Góc làm việc: màn hình Dell P2418D, bàn phím Logi K380 và chuột Logi MX Anywhere 2S

28/9/2019 11:41Phản hồi: 222
Góc làm việc: màn hình Dell P2418D, bàn phím Logi K380 và chuột Logi MX Anywhere 2S
Sau khi quá chán nản việc phải dán mắt vào một chiếc màn hình 13.3" bé tí, mình đã quyết định đầu tư thêm một chiếc màn hình bàn phím và chuột để sử dụng thoải mái hơn. Sự lựa chọn của mình nằm ở Dell P2418D, bộ bàn phím và chuột của Logitech K380 và MX Anywhere 2S, và mình muốn chia sẻ cho anh em về trải nghiệm làm việc khi sử dụng thêm màn hình ngoài sướng như thế nào.

Tổng số tiền mà mình đã chi ra để mua cả ba món trên tầm khoảng 7 triệu, trong đó đắt nhất là chiếc màn hình rồi đến chuột và bàn phím. Nếu bỏ ra 7 triệu, có lẽ các bạn cũng có thể tự build cho mình một chiếc PC có thể nói là tạm ổn để dùng cho văn phòng. Nhưng mục đích của mình là muốn tận dụng phần cứng của chiếc Macbook Pro sẵn có để mở rộng không gian làm và với ngần ấy số tiền bỏ ra, những món đồ mình mua sẽ đạt được chất lượng cao hơn là tự build một chiếc máy giá rẻ. Mình sẽ đánh giá về từng món trước nhé.

Bàn phím Logi K380

Thực tế thì chiếc bàn phím này đã ra mắt từ rất lâu rồi, đâu đó khoảng 3 năm trước, nhưng đến bây giờ thì giá trị sử dụng của nó vẫn rất tốt với cái giá chỉ hơn 500 ngàn một tí. Nó có thiết kết nhỏ gọn và nhìn rất thích mắt với từng phím được làm dạng tròn đem lại cái nhìn khá cổ điển, giống các máy đánh chữ hồi xưa. Điểm mà mình khá thích đó là nó dùng pin AA rời chứ không dùng pin sạc, vì hết pin là lắp cái mới vô xài tiếp chứ chẳng cần sạc và cũng chẳng cần lo tuổi thọ pin sẽ giảm theo thời gian.

man_hinh_dell2.jpg

Việc layout bàn phím hỗ trợ tốt cả macOS và Windows là điểm cực kì đáng giá vì nhu cầu của mình thường xuyên boot qua lại giữa hai hệ điều hành này các layout phím và phím chức năng đều hoàn toàn phù hợp cho cả macOS và Windows. Về cảm giác bấm, có thể nói với tầm giá này thì nó hoàn toàn được đánh giá ở mức tốt, có chăng là những lúc gõ quá nhanh thì đôi lúc, đôi lúc thôi mình bị dính phím và cảm giác nó phản hồi không theo ý mình, nhưng về cơ bản thì vẫn là tốt. Nếu phải nói ra một điểm yếu thì chắc có lẽ chỉ là phần hoàn thiện của nó được làm bằng nhựa chứ không phải bằng kim loại. Tổng kết lại thì đây là bàn phím có giá trị sử dụng so với giá mua rất tuyệt. Mod @Didu từng có bài đánh giá, anh em có thể coi thêm nhé.


Anh em có thể tham khảo link mua ở đây

man_hinh_dell3.jpg
Có thể lưu kết nối đến 3 thiết bị thông qua các phím này, anh em chỉ cần bấm nút là nó sẽ chuyển thiết bị.

man_hinh_dell4.jpg

Chuột MX Anywhere 2S

Thực tế thì mình đã sử dụng con chuột này được khoảng 2-3 năm rồi chứ không phải mới mua. Mặc dù vẫn có giá khá cao so với mặt bằng chung của các loài chuột, nhưng cái thiết kế của nó làm mình quá yêu. Nó có thể kết nối với cả 3 thiết bị được cài sẵn và thậm chí còn được tặng thêm một unify để kết nối trực tiếp, hạn chế việc drop tín hiệu Bluetooth. Thực tế thì trong khoảng thời gian khá lâu mình sử dụng, chẳng có điểm yếu gì mà mình gặp phải ở nó. Thiết kế và hoàn thiện tốt, thời gian sạc nhanh nhưng dùng rất lâu, ổn định và có thể tuỳ biến cao bằng phần mềm Logi Option đi kèm, đây là một điều rất quan trọng nếu dùng trên macOS.

