Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận iPhone 11 Pro Max sau 3 tuần: chẳng khác gì iPhone XS Max

Duy Luân
10/10/2019 0:26Phản hồi: 507
Cảm nhận iPhone 11 Pro Max sau 3 tuần: chẳng khác gì iPhone XS Max
Từ iPhone nhỏ lên iPhone 6 Plus năm 2014 là cả bầu trời khác biệt vì kích thước màn hình, rồi từ iPhone Plus mình nhảy lên iPhone X thì cũng cảm thấy rất đã nhờ Face ID, và từ iPhone X lên XS Max thì cũng đã lắm vì có thêm màn hình rộng rãi thoải mái. Nhưng từ iPhone XS Max lên iPhone 11 Pro Max, mình không cảm nhận được nhiều sự khác biệt như các năm trước, cảm giác không sướng bằng.

Điểm khác biệt mà mình cảm nhận thấy rõ ràng nhất đó là camera góc rộng. Camera chính của máy cũng có góc rộng hơn XS Max, còn camera ultrawide thì rõ là rộng rồi. Nói cho ngay thì mình cần camera góc rộng này vì mình thường quay video ở nhà, mà ở nhà thì không có nhiều không gian để có thể quay cảnh rộng nên iPhone 11 Pro đang giúp được cho mình khá nhiều về công việc. Nhưng không phải ai cũng có nhu cầu về vụ này đâu, số người đó ít lắm.

camra_goc_rong_ip0hone_11_pro_max.jpg

Nhìn về bề ngoài, iPhone 11 Pro Max chẳng khác gì so với iPhone XS Max, từ kích thước, khung thép không gỉ cho đến màn hình. Có chăng chỉ là khi bạn rờ vào mặt sau thì mới nhận thấy sự khác biệt do con iPhone 11 Pro Max nhám hơn so với XS Max. Sự thay đổi này không mang lại nhiều giá trị với mình trong việc sử dụng thường ngay ngay cả khi mình không dùng ốp. Còn anh em nào bọc case vào điện thoại thì xem như không thấy khác gì luôn.

Về Face ID, Apple nói là iPhone 11 Pro Max có thể unlock được ở góc rộng hơn, tức là để trên bàn cũng sẽ mở khóa được và xem được thông báo, nhưng mình test với khoảng cách mà mình hay đặt điện thoại kế bên laptop thì chưa thấy gì 😁 Cơ bản là nó cũng giống như Face ID của iPhone XS Max. Chắc phải để gần lại hay sao đấy, mình chưa mò ra, mà thôi cũng kệ nó đi, mình cũng không dùng vụ đó nhiều. Cần gì thì cầm quách cái điện thoại lên tay cho nhanh.

Apple A13 Bionic là một cải tiến lớn, nó có thêm vài tỉ bóng bán dẫn, có thêm chức năng AI này nọ lọ chai, và Apple cũng nói là nó nhanh hơn cả iPhone XS Max. Tuy nhiên, do con XS Max đã nhanh sẵn rồi nên sự khác biệt này không thể thấy được bằng mắt thường, kể cả khi chơi game hay edit phim ảnh. Có chăng là khi dùng chế độ chụp ảnh Smart HDR thì con chip này mới phát huy tác dụng (do nó phải chụp ảnh trước và sau khi bạn nhấn nút rồi ghép lại trong thời gian ngắn để có được tấm ảnh đẹp). Những app sử dụng AI cũng chưa thấy có điểm nào khác biệt so với hồi mình còn sử dụng iPhone XS Max cả.

iphone_xs_max.jpg

Màn hình của hai con giống nhau, nên mình cũng không cảm thấy sự khác biệt nào. Nếu bạn đang dùng iPhone cỡ nhỏ, ví dụ iPhone X, iPhone 7, 7 Plus... thì khi lên iPhone 11 Pro Max bạn sẽ thấy ấn tượng lắm. Nội dung được hiển thị nhiều hơn, dài hơn, màn hình rộng rãi hơn, xem phim sướng hơn... Nhưng nếu đang dùng XS Max thì thôi, bạn không cần để tâm tới màn hình của con Pro Max làm gì. Và cả hai màn hình cũng đều đẹp như nhau.

