Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy giặt Samsung Addwash với công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble

cuhiep
7/10/2019 11:34Phản hồi: 83
Trên tay máy giặt Samsung Addwash với công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble
  • Nôm na thì trong mỗi máy giặt Samsung sẽ có một cỗ máy tên là EcoBubble nằm phía dưới lồng giặt, giúp đánh tan xà bông bằng sự kết hợp giữa không khí và nước, tạo ra các bong bóng siêu mịn với kích thước nhỏ li ti, thẩm thấu vào quần áo và lấy đi các vết bẩn từ quần áo.
  • Giặt sạch mà không cần phải dùng nước nóng nên giúp tiết kiệm điện, đồng thời không làm bạc màu co rút quần áo.
  • Cửa trước có cửa phụ nhỏ bên trên nên trong quá trình giặt có thể dừng để thêm đồ giặt vào hoặc lấy đồ trong máy ra (điện thoại, ví sen để quên)
  • Công nghệ này được trang bị trên một số dòng máy giặt Samsung thế hệ mới với giá từ 9 đến 15 triệu nên anh em có thể ra tìm hiểu coi thử.


Trong bài trên tay của mình mình xin tập trung giới thiệu các tính năng liên quan đến công nghệ và tiện ích mình thấy về chiếc máy giặt này của Samsung.

1 - Công nghệ Bong Bóng Siêu Mịn EcoBubble
Nước, không khí và xà bông là thứ mà chiếc máy giặt này cần, thông qua cỗ máy EcoBubble để tạo ra các bong bóng siêu mịn. Các bong bóng mịn này sẽ len lỏi vào sợi vải để đẩy các vết bẩn ra ngoài, hoàn thành nhiệm vụ giặt sạch đồ. Do không dùng nước nóng trong quá trình giặt nên các máy giặt có công nghệ EcoBubble của Samsung sẽ tiết kiệm điện hơn cũng như bảo vệ sợi vải tốt nhất, không gây hư hại, co rút, phai màu như các máy giặt dùng nước nóng.


Samsung_EcoBubble-21.jpg

Bằng mắt thường anh em sẽ khó thấy được sự khác biệt giữa bong bóng siêu mịn tạo bởi máy giặt Samsung EcoBubble và bọt sủi lên tự nhiên khi ta khuấy bột giặt trong nước (giống cơ chế máy giặt thông thường). Tuy nhiên theo thông tin từ Samsung và thử nghiệm thực tế của mình thì các bong bóng lấy từ lồng giặt của máy giặt Samsung EcoBubble thẩm thấu nhanh và sâu hơn vào sợi vải do kích thước cực kỳ nhỏ mịn của nó.


Samsung_EcoBubble-22.jpg
Mình có thử làm 1 thí nghiệm để anh em có thể hình dung rõ hơn: Cùng 1 lúc mình sẽ cho bong bóng từ lồng máy EcoBubble và bọt xà bông lấy từ ly bột giặt hòa tan với nước do mình khuấy lên cùng một miếng vải. Quan sát có thể thấy bong bóng siêu mịn có sự thẩm thấu tốt hơn (trong video). Thậm chí là khi hòa tan bằng tay thì bột giặt khó tan hơn và còn đọng lại cặn xà phòng khá nhiều trên vải.

Công nghệ này là độc quyền của Samsung nên dĩ nhiên là anh em không thể thấy nó trên các máy giặt khác ngoài thị trường. Một số lợi ích khác từ EcoBubble mà mình có tìm hiểu được, cái này theo logic và thông tin từ tài liệu đọc được chứ mình cũng chưa thử nghiệm được trong vài lần giặt thử:
  • Giúp bảo vệ sợi vải nhờ cơ chế giặt nước lạnh: Giặt đồ gì bằng nước nóng nhiều thì có khả năng đồ giặt cũng sẽ nhanh bị bạc màu, vải vóc bị co rút tưa sờn. Đặc biệt là các loại vải mỏng, tinh tế nhạy cảm, áo len hay là voan mỏng. Cơ chế giặt nước lạnh ở máy giặt Samsung sẽ giúp khắc phục nhược điểm này ở giặt nước nóng nên áo quần sẽ được bảo vệ tốt hơn, mà vẫn bảo đảm giặt sạch.
  • Tiết kiệm điện năng: Đun nước nóng là việc làm tốn nhiều điện năng nên máy giặt này dùng nước lạnh là chính sẽ giúp tiết kiệm điện (theo Samsung thì nó tiết kiệm đến 70%).