man_hinh_dell5.jpg

Thật tế mà nói nếu dùng macOS thì Magic Mouse sẽ đem lại trải nghiệm hỗ trợ vuốt và điều hướng tốt nhất. Nhưng mình mua Logi vì nó có thể chơi với cả macOS và đáp ứng cực tốt khi dùng Windows. Các phím của nó cũng có thể tuỳ chỉnh thành những thao tác thay thế cho điều hướng trên Mac, ví dụ mình cài phím giữa để mở các cửa sổ đa nhiệm thay cho việc vuốt 4 ngón trên Trackpad vì khi gập màn hình laptop lại trackpad cũng sẽ bị che đi. Các phím còn lại có thể thay thế cho tổ hợp Ctrl C và Ctrl V để làm việc cực kì tiện.

Lời khuyên là nếu anh em có bàn tay to thì không nên mua con chuột này vì sẽ khá mỏi tay và cầm rê cũng khá khó chịu, hãy bỏ thêm chút tiền để mua Master 2S, còn đúng như cái tên, Anywhere, nếu anh em muốn sự cơ động thì mua con này nhé. Thật ra ngoài thị trường vẫn có vô số chuột với giá thấp hơn nhưng khả năng đáp ứng tương tự, đây vẫn chưa phải là con chuột có hiệu năng trên giá tốt nhất, mình mua nó phần nhiều là về cảm tính nhưng tới giờ thì vẫn chưa thấy thất vọng.

Quảng cáo


Anh em có thể tham khảo link mua ở đây

Màn hình Dell P2418D

Trước đó mình chưa từng nghĩ đến việc mua màn hình lắp ngoài, ý định trước đó của mình là lên đời 15.6inch để nhìn được to hơn mà thôi nhưng giờ mình nghĩ lại rồi 😆 Từ màn 13 inch lên màn 24 inch là một cái gì đó sướng lắm anh em à. Mọi thứ đều to hơn, không gian rộng hơn nên hiển thị được nhiều hơn.

Anh em có thể tham khảo link mua tại đây


Về thiết là điểm mà mình rất thích. Chúng ta có một cái màn 24 inch với 3 viền rất mỏng, khoảng tầm 5-6mm, đầy đủ các cổng kết nối thông dụng (Mặc dù việc thiếu Type-C, nhưng với mức giá phổ thông thì vậy là ngon rồi), Thiết kế nhìn rất đẹp và xịn, những chi tiết lẫy xoay lẫy trượt đều rất mượt mà và đem lại cảm giác chắc chắn cũng là một điểm cộng. Nói chung về cơ bản là không có điểm gì để chê ở phần thiết kế.

man_hinh_dell8.jpg
Lẫy trượt rất cứng cáp nhưng êm, cảm giác kéo lên xuống hay xoay màn hình đều mượt mà

man_hinh_dell6.jpg

Quảng cáo



Nói về màn hình thì phải nói về khả năng hiển thị của nó. Độ phân giải 2K trên kích thước 24inch về lý thuyết là đủ để đem lại những cái nhìn tốt. Anh em có thể tự chọn nhiều profile màu hoặc tự điều chỉnh màu để hợp mắt hơn, cá nhân mình thấy màu sắc có một sự lệch nhẹ giữa màn hình và trên Macbook Pro của mình lúc mới mua, nhưng mình đã tự chỉnh lại cho phù hợp hơn. Bề mặt được phủ một lớp nhám chống chói, sẽ thích hợp nếu trong văn phòng của bạn, sau lưng là một nguồn sáng mạnh như bóng đèn hay cửa sổ. Tuy nhiên kiểu nhám matte nãy sẽ làm cho khả năng hiển thị không tươi và rực rỡ như hoàn thiện bóng glossy, cái nào cũng có ưu nhược riêng mà. Nhìn từ đằng sau khá liền mạch, dù mình không thích cái kiểu thiết kế bầu bầu đằng sau cho lắm.

man_hinh_dell1.jpg

Trải nghiệm sử dụng màn hình ngoài như thế nào?

