Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm chi tiết Amplifier Karaoke TJ Media TA-H4000: nghe nhạc ổn, hát hay, dễ xài

AudioPsycho
27/9/2019 6:53Phản hồi: 76
Trải nghiệm chi tiết Amplifier Karaoke TJ Media TA-H4000: nghe nhạc ổn, hát hay, dễ xài
Hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em về cái amplifier karaoke TJ Media TA-H4000 mình vừa bê về và dùng hổm rày. Em này sẽ phục vụ nhu cầu ca hát của mình và người thân trong cái phòng mà hổm rày mình hay review soundbar đó.



Đây là một con amplifier 4 kênh với 2 ngõ microphone input. Từ lúc về tới giờ là cỡ được một hai tuần, mình để máy mở suốt hầu hết thời gian với 1 cái tải dummy load và 1 playlist nhạc búa xua, mở volume bé, làm như vậy để chạy rà tụ điện.

tinhte_tj_media_tah4000.jpg

Lúc đầu, dự định là dùng TA-H4000 này để đánh loa karaoke mà thôi, 4 em loa sẽ để mỗi góc phòng để tăng tính giải trí 😁 Nhưng nghĩ lại, nếu con amplifier này có thể đánh 350W tại 4ohms thì tội gì không vác 1 con loa xịn xịn bên phòng kia về phòng này nghe, nhà nhiều loa mà. Vậy là mình cho 2 con loa karaoke ra phía sau. 1 cặp loa Neat Acoustics SX5i thì đặt phía trước làm loa front, đây là một cặp loa nhìn bề ngoài thì thấy chỉ 2 loa treble và mid-bass nhưng bên trong nó có thêm 2 củ loa được đặt theo thiết kế đẳng áp (isobaric) để đánh dải trầm sâu, nghĩa là mỗi bên là 4 củ loa, khá là khó chiều. Như vậy nếu không có nhu cầu karaoke thì mình chỉ vặn volume 2 kênh kia về min là xong. Thế là 1 công đôi đường, Neat SX5i từ phòng bên này ra đi cho đỡ chật phòng và qua phòng kia, thử sức 1 con amplifier karaoke. Ghép chung với TA-H4000 là DAC/Streamer Cambridge Audio CXN để giải mã Optical từ TV out ra. Nếu anh em chỉ mua amplifier karaoke như TA-H4000 hay H2000 gì đó về mà chỉ nghe nhạc chủ yếu từ Youtube, hát các bài nhạc có sẵn trên đó thì tui khuyên anh em nên mua một số bộ bluetooth receiver chất lượng cao như ìFi iOne, iFi Blue DAC hay AudioEngine B1, 3 em này đều có mạch Bluetooth tốt, tiếng êm, ngọt, dễ nghe, xuất RCA output, ta cắm vào music input trên amplifier thôi là xong. Bật nhạc trên điện thoại, máy tính bản rồi cứ thế mà hát cho khỏe :D


Hên, thì sẽ kêu hay vừa phải, đương nhiên là không bằng cặp Moon Evo 400M bên phòng nghe kia, nhưng ít ra là mình sẽ cảm thấy hài lòng với chi phí bỏ ra. Xui thì chịu… Nhưng đời mình ăn ở tốt tính nên ông trời thường không muốn mình xui, Neat SX5i trở thành 1 cặp front quá hay cho cả nhu cầu hát lẫn nghe. Tý xuống dưới mình sẽ nói sau.

tinhte_tj_media_TA_h4000 (14).jpg

Như đã nói ở đầu bài, em này có 2 microphone input và một mạch chỉnh echo effect. Mình thích cách mà TJ Media đã trang bị cho TA-H4000. 2 mạch microphone input được thông với 1 chip DSP riêng, thậm chí mạch DSP cho nhạc cũng là một mạch riêng rẽ. DSP theo mình là có phần vượt trội hơn so với các kiểu dùng mạch lọc tần số bằng tụ, trở, biến trở vì nó cho độ méo thấp hơn, cắt chính xác tần số, không bị thay đổi sai số theo nhiệt độ, không kêu rột rẹt khi bị bụi vào.

Riêng cái mạch DSP này, thì TJ Media dùng SAM3308 của Dream. TJ cũng là sở hữu Dream (Pháp), công ty hàng đầu về lĩnh vực làm chip DSP cho đồ karaoke, viễn thông, nhạc cụ. Bên cạnh đó một con chip nữa là chip đa nhiệm ADAU1401, đây cũng là 1 con DSP/DAC/ADC chuyên được trang bị cho các bộ tăng bass chất lượng cao, các ứng dụng đo đạc âm học, mình đoán là em này sẽ quản lý đường nhạc.

2 Microphone input nếu chỉ hay ca 2 người như mình và ba mình thì set sẵn EQ cho từng ngõ theo gu hát của từng người, gần như quen rồi nên chỉ chỉnh 1 lần là xong, ít khi nào phải đụng lại. Như mình thì mình hay đẩy low-mid lên để nghe cho giọng mình dày hơn và ấm hơn một chút. Còn ba thì muốn giọng trầm hơn một chút nên sẽ tăng low nhiều hơn. Mạch cắt hú của TA-H4000 này hoạt động với hiệu quả cao khi test, mở lớn microphone mà ko hú hét gì cả.

