Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP5 thứ bạn có thể chơi với cái màn hình xinh xinh Google Nest Hub

Duy Luân
10/10/2019 23:17Phản hồi: 43
TOP5 thứ bạn có thể chơi với cái màn hình xinh xinh Google Nest Hub
Google Nest Hub là một cái màn hình thông minh của Google, nó đủ nhỏ để đặt trên bàn làm việc của bạn, trên kệ TV, hoặc trong phòng ngủ. Mình đã dùng nó được vài tháng, và đây là 5 thứ mình thích nhất ở con Google Nest Hub.

Thiết kế dễ thương


Con Nest Hub được làm theo đúng kiểu mình thích, đơn giản, gọn gàng, không nhiều chi tiết thừa, mà nhìn vẫn nổi bật trong đống nội thất. Khung bên ngoài màu trắng, loa ngoài sau màu xám, nhưng vì màn hình to nên gần như bạn không thấy được khúc sau, chỉ có một cái khung ảnh nổi lên mà thôi. Nhìn nhỏ vầy đẹp nè chứ mình không mê mấy con khung ảnh thông minh cỡ lớn đâu.

Dùng làm khung ảnh cực kì tiện


Màn hình này có thể vào Wi-Fi, kết nối với tài khoản Google Photos của bạn để tự lấy hình từ trên đó xuống hiển thị. Để đảm bảo máy chỉ hiển thị ảnh đẹp, mình tạo một album riêng và mình bỏ những tấm ảnh ưa thích nhất về bạn bè, người thân, gia đình vào đó. Thế là cứ mỗi khi ngồi làm việc, mình có thể thấy được hình bồ xinh đẹp của mình, những khoảnh khắc vui vẻ cả gia đình đi du lịch, hay những tấm ảnh vui vẻ của mình cùng hội bạn thân.

Màn hình của Nest Hub có kích thước 7", đủ nhỏ gọn, không bị to quá. Nếu anh em thích xem ảnh trên màn hình to thì có thể mua Google Home Hub, nó dùng màn hình 10" lận và có khả năng gọi video nhờ camera tích hợp.


Khung_tranh.jpg

Có thể nghe nhạc Spotify, xem YouTube


Hai chức năng này bạn có thể dễ dàng thao tác từ màn hình. Nó có giao diện để chọn lựa, và nó sync với tài khoản Spotify, YouTube của bạn nên mọi thứ bạn ưa thích đều xuất hiện trên Google Nest Hub. Mình thường dùng chức năng này để nghe nhạc thôi chứ ít khi coi video, trừ một vài đoạn clip dạy nếu ăn. Nếu bạn đặt cái này ở khu vực bếp thì bạn có thể xem hướng dẫn nấu ăn khi đang làm bếp đấy.

Bạn cũng có thể dùng Google Assistant để ra lệnh mở clip, mở nhạc Spotify, đã lắm. Mình thường hay "Ok Google, chơi nhạc Mỹ Tâm" hay những cái tương tự như thế. Khỏi phải đụng tay vào màn hình hay điện thoại gì hết.

Nhưng cũng cảnh báo với anh em rằng loa của con Nest Hub chỉ ở mức bình thường thôi, được cái to, chứ không quá xuất sắc đâu.

Nes_hub_spotify.jpg

Điều khiển nhà thông minh


Ngoài việc tích hợp Google Assistant và bạn có thể ra lệnh để điều khiển căn nhà của mình, bạn còn có thể dùng màn hình của Nest Hub để làm chuyện đó. Một giao diện dễ sử dụng cho phép bạn điều chỉnh đèn, bật tắt máy lạnh và các món đồ khác trong nhà. Tuy không chạm vào cái này nhiều (dùng giọng nói sướng hơn) nhưng nó vẫn hữu ích khi bạn đang ngồi kế bên cái Nest Hub.

Có thể tự chuyển thành đồng hồ vào buổi tối


Khi bạn tắt đèn đi ngủ, cái máy này có thể chuyển về chế độ hiển thị đồng hồ điện tử. Nó có cảm biến ánh sáng nên tự động làm được việc chuyển đổi này. Ngoài ra Nest Hub cũng sẽ tự giảm độ sáng tùy theo môi trường để không làm bạn bị chói, mất giấc ngủ. Cái này mình đánh giá là hay, tuy chức năng không khó để thực hiện nhưng nghĩ ra và triển khai tốt là một thứ không hề dễ.