2 - Cửa phụ Addwash giúp thêm đồ bỏ sót


Mục đích của nó là giúp anh em có thể dễ dàng thêm đồ giặt hoặc lấy ra đồ vật để quên kể cả khi máy giặt đang chạy, khá là tiện lợi đặc biệt là với các anh em hay để quên chìa khóa, điện thoại hay là bóp tiền trong túi quần. Khi anh em đang giặt mà nhấn nút tạm dừng là có thể mở ngăn cửa phụ này ra, lấy đồ xong hay bỏ đồ vào xong thì nhấn play để nó giặt tiếp.

Samsung_EcoBubble-16.jpg

Đang giặt vẫn thêm được đồ

Samsung_EcoBubble-17.jpg

Quảng cáo


Và lấy điện thoại ra khỏi máy hihihi

3 - Giặt hơi nước Steam loại bỏ vi khuẩn
Samsung_EcoBubble-14.jpg
Hai chế độ giặt có vạch màu xanh chạy qua ở hình trên là chế độ giặt hơi nước. Ở chế độ này thì máy sẽ dùng hơi nước nóng đun trực tiếp với nhiệt độ cao, sau đó hơi nước này sẽ luồn qua áo quần để loại bỏ vi khuẩn. Chế độ này cần thiết cho đồ em bé hay là chăn ga gối đệm, bảo vệ sức khoẻ tối ưu. (Trên site Samsung có ghi là diệt tới 99.9% vi khuẩn và được Intertek chứng nhận).

4 - Động cơ Digital Inverter
Samsung_EcoBubble-8.jpg
Động cơ Digital Interver là yếu tố giúp máy giặt vận hành bền bỉ và tiết kiệm điện năng hơn. Do động cơ trang bị nam châm vĩnh cửu nên sẽ hạn chế ma sát lúc vận hành, giảm ồn, chống rung, tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái hơn. Samsung bảo hành động cơ này tới 11 năm. Và họ nói là nó có thể hoạt động tới 23 năm theo thử nghiệm của tổ chức VDE của Đức.

5 - Một số thứ khác anh em có thể quan tâm.

Quảng cáo


Samsung_EcoBubble-7.jpg Khay để xà bông, nước xả nằm ở góc trái bên trên, vị trí quen thuộc.

Samsung_EcoBubble-9.jpg
Nút điều chỉnh dạng vặn vô tận và được làm bằng vật liệu gì đó có thể nhìn xuyên nên không thấy bám vân tay và cảm giác cầm rất thích, hơi giống như thạch nhưng cứng cáp hơn.

Samsung_EcoBubble-10.jpg
Nút điều chỉnh dạng vặn vô tận và được làm bằng vật liệu gì đó có thể nhìn xuyên nên không thấy bám vân tay và cảm giác cầm rất thích, mềm mềm, cứng cứng, giống như thạch mà cứng hơn.

Samsung_EcoBubble-11.jpg
Bảng đồng hồ hiển thị thông tin, thời gian gặt. Mỗi chế độ giặt sẽ đi theo một cấu hình giặt về nhiệt độ, thời gian, số lần giặt.... khác nhau và anh em có thể thay đổi nó cho phù hợp với nhu cầu của anh em.


Samsung_EcoBubble-18.jpg
Các nút điều khiển là cảm ứng nên sẽ bền hơn các nút cơ.

Samsung_EcoBubble-12.jpg
Dưới chân máy, bên phải là phần để bộ lọc các đồ vật nhỏ nhỏ trong túi quần, túi áo được đưa xuống dây, tiền xu hay tiền polyme cũng xuống đây luôn.