Hiệu ứng Echo của TA-H4000 không bị giảm biên độ theo thời gian, cường độ âm echo trực diện, ổn định và hỗ trợ rất tốt cho những ai lấy hơi yếu. Bên cạnh đó là phần chỉnh Effect cho Echo có 3 kiểu chỉnh, tùy vào gu của mỗi người, mình thích để Echo Mono hơn.

tinhte_tj_media_TA_h4000 (10).jpg

Em này thiết kế cũng đơn giản, dễ xài mà hiệu quả. Khung bằng sắt, mặt ngoài cũng lạnh như tấm sắt phía sau :D Vớt vát lại cho vẻ ngầu lòi này là mấy cái núm xanh đỏ vàng trắng, rất dễ chú ý.

Quảng cáo



tinhte_tj_media_TA_h4000 (4).jpg

tinhte_tj_media_TA_h4000 (8).jpg

Mở thử ra xem bên trong thì thấy 1 cục nguồn to ngoại cỡ.

tinhte_tj_media_TA_h4000 (7).jpg

Một mạch nguồn xài tụ nguồn và các tụ lọc khác đến từ Samyoung, một công ty sản xuất tụ điện uy tín của Hàn Quốc.

tinhte_tj_media_TA_h4000 (9).jpg

Quảng cáo



Chấu cắm nguồn IEC, dây ground đã nối sẵn vào vỏ máy. Thiệt là an toàn, để kiếm cọng dây nguồn to và xịn hơn chút gắn.

tinhte_tj_media_TA_h4000 (6).jpg

tinhte_tj_media_TA_h4000 (5).jpg

Một mạch Amplifier Class AB gọn gàng, thiết kế sạch sẽ với dàn relay được gắn tản nhiệt và 2 choke to lọc đầu ra.

DSC09958.jpg

Phía sau ngoài 4 output ra loa, TA-H4000 có 2 đường line-in cho nhạc, sub-woofer output để anh em nào máu lửa gắn thêm sub để phá nhà cho nhanh nếu cần.

Chất âm khi nghe nhạc hay hát của TA-H4000 khi đánh Neat SX5i và một cặp loa Karaoke của TJ là một kiểu tiếng rất vui tai, tiếng to, rõ ràng, khỏe theo kiểu xôi thịt, hơi dày và ấm. Ngồi nghe những source nhạc có chất lượng trung bình như Spotify hay Youtube thì khó mà bắt lỗi được, một phần nữa là em CXN cùng là một con giải mã không tệ. Muốn test thiết bị khuếch đại tốt thì nguồn phát cần phải tốt và nguồn nhạc ở mức tương đối.

Theo như mình nghe, để EQ ở mức standard, không tăng hay giảm gì thì mình nghe thấy ổn nhất. Nhưng ba mình lại muốn kích bass và treble lên nên sẽ vặn lên mỗi dải 2 level, hiệu quả rất tốt khi mà tăng bass là tăng bass, tăng treble là tăng treble, không lem nhem qua phần trung âm ở giữa. Mạch khuếch đại Class AB cho hiệu suất cao, công suất khỏe và impulse response tốt, từ đó dải bass không bị lầy nhầy, ù lỳ. Nó bốc hơn, khỏe hơn, nhanh và gãy gọn với lực đánh ổn định.

