Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao mình không còn đổi điện thoại thường xuyên và mình nghĩ các bạn cũng nên như vậy

Nam Air
11/10/2019 2:54Phản hồi: 695
Vì sao mình không còn đổi điện thoại thường xuyên và mình nghĩ các bạn cũng nên như vậy
Mỗi năm có hàng chục mẫu máy điện thoại mới ra đời, nhưng có lẽ sự kiện giới thiệu máy của các "ông lớn" như Samsung, Apple là rầm rộ nhất, mỗi mẫu điện thoại xuất hiện đều đi kèm với các từ ngữ có cánh như "tuyệt vời, cách mạng, thay đổi cuộc sống, đỉnh cao" vv và vv. Tuy vậy, với mình sự hứng thú và háo hức ngay khi thấy chiếc máy mới dường như phai nhạt dần chỉ trong vài ngày, và sau một tuần thì chẳng còn thấy có nhu cầu đổi máy nữa.

Vì sao mình không hào hứng với việc đổi điện thoại khi có máy mới ra?

1. Chiếc điện thoại không còn là thiết bị được sử dụng nhiều nhất
Chia sẻ một chút, mình đang dùng 2 máy là iPhone X và Samsung Note 9. iPhone X thì để sim chính, chủ yếu là nghe gọi công việc, iMess với gia đình bạn bè. Samsung Note 9 thì dùng để đọc Tinhte.vn, Reddit, thỉnh thoảng gọi điện.

Với nhu cầu sử dụng hiện tại của mình, việc cầm điện thoại thường xuyên dường như không nhiều. Tới văn phòng thì vứt máy lên bàn rồi dùng máy tính lớn, về nhà cũng vứt máy đó chơi với con hoặc đi gym các kiểu.

screentime.jpg

Thống kê thời gian sử dụng cho mình thấy mỗi ngày trong tuần mình sử dụng điện thoại tầm 2 giờ 25 phút vào ngày làm việc, cuối tuần thì tầm 1 giờ.

Chiếc điện thoại không còn là trung tâm công nghệ với mình, nó chỉ còn là một công cụ như vô vàn các công cụ khác mà thôi, khi cần thì cầm tới nó, không cần thì vứt nó qua một bên, không còn là thứ vật bất ly thân như hồi mới lớn cắm mặt vào điện thoại cả ngày.

2. Cấu hình của điện thoại cũ vẫn còn quá tốt để dùng vài năm nữa
Theo mình thì cấu hình của các điện thoại ra mắt trong 2-3 năm gần đây vẫn còn quá thoải mái để tiếp tục được sử dụng trong 2-3 năm tới. iPhone 7 bây giờ vẫn hoạt động hoàn hảo với iOS 13 thì iPhone X lại càng tốt hơn. Note 9 là flagship của năm ngoái, chẳng có lý do gì để mình đổi qua Note 10 "tốt hơn một tí" nhưng một tí đó là cái gì thì vẫn rất mơ hồ.

3. Tính năng trên các điện thoại mới không hấp dẫn
Còn nhớ những tính năng khiến mình thấy "phải có cho bằng được" khi các điện thoại mới ra mắt là:
- Hồi xưa iPhone 2G lên 3G: mình thấy phải có nó để trải nghiệm mạng 3G ở Việt Nam
- iPhone 4: với khung viền thép, thay đổi thiết kế hoàn toàn, nhìn lột xác hoàn toàn so với máy cũ, thích mê nên mua ngay
- iPhone 5s: Có bảo mật vân tay, quá ư là cao cấp và khoa học viễn tưởng, mua ngay chứ chờ gì nữa!
- iPhone 6: Màn hình to hơn, to hơn là thích rồi, quất!
- iPhone 7Plus: Có camera chụp hình chân dung, chà đã quá, phải mua thôi!

Quảng cáo


- iPhone X: Cái faceID quá đỉnh, nhất định phải nâng cấp!!!!