Có một cái ngon hơn hẳn, đó là thời lượng pin. Thời gian dùng pin thực tế của mình với iPhone XS Max là từ sáng 8h rút sạc đi làm thi tối 9h về tới nơi còn khoảng dưới 40%, đôi khi pin đã chuyển sang màu đỏ nên mình phải sạc lại để hôm sau có cái mà dùng. Còn với iPhone 11 Pro Max, mình có thể đi làm về và quên sạc điện thoại thì vẫn dùng được thêm một ít vào buổi sáng, vừa đủ để bạn tới chỗ làm và cắm sạc máy). Phần này anh em chuyên test pin cho iPhone 11 Pro Max đang tiến hành đo, khi nào xong sẽ có bài cho anh em đọc.

ipone_pro_max_design.jpg

Tóm lại, nếu bạn đang dùng iPhone XS Max, mình vẫn giữ quan điểm rằng bạn không cần nâng cấp lên iPhone 11 Pro Max trừ khi bạn cần camera góc rộng. Cải thiện về pin thì cũng ngon nhưng không quá quan trọng tới mức phải bán cái điện thoại đang dùng để lên đời.

Bản chỉ nên lên iPhone 11 Pro Max nếu bạn cải đạo từ Android sang, nếu bạn đang dùng các máy iPhone X trở về trước. Giá iPhone 11 Pro Max giờ cũng còn cao, anh em nên chờ thêm tầm vài tuần nữa thì giá sẽ tốt hơn giờ nhiều.