Samsung_EcoBubble-2.jpg Samsung_EcoBubble-4.jpg Samsung_EcoBubble-3.jpg Samsung_EcoBubble-13.jpg Samsung_EcoBubble-15.jpg
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IMG_7911.jpeg

Trùng hợp ghê, nhà mình cũng đang xài mẫu này và có thêm chức năng sấy nữa. Bữa mua bên ĐMCL giá cỡ 13 triệu vì có khuyến mãi. Nhà mình xài hơn 1 tháng rồi, chia sẻ chút cho anh em dùng dòng này:
  • Cái nút tròn Dial để chỉnh menu hoạt động rất nhanh và nhạy, xoay nấc nào đi liền nấc đó, không lag như điện thoại 😁
  • Dial giúp chọn chế độ sử dụng nhanh lắm, thay vì phải nhấn một nút nhiều lần hoặc dùng nhiều nút như những máy giặt mà mình xài trước đó.
  • Nhờ đọc bài này của Ad rồi mình tìm hiểu kỹ lại mới biết là dòng máy này có thêm chức năng ngâm lâu với bọt của máy giặt tạo ra để đồ sạch hơn là giặt bình thường, mặc dù chưa thử bao giờ :D
  • Nếu dùng phiên bản có sấy như của mình thì có thể kết hợp vừa giặt xong là máy sẽ tự động sấy luôn, không cần phải bấm tiếp nút sấy. Cái này tiện lắm, ví dụ như tối trước khi đi ngủ hoặc sáng trước khi đi làm, mình cho nó giặt sấy kết hợp, lúc ngủ dậy hoặc đi làm về là đã có đồ vừa sạch vừa khô.
  • Độ ồn khi đang giặt rất nhỏ. Máy giặt mình để ngoài ban công phụ, đóng cửa lại, vô phòng ngồi cách đó ~3 mét mà im ru, phải để ý nghe mới biết là nó đang chạy.
  • Thời gian giặt/sấy sẽ tùy vào lượng đồ trong lồng, mình bỏ đồ vào, nó sẽ tự động tính toán khối lượng bên trong rồi hiển thị thời gian giặt/sấy trên màn hình, rất tiện cho việc theo dõi.
  • Chế độ sấy cũng khá hiệu quả, mình chưa bao giờ phải phơi lại đồ bao giờ. Chỉ cần lưu ý lúc sấy thì bỏ ít đồ thôi, chứ bỏ nhiều quá (ngập lồng) nó sấy sẽ không khô hẳn. Trường hợp sấy xong mà chưa khô thì mình lại bỏ vào máy sấy tiếp thêm lần nữa, chọn chế độ sấy nhanh hay sấy nhẹ gì đó để nó sấy thêm đợt nữa là khô queo.
Cái mình chưa thích:
  • Nếu bạn chọn vừa giặt sấy kết hợp thì nó sẽ tự động chọn tốc độ giặt ở mức cao nhất là 1.400 vòng/phút và không cho bạn chỉnh tốc độ, lúc đó máy chạy khá ồn. Còn nếu bạn giặt riêng thì có thể tự chọn tốc độ, tầm 1200 hoặc 800 là bao êm dịu luôn. Bạn nào mò ra cách khắc phục vụ này thì chia sẻ thêm giúp nha.
Nhìn chung thì cả mình và vợ đều đang khá hài lòng với cái máy này, vì không cần phải phơi đồ, tiết kiệm được không gian phơi, bớt phải ủi đồ vì đồ cũng ít nhăn hơn máy giặt cùi bắp mình xài trước đó. Ban đầu bỏ ra 13 triệu để mua cũng hơi thốn nhưng giờ thì thấy rất đáng tiền, anh em có mua dòng này thì nên cân nhắc xem thêm bản có sấy nha.
@TDNC Đúng rồi. Mình cũng chờ hơn 1 tuần. Mới mua được 1 tháng.
@|Nguyễn Văn Hiếu Không phải hình như, mà là đúng rồi. Ống xả máy giặt lồng ngang phải vắt lên cao vòng xuống.
@Bạn và 500 Anh Em Vắt lên cao thì là đúng rồi, còn vụ có van xả hay k mình k rõ nên mới nói "hình như"
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
30 tuổi rồi vẫn dùng máy giặt hai tay.
Samsung luôn đi đầu về công nghệ mới trên máy giặt. Khoái nhất lồng ngang mà thêm đồ ko cần tắt
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@Cá Rô Xào Măng Đi đầu công nghệ gì ông nội
@Hi-CNTT Thấy công nghệ ecobubble này đạt cả giải innovative awards o_O
maka13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@captain_66 Mấy con máy giặt nội địa Nhật nó cũng dùng công nghệ bong bóng lâu rồi nhưng có PR như phát kiến vĩ đại đâu. Pana có Jet Bubble shower, Toshiba có Ultra Fine Bubble
Mình dùng máy giặt cơm kết hợp vs máy giặt National 22 năm tuổi bao phê 😁
pomnhim
TÍCH CỰC
4 năm
Giặt vải mềm hằng ngày mất 1 tiếng, chọn thêm cái ecobubble mất thêm 30' nữa 😁
tốt wa công nghệ vượt trội
Lâm159
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp phết
MantiCore1
TÍCH CỰC
4 năm
Máy giặt Samsung thì ngon nhất rồi.
13tr được mô tả như hàng 130tr chỉ có thể là samsung ^^
Sẽ ngâm cứu để mua
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Đồ điện máy, điện lạnh, khuyên chân thành đừng nên mua hàng samsung, máy giặt rẻ thì mua của Lg mà dùng, máy lạnh thì cứ pana, daikin mà tán, con máy lạnh pana mình mua 3 năm nhìn vỏ vẫn còn bóng, trắng tinh, con máy lạnh samsung cô mình mua hơn năm nhìn vỏ dàn lạnh xỉn màu ngả sang vàng vang là biết chất lượng ntn rồi.
@kellykent chuẩn! samsung ko mạnh điện cơ và điện lạnh như LG
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@kellykent tuỳ mặt hàng, riêng máy giặt thì đời này thì mình đang sử dụng ok!
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@kellykent Mg LG ko rẻ bạn à, hàng Vip đấy 😃
@kellykent Tùy máy tùy người dùng nữa ông ơi. Nhà t máy lạnh máy giặt dùng SS tất, được cái thiết kế đẹp với dùng êm, bảo hành cũng ổn.
đẹp
Thẩm thấu thì nước bao giờ cũng nhanh hơn bọt... kết luận như cuhieep có vẻ phản khoa học, thử nghiệm rồi lại bảo trong máy có thể không như vậy ....ý cuhiep muốn nói điều gì ta ?
Thực ra pp mới này làm cho xà bông hoà tan nhanh 100% trước khi thấm vào quần áo sẽ có nhiều thời gian để tăy rửa chất bẩn chứ không phải bọt thấm nhanh hơn nước các bác ạ...
Công nghệ này nâng cấp hoàn toàn cách chất tẩy rửa đi vào quần áo. Những bong bóng đặc biệt này ngấm xà bông vào vải một cách nhanh chóng, sâu và đều, sau đó rửa sạch hoàn toàn. Máy tạo bọt thậm chí hoạt động chống lại dư lượng hoặc vết xà phòng vì chất tẩy rửa được hòa tan ổn định hơn. với bột giặt, còn nước giặt thì không ảnh hương nhiều vì hoà tan nhanh hơn bột...
Trưốc khi thử nghiệm đưa lên diễn đàn cần ngâm cứu sản phẩm kỹ lưỡng các bác nhé...không tự biên tự diễn theo ý mình...