Ngoài các máy đã kể trên, thì các dòng máy xen kẽ của Apple dường như không có gì đột phá, năm nay iPhone 11 / 11Pro có thêm cái camera góc rộng, thì sao chứ, chả bao giờ dùng tới, mua cũng được không mua cũng chả sao.

4. Đã qua thời sống ảo lấy số bằng điện thoại
Thú thật với các bạn thì cách đây không lâu mình vẫn còn là người ham mê sống ảo vì like, điện thoại mới ra mắt ư, phải kiếm mượn cho bằng được để chụp hình đăng fb kiếm like dạo. Máy tính mới xuất hiện ư, phải lùng để chụp được tấm hình trên tay, tất cả cũng chỉ vì dăm ba cái like và reaction vớ vẩn trên mạng xã hội.

iphone 11 pro note 10.jpg

Điện thoại xịn giờ ai cũng dễ dàng mua, chẳng còn cái lúc việc một người cầm cái điện thoại nghìn đô có thể khiến người đối diện xầm xì bàn tán, thời đó nó qua lâu lắm rồi!

Đã qua rồi! thằng Nam của ngày xưa đã không còn, giờ nó đã trưởng thành hơn rồi, không còn chạy đua với những cái vô vị đó nữa!

Quảng cáo



Và khi quan điểm của mình thay đổi, mình thấy chẳng cần phải khẳng định cái tôi bằng việc xài điện thoại mới. Điện thoại cũ thì đã làm sao? Chẳng chết thằng tây nào. Cuộc sống của mình thì mình sống thôi, quan tâm làm gì đến việc người đời nghĩ sao về mình cơ chứ. Quan điểm mình là nếu phải dựa vào cái điện thoại mới ra mới cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa, thì tức là cuộc sống của bạn chẳng có ý nghĩa gì hết! Ngoài kia còn nhiều thứ để chơi, hàng tỉ thứ để làm, để ý gì đến cái điện thoại.

5. Không còn chơi game nhiều bằng điện thoại nữa
Mình chơi game trên điện thoại lâu lắm rồi, từ những năm 2000 thì chơi trên Nokia nhỏ xíu, tầm 2001-2002 thì chơi trên mấy cái máy như là O2, Pocket PC. Khi chuyển qua iPhone thì lại càng chơi nhiều hơn, hàng tỉ game kể không hết, cứ rảnh là cầm điện thoại bấm game.

nintendo switch.jpg
Chơi game bằng máy game thích hơn chơi bằng điện thoại chứ

Khi iPad xuất hiện thì hầu như mình rất ít chơi game trên điện thoại, vì chơi trên iPad sướng hơn tỉ lần. Việc không cày game trên điện thoại cũng khiến mình không có nhu cầu đổi máy cấu hình cao hơn để cày game.
Hơn nữa thực ra mình cũng không hẳn là người mê game, có chơi nhẹ giải trí thôi, nên dàn máy game cầm tay của mình dư sức đáp ứng được nhu cầu.

6. Điện thoại có thể làm được mọi thứ, nhưng muốn ngon nhất vẫn là đồ nào việc nấy
Khi Steve Jobs giới thiệu iPhone, ông nói đây là cái máy sẽ làm thay đổi thế giới, nó là một máy vi tính, máy nghe nhạc, máy chụp hình, máy quay phim, máy đọc sách dồn chung vào một thiết bị. Dùng iPhone thì bạn không còn cần đem theo mấy cái lỉnh kỉnh kia nữa.

Quả thật đúng là như vậy, thời iPhone mới ra mình làm mọi thứ trên iPhone, nghe nhạc cũng điện thoại, lướt web cũng điện thoại, chơi game cũng điện thoại, đọc sách cũng điện thoại, chụp hình cũng điện thoại, quá tiện lợi, quá đã luôn!!!!

Tiện thì tiện thiệt, đã thì đã thiệt, nhưng một cái máy làm được nhiều thứ làm sao tốt bằng một máy được thiết kế để làm đúng việc nó cần làm chứ?

kindle oasis.jpg
Đọc sách mình có Kindle, tại sao phải đọc bằng điện thoại. Chơi game mình có máy game, tại sao phải chơi trên điện thoại, chụp hình mình có máy hình, tại sao phải chụp bằng điện thoại, thôi next!