Anh em đang xài iPhone 11 Pro Max có cảm thấy thế không?
507 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiendv5_vt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa thấy mod làm con ip 11 và xr nhỉ
Topyêu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maidng Rất dị ứng với thể loại 1981, là người mà cứ tỏ vẻ khác người. Không hiểu là muốn tiến hóa thành giống gì?
@Sallyseoul Samsung dẫn đầu ở Mỹ mới sợ đó
gs. statcounter. com/vendor-market-share/mobile/united-states-of-america
Screen Shot 2019-10-16 at 09.00.31.png
KaboOm9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Topyêu M phải lập nick tinh tế để block thanh niên dẩm lờ đấy 😆
Đang xài xsMax sau một tuần nghe ngóng về ip11 promax quyết định ko mua vì ghét chụp hình :p
haiinova
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Chắc ý bác này đang nói ihiệp .kkkkk
tkdang
TÍCH CỰC
4 năm
@NDC9057 Đang chờ bản chính hãng ip11 để rinh xs max
bomy
CAO CẤP
4 năm
@boyngocxita4 Cái màn hình đt liên quan gì đến tính khiêm tốn hay ko!
Thật sự mod giàu vãi, iPad Pro 2018 cũng có, Pro Max cũng có Cua (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tungjty
TÍCH CỰC
4 năm
@minoan mình bỏ ra 10 phút mỗi ngày lên đây cập nhật tin tức công nghệ mới.
Xong đi làm việc khác chứ không rảnh la liếm trên này nhé.
tliema5
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 @crazysexycool81 Tôi đọc câu comt than “Mấy mod giàu vãi” của ông trên cái diễn đàn này không dưới 5 lần rồi, tự mình kiếm các bài viết rồi tự xem tự kiểm điểm đi chứ nhỉ nếu biết “nhột”, kêu tôi kiếm trưng ra làm gì? 😆 Còn nữa, tôi thấy ông động tí là comt xưng “A” kêu người khác là “E”, ông lúc nào cũng lớn tuổi hơn người khác nhỉ? Mấy tuổi rồi? 81 àh? Nếu 81 thật thì còn hơi thua mấy cậu 9 mấy có bản lĩnh nhân viên tôi đấy 😃 Nick ông nên đổi lại đi, bỏ mấy chữ nhảm nhí kia đi, cho dù chữ crazy cũng ko đúng luôn, giữ lại số 81 thôi nếu nghĩ nó to ;)
@tungjty Mình vả vào mõm nó mấy lần. Vậy mà nó cũng ko chừa cái tật Xộn Lào
@crazysexycool1981 Đâu cần phải giàu mới mua dc ... mình thích mình mua thôi
Mình đồng ý quan điểm k cần nâng cấp từ xsmax lên 11 pro max, chờ sang năm hoặc năm sau nữa xem có cải tiến gì khác biệt hơn không.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Lythienky nếu ko xài xs max vẫn ngon lành
@Vi_Thang thì mình đang xài xsmax rồi mà bác
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@Lythienky Nếu mà năm sau có IP12 tràn viền, không tai thỏ cũng không cần lên đời vì cảm giác xài ĐT tai thỏ vẫn mang tính vượt trội về công nghệ và sang trọng.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Lythienky ý mình là sang năm nếu có cải tiến đáng kể thì suy nghĩ lại không thì mình vẫn xài xs max tiếp hì hì
Có tiền vẫn nên lên. Nhìn 3 camera vẫn pro hơn
@Tên Hiển Thị Mình cũng thèm lắm đó bạn, cơ mà tính về thời gian sử dụng thì lại nén cơn thèm lại 😆
@O.R.A.N.G.E Mình đang tính mua 1 cái, thi thoảng thay đổi cho ngầu =))
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@O.R.A.N.G.E chuẩn đét luôn thớt ơi
@Lythienky Haha, cơ bản là dư tiền thì lên, còn k thì cứ xsmax chắc 2 năm nữa vẫn thoải mái
Nếu nghiện ip năm nào cũng phải lên. Nhưng nghĩ bán con xsm 512 lỗ cả chục chai. Bù thêm chục chai nữa mới mua đc. Thôi đợi ip12 ra mua luôn.
@khanh_hikaru Thời gian mà mỗi lần chụp quay xong phải ngồi coi để xoá cái nào, giữ cái nào để tránh ko đầy bộ nhớ thì mình nghĩ cách kiếm tiền để mua luôn 512Gb
@thanh_satria Tiền thì ko thiếu. Nhưng ko thích máy như cái bãi rác. Nếu bạn ko có thời gian coi thì lưu lại làm gì, đánh dấu 1 phát xoá hết luôn là xong 😆)
