Một trong những vấn đề của các dịch vụ chơi game thông qua server đám mây chính là độ trễ từ lúc bấm phím điều khiển nhân vật, tải lên server, máy chủ đám mây xử lý cho tới khi hình ảnh hiển thị trên màn hình của anh em. Google đang có ý tưởng và tham vọng biến Stadia, dịch vụ stream game sắp ra mắt của họ, trở nên mượt hơn và có độ trễ thấp hơn cả máy console như PS4 anh em đang chơi hàng ngày.
Họ đưa ra một khái niệm gọi là “negative latency”, tạm gọi là độ trễ ngược. Các kỹ sư của Google có thể triển khai một bộ nhớ đệm tính toán được độ trễ giữa input của anh em khi chơi game và máy chủ xử lý game. Sau đó họ sẽ dùng nhiều phương pháp khác nhau để giảm thiểu hoặc thậm chí xóa bỏ độ trễ ấy. Với AI và machine learning, thứ mà Google rất mạnh, họ hoàn toàn có thể dự đoán trước được cả việc anh em chuẩn bị ấn nút nào để điều khiển nhân vật, nhờ đó game sẽ chạy mượt hơn. Stadia tham vọng cho phép anh em chơi game ở độ phân giải 4K, 120 FPS, và với nhiều game multiplayer có tính đối kháng cao, việc xóa bỏ độ trễ input sẽ là thứ quyết định thành bại cho dự án này.
Họ đưa ra một khái niệm gọi là “negative latency”, tạm gọi là độ trễ ngược. Các kỹ sư của Google có thể triển khai một bộ nhớ đệm tính toán được độ trễ giữa input của anh em khi chơi game và máy chủ xử lý game. Sau đó họ sẽ dùng nhiều phương pháp khác nhau để giảm thiểu hoặc thậm chí xóa bỏ độ trễ ấy. Với AI và machine learning, thứ mà Google rất mạnh, họ hoàn toàn có thể dự đoán trước được cả việc anh em chuẩn bị ấn nút nào để điều khiển nhân vật, nhờ đó game sẽ chạy mượt hơn. Stadia tham vọng cho phép anh em chơi game ở độ phân giải 4K, 120 FPS, và với nhiều game multiplayer có tính đối kháng cao, việc xóa bỏ độ trễ input sẽ là thứ quyết định thành bại cho dự án này.
Theo Engadget