Trên đây là các lý do khiến mình không hứng thú đổi điện thoại mới, còn anh em thì sao? Mời anh em chia sẻ nhé!

Bài viết trong một chiều buồn mưa không mây, nói thì nói vậy thôi, ai thích gì làm đó, có khi chút mình đi mua điện thoại mới giờ đây, chứ thấy ai cũng xài hết mà mình dùng máy cũ anh em nó cười....
695 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng ko đổi đt liên tục nữa vì mình méo có tiền . Kekeke .
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc Tui thấy mắc cừ nhất là phát biểu của các ông Trùm thống kê trong ngành điện thoại, xin nhắc lại là những ông Trùm trong ngành thống kê với cái bàn tay Vàng trong làng chém gió, ổng nói: giờ đi đâu cũng thấy họ xài iphone, iphone giờ nó thường quá dồi.
Dạ vâng, ông Trùm nào đang có số liệu thống kê đó mời ông đếm giúp con là có bao nhiêu người đang sở hữu iphone mới ra? Ví dụ con iphone 2019 đi.
Ông nội chém như đúng rồi ấy. Con lạy các ông!
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@Congcu Ghế thương gia có em đào mát xa tại ghế luông hở bát ?
@minhthuvc Mình cùng ý kiến với bạn. Mình ko có điều kiện như mod nên không thể đồ nào việc nấy như mod được. Vẫn chỉ giải trí trên điện thoại thôi 😁
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Cha nội coment mà lượt thích gần bằng chủ topic ,hehe ,nhưng công nhận là điện thoại bây giờ không phải là món đồ quá hot nữa,khi mà chúng ta đã trưởng thành,có gia đình,có con !
Xì mát
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dùng nát rồi thay, giờ thị trường bão hoà rồi
@Xì mát Điện thoại giờ bão hoà rồi. Cấu hình cao, pin khủng mà lại rẻ. Nên cũng ko cần thiết phải đổi hoài.
@Hoang_HaoMinh GD phải có ipad + dt trâu bò để nghe gọi nt
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang_HaoMinh Xộn lào ko có gì zui chúng ta ko nên xộn lào
@songoku_1206 Ha ha...em thích comment của bác...!!! Loại mà mở miệng ra nói là “tất cả” hay “hầu hết” cviec làm trên smartphone thì đúng là “bầu trời chỉ bằng nắp vung” thôi! Nếu cái “sờ mát phôn” thần thánh ấy mà làm đc mọi thứ chắc desktop, laptop, workstation, v.v...chắc dẹp hết luôn cho rồi...!!! Như em đây, rảnh thì mới lấy ipad hay iphone ra vọc chơi chứ làm thì cứ phải dùng workstation của cty hoặc mobile workstation của em để làm, lúc đó cái “thần thánh” của em là...vứt xó bác ạ!!!
htran282
TÍCH CỰC
4 năm
đây là xu hướng tốt, mặc dù các cty không thích thế, nhưng tốt cho xã hội nói chung, đỡ rác thải điện tử.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 Đống kia là cái chắc nhé
@vn_soft Nhưng tui chưa có. Hihi
@vn_soft Mỗi máy đều có 1 chức năng riêng !
@vn_soft Rác bây giờ người ta đem tái chế lại, có tiền lắm ấy
MTC83
TÍCH CỰC
4 năm
Mình xài SE xưa giờ vẫn còn tốt, đáp ứng thừa nhu cầu
