crownchip
ĐẠI BÀNG
5 năm
Từ khi sinh ra xe 2 bánh và xe 4 bánh thì chúng đã được đi chung đường với nhau, đến bây giờ vẫn vậy, người ta gọi tên chung xe máy và xe ô tô là xe cơ giới, loại đường mà 2 loại xe này được đi chung với nhau chiếm hầu hết các con đường trên thế giới, vì cách sử dụng này đem lại hiệu quả nhất về giao thông

Sự phát triển giao thông đường bộ tốc độ cao sinh ra loại đường cao tốc, xe máy không được sử dụng đường cao tốc vì lý do kỹ thuật, chúng không được thiết kế để chạy tốc độ cao, không phải vì chúng chỉ có 2 bánh. Lấy ví dụ có loại đường bộ xe máy được đi vào nhưng cấm xe đạp đi vào, không phải vì chúng có số lượng bánh xe khác nhau mà vì lý do kỹ thuật, xe máy có tốc độ cao hơn xe đạp

Một yếu tố quan trọng nhất trong giao thông là sự đồng tốc của các phương tiện, vì nó an toàn nhất so với kiểu giao thông có nhiều phương tiện di chuyển với nhiều tốc độ khác nhau, và yếu tố này liên quan đến quy định tốc độ tối thiểu và tối đa phương tiện được phép chạy. Quy định tốc độ của phương tiện lại phụ thuộc vào tốc độ thiết kế của phương tiện, ví dụ cũng là xe 2 bánh, xe có dung tích động cơ trên 50cm3 bao giờ cũng được phép chạy tốc độ cao hơn xe có dung tích động cơ nhỏ hơn 50cm3

Quy định tốc độ tối đa của xe máy (moto) hiện nay là 70km/h, vì vậy không đáp ứng tốc độ tối thiểu 80km/h trên đường cao tốc, đối với đường cao tốc mà tốc độ tối thiểu 60km/h thì khoảng cách giữa tối thiểu và tối đa đối với xe máy cũng quá hẹp, yếu tố kỹ thuật không đảm bảo an toàn. Cấm xe máy đi vào cao tốc là đúng, nhưng với xe máy có dung tích động cơ lớn hơn 175cm3 (phân khối lớn - PKL) thì sao?

Lấy 175cm3 chia cho 50cm3 bằng 3,5 lần, từ khoảng cách độ lớn dung tích động cơ, quy định hiện nay đã phân ra làm 2 mức tốc độ tối đa khác nhau. Vì vậy với những xe máy có dung tích động cơ 650cm3 - 1.750cm3… lớn hơn gấp 3,5 lần - 10 lần… xe máy có dung tích động cơ 175cm3 mà vẫn đang bị quy định áp chung 1 mức đốc độ tối đa giống xe dung tích dưới 175cm là sai lầm nghiêm trọng trên phương diện kỹ thuật, an toàn và hiệu quả trong giao thông

Tại sao 1 quy định bất cập về tốc độ tối đa đối với xe dung tích trên 175cm3, hoặc giả sử chấp nhập nấc thang cao hơn là xe dung tích từ 650cm3 trở lên, vẫn tồn tại? Vì đủ thứ… vì chúng ta thiếu 1 tổng thống thích cưỡi Harley Davidson như Vladimir Putin, thiếu cộng đồng đi xe PKL đủ mạnh để đòi hỏi và tác động làm thay đổi quy định tốc độ tối đa xe PKL phải được bằng với xe ô tô… trong khi lại quá thừa lãnh đạo chỉ yêu bóng đá, mặc dù có thể chẳng đủ sức để chơi nửa cái sân nhỏ, thừa định kiến và tệ quan liêu tham nhũng, thừa các bạn thích chơi PKL nhưng chưa đủ văn hóa… 😃
150cc chạy đường kẹt xe thấy nóng khiếp rồi thì huống chi là 1000cc. Nên những xe mô tô phân khối lớn chạy vào đường cho oto có thể hiểu được.
@A0kiji Khi xảy ra va chạm quay ra ăn vạ ô tô thì lại không thể hiểu được.
và sẽ tạo điều kiện cho dịch vụ mai táng phát triển mạnh
Tr Thay
TÍCH CỰC
5 năm
Khỏa thân thì chạy phân khối lớn ở làn nào cũng được nhé, vì bảo vệ môi trường mà 😁

Bashtion
ĐẠI BÀNG
5 năm
=))))) ờ
Mình nghĩ là nên cho. Cho mấy bố vô đó muốn nẹt, rú thì tùy. Đi làn xe máy mấy ổng nẹt nẹt thấy khó chịu ( Ko vơ đũa cả nắm nhưng thấy vậy là nhiều).
hoangnx1503
ĐẠI BÀNG
5 năm
đi xe đạp
Cứ cho đi cho thoải mái, vô đó cho xe tải lọc lại bớt.
caoboivfcj
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy bạn cứ biết luật mà sai luật thì nói làm gì ? cứ thích thể hiện. quan điểm rõ ràng thứ nhất nguy hiểm cho bản thân bạn điều khiển. Bản thân tui ko có xe pkl tui có ý kiến vậy mong các anh chi PKL có xe đẹp cần chợi sao cho đẹp mới nể.
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
Ý kiến riêng : nên cho phép chạy trên cao tốc
hungcxn
ĐẠI BÀNG
5 năm
củng 120 đổ lại thôi,cho chạy vô tư là đẹp
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao ko có thread nào là "ý kiến về Oto đi vào làn xe máy" vậy? Đã đi vào làn xe máy còn bấm còi nữa.
Bút xanh
TÍCH CỰC
5 năm
Hợp lý thôi vì làn xe máy đã có nhiều ô tô đậu cản đường và chạy quẹo vào ra bất ngờ,

thậm chí còn mở cửa xe không nhìn đằng sau. Các vụ xe phân khối lớn tông vào cửa xe

mở bất cẩn rất nhiều. Search Youtube biết ngay.
Mình đồng ý nên cho mô tô tham gia vào làn xe ô tô. Và kiến nghị các khung giờ lưu thông trong đô thị. 😁
Thề là một số người chạy bình thường, thiện cảm lắm luôn. Mà sao còn tồn tại thêm mấy thành phần khoái đốt nhiên liệu, gồ ga nẹt bô, gây ô nhiễm âm thanh, dù gì cũng trong đô thị, cộng đồng. Lên ĐL nghỉ dưỡng còn k thoát dc tiếng nẹt.
vmq_cs
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lúc trước vnexpress từng đặt vấn đề như vậy và có 1 bình luận cực chất: Nên, có chết thì chết một mình không kéo theo ai.
Oto chạy làn cao tốc mà tốc độ ko kinh như motor nhỉ
boymcvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình rất thích bọn đi xe PKL vào làn ô tô vì những lý do sau:
1. Đỡ ảnh hưởng người đi xe máy bình thường do tiếng ồn
2. Nó tông ô tô thì nó chết nhưng lái xe ô tô khó chết hơn, đỡ làm người đi xe máy chết theo.
3. Tụi đi xe PKL cũng có điều kiện tài chính nên có thể bồi thường cho xe ô tô được.
4. Giảm được số lượng xe PKL cho đám này bị tai nạn chết bớt rồi, giống dạng đám nghiện thì cho nó hít quá liều là sẽ chết bớt ấy mà.
😆
P/S: mình đi xe đạp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019