Cần phải nói rằng nhu cầu của mình sử dụng thường xuyên cả macOS và Windows, và khi dùng macOS mình sẽ gặp một số trục trặc nhỏ. Khi chỉnh độ phân giải hiện thị lên cao nhất để có không gian làm việc nhiều nhất thì một số chi tiết nhỏ và nét chữ sẽ bị nhoè một tí. Mình đã cố thử tìm cách bật HiDPI để nâng cao chất lượng hiển thị thì lúc này độ phân giải hỗ trợ chỉ là 1680x1050, nghĩa là bạn đang nhìn vào một cái màn 24inch với không gian hiển thị chỉ là tương tự chiếc 13.3inch, lúc bấy giờ mình nhận ra phải có sự đánh đổi. Tham khảo ý kiến của một số anh em mod khác thì muốn khắc phục điều này chỉ có cách mua màn hình 4K hay 5K mà thôi.

man_hinh_dell7.jpg

Đó là trên macOS, còn trên Windows thì nó hiển thị cực kì tuyệt vời. Bởi vì ngoài việc được lựa chọn độ phân giải hiển thị, Windows còn cho phép chúng ta tuỳ chỉnh tỉ lệ scale nội dung cho phù hợp nữa. Do đó cũng ta vẫn có không gian hiển thị rộng với độ sắc nét 2K rất tốt.

man_hinh_dell9.jpg

Để dùng thì cũng ta có thể kết nối màn hình với máy tính thông qua cổng HDMI hoặc DisplayPort. Một điểm khá đáng tiếc là chúng ta sẽ không thể điều chỉnh độ sáng màn hình trực tiếp trên bàn phím, tuy nhiên chúng ta có thể cài thêm ứng dụng ngoài để thực hiện điều này dễ dàng. Ngoài ra chúng ta có thể tận dụng màn hình làm một cái USB Hub để kết nối với những thiết bị ngoại vi thông qua màn hình, ví dụ mình gắn thêm SSD qua màn hình rồi từ màn hình bắt dây về máy tính, sẽ gọn gàng hơn rất nhiều. Màn hình không hỗ trợ chức năng HDR nên những nội dung HDR như trên Netflix sẽ phần nào bị giảm thiểu, tuy nhiên trải nghiệm xem phim và video trên màn hình này đều khá tốt.