MTC83
TÍCH CỰC
4 năm
@san110 Nút home máy SE của mình đang rất ok và êm ru, từ khi mua giờ chưa biết sử dụng cái assi touch gì đó là gì
MTC83
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 Bạn ấy đang nói SE2 sắp ra
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@bluesight Netflix nay có phụ đề tv không bạn
@Kotex48 Mình cũng đang dùng se nhỏ gọn xài tốt, mỗi tội có 16Gb quá ít với pin nhanh hết
Đồng quan điểm. Sống ảo thật vô vị nhạt nhẽo.
@Cuộc sống tốt Câu cuối đúng. Những người có điều kiện thường ít quan tâm tới cấu hình, thích thì mua thôi. Những người không có điều kiện thì mới đắng đo, suy tính kĩ càng, so sánh thông số từng con, để tránh lựa cho sai lầm, vì chọn sai sẽ phải trả giá bằng tiền mặt.
@caffeinezzZ Đồng ý vs bác. Cái laptop vs cái ipad vẫn còn chán chê. thêm cái kindle khi cần đọc sách. X thì quá ngon trong 2 năm nữa nên cứ thoải mái. cÁ nhân mình vậy
@Cuộc sống tốt Mình xài Iphone 4 đã 9 năm rồi chưa đổi nè. Từ 2013 đến 2022
@Timkelvin Mình xài Ipad mỗi ngày luôn, còn điện thoại ko xài.
Bài viết chân thực và hợp lý. Đt nghìn đô không khó mua, quá nhiều người dùng rồi nên ko còn quý hiếm nữa, giờ tk ngân hàng luôn có nhiều tiền sẽ khiến bạn tự tin hơn việc cầm cái đt xịn.
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@huutai_pasion Cậu đừng khó chịu, diễn biến tâm lý của cậu là bình thường, tôi chữa cho nhiều người rồi, nên cậu hãy có niềm tin vào tôi. Tôi khẳng định là ko có ai khinh cậu đâu, nên cậu đừng mặc cảm mà sợ họ khinh cái thân phận nghèo hèn dốt nát kém văn minh của mình. Cậu cứ thả lỏng, thoải mái. Xã hội mình giờ văn minh khác xưa rồi, ko ai để ý hay miệt thị mình đâu cậu à. Hãy nghe lời tôi đi.
@huutai_pasion Bác làm gì để thằng kia nó đeo nó nhai hoài mắc cười vậy. 😆)
Ko tiền thì chịu có tiền thì cứ quất thôi , chẳng có gì là thừa thãi cả .
@nbqvdp công nhận
@hoangthienthanh hok biết ngoài HN sao trong HCM giàu ẩn mình không ra ngoài đường nhìn hết sức bình thường , ko lười đổi mà dt chỉ nghe gọi thì khi nào hư đổi chứ có làm gì đâu mà thấy nó có vấn đề . Mình biết nhiều ông nhìn cái dt đúng chán luôn mở hộp ra sao thì xài 2 năm nó cũng y chang thế không hề khác biệt gì luôn
@traisaigon Giờ giàu ko ẩn nguy hiểm lắm. Giàu mà làm từ cán bộ mà khoe mẽ cẩn thận về hưu còn chết. Như bác mình nhìn vào chẳng ai biết là giàu, đi xe morning, xe máy đi con click cũ mèm, ko ăn diện lắm, giờ vẫn còn dùng 5s. Kêu đổi đt cho mình để làm máy phụ mà nhất định ko đổi
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@cuongtao2016 Đây! Ở biệt thự, đi oto, sang chảnh lắm. Vậy nên cần khái niệm lại: thế nào là giàu ?
https://thanhnien.vn/thoi-su/vo-no-tram-ti-o-da-nang-nghi-can-dang-bi-truy-to-mua-ban-hoa-don-1125223.html