tinhte_tj_media_tah4000 (2).jpg

Như vậy, trải nghiệm nghe và hát của mình với TJ Media TA-H4000 rất tích cực. Là một amplifier karaoke công suất cao tích hợp thêm nhiều tính năng và ứng dụng DSP hợp thời, được đầu tư hẳn 2 mạch DSP riêng biệt cho microphone input và music input, kết hợp với 1 mạch vang số chất lượng tốt và cắt hú hiệu quả. Anh em gần như nếu đang có loa tốt rồi thì nên dùng chính loa đó để hát nếu rinh TA-H4000 về, không thì làm thêm cả bộ mới cũng chẳng sao. Nhắc lại là do nhu cầu của mình là chơi 4 kênh, anh em nào chỉ có nhu cầu nghe hoặc hát 2 kênh thì nên mua model thấp hơn cùng dòng, giá thành sẽ rẻ hơn, là con TA-H2000 :D
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều nút quá loạn mắt mất thôi
balecong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho ok lám sớm đi để chỉnh cho vợ hát
zuzutpk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traisau_ht Nhà tui con vợ có 2 nút chỉnh muốn chết! còn amly này thôi rồi !!!!
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@balecong Tạm thời chưa có bài. Bạn tham khảo ở kênh youtube này nè. Mình học ở đây nên chỉnh hát cũng kha khá
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@zuzutpk
Về chỉnh mệt nghỉ với mấy cái nút
vinh1976
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết giá cả thế nào ?
HaloB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vinh1976 Bên video bảo trên 10tr kìa bác
vinh1976
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HaloB Cảm ơn bạn, do tui kg xem video.
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@HaloB 10 tr mua cái này hay hơn https://baochauelec.com/amply-jarguar-suhyoung-kms-506gold-classic
HaloB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@alphi Mới ra shop thử rồi bác ơi, tiếng TJ nghe vẫn phê hơn
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@HaloB Nó hay ở dàng echo. Hát karaoke hay đó. Chứ nghe tiếng nhạc thì ko khác nhiều
Bữa qua HQ chơi bạn dẫn đi karaoke thấy toàn hiệu này nè, bữa nay có bán ở VN rồi à?
mấy cái này mua ở đâu vậy mọi người ơi . mod @
@AudioPsycho cho xin ít địa chỉ với !!1
HaloB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanghaidang Vô web check điểm bán chính hãng cho chắc ăn bác ơi https://tjmedia.com.vn/lien-he-tj-media/mua-san-pham-o-dau/
SpamsKiller
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói thật là nhìn bộ loa nó cứ ngồn ngộn hơi tụt cảm xúc khi hát.
nhìn xôi thịt quá 😁
hhiepbi
TÍCH CỰC
4 năm
xuất xứ đâu bác @AudioPsycho ? Giá nhiêu vậy? Liệu hơn được crown không bác? tk
@hhiepbi Crown nó đánh xôi thịt, đấy là trường phái khác rồi. Class H hiệu suất tốt hơn, kiểm soát loa ngon hơn nữa nên nó làm ra để tẩn mấy con loa chịu lao lực như tụi loa nhà hàng, sân khấu nhỏ, karaoke xe kéo miền tây đánh giữa đồng chẳng hạn 😁 Mấy con này phải kiếm dòng powerstage class H của TJ để quẩy mới biết :v
TJ dòng karaoke gia đình mấy em cao hơn nữa thì chưa đc thử nhưng nếu dùng AB như thế này sẽ cho tiếng hài hòa hơn chứ ko cụk súk, bản thân loa karaoke ở nhà cũng là loại thiết kế cho home use mà.
Hơn gì Paramax k?
@Evolution X Tui đánh giá cao con SA-999 Air của Paramax lắm đó. Con đó tiếng êm và ngọt hơn, nghe bùi tai hơn, tiếng con TJ H4000 này thiên về nhanh, khỏe, kiểm soát bass tốt ( nhờ đám DSP đó ), và tiếng khá lớp lang ở các dãi. Nói thật, nó đánh cặp sx5i ngoài mong đợi của tui cmnl. Đương nhiên là phải chỉnh EQ cho nó hợp tiếng lại vì amplifier karaoke khi chưa set EQ thì vẫn thiên về màu âm hơi thô.
@AudioPsycho Uhm Paramax nội thất cũng đẹp nữa.
maihokza
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X sao bên trong nó lại gọn gàng thế nhỉ? trước giờ có tháo âmpli thấy bên trong chật kín linh kiện luôn
@maihokza Linh kiện tích hợp nhiều mà bạn. Càng thêm khoảng trống thì tản nhiệt càng dễ
Cho dù có hay cõ nào cũng ko qua nổi loa kéo, còn nghe nhạc thì mình cứ chơi nội địa nhật cho đã tai
loihai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Leduycng like, like, like
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@chảmingman7570 arirang no ngu k theo để giờ chết yểu
Leduycng
TÍCH CỰC
4 năm
@chảmingman7570 Có vẻ như thay vì nhìn một bông hoa tươi trên kệ thì bạn lại nhìn một bông hoa ở bãi rác.
thinhpc1212
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhạc nền nghe to và rối sao ấy sếp ơi~~
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
Xin thông tin về cặp micro màu trắng giá cả ạh
HaloB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wire_EDM Bộ mic hịn của tj mà bác, cỡ 12-13 củ không đùa được 😆
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
@HaloB Vãi @@
hongut
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wire_EDM mới hỏi xong
Chào anh, bộ Mic không dây kỹ thuật số DWS-5800 của TJ có giá 13.225k anh ạ. Sản phẩm có thể có giá ưu đãi hơn tùy vào chính khách khuyến mãi của đại lý, nếu cần, anh để số điện thoại lại, TJ sẽ gọi điện thông tin chi tiết và điểm mua hàng gần nhất nhé. Cảm ơn anh!
Nhỉnh nưa
Ok bây giờ thì cứ múc cục vang số ngon chút + pow. Pow tầu cũng được. Hay vs dễ đổi phương án.
Tram2ap
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ghê, tụ cũng burn in như loa luôn 😆
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
Karaoke gia đình nên đầu tư đẩy và vang số là tuyệt nhất
@alphi Chuẩn
chiloi1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn là thấy ngon rồi. âm thanh giờ mua dễ bị lầm lắm, xài đồ chính hãng mắc xíu mà phẽ 😁
Tầm giá này đầu tư vang số và đẩy thì ngon hơn không mod ?
@tannguyen2606 Ở trong nó đã là một con vang số còn gì nữa. Dsp là số đó.
Nên đầu tư e này hay chơi pow + vang nhỉ
@Manhtoan112 Mìn thấy pow + vang chơi tốt hơn. Bạn mua vang số về chơi, khá ổn. Amply này hình như chạy 10 sò.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019