Với hai màn hình, mình có thể linh hoạt sử dụng và bố trí cửa sổ làm việc hơn. Có hai trường hợp mà mình hay sử dụng đó là:
  • Một màn hình để chứa các tin nhắn như Facebook, Telegram, Zalo,... màn hình còn lại sẽ dùng để xem phim, đọc báo, xem tài liệu. Việc kéo ứng dụng và tác vụ qua lại giữa hai màn hình là cực kì mượt mà và không hề có độ trễ, bất chấp máy tính của mình đã khá cũ và yếu. Cảm giác kéo qua kéo lại cũng sướng và hiện đại lắm, giống như Tony Stark đang làm việc vậy 😁
  • Nếu không muốn 2 màn hình phức tạp thì anh em có thể gập laptop lại và tận dụng nó như một thùng máy đảm nhận việc xử lý. Màn hình 24inch lúc này sẽ là màn hình chính. Mọi thứ đều thao tác trên đó, nhưng 24inch là 13inch là một sự khác biệt một trời một vực và thật sự cảm giác rất là đã.
Công việc của mình là gõ bài, trước đây mình thường tận dụng việc chia đôi màn hình để một bên có thể gõ, bên còn lại để tham khảo thông tin cho chính xác. Khi dùng trên màn hình macbook thì vốn đã nhỏ lại còn bị nhỏ hơn, các trang web sẽ tự động thu về hiển thị mini và phần nào sẽ bị giảm trải nghiệm. Nhưng sau khi dùng thêm màn hình ngoài thì sau khi chia đôi, mỗi bên vẫn còn đủ to để có thể hiển thị nội dung một cách đầy đủ. Rõ ràng chỉ với 7 triệu đồng mình đã có thể mở rộng thêm không gian làm việc và có một thời gian trải nghiệm với nó cực kì sướng. Anh em nếu cũng đang có nhu cầu mà còn lăn tăn thắc mắc thì có thể comment hoặc chia sẻ dưới topic nhé, cám ơn anh em.
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Lê Phú Khương Mình bị đau cổ tay nếu dùng lâu, với lại hơi lảng. Sau khi dùng con Master đâm ra hư tay, dùng con nào cũng thấy nó lảng và trễ :D
quocvu88_dn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Sao máy mình trước đây ở Mojave thì dùng được, giờ update lên Catalina lại không cài được pm này vậy ta?
traisau_ht
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm này VN đang thắng các bác cứ đùa
htran282
TÍCH CỰC
5 năm
bàn của mod là bàn đá à?
@WesleyNguyen1411 hâhhah đúng rồi
@Lê Phú Khương Gắn vô màn hình vậy thì máy có nóng k Mod?
@WesleyNguyen1411 Lạnh bốn mùa :v
@WesleyNguyen1411 thấy là không bạn ơi 😁 cũng k lag
Dizzy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng macbook thì mua màn hình type c cho rồi. mua màn thường chi.
@Dizzy Mac 2015 k có type c bạn ơi
@Dizzy Màn type c cũng mắc hơn màn thường b
blvckstorm_
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dizzy màn type C tham khảo sơ thì chỉ dừng ở mức Full HD thôi bác
@blvckstorm_ 2k 4k đều có mà. Dell 2k là U2719DC, LG 27UL850
Hồi đó thấy con Anywhere 2S nhỏ gọn xài được một thời gian cho vợ xài luôn, chuyển wa Master 2S đúng phê, xài trơn tru trên mặt kính và kết nối bluetooth rất tiện cho các máy ít cổng kết nối hoặc tablet chưa kể lại xài pin sạc.
Tiếc là sạc cổng Micro chứ nếu là cổng C thì tuyệt vời
@hoang_nguyenvu209 Mình ở Us nên mua trực tiếp trên web Logi
@Nguyễn hoàng trí hưng thanks bạn. nó mới ra nên chưa kiếm đc chỗ mua nè
@hoang_nguyenvu209 Ok b chắc đợi tầm 1,2 tháng Tinhte giới thiệu là có hàng
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn hoàng trí hưng Mình đợi không nổi mua em master 2s rồi 😁
_ Không nên mua phím logi, mua phím của các nhà sản xuất phím cơ có danh tiếng ấy, mình đề xuất phím Topre của Topre ( RealForce) và Leopold 😁
dung89sr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz có con nào mỏng như con trong bài không bác?
htux
CAO CẤP
5 năm
@Hieu123z do thói quen cầm chuột thôi. mình lần đầu chạm vô con MM2 mất ~ vài tiếng để làm quen lại sau vài năm chỉ xài trackpad
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz Mình vừa hốt em CoolerMaster SK621 xài rất thích, nhỏ gọn bỏ balo mang đi cũng tiện.
@EndlessBlue _ Loại nhỏ gọn mình thích HHKB hơn 😁
con Dell P2418D này độ phân giải là 2560x1440 nên thực ra còn thấp hơn màn con macbook 13 một chút ( 2560x1600) mà lại phóng lên tận 24 inch nên hiển nhiên là cải lùi về mật độ điểm ảnh so vs màn macbook, nếu kỹ tính như mình có lẽ sẽ thấy hơi khó chịu 😆
nhưng đấy là vì bên mac os chỉ tối ưu cho HiDPI
chứ bên windows cho chỉnh scaled khá thoải mái, cỡ 130% là tương đương màn FullHD 24” mật độ k quá thấp mà không gian làm việc ổn ổn rồi
@blvckstorm_ Mình dùng con dell u2718 bác ơi. Dùng mbp đời 2015 nên không có cổng type c nên đang dùng con này thôi. Bao giờ lên đời mbp mới chắc sẽ đổi màn dùng cổng type c cho sướng.
dung89sr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicktorbui màn U hơn màn P ở chỗ nào vậy bác, không nói về màu sắc.
btnghia252
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicktorbui Bác giống hệt em 😆 Combo Mac2015 với Dell màn U
đang loay hoay không biết là nên lên đời Mac hay lên đời Màn hình đấy =)))
@dung89sr Mình không chuyên nên cũng chỉ đánh giá cảm quan thôi bác ơi
Đây là góc của tớ
20191010_214124[1].jpg
lamtd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ADUMEN Thanks bác
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@ADUMEN Bàn phím hay thế bác 😁
@gietchetad Bàn phím của Microsoft đấy, bỏ nhà đi chơi bị nước máy lạnh bị rỉ ướt nhẹp 2 lần, đổ cafe 1 lần mà vẫn dùng tốt... Chả chịu hỏng để mình mua con mới, hình như năm nay Microsoft có bản nâng cấp bàn phím này, nhìn thèm lắm ;)
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@ADUMEN Tiếc là nó ko cho bác lên :>
Upsz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Up lên con chuột logitech mx master 3 luôn cho nóng.
melodylove23
ĐẠI BÀNG
5 năm