@khanh_hikaru Bạn có chơi ảnh ko. Có những bức ảnh cùng chụp 1 vị trí nhưng để chọn 1 tấm cũng có sự phân vân nhất định rồi
@thanh_satria Có chứ. 1 vị trí 1 góc chụp có khi chụp 5-10 tấm rồi phân vân chọn tấm đẹp nhất để chỉnh sửa hậu kỳ. Sau khi “Favorite” tấm đó thì sẽ xoá 9 tấm còn lại đi chứ để lgi bạn. Ai tính kiểu luời xoá thì máy sẽ tốn dung lượng ảnh / video cực kì và khi muốn xem lại cũng khó nữa.
manhtuan1712
ĐẠI BÀNG
4 năm
chủ yếu là cầm có 3 camera cầm để khoe, cảm thấy vẫn quá good ở iPhone Xs Max để dành tiền năm sau update 😁
@manhtuan1712 Chuẩn bác. E thấy 11 hơn ở khoản pin trâu chứ chụp choẹt thì cá nhân e ko thích nên là ko cần thiết, vẫn yêu xmax lắm
@manhtuan1712 Sau 1 thời gian pro max ra thì quyết định quất xs max, vẫn sướng mà ko quá khác biệt, trừ cái giá 😆
@nguyenhanh028pr Chuẩn, mua lại con xsmax còn bảo hành 6 tháng giá 15 củ thấy vẫn ưng lắm
vienanh288
TÍCH CỰC
4 năm
Cảm thấy hạnh phúc khi mua xsmax lock 15 triệu . Khá là oke
@vienanh288 Hì, uh thì thôi vậy, mình đang viết tin nhắn bằng cái xs max 64gb, màu đen, đẹp ko 1 tì vết, bảo hành đến 7/6/2020 mình mua với giá 15 củ khoai nè, và mình biết ng bán cho mình ấy, vẫn còn 1 con y xì nhưng bảo hành đến tận tháng 10 /2020 và họ đang cố bán với giá 17 củ mà ko đc,,,,, nhưng bạn ko tin nên thôi mình ko nói điêu nữa 😔
vienanh288
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtuan7610 Ko ham của rẻ lả của ôi
@vienanh288 Hi hi. Mình thích cách suy nghĩ này. Nếu ai cũng nghĩ vậy thì mình sẽ mua đc hàng rẻ khi mọi ng nghĩ nó là ôi, và có thể bán đc của ôi với giá cao chỉ cần tăng giá bán. . . Rất thích cách suy nghĩ của bạn
vienanh288
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtuan7610 Ờ rồi sao
Thực ra iPhone Xs Max bây giờ vẫn còn quá bá đạo thì lên iPhone 11 Pro Max không có nhiều ý nghĩa ngoài camera góc rộng và Deep Fusion 😁
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@BlackBerryz rõ ràng
iPhone năm nay quá chán, dự là năm sau mới có cải tiến lớn như aod mà tụi android đã có từ mấy năm trước, lúc đó lên đời là tiện luôn, năm nay ai mua 11 pro là tiện nhất chứ 11 pro max như cục tạ luôn
@chavalier Mồm kêu chán nhưng tay vẫn mua iPhone. Thấy chán quá thì chọn cái nào hay mà mua chứ, thiếu gì điện thoại =))
@khanh_hikaru Tư vấn cho cái đt mới nào kết nối được với hệ sinh thái apple ngoài iphone với
@chavalier Chung quy thì mồm kêu chán nhưng vẫn bị cuốn vào hệ sinh thái Apple ah? Apple nó luôn đóng và “chán” như thế mà. 1 khái niệm mới của “chán”. Chán đến mức ko bỏ đc 😆)
@khanh_hikaru Ủa bạn đang cố chứng tỏ điều gì thế, chứng tỏ tôi đa nhân cách à :v, có hiểu từ chán là gì ko, đó là quá nhàm trong thiết kế, và camera chỉ lên thêm 1 cái, đó gọi là thất vọng, còn đt thì phải nâng cấp thì chỉ có mình nó thôi chứ có cái nào phù hợp, bộ nó đưa gì cũng k đc nói à :v
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
Từ Xsm lên 11 pro là một sự khác biệt lớn. Đấy là sự nhẹ nhàng khi thao tác thuận tiện khi dùng 1 tay. Là ko phải lo về pin( xsm cũng tương đối nhưng hôm nào dùng hơi quá thì sẽ hụt chút). Màu xanh năm nay đẹp nhưng cụm cam thì to và xấu quá. Nếu đang hài lòng với Xsm thì ko nên lên 11 pro max.
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
@MiaoMeowMeow Bạn có vẻ thích kích động nhỉ? Cái mod nói tôi cũng đồng quan điểm và tôi chia sẻ việc mình từ Xsm sang 11 pro vì lí do gì. Vì tôi nghĩ ngoài việc có người băn khoăn về việc nên đổi từ Xsm sang pro max thì một số khác thích một cái nhỏ gọn hơn trong khi vẫn đảm bẢo các yếu tố về pin và tốc độ. Nói lại như vậy bạn đã hài lòng rồi chứ.
Apple tạo lên cơn sốt new iPhone vãi tèo thật. Bjo mua iPhone 11 Pro Max 64GB cũng ngót 30tr. Đợi thêm 1 tháng nữa thì chắc còn 27tr là giá cuối