Đăc điểm của máy này là chu kỳ khi giặt bình thường sé ngắn hơn 5 phut so với các loại máy khác là 36'/41'.
@cuhiep Đấy là Lí do tại sao không dùng android , chữ t với n nó cách Nhau xa hàng km Mà android không nhận ra... 😃
Ba Tino
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep E xài cùng model với a,xin hỏi thêm anh em có cái máy sáy đồ nào có thể chồng lên máy giặc này luôn ko ạ?
@Ba Tino Có, mình đang xài cái electrolux để lên cái lg
Ba Tino
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Tks bác nhé
jamesbon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Test bọt Ngoáy Tay Bằng Thìa so sánh với Bọt Máy Giặt, đến bó tay với khoa học của cụ!
@jamesbon Hãng bột giặt sẽ kiện cuhiep , hãng Samsung sẽ bảo lãnnh cho cuhiep thôi 😃
@jamesbon Chỉ là thử nghiệm sơ lược
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
Nói vui chứ mọi người sẵn sàng bỏ 20-40 củ để sắm 1 con điện thoại mà ko thấy tiếc. Trong khi mua 1 cái Tivi, Tủ lạnh, Máy Giặt, Máy Lạnh thì lại rất đắn đo lựa chọn, cân đo đong đếm giá cả giữa các dòng máy rất kỹ. Nhiều khi chỉ cần mắc hơn 200-500k là đã thay đổi lựa chọn khác.