góc quay tay 😆
melodylove23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhoxs2zin hp e243 đó bác, mình vừa xài ultrasharp vừa xài hp thì thấy cả hai tương đương về màu sắc, giá hp rẻ hơn chút, thiết kế cũng tương tự
Chuột nào ngon rẻ cho ipad hả ae
nonliving
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình xài màn LG ultrawide (21:9) thấy rất ok cho vụ không gian làm vc. Chuột logitech anywhere thì ghét cái cao su non bị lão hóa & bị bong ra. Khá khó chịu :s
@nonliving của mình đây. hehe.
image.jpg
image.jpg
Anonymoustt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nonliving b nói mình mới để ý con anywhere 2s của mình cũng bong mép 1 ít ở 2 bên, mới dùng 3 tháng
@nonliving @Anonymoustt Cái này chắc tùy con chuột đấy bạn, ở cty mình mua con này đầu tiên, dùng thích xong gạ thêm 2 anh nữa mua
Con của mình mua đến h hơn năm cao su vẫn như ban đầu ko có bong tróc gì cả, còn của 1 anh thì bong chỉ sau vài tháng luôn
nếu làm thiết kế đồ hoạ thì tôi khuyên mọi người tránh xa chuột Anywhere 2S, lý do đơn giản là nút cuộn của nó không dùng để ấn giữ trong các trường hợp cầm kéo bản vẽ trong autocad, sketchup..., để làm thao tác vừa nói thì phải chuyển ngón tay sang một nút phụ giữa nằm ở phía dưới nút cuộn, rất mất công và mất thời gian.
@j_cage Mình set thành gạt sang phải là nút chuột giữa, dùng vẫn như bình thường
@trantuananh1996 Như thế vẫn không thoải mái, ngón tay ấn xuống và giữ sẽ đỡ mỏi hơn là gạt sang ngang và chặn giữ ở tư thế đó. Ngoài ra chuột này gây tiếng ồn chứ k phải loại yên lặng, mình dùng Logi m590 vẽ vời rất sướng.
@j_cage Mình thì code nên lúc cần lướt nhanh các file dùng chuột này rất sướng 😁 Nói chung là do nhu cầu, bạn cần ấn chuột giữa nhiều thì chọn những con ko có cuộn 2 nấc, hoặc dùng dòng mx master vì dòng đó nút chuyển nấc cuộn nó đặt riêng
Thank Mod.
longnhatbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dell U2414 + Logitech K380 + Mouse M590
Mình cũng có con màn dell này,dùng khá ổn,mầu thì ko phải bàn rồi
Bàn phím nhìn kute ghê 😁
Nói chung màn dell chất lượng tốt, build chắc chắn và bảo hành cũng tốt. Bên mình toàn bộ màn hình từ máy boss tới nhân viên đều chơi màn dell hết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019