Quảng cáo


43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhtungat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất nhiều tính năng hữu ích. Mà giá giờ cũng thấy rẻ hơn nhiều so với trước. Tầm 1,8 tr. Có cả loa, cả màn hình.
Đợi con Max
hieu1369
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Văn Thấy Max 10 inch bạn cần thì liên hệ mình nhé, new 100% giá 6tr3. 0971 96.96.9 sáu
image.jpg
@hieu1369 Chắc là tết âm lịch mới mua
Vẫn còn phân vân việc nó hiển thị liên tục thì tuổi thọ sản phẩm sẽ ntn...
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
@andytran1986 Bác có thể set cho nó tắt màn hình khi không sử dụng mà (nhưng thế mất vui vụ khung ảnh KTS) 😁 Thật ra giá trị nó cũng k cao cứ dùng chán đi hỏng thì thôi, phân vân làm gì.
@andytran1986 Giá nó cũng dễ chịu mà bác. Mình nghĩ tuổi thọ chắc cũng 2 năm là ít. Tính hiệu năng trên giá tiền thì quá hợp lý rồi
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
@andytran1986 Mục đích sản phẩm là để thế mà bạn 😁 xài đồ mà cứ sợ hư hí hí
luan152
ĐẠI BÀNG
4 năm
@andytran1986 Nó thiết kế để hoạt động được như vậy rồi mà bạn
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơi lạc đề chút nhưng bạn nào dùng Spotify mà bị người ở tận đẩu đâu xài ké mình trái phép, thậm chí lập cả playlist nhạc Trung Đông như mình ko?
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
@TADASHOP-VN Đổi pass đi là xong bác. chắc bác dùng tên đăng nhập và pass phổ biến quá (hoặc dùng giống nhau ở quá nhiều dịch vụ khác) nên 1 trong các dịch vụ đấy bị lộ tài khoản => họ quét và đăng nhập được vào Spotify của bác và share thôi.
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Booooozyer Cũng có thể! Mình đổi pass đăng nhập spotify, pass email, pass facebook rồi mà vẫn bị. Thật sự ko hiểu! Bắt buộc phải bỏ dùng Spotify vì có lần người khác điều khiển tăng âm lượng trên âm ly 100%, tưởng nổ tung nhà!
@TADASHOP-VN Spotify bị ma nhập 😆)
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tinluntit1010 Thuở đầu là cũng tưởng như vậy đấy! Sau phát hiện ra là có thằng ở Trung Đông và thằng khác ở TQ dùng tk của mình! Đăng nhập bằng thiết bị android trong khi nhà mình ko ai dùng Android cả.
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
Mình cũng háo hức mua về nhưng rốt cục là cái màn hình bật liên tục làm 2 đứa trẻ nhà mình nó bị cuốn vào đấy quá nên lại ngậm ngùi bỏ xuống phòng khách còn phòng ngủ chỉ dùng con Google Home Mini thôi. Cái mình thấy nó hữu dụng nhất là vụ hiển thị album ảnh, thỉnh thoảng nó hiện những ảnh trong quá khứ rất hay, nếu không có nó thì k biết bao lâu mình mới mở lại những ảnh này để xem.
@Booooozyer Nhà mình lại chủ trương phòng ngủ càng ít thiết bị càng tốt bác ạ. Ngay cả điện thoại là quán triệt sau 10h là để ở ngoài. Chỉ để duy nhất con cục gạch để những người thân quen gọi nếu có việc gấp cấp thiết.
Để tối thử xem có chức năng mở truyện ma ko?
Nhìn Ipad riết nhìn qua em này chán nhỉ
@tranvangiapcp Mỗi cái chức năng khác nhau mà bác. Với con nest này mà cấu hình màn ipad thì thừa thãi quá, thành ra dùng dao mổ trâu giết gà mất
@tranvangiapcp Ipad tuổi gì so với con này
@maidng Vậy bạn kể xem con này tuổi gì so với ipad đc vậy :rolleyes:
@maidng Tuổi hai đứa khác nhau, hai ông so với nhau làm giề?
poulevarq
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình k nấu ăn thì mua con này có phí quá k ae?
Nó sáng 24/24 vậy có chết điểm ảnh ko nhỉ?
plusvn
TÍCH CỰC
4 năm
mở nhạc Spotify bằng loa khác đc ko hay chỉ xài loa của nó nhỉ
luan152
ĐẠI BÀNG
4 năm
@plusvn Nó hỗ trợ bluetooth ra loa ngoài nha
mrbolvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn cũng có thể dùng Google Assistant để ra lệnh mở clip, mở nhạc Spotify, đã lắm. Mình thường hay "Ok Google, chơi nhạc Mỹ Tâm" hay những cái tương tự như thế. Khỏi phải đụng tay vào màn hình hay điện thoại gì hết <===== Cái này đọc nhầm "Ok Google, chơi Mỹ Tâm"
Nghia0512
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh @Duy Luân cho em hỏi cách điều khiển bằng giọng nói với, em làm hệ thống gồm 1 google home mini, 2 bóng đèn yeelight, một bộ smart ir để điều khiển quạt và máy lạnh mà nó cứ lúc được lúc không, kêu "Tắt đèn ngủ" thì nó tắt mà kêu "Bật đèn ngủ" thì nó lại bảo không thể thực hiện 😔((
@Nghia0512 Thử đổi tên thành đèn 1, đèn 2 đi bạn
Nghia0512
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Uthuong050713 thanks bạn để mình thử lại
fancy90
CAO CẤP
4 năm
Cái loa này màn nó hiện 24/24 phải không nhỉ
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
@fancy90 Có setting để không dùng thì nó tắt, hoặc phòng tối thì nó tắt, v..v..
Vẫn đắt lắm
sáng design
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khá hữu ích cảm ơn mod
Destroy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang muốn mua
TuấnKha99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đa dụng thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019