Vỡ nợ trăm tỉ ở Đà Nẵng: Nghi can đang bị truy tố mua bán hóa đơn

Liên quan đến vụ vỡ nợ trăm tỉ đồng ở P.Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Phạm Thị Tuyết Hằng đang chờ để xét xử tội mua bán hóa đơn trong quá trình hành nghề kế toán của một công ty.
thanhnien.vn
khang_t9
ĐẠI BÀNG
4 năm
bài viết hay, đọc bài thấy mình cũng tương đồng với Mod quá.
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@khang_t9 Nhưng nên bỏ câu "anh em cũng nên như vậy" đi. Vì mỗi người một quan điểm, ko nên áp đặt quan điểm của mình cho người khác. Họ thích thì họ mua thôi, chừng nào họ lấy tiền của bạn đi mua thì hẵng ý kiến nhé.
Mua 2 con ip8p 2 vợ chồng dùng 2 năm chưa muốn đổi tẹo nào sim cv thì lắp e đen trắng nghe gọi đỡ phải sạc nhiều. Về nha giải trí bằng em ipad là hợp lí
Mấy thánh ifan hay khoe đồ trên tinhte k thích bài viết này 😁
@Barbatos Ủa ngôn từ nào mạnh dzậy bạn?
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 Cái cậu @crazysexycool gì gì đó bị bệnh mặc cảm nghèo, mặc cảm ít học thiếu văn minh, nên cậu ấy hay lên khoe mẽ nói năng nhảm nhí vì sợ người đối diện khinh cậu ấy. Mọi người nên bao dung với cậu ấy & giúp cậu ấy hoà nhập với cộng đồng.
@Aston Xeon mình ignore ông đó rồi , đọc câu chữ lèo nhèo nghe nhức đầu lắm 😆))
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Mình vẫn còn một con 6 plus xài vẫn ngon như ngày nào. Với lại ngày nay một người xài 2,3 máy ko biết khi nào nó hư mà đổi. Chỉ dành cho những ai dư tiền chạy đua công nghệ thôi.
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 Tính ra tuổi của nó khá cao rồi mà, cũng nên đổi được rồi. Tại mình xài mấy máy trong đó có con 6 plus này nên ko thuộc nhóm đổi máy mà hư là vứt luôn 😃
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 Đó nên thuyết âm mưu apple up firmware bóp hiệu năng là có thật.
@ufdb Chắc chắn. Con 6p của bà chị bản 10.3 chay veo veo.
@lamtien338 Ức chế ko chấp nhận dc
nếu điện thoại vẫn dùng được thì cứ dùng thôi, giờ mỗi hôm lại ra 1 mốt chạy theo sao được.
@HpDellIBM Ko đổi điện thoại là do bệnh viêm màng túi mà ra
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 1 phần là vậy. Phần khác do người ta ko thích.
@ufdb Oh yeah
Hiện tại mình vẫn dùng 2 máy: iP6s và Note fe. Ko có nhu cầu chạy đua theo công nghệ mới vì thực tế nhu cầu bản thân với 2 em này đáp ứng vẫn thừa dùng. 6s chạy ios13 phà phà, Note fe One UI vẫn ok
@ufdb bình thường, pin còn có 81% thì cũng chả áng được 😆)
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@hieunguyen7120 Máy có nóng hơn ko bạn?
@ufdb Nóng lúc mới lên thôi cụ ợ, dùng cỡ 1 tuần nó index xong là bình thường
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@hieunguyen7120 Cái giá trị của con iphone nó ăn tiền chỗ đó đó, điều này mấy chú android ko bao giờ hiểu được, chả có chú nào lên đây khoe cái việc chú ấy đã đi thay pin con note5 như thế nào nhể
Đổi điện thoại cũng như đổi áo khoác. Rịn ăn vài bữa. Nói chung cũng nhàn. Vừa ko mập vừa có đt nghịch
@Barbatos Giờ anh từ Xs Max lên Pro Max thì vọc cái gì giờ ? Buổi tối phi ra đường chụp hình chăng ?