Dòng SS mình thấy giá hơi cao hơn mặt bằng chung, phù hợp với gia đình có điều kiện, trong khi nhu cầu mình chỉ ở mức bình dân (7-9kg), nên sau 1 thời gian lăn lăn lựa chọn, cuối cùng mình quyết định rước em LG về, với động cơ gắn trực tiếp vào lồng và truyền động trực tiếp, không dùng dây curoa nên giặt êm hơn, ít ồn và thấy đồ giặt rất sạch.

Về phần vắt khô thì máy LG mình set ở mức 800 vòng / phút thì nghe rất êm, nhưng tăng từ 1200 - 1400 vòng / phút thì cũng ồn. Nên sau tét thử vài lần thì cứ 800 vòng / phút làm chuẩn cho mọi lần giặt. Không biết SS chỉnh thế nào.

Máy giặt thì nên tránh xa thằng Electrolux ra, vì sao thì cứ hỏi google với youtube.
trungpham711
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bupbechanh Bạn sử dụng vòng vắt 800 là chuẩn. Nhưng bạn sử dụng electrolux chưa nhỉ ? Không nên phán hùa theo bạn àk. Hãng electrolux nó sx máy lồng ngang từ thủa ss và LG chưa có ý
hohahcn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bupbechanh Elec nó xài curoa là lý do hả bạn? Mình đang tính thay con cửa trên sang cửa ngang mà ko biết loại nào cho sạch, đặc biệt bớt vụ xơ vải lung tung hết
@bupbechanh Elec tốt nhé bạn có nhầm ko
@bupbechanh Nhà mình panasonic cu roa mà 1200 vòng vẫn êm, máy không lắc mấy
@bupbechanh Nhà mình dùng Electrolux 10 năm rồi có sao đâu, anh mình dùng LG cũng xấp xỉ thời gian đó thì đã thay mô tơ xả và bảng mạch. Vậy nên hãng nào thì cũng hên xui thôi
domino6789
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy samsung cửa trước động cơ truyền động Curoa hay trực tiếp các bác ?
@domino6789 Của mod là trực tiếp
AQBEN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@domino6789 Dây curoa, ko phải truyền động trực tiếp nhé
image.jpg
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
4 năm
A Hiệp nói động cơ máy samsung làm bằng nam châm vihx cửu( động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cuẳ) thì bền hơn là sao nhỉ. Theo ngu ý của mình thì động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc ( rẻ hơn) thường dùng phải bền hơn chứ vì rotor của nó (rotor lồng sóc )toàn sắt thôi à.
@anhdepzaiô Cũng thắc mắc sao nam châm vĩnh cửu bền hơn. Mình nghĩ nó chỉ khỏe hơn động cơ ko đồng bộ 1 pha cùng kích thước, và tiết kiệm điện hơn
@anhdepzaiô nó dám tự tin BH cho fen 11 năm thì ko bền hơn à
Duchai Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ok
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
muốn tốt cho quần áo chỉ có giặt bằng tay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019