đồng quan điểm với bạn, từ xs max lên pro max ko khác biệt là mấy. có chăng là khác về pin và camera. nếu bạn đang dùng xs max thì ko cần lên pro max làm gì.
Mình đã mua và trải nghiệm từ ngày đầu mới ra, mới mua thì thấy nó khác biệt nhưng dùng 1 tgian và bỏ ốp vào rồi thì cũng y chang xs max ko khác gì cả.
@thangthui0511 Năm sau bỏ tai thỏ thì đống iphone tai thỏ cũ sẽ rớt giá thảm hại. Kiều gì cũng sẽ đến lúc iphone full viền thôi. Lúc đó lại bán chạy như tôm tươi.
@iCừu 01 với mình 1 năm đổi 1 lần, nhưng thật sự lần này đổi pro max cũng hơi hụt hẫng do ko khác gì xs max, nếu như trước đây đổi từ x lên xs max thấy rất sướng vì màn hình to, pin trâu hơn và đẹp hơn. thì nay đổi sang pro max nếu bỏ qua tính năng camera và pin thì thật sự ko khác xs max là mấy, có khi còn y chang xs max về hiệu năng
@thangthui0511 Hơn cái chụp đêm thôi, có điều kiện thì cứ đổi. Mình thì dị ứng tai thỏ nên chắc chờ full màn, vợ thích thì mua cho vợ thôi.
@iCừu 01 ko phải nhận là IFan nhưng điện thoại mình đổi cũng nhiều, tuy nhiên ko bỏ đc iphone do tính ổn định và hỗ trợ lâu dài. lần này dùng promax cảm giác y chang lúc đổi từ 7 lên 8 thường, ko khác nhau là mấy
Dreamline
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong muốn xài để cảm nhận mà . . Ko đc . 😆
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
Đã cầm xai thử roi bác Luân, đúng la ko có khác biet gi . Cam X roi cam nó y chang chỉ là khi chup cam nó đã hon ở vụ xuat hien đ ảnh mờ o 2 vien đen, mà vay cũng ko đág để doi model . X vẫn quá tot và giá là quá mềm cho đến thoi diem này. Chờ nam sau cho xai full viền nhu ảnh lộ coi sao đã . Mà công nhan cái cam xau that, nhìn cảm giac thô. Neu mà ko lam 3 cai viền tron bằng kim loai mà ốp khung nhu X , Xs thi nhìn ko bi cảm giac thô
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@tsx Ip luôn làm khác biệt so với hãng khác mà
Cho mình hỏi sử dụng 2 sim có khác gì so với Xs max không? dual active hay vẫn dual standby ạ
@why always m3 Giờ làm gì có điện thoại nào Dual Active. Bạn hỏi thế là chưa hiểu DSDS rồi.
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@why always m3 1 cái thức và 1 cái bất tỉnh
cái bất tỉnh thì phải 1 lúc sau mới tỉnh chứ ko tỉnh ngay
@why always m3 2 sim thì vẫn ngu ngu như thế thôi b
solid
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng lên iphone 11 pro từ 8+, thấy nó khác hoàn toàn 8+, nhưng ko biết do phím ảo của màn này bé hay sao mà nhiều lúc nhấn phím x để xóa ký tự mà nó toàn thành nút enter xuống dòng, với cả nhiều khi gõ nhanh quá nó hay bị lag
@solid Lag bỏ đoán từ đi bạn.
@solid Bản update ms nhất, gõ trên tt lâu lâu lag sảng ah😃
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Mình SE lên ios13 nó bị treo bàn phím hoài.
@solid Phần cứng ngon lành mà vẫn lag chứng tỏ do phần mềm rồi
Lechlaliem
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao con xsmax Lúc nào 2 sim đều 1 vạch sóng nhỉ các bác
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@Lechlaliem đấy là tính năng đó bạn
Ip vụ 2 sim vẫn chưa ngon
@Lechlaliem Sao 1 sóng kém vậy bác
@Lechlaliem Để 4g là bị, nặngvnhất là mobifone.
Mình phải để 3g
fine
TÍCH CỰC
4 năm
Mode này sao để bị hack nick vậy?

Hay là Apple chưa kịp chuyển tiền theo hợp đồng đã ký.
galaxy_uk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Best XonLao Killer Có bác cảnh sát canh cửa này là ngon rồi. Chúc b hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Thân !
@fine thằng này nó âm mưu gì rồi, chứ bình thường k thể ngu như vậy được
@fine ngáo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019