Năm nay chả có cái gì mới mẻ thật sự cả, chán chả buồn lên tinhte troll Apple nữa.
@cuhiep Ôi. Thánh đây rồi. Hihi. Đôi lúc đó cũng là 1 suy nghĩ. Nhất là lúc đắn đo nên thay hay ko. Vì đt cũ chậm.
@buihai83 Năm nay e vọc cam bác ơi, trc chụp đêm vs ip phải chỉnh chọt, h khỏi chỉnh, vs lên quả pin cũng ổn rồi. Dù sao máy mới cũng nhanh hơn máy cũ, rồi thêm khoản khoái đồ điện tử nên lên ấy mak. Thôi thì bác đợi năm sau apple đổi thiết kế sẽ có động lực lên đời kaka😃
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@nguyenbanking Mình đi bim mà nên sao phải quan tâm ba cái đồng lẻ đó.
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
"Và khi quan điểm của mình thay đổi, mình thấy chẳng cần phải khẳng định cái tôi bằng việc xài điện thoại mới. Điện thoại cũ thì đã làm sao? Chẳng chết thằng tây nào. Cuộc sống của mình thì mình sống thôi, quan tâm làm gì đến việc người đời nghĩ sao về mình cơ chứ. Quan điểm cá nhân là nếu phải dựa vào cái điện thoại mới ra mới cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa, thì tức là cuộc sống của bạn chẳng có ý nghĩa gì hết! Ngoài kia còn nhiều thứ để chơi, hàng tỉ thứ để làm, để ý gì đến cái điện thoại." liked
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
4 năm
@knonlylove Cầm Ip 6 mà tiêu tiền quyển k cần ví , rút vài ba triệu mua đồ k hồi hộp hơn nhiều người cầm XS Max hay Pro 11 mà lom dom phải k cụ
@knonlylove Triệu like
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@knonlylove Thực ra quan điểm ông ấy chẳng thay đổi đâu. Smartphone giờ toàn hao hao nhau, nhiều khi cầm mấy cái đt tàu nhìn nó còn hoành tráng hơn apple, samsung nữa. Nên giờ có bỏ đống tiền mua đt mới thì thiên hạ cũng chả thèm để ý và trầm trồ nữa nên ổng mới thôi đó.
đổi mới nó cũng y vậy ... hãy là người tiêu dùng thông minh
@HpDellIBM bởi vậy .. ai cũng bít thì công nhân hết việc làm
@Vude1988 Like lun
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@Vude1988 Cũng chả phải biết hay ko biết mà mỗi người mỗi sở thích thôi. Họ thích thì họ mua, chả cần lý do gì hết.
Nhưng nói chung xu hướng bây giờ người ta cũng chậm đổi đt rồi, nên apple giờ mới có cái chương trình "trade in" thu cũ đổi mới.
phuocdh
TÍCH CỰC
4 năm
Chuyển sang đổi xe máy, 2017 Piaggio Medley; 2018 AB 125 2015, SH Mode; 2019 Vario, Liberty ABS 😆
Ngoknc
CAO CẤP
4 năm
@phuocdh Có người thì lại đổi ô tô như đổi áo. 2015 ford ranger, 2016 thì altis, 2017 thì ford explore, 2019 thì lại camry mỹ,... thật là méo hiểu buôn bán gì giàu thế haizzzz
@phuocdh Em thì đổi ô tô 😃)
dừng ở iphone 7 plus, iPad Air 2, Macbook pro 2015 đc 2 năm rồi và thấy quá ok với combo này
kể ra dư tiền thì cũng lên X hay XR cho biết cái faceid như nào nhưng ngoài cái đó ra thì k thấy có j đặc sắc nữa 😆
thanhnh1806
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vqt907 Có ai dùng combo VinSmart Live + Macbook Pro 2018 như mình không 😃)
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@vqt907 Mình thì thấy tai thỏ là chán rồi nên chả quan tâm cái face id nó thế nào. Với lại mắt người trước giờ suốt ngày nhìn màn hình đã quải lắm rồi, bây giờ lại thêm ba cái cảm biến quét quét nữa, theo mình thì chẳng tốt tí nào.
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhnh1806 lệch quá bác 😁 như công ty mình vẫn có ông anh dùng Macbook Pro 2018 kèm ip 5s
@thanhnh1806 vinsmart xài được một ngày vứt rồi, công nhận nghĩ sao đợt đầu có người bỏ 7 củ mua nó. nhìn chút là chói mắt chịu không nổi..giờ mua cho ông bà lớn tuổi để tận dụng độ trâu pin của nó. iphone vẫn quá quen thuộc.

ps, nhà có máy bàn dell, laptop dell, macbook pro retina, ipad air 2, 3 cái iphone, vsmart live với mimix 2s.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019